Dư Âm Sao Mai Điểm Hẹn ’08

Tiếng nói của báo chí có ảnh hưởng gì tới Khoa?

Đọc một số bài báo cũng cảm thấy buồn. Đôi khi có những bài báo mà người viết không có chuyên môn sâu về âm nhạc, hầu như chỉ gọt giũa những lời nhận xét của Hội đồng Nghệ thuật.

Đôi khi, có những báo viết về mình lại có những lời lẽ rất gay gắt và không hợp lý. Thí dụ: “Khán giả ngáp ruồi khi nghe Duy Khoa hát…”. Trong khi, sự thật không phải thế, vì tuần đấy mình được bình chọn nhiều nhất.

Với các anh chị nhà báo, mình rất tôn trọng, nhưng mình nghĩ nên viết có tính xây dựng một chút. Mình nghĩ chê là công việc dễ nhất trên đời, nhận xét xác đáng và có tính xây dựng mới khó.

Mình luôn cởi mở tấm lòng, nhận hết những lời khen chê. Tất nhiên, cũng có lúc cảm thấy chạnh lòng, buồn với những lời nhận xét rất chủ quan. Vì người ta thích một phong cách thí sinh này, một dòng nhạc này, nên không thích kiểu của mình. Người ta cứ áp đặt lối suy nghĩ của người ta.

Nguyễn Mạnh Hà (Tiền Phong)
small_165787

Mình thích phần trả lời này của Duy Khoa, vì đó cũng là điều mình định nói sau khi đọc các bài báo về đêm Gala trao giải của Sao Mai Điểm Hẹn 2008.

Hải Yến là một ví dụ điển hình. Nếu so với thời kỳ Vietnam Idol, Hải Yến năm nay đã biết tiết chế hơn rất nhiều, giảm phô chênh, phong cách trình diễn thu hút hơn, chăm chút kỹ càng đến ngoại hình hơn. Thế thì tiếc chi một lời khen? Dở hơi ở điểm này, lúc Yến bị loại ở Idol thì hùa nhau khóc than, đến nay khi cô ấy lọt vào Top 6, mạnh mẽ hơn, sắc sảo hơn, thì lại bị chê rất nhiều, chỉ vì cục cưng mới nhất của giải là Hoàng Nghiệp (?!).

hat82408008



Cả Hoàng Nghiệp cũng thế. Trước chung kết, họ dự đoán bạn ấy sẽ được giải đúp. Đến lúc giải HDNT không được trao, lại ghi rằng “Thẳng thắn nhìn nhận, nếu trao cho anh thêm giải nữa thì sẽ thành… hơi quá”, rồi “Hoàng Nghiệp có thế lực ngầm”.

Phải chăng một số bạn nhà báo đang muốn chứng minh, “Quyền lực nằm trong tay tao, tao muốn nâng ai hạ ai là quyền của tao”?

small_165800

Các bạn làm như thế là hết sức coi thường độc giả. Mà khi tôi cảm thấy bị coi thường, tôi cũng chả việc gì phải xem trọng bạn cả. Bạn tự biết bạn là ai thôi, tôi không cần phải nêu đích danh, còn những ai công tâm thì không việc gì phải xoắn.

Một lần nữa tôi phải thừa nhận rằng, chuyên môn của phóng viên văn nghệ ngày càng xuống cấp. Ngay năm ngoái, tôi đã rất bức xúc khi một số phóng viên so sánh giữa American Idol và Vietnam Idol, khập khiễng cũng đã đành, đằng này có người không biết lại cứ thích nói. Tên những người thắng cuộc, tên giám khảo bị viết sai, những chi tiết diễn ra tại AI cũng được thuật lại không chính xác. Ngay cả ở American Idol, những cô cậu đẹp trai xinh gái vẫn tiến sâu vào vòng trong, và các chị mập da màu vẫn bị loại tức tưởi dù giọng khỏe và kỹ thuật cực tốt!

Tôi đã từng rất buồn vì nhiều anh chị nhà báo mù tiếng Anh, không chịu trau dồi, cập nhật thông tin từ thế giới. Nay lại lòi ra thêm là cả về chuyên môn cũng tịt. Ở SMDH, có phóng viên còn không phân biệt được các dòng Dance – R&B – Hip Hop. Cơ bản như vậy còn không biết, thì làm sao rạch ròi những phân nhánh của chúng?

Vẫn biết, đa phần những độc giả theo dõi báo chí không rành âm nhạc, đôi khi chỉ xem qua để tham khảo. Cũng chính vì lý do đó, một số anh chị cho phép mình múa rìu qua mắt thợ, nghĩ gì là viết nấy bất chấp sự thật nó đang diễn ra như thế nào. Có người nhìn bức tượng sáp của Amy Winehouse mà tuyên bố như đúng rồi, đại loại “Amy bây giờ trông đẹp hơn” (?!). Có người không phân biệt được giữa album và single, không phân biệt được tên bài hát và tên ca sĩ – những cái abc 123 như vậy còn không biết thì bỏ nghề đi cho rồi.

Nếu tôi viết những bài báo như thế, bản thân tôi sẽ cảm thấy rất nhục nhã, vì tôi dốt quá mà vẫn thích nói chữ.

Xu hướng âm nhạc thế giới vẫn được hòa quyện bởi cả thanh lẫn sắc, tự cổ chí kim, từ Đông sang Tây. Như tôi đã từng nói, nếu như bạn không có vấn đề về thị lực, chả việc gì phải trách đôi mắt của mình khi thưởng thức những màn trình diễn đẹp trên sân khấu cả.

Một người ca sĩ biết tự trọng, là người biết cách ăn mặc, trang điểm khi xuất hiện trước công chúng. (Simon của American Idol đã từng mắng Trenyce trước mặt hàng triệu người xem truyền hình, “sao em lại mặc giẻ rách lên diễn vậy?”) Một ca sĩ biết tôn trọng khán giả, là khi họ biết đầu tư và
o tiết mục của mình, không chỉ là giọng hát mà còn là vũ đạo, chơi nhạc cụ, biết cách giao lưu với các fans.

Đó cũng là lý do tôi ủng hộ Duy Khoa. Biết người biết ta, hiểu rõ ưu nhược điểm của mình, anh thật sự đã cố gắng luyện tập rất nhiều. Có thí sinh nào trình diễn vũ đạo được như Duy Khoa? Có thí sinh nào nhiều tài lẻ như anh này: rap, beatbox, sáng tác? Kể cả giọng hát của Duy Khoa cũng đã tiến bộ nhiều về cuối cuộc thi, và đương nhiên điều đó cũng sẽ không dừng lại. Làm sao có thể phủ nhận tất cả mọi thứ bằng những câu như “Khán giả bình chọn cho Duy Khoa chỉ vì ngoại hình” (?!). Về “đẹp trai” thì chưa chắc Khoa đã đẹp hơn Nghiệp, chỉ hơn cậu này ở chiều cao và vũ đạo. Mà đẹp như thế thì ngoài đời cũng không ít. Tôi chả bao giờ bình chọn cho anh này vì “đẹp trai” cả. Đó là sự nỗ lực, sự biến hóa trên sân khấu, sự chân thành khi luôn muốn nghe những khuyết điểm của mình.

Việc một số anh chị nhà báo nào viết cái kiểu “nhờ đẹp trai mới được”, “không xứng đáng” cũng chính là xúc phạm những khán giả như tôi. Mà xin thưa với các anh chị là kiến thức về showbiz của các anh chị cũng quá non nớt khi nhận xét theo lối rất tiêu cực như thế!

Các anh chị có biết ai trên thế giới tên là Madonna và Britney không? Các anh chị có hiểu vì sao cô Rihanna hát live như dở hơi mà vẫn hot nhất 2 năm trở lại đây không?

Tôi không cần những chất giọng hàn lâm hú hí hố hố gì trong một chương trình âm nhạc, nếu họ không có gì khác biệt. Tôi thích sự mộc mạc, tôi thích sự sáng tạo, tôi thích ca sĩ biết đầu tư vào tiết mục của mình bằng tất cả bản thân họ. Tại sao cứ lấy nhược điểm của người ta ra mà nói, trong khi gạt bỏ hết những ưu điểm của họ?

Cái cách viết báo như thế ở Việt Nam làm chết đi niềm đam mê của thế hệ trẻ. Đọc từ Conan, nhớ một câu thế này: “Thật dễ hủy hoại những tài năng trẻ, vì họ vẫn chưa thật tự tin vào bản thân mình.” Tôi không hiểu nếu con cháu, bạn bè của họ đi thi thì họ có thể viết như vậy không nhỉ? Tôi mới dõi theo Duy Khoa bắt đầu từ Sao Mai Điểm Hẹn (Hải Yến thì từ Idol) – và chỉ thế thôi đã thấy họ cố gắng biết bao nhiêu để vượt qua chính bản thân mình mỗi ngày, để mang đến cho khán giả những màn trình diễn đa dạng. Tất cả các thí sinh và chuyên gia đều biết ai là người chăm chỉ và chịu khó trau dồi nhất. Khoa đã có thể đóng cọc ở hình tượng thư sinh hát ballad, nhưng anh đã không làm thế, vì anh tôn trọng bản thân và những người tin tưởng vào anh. Chẳng nhẽ các anh chị kia có vấn đề về thị giác, thính giác, hay đơn giản là họ quá vô cảm?

Tôi lại phải nhớ về những nhân vật như Phương Vy, Thùy Lâm, những người cũng từng bị vùi dập nhưng họ vẫn tiếp tục vững bước trên con đường sự nghiệp. Tôi tôn trọng những con người như vậy, tin tưởng rằng sự phấn đấu phải có giá trị hơn đơn thuần chỉ là năng khiếu.

Chúc mừng Hoàng Nghiệp đã được giải Khán Giả Bình Chọn. Chúc mừng Duy Khoa đã thắng giải Triển Vọng. Chúc mừng Hải Yến vì em đã luôn cố gắng hết sức mình cho đến phút cuối. Chỉ như thế thôi đã là thành công đối với riêng cuộc thi, hy vọng họ sẽ tiếp tục phát triển trên con đường sự nghiệp. Câu chữ vẫn chỉ là câu chữ, miễn sao bên trong vẫn biết mình là ai để tự trau dồi và trải nghiệm.

00a379

hn2

small_165795

small_165798

small_165799

hoangnghiepduykhoagd2

Chia sẻ giữa 2 người bạn thân.

dkocrr1

Khoa và bố.

56 responses to “Dư Âm Sao Mai Điểm Hẹn ’08

  1. hix , theo dõi cuộc thi cứ tưởng là Hải Yến sẽ được giải hội đồng nghệ thuật nữa . Cuối cùng hem fai? … hơi bất ngờ
    Thix Duy Khoa !

  2. tiếc khi Hải Yến ko có giải , haizz !!!
    Dù sao vẫn an ủi khi pác DK dc giải triển vọng.

  3. Vì có giọng hát tốt, được chú ý nên mới dính phải những lời đồn 🙂

  4. nếu các a c nhà báo “vinh dự” được a nhắc trên vào đọc và com thì sao nhỉ ;))

  5. reporter – thế là qá đủ

  6. ờ thì báo chí Việt Nam muh, hìhì.

    tốt nhất cứ tự mình theo dõi và có nhận xét của riêng mình.

    mong những Sao Mai năm nay sẽ tỏa sáng hơn nữa

  7. Giải dành cho 2 anh ni` cũng xứng lắm mà. ước je^` có 4 giải nờ, tiếc cho Hải Yến…quá tiếc cho Hà Linh

  8. Sao Mai năm nay cũng ko hay lắm mà.Duy Khoa hát thật sự là cũng k nổi bật.Tớ chỉ thích mỗi Hải Yến thôi 😀

  9. a viết wa’ hay….chính xa’c….nhà báo za.o này thế đấy….:);;)….tiếc cho chị Hải Yến….em koi cứ tg? chị ấy được zải z0 HĐNT bình ch0.n….ai ngờ….:((;((….

  10. Entry quá chuẩn. Cảm giác chung khi đọc nhiều bài báo về SMĐH là ức chế. Nhiều bài viết quá cảm tính, chủ quan và không đúng sự thật. Thích người nào hoặc HĐNT khen người nào thì tâng bốc hết cả lên, còn lại thì dìm xuống. Duy Khoa bị các bài báo dìm nhiều như vậy, mà cũng tự lực cánh sinh để đọat giải Triển vọng là quá tốt rồi.

  11. Chắc chắn là “nhờ” các bài báo rất phiến diện đó mà trong mắt không ít người, Duy Khoa đã bị đóng đinh với một hình ảnh …Mong DK tiếp tục phấn đấu vươn lên, vững bước trên con đường sự nghiệp thì sớm muộn gì những hình ảnh đó cũng sẽ biến mất. Họ không thể múa rìu qua mắt thợ mãi được.

  12. Thế này thì anh đi viết báo cho rồi:)Đọc bài này xong hả hê lắm.Phải in ra và gửi đến các phóng viên:)Không phải muốn viết gì thì viết.Một bài báo có thể làm tổn thương tới người khác.Độc giả cả nước có cả triệu người phải ít,nên phải cân nhắc từng chữ viết ra.Một ca sĩ đứng trên sân khấu đâu phải chỉ cần đẹp về ngoại hình.Họ có ngoại hình là một thế mạnh nhưng có nhiều người dù đẹp vẫn làm tượng trên sân khấu đó thôi.Còn rất nhiều yếu khác như sự nỗ lực,sáng tạo và một màu sắc riêng trong âm nhạc.Không nên đáng giá mọi việc chỉ ở bề ngoài.
    Em vẫn tin nếu người ta nỗ lực và cống hiến hết mình.Tự thân họ sẽ tỏa sáng.Thời gian sẽ trả lời.

    P/s:Mong bản full của Bản tình ca đầu tiên lắm lắm:)Ghiền rồi này:x:x:x

  13. entry hay wa’ anh àh, đã nói đc tâm điểm của những bài báo đó, bởi vậy em chả đọc báo đó làm j hết… xem anh viết và tự cảm nhận còn sướng hơn 😀

    lúc đầu thật sự em chưa thik Duy Khoa, em chưa cảm nhận được sự khác biệt của anh ấy, nhưng càng xem nhìu em càng nhận ra sự tiến bộ ở những Gala sau và anh ấy lại rất nổ lực với nhìu thể loại, em khâm phục sự nổ lực đó… em thật sự thấy màn tự giới thiệu ở phần đầu đêm Gala cuối là rất ấn tượng và em thik bài hát của Duy Khoa sáng tác :X hy vọng Duy Khoa ko vì những lời nói nhảm đó mà bùn, cố gắng trên con đường của mình rồi sẽ thành công thôi.

    Em còn nhớ 1 chuyện, khi ss Hà bắt đầu đi hát đều mang mỹ từ là “người đẹp hát” họ nói ss Hà chỉ đẹp còn lại là hát dở, vậy mà chính những tờ báo đó bây h tuần nào cũng thấy có tin tức về ss Hà trong V-pop và hình của ss Hà rất nhìu, rồi những từ ngữ ca ngợi nữa. Bởi vậy đừng tin lời 1 số người ko biết j đó.

    Ủng hộ Duy Khoa và Hải Yến! :X

  14. Oạch, có câu ” nhà văn nói láo, nhà báo nói phét” Ko hẳn là nhà báo nào cũng vậy nhưng em công nhận là tình yêu nói rất đúng, kiến thức về âm nhạc thì kém mà nói như đúng rồi :(, Buồn !

  15. Có những chuyện chỉ có giới phóng viên hay những người tiếp xúc trực tiếp với các thí sinh mới biết được…Nếu các bài báo không nói đến, hay những người “biết” mà “im hơi lặn tiếng” thì làm sao công chúng thấy được đằng sau những màn biểu diễn, những phút thăng hoa là cái gì ẩn giấu?? Em nghĩ suy cho cùng, vấn đề là lương tâm nghề nghiệp. Anh có thể không vững nghề, kinh nghiệm chuyên môn chưa sâu sắc, nhưng anh “tốt” thì bài của anh không khiến cho người trong cuộc phật lòng hay bật khóc tức tưởi! Ngược lại, anh quá cảm tính, chỉ dựa vào thiên kiến chủ quan thì dẫu có đến mức giáo sư uyên bác đi chăng nữa, ngòi bút của anh vẫn chuệch choạc như thường…Người ta nói “Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe”, thế mà nhiều người chẳng hiểu gì sất vẫn gân miệng lên hét to ra vẻ ta đây thế này thế nọ…Mà không chỉ SMĐH, không chỉ với âm nhạc, ở nhiều lĩnh vực khác cũng thế…Bệnh rồi!!

  16. Có những chuyện chỉ có giới phóng viên hay những người tiếp xúc trực tiếp với các thí sinh mới biết được…Nếu các bài báo không nói đến, hay những người “biết” mà “im hơi lặn tiếng” thì làm sao công chúng thấy được đằng sau những màn biểu diễn, những phút thăng hoa là cái gì ẩn giấu?? Em nghĩ suy cho cùng, vấn đề là lương tâm nghề nghiệp. Anh có thể không vững nghề, kinh nghiệm chuyên môn chưa sâu sắc, nhưng anh “tốt” thì bài của anh không khiến cho người trong cuộc phật lòng hay bật khóc tức tưởi! Ngược lại, anh quá cảm tính, chỉ dựa vào thiên kiến chủ quan thì dẫu có đến mức giáo sư uyên bác đi chăng nữa, ngòi bút của anh vẫn chuệch choạc như thường…Người ta nói “Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe”, thế mà nhiều người chẳng hiểu gì sất vẫn gân miệng lên hét to ra vẻ ta đây thế này thế nọ…Mà không chỉ SMĐH, không chỉ với âm nhạc, ở nhiều lĩnh vực khác cũng thế…Bệnh rồi!!

  17. nói chứ cứ thấy vui vui xúc độg lúc HN dc jải 🙂

    cũg thương HY nhưg chị HY hình như ko có duyên với mấy cuộc thi 😐 ?

    mừng cho DK 😛 !

    anh viết bài này đỉnh wá :)) !

    nhưng “cô Rihanna hát live rất dở hơi” 😐 ?

  18. ặc ặc..anh post entry nào cũng mụt đống cm! nhưng công nhận là viết rất sâu!

  19. lại ý kiến cá nhân tiếp,
    1. Hùng thì thấy Hải Yến hát lần này không được như hồi VI, có thể một phần là do ban nhạc hồi VI chơi hay và tôn giọng người hát, nhưng lần này Yến hát thấy hơi phô quá, nhịp phách hay bị loạn nữa. Vẫn thích nhất Trả nợ tình xa =)
    2. Khoa thì thật sự giọng hát là yếu điểm quá lớn, lại thêm điều tiếng thị phi này nọ. Kể ra thì HDNT đã ưu ái Khoa lắm rồi, chỉ nhận xét theo kiểu “ở tầm của Khoa”, vậy thôi, 2 năm trước HAT còn bị tát thẳng vào mặt 1 câu kiểu như “đây không phải sân chơi dành cho em”.
    Dù sao đi nữa, cả 12 người đã hoàn thành tốt cuộc thi của mình. Giờ thì hết còn mong đến CN =)

  20. Phải nói như vầy, so ra giữa mặt bằng VN Idol các ca sĩ đều phần lớn là amateur (theo đúng tiêu chí cuộc thi) nên giọng hát của Yến nổi lên rõ rệt như 1 trong những ng có giọng xuất sắc nhất.

    Còn như ở SMĐH, Yến tiến bộ hơn hẳn, nhưng giữa 1 rừng gà chọi với kỹ thuật đc đào tạo bài bản, tự dưng những điểm chênh, phô, điểm yếu của Yến nó tự dưng bày ra hết.

    Khi so sánh giữa 2 giai đoạn, nếu người viết khách quan thì ít nhất cũng nên care tới cái môi trường mà ng đó đang thể hiện 1 chút, ví dụ như giải nhất cuộc thi phường hay thi hoa hậu thì không có nghĩa là tự nhiên sẽ hát hay múa giỏi ở sân khấu chuyên nghiệp hơn vậy 😉

  21. Dark: có giải cũng mừng đấy, nhưng mà năm nay sao bao vụ lùm xùm thì ý nghĩa của nó cũng ít nhiều giảm sút.

    Hổ: nhưng tôi ko viết về những lời đồn. 🙂

    Xí: anh biết có “một số người” đọc nên mới viết như thế. Ai có tự trọng nghề nghiệp thì dẹp qua tự ái mà tự kiểm điểm lại thôi.

    Nguyên: em nghiện Kim wá rồi nhé! =]

    Nhện: theo dõi cuộc thi là một chuyện, theo dõi “báo đài” mới biết họ đẩy cho ai, em à. Họ toàn muốn KHÁN GIẢ phải theo ý họ thôi.

    Ngày Không Tên: cũng hy vọng như thế. 🙂 Chỉ tiếc là về mặt bằng chung, trình độ thưởng thức âm nhạc của dân mình chưa cao. Lắm người chỉ nghe báo chí bình luận, rồi lại nói theo như thể mình hiểu biết (mà thật ra, nhiều phóng viên cũng chỉ ghi ghi chép chép từ HDNT chứ ko biết cảm thụ)

    Uyên: uhm, rất tiếc cho Hải Yến và Hà Linh.

    velo: mình đồng ý là SMDH năm nay ko bằng 2 đợt trước, nhưng ko thể phủ nhận hoàn toàn năng lực và sự cố gắng của các thí sinh.

    MYN: Yến đọc được cũng vui rồi. 😀 Yến hát cho khán giả mà!

  22. MT: thì thế, bị dìm hàng đến vậy mà vẫn được bình chọn đến giải Triển Vọng, rõ ràng anh ấy phải có tài.

    Em có thấy những ca sĩ hiện tại hát rất dở như Thanh Thảo hay Ngô Thanh Vân mà báo hết dám chê, vì họ đã “sống lâu lên lão làng”. Nhà báo chỉ dám bắt nạt các bạn ca sĩ trẻ thôi.

    Wannabe: Một mình anh cũng không làm gì, mà chưa chắc những bài phản ánh SỰ THẬT như thế này đã được đăng. Chả biết thời kỳ gì rồi mà còn chơi trò mị dân, nói ngược ý kiến khán giả.

    Rabbit: những lời chê ĐÚNG có thể làm động lực để ca sĩ phát triển, nhưng song song đó cần những lời động viên, khen ĐÚNG. Anh không thích kiểu chà đạp những tài năng trẻ, tung hô những người đã thành danh của rất nhiều phóng viên hiện nay.

    Linh: chính bản thân “nhà báo” cũng cần phải nỗ lực để vượt qua câu nói đó haha.

  23. Rakit: em nói làm anh nhớ vụ Hà Linh, một báo đăng là các báo khác cũng “ăn hôi”, thậm chí bịa đặt thêm thắt. Anh ban đầu không thích Hà Linh mấy, mà đọc còn bực mình, vì theo lời của chị Hà Kin, Yến và Khoa kể lại thì không đến mức như vậy!

    Siêu nhân đậu hũ: haha a thick nhiều bài của Rihanna nhưng ko hâm mộ cô này vì hát live quá chán, trình diễn lại ko đủ lôi cuốn. 😦

    Hiền: thx em, anh chỉ không thích các bạn, các em ca sĩ trẻ bị đe nẹt thôi. 😛

    Lan & Findme: tiếp tục ủng hộ Yến em nhé! 🙂

    xuka: em sẽ là nhà tài trợ. :”>

    cafe: đấy, các em nhỏ còn rành showbiz nước ngoài hơn các bác già! XD

    Pi: nhắc lại, cũng ko hiểu vì sao Vy lại bị ác cảm? Chỉ vì cô ta đẹp? Nhà khá giả?

  24. Em vẫn thấy nản một điều là rõ ràng Hải Yến tiến bộ hơn rất nhiều tại VN Idol nhưng đọc báo mạng lại thấy những nhận xét như ” ko nổi bật bằng hồi thi Idol “. Phải chăng vì khi đó Phương Vy bị ác cảm nên người ta nâng Yến và Ánh lên cao hơn ?

  25. GS: Mình không nghĩ là ở SMDH, trình độ thí sinh quá cao so với Vietnam Idol. Mạnh Quân không tạo đc ấn tượng mạnh bằng Trà My. Nhật Thu, Hoàng Yến, Khắc Hiếu cũng không thể qua mặt Phương Vy, Thảo Trang, Ngọc Ánh được.

    Nếu nói về kỹ thuật, SMDH cũng chỉ đc vẻn vẹn 3 người: Hà Linh, Hải Yến, Hoàng Nghiệp. Nghiệp hát tròn hơn Yến nhưng bản năng thì không bằng, còn về cá tính âm nhạc thì thua cả Yến và Linh. Ngoại trừ hoàn cảnh vượt khó, Nghiệp không để lại dấu ấn gì nhiều qua các ca khúc đã thể hiện, để người ta nhớ đến sau cuộc thi (mình chỉ nhớ duy nhất bài Cỏ và Mưa). Nếu vậy thì Hải Yến cũng có Ngựa Ô Thương Nhớ và Trốn Chạy, Hà Linh quá ấn tượng với Hạn Hán và Tình Nhân.

    Đơn giản vì báo “thương” Nghiệp hơn nên nâng lên, chứ Nghiệp làm sao qua được Linh và Yến về trình? Nói không phải vì “ghét” Nghiệp, chỉ là muốn phản ánh sự thật thôi.

    Về tư duy chọn bài năm nay, mình nghĩ các bạn Sao Mai kém các bạn Idol năm ngoái, họ đã lựa cho mình những bài hát phù hợp với chất giọng hơn.

    Hùng: Yến cũng có nói trong một bài phỏng vấn, nhạc của VI là playback nên có thời gian luyện tập nhiều hơn. Yến không mạnh về nhịp, mà SMDH chỉ ráp với ban nhạc đúng một ngày, mà ban nhạc cũng ko nhiệt tình, đến giờ là đi về, nên cũng khó tránh khỏi những lỗi về nhịp phách.

    Nếu so Khoa với HAT cũng có chút khập khiễng, vì sau SMDH HAT cũng ném tiền vào các báo để lăng xê. Nhà cậu này giàu nên xem trời bằng vung, dư dả tiền bạc cộng tác với những người hàng top nên mới bay nhanh lên thế thôi. Chứ HAT làm gì biết nhảy nhót hay sáng tác như Khoa? Về kỹ thuật thanh nhạc thì miễn bàn. Hôm nọ xem live bài Với Anh còn bị chệch nửa tông – cả bài!

  26. hix hâm mộ a Lê Minh Mẫn từ đây :”> !!!

    ❤ ❤ ❤

  27. Em nghĩ thật sự kết quả trong Sao Mai năm nay không bất ngờ. Ai cũng đoán được Khoa và Nghiệp giành được giải rồi. Hầu hết mọi người đều nói Nhật Thu nhờ có tiền mà vào được vòng 2, mà được bình chọn nhiều nhất đêm nhạc Pop. Nhưng thử suy nghĩ lại thật kỹ thì nhìn xem liệu nếu không có tiền Duy Khoa, Hoàng Nghiệp hay kể cả Khắc Hiếu có được nhất tuần như thế không ? Hình như chính anh là người nói Nhật Thu dùng tiền vậy anh có suy nghĩ gì không ? Không có tiền liệu Duy Khoa, Hoàng Nghiệp có được giải không ? Liệu nếu Duy Khoa và Hoàng Nghiệp không có sự đầu tư, vận động hành lang nhất định thì có được vị trí đó không ?
    Có thể anh nghĩ rằng em là người ngoài cuộc không biết gì. Nhưng em đủ thân thích để biết được rằng Hà Linh bị đuổi khỏi cuộc thi không 100% do sai phạm của chị ấy. Và cách giải thích hợp lý nhất là có một ai đó đã “dùng tiền đè chết người”
    Xét về chuyên môn, Nhật Thu tuy hơi lệnh hướng khi chọn Pop Ballad nhưng sự tiến bộ của Nhật Thu là có trông thấy. Giọng hát của Nhật Thu nếu ai đã nghe bản thu studio thì đều cảm nhận Nhật Thu hát có hồn, mượt mà không kém gì Phương Vy. Thậm chí là hơn! Đồng thời Nhật Thu cũng bảo đảm được cho mình sự thành công của album hơn Phương vy.
    Em nghĩ rằng anh hơi cá nhân những nhận xét của mình và không nhìn nhận mọi việc một cách công bằng. Như trường hợp của Phương Thuỷ. Phương Thuỷ thực ra là một ca sĩ có giọng hát khoẻ, dày và không hề nhàm chán. Nếu được 1 lần đi xem Sao Mai từ vòng loại hay tiếp xúc với Thuỷ thì bảo đảm là sẽ quý Thuỷ ngay. Có thể giọng hát và phong cách biểu diễn của Thuỷ không được lòng khán giả và hội đồng như Thu Hường, Hải Yến nhưng Phương Thuỷ không đáng bị làm trò cười trên blog của anh !!
    Thú thật Duy Khoa có một phong cách tốt. Ai cũng cảm thấy vậy. Nhưng những điểm thiếu sót của Duy Khoa trên blog của anh đều được bỏ qua một cách thẳng thừng nhưng của người khác thì bị soi khá kỹ. Khắc Hiếu thực ra trẻ hơn Hoàng Hải 1 tuổi và được gọi chung chung là cùng lứa. Anh thân với Hải chắc anh biết Hải đích thực sinh ngày tháng năm nào. Em không muốn nói nhiều để bị mang tiếng là lôi chuyện riêng tư của người khác ra để nói.
    Em thấy rằng từ đầu Sao Mai, Duy Khoa cũng được các báo viết khá nhiều, thậm chí là nhiều hơn Hà Anh Tuấn. Vậy liệu Duy Khoa có sức hút thật sự hay cũng nhờ vào đồng tiền ? Em nghĩ nếu anh thân và được Duy Khoa chia sẽ thì anh sẽ có câu trả lời thôi ! Thực ra chuyện dùng tiền không phải là xấu. Các buổi họp báo hầu hết ca sĩ đều phải phong bì riêng cho nhà báo và chịu toàn bộ tiền nước. Em thấy việc này là điều mà các ca sĩ nên làm để giữ danh và làm nổi danh. Không có chuyện các báo tự cảm thấy thích mà tìm đến mình hỏi viết bài đâu, hoặc có nhưng chỉ với những ca sĩ có tên tuổi như Hồ Ngọc Hà chẳng hạn. Những ca sĩ Sao Mai thì không có tầm cỡ như vậy !!
    Em thân với trưởng Fc của Hà Anh Tuấn và biết rằng anh ấy làm cho Hoa học trò. Vì thế nên việc Hà Anh Tuấn lên Hoa Học Trò thường xuyên sau Sao Mai không có gì lạ cả. Đọc phần thực hiện đều có cái tên Trung Chiến. Nếu không tin anh có thể xem lại. Hoặc nếu không biết Trung Chiến là ai anh có thể hỏi chị Yến hay Duy Khoa.
    Em cũng nghe thoáng về việc có một số blog viết về chuyện fan Khắc Hiếu gây gổ vs fan Duy Khoa. Rõ ràng các blog này đều làm to chuyện lên. Thậm chí phía thiệt hơn là fan Duy Khoa còn cố tâng bốc cho mọi việc nghe rất hùng hồn. Nếu một lần được nghe cuộc nói chuyện, nghe rõ lý do thì anh sẽ cảm thấy Fan Khắc Hiếu không hề quá đáng. Họ chỉ làm những gì đáng phải làm mà thôi. Còn nếu có ai cảm thấy phẫn nộ thì phải xem lại bản thân mình chứ không phải đi nói xấu đối phương như vậy.
    Em viết cm không có ý ghét Duy Khoa hay bất cứ ai được nhắc tên tới. Duy Khoa có thể rất thân thiện (vâng em đã tiếp xúc rồi, thân thiện thật)và giành được cảm tình của mọi người. Nhưng Khoa không như Yến là thoải mái với đa số. Nếu ai đã được tận mắt nhìn hôm Khoa đi vào sân khấu với bố thì sẽ hiểu ý em nói.
    Những gì em nói chỉ có vậy thôi. Cảm ơn tất cả những ai giành thời gian đọc

  28. Anh thấy em viết vậy, chứng tỏ em chả hiểu gì cả.

    1. Khắc Hiếu lớn hơn Hoàng Hải 1 tuổi, sinh năm 1981, nhẽ ra nên bị loại từ vòng giữ xe (quy định từ năm 1982 trở xuống, chả biết lo lót dư lào đc vào. Em ko biết chuyện Hiếu lấy chuyện này đe nẹt các thí sinh nam còn lại à?)

    2. Nhật Thu thua toàn diện nếu so trực tiếp với Phương Vy. Thứ nhất là về cái đầu, Thu chưa bao giờ hát ra đc cái tinh thần bài hát, chọn bài cũng sai lầm. Thứ 2 là về giọng hát, Vy hát live hay hơn studio, ai đi xem dù 1 lần cũng phải nhận xét như thế. Đây là chiến thuật bên cty, ở CD Vy hát mỏng hơn, để tiếp cận các fan “teen” dễ hơn. Về ngoại hình thì miễn bàn. Về phong cách trình diễn thì Vy cũng ko cục mịch như Nhật Thu, đứng ì ra 1 chỗ.

    3. Duy Khoa nhà có khá giả gì mà dùng tiền? Nếu có tiền thì đã tiêu ở các cuộc thi trc chứ chả phải đợi đến SMDH TAI TIẾNG năm nay. Khoa lên báo nhiều ở tuần đầu vì đc giải KGBC, liên quan gì?

    4. Chính trong nội bộ nói lại với anh là Phương Thủy có nhờ tiền lo lót vào đây nhé. Hát nhép bao nhiêu bài trong SMDH rồi? Còn nữa, cao độ và nhịp phách đều văng tứ tung, mặt thì trơ ra, chả hiểu chuyên nghiệp ở chỗ nào? Chị em sinh đôi của PT còn chửi Hà Linh là “đồ mặt nồn” nữa mà. Sao văn hóa thế nhỉ?

    5. So sánh chuyện họp báo ở đây là vô lý, khập khiễng. Chuyện tiền họp báo xưa nay có ai phản đối đâu. Còn dùng tiền mua giải, mua chỗ, mua tuổi, mua bài trên báo lại là chuyện khác!

    Anh có quen một số phóng viên chân chính, ko ăn tiền của ai, ko chăn gà, nên anh tin lời họ nói, vậy thôi. 🙂

  29. bài blog nào của a cũng rất informative ^^
    e vẫn thích HY nhất :X

  30. đọc hết entry và comment của mọi người mới hiểu ra SMĐH năm nay những scandal o tự nhiên mà có. Đáng lẽ Yến đc giải HĐNT thì hay hơn.
    Trông chờ 1 VietNam IDol ‘sạch sẽ’ hic hic…

  31. + Hí Hí..Nếu theo em được biết thì Hiếu trẻ hơn Hải 1 tuổi cơ đấy anh ạ :))

    + Còn chuyện tại sao Hiếu lại được vào thì em có hỏi một số người trong BTC và đã có người ngồi kể cho em là từ năm 2004 Hiếu đã được gọi để thi vòng trong Sao Mai Điểm Hẹn rồi. Nhưng năm đó Khắc Hiếu vì có việc nên không tham gia thi được và Cao Thái Sơn được thế chỗ. Năm nay sau 4 năm Hiếu làm bảo hiểm trở lại nghề hát thì có tham gia Sao Mai và được BTC ưu ái hơn. Điều này không do tiền !!

    + Chuyện Phương Thuỷ có lo lót tiền là đúng, em cũng đã đươck nghe qua rồi. Nhưng ý em chỉ là Phương Thuỷ tuy có thế nhưng không phải những người khác là không như thế. Anh nhận xét những người khác thì cũng nên công bằng với Thuỷ. Để nguyên 1 câu thi xong vào đội văn nghệ Công an đại loại thế nó như là một cách bôi xấu, một trò cười. Chuyện chị Thu là em chị Thuỷ không có cảm tình với Hà Linh là có, nói xấu cũng có. Nhưng nếu không hiểu lý do thì không tự nhiên trách chị ý được. Em còn tận tai nghe thấy Ngọc Minh dạy thầy Jô nói Hà Linh là “Hà Linh liếm l**” trong khi 2 anh chị có cảm tình vs nhau…anh cảm thấy như nào ạ ?

    + Về Duy Khoa, em thấy rằng nếu không có sự vận động hành lang thì làm sao có thể vượt mặt Nhật Thu ? Nếu những ca sĩ khác không cố lo lót thì phải chăng Nhật Thu sẽ giành giải do khán giả bình chọn ?

    + Còn về so sánh giữa chuyện họp báo. Em nghĩ là nó không khập khiễng như anh nói ạ. Em cũng tham gia họp báo của Khắc Hiếu và được biết rằng hầu hết các Sao Mai năm nay muốn lên báo đều phải hẹn nhiều nhà báo ở một quán nào đó (Cụ thể hôm đólà Art Cafe ở Yết Kiêu). Nên chuyện dùng tiền để lên báo là hơi quá. Chỉ nên nói là nhà báo giúp mình lên báo thì cũng phải trả công cho người ta. Người ta gọi là có qua có lại

    + Ngoài ra em được biết trong tuần đầu của vòng 2, Nhật Thu đã “tăng tốc” về sự “đầu tư”.. và đến ngày thứ 7 ai cũng đinh ninh rằng Nhật Thu được nhất tuần đầu. Nhưng kết quả sau 12h thì là Duy Khoa lên nhất. Vậy nếu Duy Khoa không “ngồi lên xe tốc độ cao” thì làm sao đuổi được bằng Nhật Thu nhỉ ?

    + Như đã nói ở trên. Hà Linh không 100% bị đuổi do lỗi mình gây ra mà còn 1 thế lực nào đó. Được biết Nhật Thu rất thân với Hà Linh và không hề ganh ghét. Đơn giản vì thời gian đó Nhật Thu đã cố giành sẵn cho mình giải triển vọng của Sao Mai. Thậm chí khi nói chuyện với U Huyền Thanh em cũng được biết vào lúc đó chỉ còn 2 vị trí là Hội đồng và Khán giả. Còn về phía Khắc Hiếu em đảm bảo là Hiếu không làm. Không phải vì ưu tiên hay thiên vị Khắc Hiếu mà đơn giản là em biết được là như thế! Còn Hải Yến chắc không phải nói. Yến chan hoà vs mọi người và hầu hết ai cũg quý Yến (dạ vâng e thik chị ý điên đảo :X). Chỉ còn lại 2 nhân vật Duy Khoa và Hoàng Nghiệp…Loại bỏ những người bên ngoài vì rõ ràng họ làm cũng không được j.. Duy Khoa và Hoàng Nghiệp.. nhà ai khó hơn ai ?

  32. -Những điều bạn nói ở trên toàn là những lời bạn tự khẳng định. Hầu hết đều không có bằng chứng hoặc không rõ ràng. Một câu “em được biết thế này, em chắc là thế kia” hoàn toàn không đủ để khẳng định một điều là đúng. Có thể bạn nghe ngóng được từ một người nào đó, nhưng những lời nói đó có thể chuyền qua ít nhất là mười cái miệng, đấy là còn chưa kể việc dựng chuyện nói xấu người khác vì một mục đích nào đó nữa.
    -Tại sao bạn khẳng định Hà Linh bị đuổi là do một “thế lực” nào đó, để rồi lấy đó làm tiền đề để đổ cho người này, người khác? Bạn có gì chắc chắn để khẳng định không, hay vẫn chỉ là những lời nói mơ hồ? Cứ TẠM cho là có đi, thì tại sao lại phải là các ca sỹ đi, mà không phải là các chuyên gia, ban tổ chức. Bạn lập luận theo cái kiểu rất buồn cười: A không làm vì em biết thế, B không làm vì em chắc thế, C không làm vì em nghĩ thế, vậy là chỉ có D làm.

  33. Troi`… bAo’ chi’ bi h` tum` lum lam’… thich’ j` thi` noi’ day’ :-<

  34. Em chi? cam? thi’ ko thoai? mai’ lam’ khi Nhta. Thu dc. vao` top 4 ng` thui… Con nho? do’ mua zai? … Hichic… da~ the’ hum gala no’ mua het’ bao? ve lun… Ghet’ thi’ mo`..:-<

  35. nghe bạn gì trên đây nói về chuyện Ngọc Minh vẻ thầy Jô nói ” Hà Linh liếm ** ” mới giật mình . Nếu thật sự là như vậy thì đáng sợ quá . Bên ngoài khác bên trong dễ sợ

  36. Nhật Thu vào là hơi bị ngạc nhiên đấy.Còn về Hà Linh với Ngọc Minh Idol thì miễn bàn.Trên sân khấu là vậy nhưng mà ngoài đời lại khác đấy ạ.Bạn nào ở Hà Nội city mà cụ thể là phố Chùa Láng nhà tớ là biết 🙂

  37. Mặc dù nhiều khả năng là không phải, nhưng kể cả có ai can thiệp để cho Hà Linh bị loại đi, thì đó cũng KHÔNG THỂ là Duy Khoa. Duy Khoa muốn Hà Linh bị loại làm gì, được lợi lộc gì? Để được giải HĐNT chăng =))? Mình thấy bạn nói vô lý lắm, câu trước đá câu sau. Duy Khoa đã nhắm tới giải Khán giả và Triển vọng, khả năng được giải HĐNT là quá quá thấp, việc gì phải lọai Hà Linh. Hà Linh là gương mặt nổi trội nhất ở giải HĐNT, theo cách lập luận của bạn, thì người muốn loại Hà Linh nhất phải là người đang nhắm tới giải HĐNT.

    Nói thêm với bạn nhé: Mình đang để ngỏ khả năng những gì bạn nói là không đúng sự thật (Khả năng này là hơi bị cao đấy nhé). Bạn không nên nói ra những điều mà chưa biết là đúng hay sai, và chẳng có gì có thể chứng minh là nó đúng. Những điều như thế bạn nên giữ cho riêng bạn thôi chứ không nên tô hô ra như thế này.

    Lập luận theo kiểu cảm tính như bạn, thì AI cũng có thể nói được. Ví dụ: Bạn bảo có người can thiệp vào vụ Hà Linh, mình nghĩ đó là cô Minh Ánh đấy, có sao không? Cô MÁ tức Hà Linh vì học trò cưng của cô (Thu Hường, Hoàng Yến) không được vào nên tìm cách vùi dập. Nghe cũng hợp lý đấy chứ nhỉ?

  38. choy` oy, tu than van dong di cho’, hahaha =]]]

  39. anh Robbey cho em số điện thoại của anh đi….

  40. em thấy kết cục của SMĐH năm nay là hợp lý rồi, chỉ tiếc nếu có Hà Linh nữa thì mới thật là tròn vẹn =)

  41. báo chí bi h cứ loạn cả lên, miệng ông nào cũng toác cả ra, haha. Thui anh làm một tạp chí ih =]]]]

  42. Cuộc sống noài đời của các sao không phải lúc nào cũng lấp lánh tỏa sáng như dưới ánh đèn Flash đâu.Nói chung là cũng đừng nói sau, đằng nào smdh cũng hết rồi mà.Cái quan trọng là sau này các sao tỏa sáng như thế nào thôi.Có bàn nữa thì họ cũng là người đạt giải hay thất bại mà.Còn cái chuyện H.Linh với Ngọc Minh idol thì tớ chỉ nói là họ thể hiện tình cảm quá ư là thái quá trước chỗ đông người thôi ( trước cổng trường tớ mà :D)với lại thái độ của họ nữa,nói chung là tớ chỉ phục họ trên sân khấu thôi,còn ngoài đời thì ko!!!

  43. Em dám khẳng định những j em nói bên trên là đúng !

    Thậm chí em còn biết nhiều hơn thế nữa cơ !

    Có những chuyện thật sự khó tin nhưng có thật thì không thể chối được. Đó chỉ là những việc mà chẳng ai nói ra cả. Người nào trong cuộc thì biết thôi.

    Bản thân em thấy rằng những gì mình nói ít nhất không phải ý kiến của 1 người, không phải là ý kiến của cả nhân. Và rõ ràng em không nói thẳng ra ai là người nọ kia cả. Ý của em trong cả 3 cm đều là anh cảm thấy thế nào ? Đều là những điều mà em không chắn chắn và em nói ra. Còn những điều đã chắc chắn thì tại sao lại không bảo vệ nó nhỉ?

    Phải chẳng ý của Cassiopeia_F0r3v3r là Hoàng Nghiệp làm ? Em không có ý kiến gì thêm về việc này ! Dù sao thì chiều hôm đấy khi nghe tin Hà Linh bị loại em không hề buồn.
    Về phía câu nói của Cassiopeia_F0r3v3r thì em muốn nói là em không có bằng chứng là băng ghi âm hay bất cứ thứ gì rõ ràng để tố tội ai đó. Nhưng em có thể bảo đảm những gì em nói là có cơ sở. Em được biết không phải là nghe ngóng chuyện ở ngoài chợ. Em nghe từ BTC cơ ạ !! Nó có đủ khác nhau chưa ạ ?
    Còn nếu nói em là tô hô thì em đã nói theo một cách khác rồi cơ ạ ! Em biết đủ chuyện để có thể kết thành 1 scandal không nhân cơ mà. Nhưng em đã không làm đấy thôi !
    Hình như Cassiopeia_F0r3v3r nghĩ em nhắm vụ Hà Linh cho Duy Khoa đúng k ạ ?.. Cassiopeia_F0r3v3r làm ơn đọc kỹ lại dùm nhé. Em để chừa ra tận 2 người cơ mà… Và xin khẳng định lại rằng, nếu lời nói đó có đi qua ai thì đến em nhiều nhất nó chỉ qua 1 cái miệng thôi ạ !!

    Em cũng có kể chuyện này cho một số các anh chị Sao Mai và đều nhận được ý kiến rằng không nên tiếp tục tranh cãi nhiều. Dù j blog cũng chỉ là nơi của cá nhân thôi. Nếu không được mang ra công khai thì cũng chả ai tin, nói nhiều phí sức thôi. Em nghĩ rằng bản thân Robbey cũng có những cảm nhận riêng và ý kiến riêng. Có thể có những chấp nhận và sự phản kháng nhất định.

    Cuối cùng em chỉ muốn nói rằng khi viết về một chương trình nào đó như Sao Mai hay cả VNIdol thì anh nên công bằng hơn một chút. Nhận xét công tâm hơn một chút. Có lẽ blog anh khác các blog khác vì nó đáng tin cậy hơn, đáng lưu tâm hơn !! Anh không nên quá ưu ái hay quá khó khăn với bất kỳ ai. Hoặc nếu không…anh hãy chỉ nhận xét về những người anh có cảm tình mà thôi. Đừng nên để có những bất đồng nảy sinh giữa nhiều bloger với nhau. Đừng để những bất đồng ấy thành rào cản để FC Duy Khoa hầu như tách biệt với các FC khác. Đừng xoá đi sự yêu thích nhất định một ca sĩ nào đó chỉ vì bất đồng giữa các Fc…

    Cảm ơn anh !!!

  44. nếu nói như anh thì em cũng làm nhà báo theo cái kiểu bi h đc đấy anh ạ ! chuyện,nhiều khi đọc báo mà nhức đầu lắm,chẳng hạn hôm bữa em đọc một tờ báo ghi là nhóm làm phim Charlie’s Angels 2 gồm các diễn viên Demi Moore,Bruce Willis [ak ak],Ashton Kutcher [ ak ak ak] sẽ có dịp tái ngộ trong fin abc nào đấy,đạilọai là thế,chả hiểu người viết báo ấy có biết CA là cái fin gì ko ấy nhỉ?Có ai đóng vai chính vai phụ ko ấy nhỉ?
    Mà đúng là nhà báo anh à,V-showbiz đã như thế,viết showbiz nước ngòai phải gọi là đâm ngang và hòan tòan gàn dở,không-có-một-chút-kiến-thức.Cái đó thì em đọc nhiều biết nhiều lắm rồi.
    Nản !
    P.S:em cũng có nghe nói là Rihanna hát live tệ lắm thì phải!

  45. thích quan điểm của a và những thông tin a đưa ra trong các entry của anh. Cá nhân e thích H. Yến. Lần đầu tiên cm!

  46. Thôi SMĐH cũng qua rồi, đợi VI2 nè a Rob ;))

  47. Meooo: VI năm ngoái cũng có vài scandal, nhưng scandal ko thật như nhiều chuyện lùm xùm của SMDH năm nay.

    Bean:

    1. Em có thể liên hệ các thành viên khác của nhóm tình bạn: anh Sơn, anh Dũng, anh Châu để biết thêm chi tiết về tuổi tác.

    2. Chứ ko phải năm 2006 KH đã bị loại ở vòng ngoài?

    3. Chả ưa gì Ngọc Minh, theo như bạn Hà Linh kể thì cậu này thiếu iốt mà cứ bám theo Hà Linh. Mà cũng chả hiểu sao Hà Linh lại dây vào. NM mượn My pé chục triệu ko biết đã trả chưa!

    4. À, ngoài Phương Thủy thì còn có cả Nhật Thu và Khắc Hiếu, có ai bảo mình PT lo lót đâu?

    5. Gớm, vì Nhật Thu vừa xấu vừa nhăn nhó vừa hát phều phào mới phải lo lót. Năm nào khán giả chả bầu cho các thí sinh nam nhiều hơn, nếu bầu cho nữ thì Hải Yến và Hoàng Yến cũng hợp lý hơn là Thu Đôla, con cháu nhà HẠNH SỰ.

    6. Chắc chỉ có Khắc Hiếu suy bụng ta ra bụng người. Nhà báo hẹn PV thì ko phải gọi là HỌP BÁO giời ạ.

    7. Vì “tự sướng” thì làm sao cao bằng “được yêu thích thật sự”? Còn đi khoe ko biết xấu hổ là gì! Giải KHÁN GIẢ bình chọn mà tự “đầu tư” là dư lào?

    8. U Huyền Thanh dạn mồm quá nhỉ? Dám nói chuyện đó với em? =)) Xin thưa với em là Duy Khoa luôn nói tốt về Hà Linh dù anh ấy ko bắt buộc phải làm thế!

  48. Cassio: Ôi! =)) Thế Duy Khoa MUA đc cả thầy Jo, cô Minh Ánh, cô Huyền Thanh để công kick Hà Linh trên báo cơ đấy. =)) Anh thấy cũng đầy tính GIẢI TRÍ đấy chứ, chứng tỏ sự hoang tưởng vẫn tồn tại nơi 1 số người. :”>

    Pooh: còn công kênh lên như nữ hoàng cơ đấy. =))))))

    velo: nói chung là chuyện cái cô con cháu HẠNH SỰ ấy SƯỚNG BẰNG SIM là rõ mười mươi rồi, ko cần phải trả 3 tỉ cho ai chứng minh đc đâu kaaaaaa. =]

    Cassio: cô Minh Ánh vùi dập thì cũng quá rõ ràng, còn thiên vị cho 2 GÀ của mình tập nhiều hơn nữa chứ!

    xuka: ko chứ, nghèo thế kia!

    Hoàng: a cũng nghĩ thế. 😀 Nhưng thôi, cho bạn í về úp mặt vào gối suy nghĩ 1 lúc heheh.

    MYN: 0908701985

    Nhện: chưa nên tin quá vào tất cả những gì mình đọc đâu. 🙂

    velo: từ ngày dây vào NM, Hà Linh mới đen vận như thế đấy chứ!

  49. Bean: trả lời em lần cuối, để anh đi chơi em cũng ko ấm ức: Anh không tin vào những điều em nói, vì nó quá vô lý. Chuyện Hà Linh bị loại khỏi cuộc thi, nhiều chuyên gia, nhà báo, các thành viên khác trong BTC đã nêu lý do. Không thể mua hết tất cả các người ấy đc, dù là Nghiệp hay bất cứ ai! (Chưa kể nhà Nghiệp hoàn cảnh rất khó khăn!) Nếu ai đó có dư tiền thì vẫn chỉ là con cháu nhà HẠNH SỰ. Thế thôi.

    Nói thẳng với em là anh ko care mấy cái scandal. Anh biết cách nhìn người, ko cần ai phải dạy bảo hen. Anh chỉ giúp những người xứng đáng đc giúp, còn ai đã chơi gian thì đi mà chơi với dế.

  50. Chúc mừng Hoàng Nghiệp đã được giải Khán Giả Bình Chọn. Chúc mừng Duy Khoa đã thắng giải Triển Vọng. Chúc mừng Hải Yến vì em đã luôn cố gắng hết sức mình cho đến phút cuối. Chỉ như thế thôi đã là thành công đối với riêng cuộc thi, hy vọng họ sẽ tiếp tục phát triển trên con đường sự nghiệp. Câu chữ vẫn chỉ là câu chữ, miễn sao bên trong vẫn biết mình là ai để tự trau dồi và trải nghiệm.

    Thích câu này. Không quan tâm gì hết vì em ở xa nhưng thích đoạn này của anh.

  51. Bài này em viết hay anh Mạnh Hà viết vậy? Đồng ý với đa số ý kiến đưa ra

  52. Ren: tình hình là VI2 năm nay chưa chắc hay bằng năm ngoái đâu em. 😛

    nhỏ: thx em. 🙂

    CMIV: em viết đấy chứ, chỉ có phần phỏng vấn in nghiêng là của a Mạnh Hà thôi. Thx anh. 😀

  53. cái đoạn mà anh nhắc đến trong Conan là của 1 tên tội phạm trong vụ liên quan đến bóng chày?
    Hiện nay em đọc báo, thấy mấy anh chị PV văn nghệ viết theo hướng cảm nhận từ khán giả là nhiều hơn từ phía người bên trong. Tại sao anh nhỉ? Và trong entry này của an hem thấy câu trả lời òi.
    Khi em hỏi các bạn lớp em, đa phần là nữ đều trả lời sau này chọn viết văn hoá văn nghệ, vì nó dễ viết!!!! Một bạn nữ khác tỏ ra cầu thị hơn, muốn thi vào nhạc viện khoa lí luận-sáng tác, nhưng khổ nỗi kiến thức lịch sử âm nhạc + khả năng thanh nhạc là zero nên cũng đành bó tay… => sau 1,2,3 năm nữa VN cũng lại tiếp nhận 1 thế hệ nhà báo văn hoá văn nghệ thế này…
    Không phải em công kích hay chê bai gì các anh chị đi trước hay bạn bè, mà em chỉ tự hỏi có chỗ nào dạy kiến thức âm nhạc cho phóng viên không anh nhỉ? Chứ trong trường em là bói mắt tìm chẳng ra 🙂 không chỉ có mảng văn hoá văn nghệ, mà cả mảng kinh tế, khoa học kĩ thuật… thì em dám cá nhiều PV chỉ viết theo cảm tính chứ kiến thức không vững, mà bỏ ra 3-4 năm học thêm 1 bằng ĐH nữa thì lâu quá, nên thoai ta cứ “viết liều” :P…
    Còn trong entry này, em nhận thấy anh đặc biệt ưu ái anh Khoa, chị Yến, chị Vy, anh Hải… và có nhiều bài ưu ái về họ, nhưng đó là quyền của anh vì đây là blog riêng tư của anh 🙂 chuyện này em nghĩ cũng chả có gì ầm ĩ…

  54. Câu anh trích từ Conan hình như là của 1 tên tội phạm trong 1 vụ liên quan đến bóng chày?
    Hiện nay em đọc báo, thấy mấy anh chị PV viết theo hướng cảm nhận từ khan giả là nhiều hơn từ phía người bên trong. Tại sao anh nhỉ? Và trong entry này của an hem thấy câu trả lời òi.
    Khi em hỏi các bạn lớp em, đa phần là nữ đều trả lời sau này chọn viết văn hoá văn nghệ, vì nó dễ viết!!!! Một bạn nữ khác tỏ ra cầu thị hơn, muốn thi vào nhạc viện khoa lí luận-sáng tác, nhưng khổ nỗi kiến thức lịch sử âm nhạc + khả năng thanh nhạc là zero nên cũng đành bó tay… => sau 1,2,3 năm nữa VN cũng lại tiếp nhận 1 thế hệ nhà báo văn hoá văn nghệ thế này…
    Không phải em công kích hay chê bai gì các anh chị đi trước hay bạn bè, mà em chỉ tự hỏi có chỗ nào dạy kiến thức âm nhạc cho phóng viên không anh nhỉ? Chứ trong trường em là bói mắt tìm chẳng ra 🙂 không chỉ có mảng văn hoá văn nghệ, mà cả mảng kinh tế, khoa học kĩ thuật… thì em dám cá nhiều PV chỉ viết theo cảm tính chứ kiến thức không vững, mà bỏ ra 3-4 năm học thêm 1 bằng ĐH nữa thì lâu quá, nên thoai ta cứ “viết liều” :P…
    Còn trong entry này, em nhận thấy anh đặc biệt ưu ái anh Khoa, chị Yến, chị Vy, anh Hải… và có nhiều bài ưu ái về họ, nhưng đó là quyền của anh vì đây là blog riêng tư của anh 🙂 chuyện này em nghĩ cũng chả có gì ầm ĩ…

  55. Câu anh trích từ Conan hình như là của 1 tên tội phạm trong 1 vụ liên quan đến bóng chày?
    Hiện nay em đọc báo, thấy mấy anh chị PV viết theo hướng cảm nhận từ khan giả là nhiều hơn từ phía người bên trong. Tại sao anh nhỉ? Và trong entry này của anh em thấy câu trả lời òi.
    Khi em hỏi các bạn lớp em, đa phần là nữ đều trả lời sau này chọn viết văn hoá văn nghệ, vì nó dễ viết!!!! Một bạn nữ khác tỏ ra cầu thị hơn, muốn thi vào nhạc viện khoa lí luận-sáng tác, nhưng khổ nỗi kiến thức lịch sử âm nhạc + khả năng thanh nhạc là zero nên cũng đành bó tay… => sau 1,2,3 năm nữa VN cũng lại tiếp nhận 1 thế hệ nhà báo văn hoá văn nghệ thế này…
    Không phải em công kích hay chê bai gì các anh chị đi trước hay bạn bè, mà em chỉ tự hỏi có chỗ nào dạy kiến thức âm nhạc cho phóng viên không anh nhỉ? Chứ trong trường em là bói mắt tìm chẳng ra 🙂 không chỉ có mảng văn hoá văn nghệ, mà cả mảng kinh tế, khoa học kĩ thuật… thì em dám cá nhiều PV chỉ viết theo cảm tính chứ kiến thức không vững, mà bỏ ra 3-4 năm học thêm 1 bằng ĐH nữa thì lâu quá, nên thoai ta cứ “viết liều” :P…
    Còn trong entry này, em nhận thấy anh đặc biệt ưu ái anh Khoa, chị Yến, chị Vy, anh Hải… và có nhiều bài ưu ái về họ, nhưng đó là quyền của anh vì đây là blog riêng tư của anh 🙂 chuyện này em nghĩ cũng chả có gì ầm ĩ…

  56. Nếu nói từ phía KHÁN GIẢ thì đã hay quá em ạ. Anh thấy toàn tự lấy mình là chuẩn, coi sự bình chọn của khán giả ko ra gì í.

Bình luận về bài viết này