Tản Mạn Đêm Trung Thu

Sang đọc blog của bạn, thấy bạn vẫn cứ buồn, một chuỗi buồn dai dẳng như bất tận. Tại sao lại thế nhỉ? Đấy, kiếm tiền cho lắm vào, thế mới biết đại gia cũng có cái khổ của đại gia.

Một ông anh của mình:
– Việc nhiều quá, làm xong là thấy hết ngày.
– Em chơi không cũng hết ngày là sao?

Đôi lúc cũng suy nghĩ, không hiểu vì sao mình không làm được như những người khác. Thật lòng là mình chưa bao giờ thích “được giam lỏng” trong một môi trường nhất định. Không sao, chắc dần cũng tìm được một vị trí phù hợp với mình. Còn hiện tại, bay nhảy tung tăng vẫn mang lại thu nhập, thôi thì cứ let it be vậy. Dù không đủ để vung tay quá trán nhưng mình cũng chưa cảm thấy thiếu thốn gì. It’s ok.

Lại nhớ câu chuyện học hồi cấp 1, tay chân tai mắt miệng. Mình nghĩ mình đóng vai cái… miệng, người ta cứ bảo miệng giỏi ăn, nhưng miệng mà không ăn thì các bộ phận kia cũng… xìu thôi. Đùa chứ, bạn bè hay bảo mình lép bép quá nhiều, mồm to, vô ý vô tứ, blah blah blah. Nhưng rõ ràng, đi chung với mình đứa nào cũng phải cười (còn không là mình… chọc lét). Just that – money can’t buy. Ý tớ là nụ cười. Đối với tớ, cuộc đời luôn thật hồng (nếu nó không hồng thì tớ sẽ dùng sơn màu hồng bôi trét lên).

Tại sao lại phải buồn? Chắc trên đời chỉ có đúng một đứa như tớ, tinh thần luôn mạnh mẽ cho dù chuyện gì xảy ra. Tớ đã qua giai đoạn bươn chải để kiếm từng đồng khi chỉ có một thân một mình rồi, thời kỳ khó khăn nhất cũng đã qua. Tớ rút ra được một điều: Chỉ có bản thân mình mới đánh gục được mình thôi.

Ừ, lại tự tát vào mặt rồi đấy. Tỉnh nhé.

Mình không thể trưởng thành được í. Không phải cố níu kéo đâu. Cho dù vẫn như miếng bọt biển hút lấy hút để tri thức và kinh nghiệm sống, nhưng bấy nhiêu cũng không đủ để mình cư xử chững chạc hơn. Cái mình cần là một lý do. Điều duy nhất mình thích trong việc trở thành người lớn là… “được làm tình với một người mình yêu” (Trẻ con thì không được, còn người lớn mà nhiều hơn “một” là thể loại người lớn hư, không chấp ). Đừng bảo mình đây chỉ là suy nghĩ của con nít nhé. Ừ mà con nít cũng có sao?

Tối nay thấy mấy bé rước đèn cũng lặng người đi một chút. Phải chi có ai tặng mình lồng đèn nhỉ?

* Ảnh minh họa entry có được khi đang tìm lại bài Aoi Usagi, cả Noriko Sakai lẫn Nekochan đều xinh không chịu được!

Vài bài nhạc nghe đêm Trung Thu…

Noriko Sakai – Aoi Usagi
Mandy Moore – Whole of The Moon
Brandy – Full Moon
2NM – Ánh Sáng Thiên Đường

M4U ft. Thùy Chi & Friends – Ánh Trăng Trẻ Thơ

Ca khúc này rất đặc biệt nhé, phần kết có cả đoạn “Chúc Bé Ngủ Ngon” dễ thương lắm. ^_^

resized_IMG_4761

Tối đi xem chương trình Vui Trung Thu do Hội Việt Mỹ tổ chức ở sân Lan Anh.

resized_IMG_4758

Thanh Thảo và Chú Cuội

resized_IMG_4768

Hải đóng vai Alibaba nè, hát Ali33 luôn.

resized_IMG_4772

resized_IMG_4774

resized_IMG_4776

So cute

resized_IMG_4779

resized_IMG_4783

37 responses to “Tản Mạn Đêm Trung Thu

  1. uh giống bạn cà phê ^^ Ngộ không kute!

  2. FDB: thx em. ^^

    Minh Khuyen: có hình thì post thui chứ siêng gì. XD

    Hìn: kute mà ^^

    Ngày Ko Tên: ừ, ngày lumina nhé, haha. =]

    Cà phê & China: dám bảo Hải giống khỉ nhé. >:)

    Lank: chắc nhờ ngố thế mới cute đấy chứ. ;)) Thx em. ^^

    Zen: hát cho các em thiếu nhi mà. 😀

  3. hahaha nhìn anh Hải mắc cười wá. Em đây còn hok có lồng đèn nà, anh già rùi đòi hỏi gì, ham hố =]]]]

  4. Hứ, em mua lồng đèn tặng anh đi, tối anh em mình đi rước đèn =))

  5. Tình yêu ơi, ở ngoài này thả nhiều đèn trời lắm, tình yêu bay ra ngoài này ngay mà ngắm.:))
    TRông habe buồn cười thế nhỉ, lũn cũn đáng yêu thế:))

  6. anh Hải kiếm đâu bộ đồ đẹp thế :))

  7. Linh: ôi. 😡 Trong này ko có đèn trời em ạ. :-<

    Xí: bộ đồ chắc bên Ngày Xửa Ngày Xưa cho mượn á. XD

  8. Ko hiểu sao nhìn anh Hải mà em lại liên tưởng đến Kim Đồng mới chết chứ ;))

  9. Kùi: tại bộ đồ cứ rộng thùng thình í, mà Hải vốn đã tròn tròn rùi hehe.

    Eriol: ý em là chú bé loắt choắt? :”>

  10. trug thu zui nha a :X dag tim bai anh trang tre tho

  11. H2love: ý em là giống ali33 hả? :”>

    Kann: thank you, em cũng thế nha. ^^

  12. nụ cười – tớ thích cái này!

    bôi trét sơn hồng nếu đời không được hồng cho lắm – thích nốt cái sở thích này của cậu lun!

    và tất nhiên thích cả cái câu cậu đã cố tình in đậm nó lên!

    một ngày mới thật nhiều niềm vui, nhiều hơn nữa tiếng cười, và hồng hơn nữa, Rob nhé! (nhắc hồng là nhớ Ms.Hà)

  13. ali33 của a H sao mà giống Ngộ Không quá ^^

  14. ;)) kaka !! Hg` hai~ trong ngo. ngo. !!!

  15. Tối qua nhỏ em em cũng đi, về khoe um sùm ^^
    Hoàng Hải mặc đồ alibaba mang giày bata ^^

  16. Troi oi keu cong an bat robbey. gio ma con doi choi long den. hehe. Hai mac do ali33 cua Trung Quoc hay sao ma co 2 mieng vai o phai truoc vay. hehe

  17. đại ca ROB diễn văn “sâu sắc” wá làm e ko mún thành “người lớn ” lun !!!!!!!!…… hixhix…….mà a ROB ui… e cũng ko có lồng đèn ……e đã già đâu …chỉ mỗi “lớn trước tủi”thui thế mà đc mỗi cái đèn bé tí mẹ cho… ko có chỗ cắm đèn mà rước lun ……oaoaoaoaoa……. bi h trời lại mưa nữa chứ !!!!!!! bùn khủng lun!!!!!!!! thui chúc A ROB chay vệy ..hix….HAPPY MOONCAKE FESTIVAL !!!!!!!! (ko bít đại ca còn nhớ con ko nữa.. hix ko nhớ là nãy h con độc thọai rùi……!!!!!!!!!T_T)

  18. Tuwng: cute thế còn gì. :))

    TinyAn: haha a tưởng ko ai fát hiện ra chứ. =]

    A Bình: hèn chi e thấy kỳ kỳ. =))

    Uyên: chỗ a ko có mưa mà còn ko rước đc nè. T__T Thx em nhé, be happy anyway. ;))

  19. Chắc em quen nhìn mrhải vận vest roài nên dòm hình ảnh ali33 này thấy… kì!

  20. Hải béo nhìn ngố thế, nhưng mà cute 😡 ;))

    “Ánh trăng trẻ thơ” công nhận dễ thương 😡

    Anh Robb trung thu vui vẻ 😡

  21. còn nhìu thời kì khó khăn nữa mà :”>

    bài ánh trăng trẻ thơ nghe như nhạc thiếu nhi íh :)) ko thik lắm

  22. Toàn: just for a change, for the kids. :-j

    Briano: dễ thương mà. 😀 Hát cho thiếu nhi chứ, trung thu mà.

  23. em đồng ý với “Ca phê nóng” đó. nhìn anh H giống ngộ không hơn là ali33. Nếu có phần 3 anh nhớ nói anh H đang ký đống vai này nhé

  24. Hey ban Man nhin lang nhang vay ma doi khi cung suy nghi nghiem tuc ta? Chuc Man luon luon cuoi va lam cho nguoi khac cuoi nhe!

  25. Mai Thy: bà nhìn đâu mà thấy tui lăng nhăng hay dzị?

    minh tuyen: em nói vậy k sợ a Hải bùn hả. XD

  26. thực ra lúc đầu em ko có ý định đọc entry này đâu. nhưng sau đó lại vô tình đọc được thì thấy buồn buồn.
    trung thu đối với em có cảm giác đã lâu lắm rồi. nói chung là giờ đây nhờ quảng cáo bánh trung thu trên TV thì mới biết là nó sắp đến.
    em nghĩ là mua lồng đèn giấy thì ko tốn lắm nếu giữ gìn cẩn thận, còn tốn là tốn đèn cầy cơ, nhưng đó là chuyện của hồi nhỏ còn giờ thì ko còn quan tâm nữa.
    tại sao lại phải buồn ư?
    buồn vì cầu toàn.
    buồn vì ko được là chính mình, bởi phải nghe những lời nói xấu về một người nào đó, và mình ko muốn bị như họ khi những người nói xấu đó là những người phải gặp mặt hằng ngày…
    buồn có lẽ là do mình ko có duyên với lễ hội,…
    buồn có lẽ vì mình quá thật lòng.
    thôi mệt,ừ thì có buồn nhưng xem hình chụp anh Hải thì hơi mắc cười, và viết comment cho một người lạ để bày tỏ nỗi lòng thì có vô duyên ko nhỉ
    nói chung có một điều em ko thích về trung thu đó là bánh dẻo.
    còn đèn trung thu bằng hạt bưởi thì sáng cực.
    PS:rốt cuộc thì, đối với người giàu tiền ko phải là vấn đề hay vấn đề của họ là tiền.
    cảm ơn đã trả lời comment lần trước, cứ tưởng anh ko trả lời lại chứ vì thấy comment đã nhiều lắm rồi.

  27. Haha hát đc thành nhạc luôn mới ghê chứ. :”>

  28. hihi..con nit’ wa’….ali33 di gia`y bata hehehe…

  29. khicon: em cứ sống vui với bản thân và không khí lễ hội thôi, việc gì phải nghe bình phẩm của người khác làm gì? Vui trung thu chứ có làm gì sai đâu nào? ^_^

Trả lời

