Tình Nhân

Bây giờ mình đã hiểu lý do vì sao nhiều người cho là mình… rảnh. Bởi mình yêu công việc mình đang làm, mình enjoy từng giây từng phút trong cuộc sống của mình. Thiết nghĩ, sống một đời người, hạnh phúc chỉ cần như thế. Gia đình. Bạn bè. Hiện tại. Không khí. Những gì diễn ra xung quanh mình.

Khi bạn tận hưởng một thứ gì, bạn sẽ thấy nó trôi qua rất nhẹ nhàng… Mình không phải vò đầu bứt tóc, mình không phải than vãn, mình không phải đau khổ tị nạnh với người khác. Nếu như thế là… không giống ai, mình yêu cái lập dị ấy. Bởi mình tồn tại trên cõi đời này, có toàn quyền lợi và nghĩa vụ với chính bản thân mình. Những ai không muốn chứng kiến mình hạnh phúc, liệu họ có xứng ở trong vòng tròn quan tâm của mình? Poor little selves…

Sao mình không có thêm 24 tiếng mỗi ngày để sang blog lạ chọc ngoáy, để ném đá vào nhà hàng xóm nhỉ? Tiếc quá. Nếu có, nhất định mình sẽ dành trọn thời gian đó cho những người mình yêu và yêu mình. Uhm, chắc chắn rồi. The world needs more love, not hate.

“Tối đi ăn khô mực đối diện nhà thi đấu Phan Đình Phùng thấy 500 cặp tình nhân hun nhau. Uống bia, hehe. Lâu rồi ko uống bia tối qua uống cũng hơi nhiều. Xong quậy tưng bừng. Hát tưng bừng. Mấy đứa bạn cũng tưng bừng.” Vừa sang blog ku Duy thì đọc được những dòng này, tâm trạng quá.

Nhiều người không ưa nổi ngày Valentine, đơn giản là đi đâu cũng thấy đôi lứa tay trong tay, còn họ thì vẫn… phòng không lẻ bóng. Thật ra, độc thân cũng không hẳn là quá tệ. Kể cả khi bạn đang muốn tìm kiếm một ai đó, những nét nhăn nhó hay sầu thảm trên gương mặt cũng chả giúp được gì. Càng lạc quan, cuộc đời càng mỉm cười với bạn nhiều hơn. Không ai muốn yêu một người ủ rũ đâu, vì bạn có biết yêu chính mình đâu mà!

Mình cũng không ủng hộ việc mượn men để giải sầu (đơn giản mình cũng chả biết uống, hút thuốc lại càng dị ứng hix). Good deeds. Hãy làm những điều tốt, niềm vui sẽ đến rất tự nhiên. Tối qua, đi cùng Linh, tay cầm 2 vé đôi. Một cặp trẻ tuổi hỏi xin một chiếc, giọng khá rụt rè. Mình đoán là họ cũng hỏi nhiều người rồi… Còn nhớ rõ ánh mắt biết cười và những lời cảm ơn ríu rít, vui lạ.

IMG_0116

Khi ra về, Linh hỏi mượn áo khoác, vì trời lạnh và bỗng dưng thấy… hở hang. Mình phì cười, đâu cần phải là người yêu, bạn bè như thế chẳng hay hơn sao? Linh sắp lấy chồng rồi đấy nhé, vậy mà trước khi gặp hôn phu vẫn đi cùng mình, how sweet is that? Nothing can compare. Can’t wait till her wedding. Hạnh phúc nhất là khi nhìn những người xung quanh mình được hạnh phúc. Đó không phải cao thượng, đó là sự chia sẻ.

Em vẫn mãi loay hoay với công việc của em, để đến Valentine, em vẫn chỉ mình em. Ừ, mình tôn trọng điều đó, vì em cũng đang làm những gì em yêu thích, với tất cả passion của em. Chỉ biết nhắn với em, đừng quá sức. Hy vọng, sẽ được sẻ chia với em nhiều hơn. Thương.

IMG_0109

My beautiful date

IMG_0113

Tấm ni nhìn cứ chihuahua kakakak

resized_IMG_0086

Người người đông như kiến!

resized_IMG_0047

Các đôi tình nhân đã có dịp trắc nghiệm trên máy tính “Bạn có tự tin trong tình yêu”.

resized_IMG_0034

Linh cũng khen sự kiện này thú vị và lành mạnh cho giới trẻ, chỉ than phiền một điều duy nhất: Nóng quá!

resized_IMG_0089

2 đứa mình cũng đứng đợi ngay trước cổng để khỏi chen lấn…

resized_TTD_0012

…như này!

resized_TTD_0021

Khán phòng chật như nêm.

resized_TTD_0045

Mình & Linh ngồi ở khu B1, dành cho VIP nhé hehe, thấy chủ xị bên U với Mindshare không àh.

IMG_0177

Tranh thủ tự shướng trc khi chg trình bắt đầu.

IMG_0181

Không bao rờ nghiêm túc được nhé!

resized_IMG_0268

MC Thùy Linh & Hà Anh Tuấn cùng đại diện nhãn hàng Close-Up.

resized_DSC_0021

The lovely Cupid!

resized_IMG_0145

resized_DSC_0032

Anh Hải Rô-méo siêu đẹp giai lè!

resized_IMG_0158

IMG_0133

Muahz muahz

resized_DSC_0036

“A Time For Us” from Love Story


IMG_0135

Nhìn cao thế!

IMG_0136 IMG_0137

resized_DSC_0041

Sân khấu dàn dựng đẹp thế cơ mà!

resized_IMG_0186 resized_IMG_0194

IMG_0145

Hải Yến với My Heart Will Go On

resized_DSC_0051

Khá bất ngờ vì Yến tiết chế giọng rất tốt, Yến đã thở hồn vào ca khúc bất hủ này.

resized_DSC_0058

IMG_0153

Tái hiện khung cảnh khó quên trên boong tàu Titanic.

resized_DSC_0066

resized_IMG_0223

Full House – Ngôi Nhà Hạnh Phúc

resized_IMG_0246

Can I Have This Dance? – High School Musical 3

resized_DSC_0080

5 bạn được giải video ấn tượng, bất ngờ, hài hước (…) nhất.

resized_DSC_0082

2 bạn được giải đặc biệt do giám khảo và khán giả online bình chọn.

resized_IMG_0305

Trò chơi thu thập trái tim. Là thế này, mỗi khách mời lúc vào đều được phát một trái tim đeo ở cổ. Bạn nào có đủ tự tin để thuyết phục nhiều người tặng tim cho mình nhất, bạn í sẽ chiến thắng.

resized_DSC_0101

Giải thưởng là một trái tim bạch kim.

resized_IMG_0374

resized_DSC_0105

Lê Minh và Phương Uyên manly quá chừng!

resized_IMG_0366

Đêm Tình Yêu

resized_IMG_0388

resized_IMG_0396

Cặp song ca quen thuộc – Hà Anh Tuấn & Phương Linh

resized_DSC_0124

Giấc mơ được có em, thiên đường gọi tên.

resized_IMG_0411

5 cặp đôi “tiêu biểu” được chọn để phỏng vấn.

IMG_0168

Hà Anh Tuấn đi về phía khán giả tuyên bố…

resized_TTD_0094

…và thời khắc sẻ chia tình cảm bắt đầu.

resized_Valentineday

resized_TTD_0087

So romantix. ^^

Mừng vì chương trình cuối cùng đã thành công tốt đẹp.

43 responses to “Tình Nhân

  1. tem tem =D

    nhìn hình mà ngộp dzí ngộp thoai haizz

  2. “A time for us” from Love Story hả trời :-/

  3. u?a ba.n Nam gi gi ko co’ xua’t hien ha ?

  4. ảnh đẹp lắm em ạ.nhìn robbey để kiểu đầu đấy trông manly lắm

  5. em ơi chị xin copy ảnh của HH về nhà chị nhé

  6. hix đọc entry trc’ tưởng anh và chị Linh … vậy mà hok phải hixhix tiếc wá 😀 … àh,dạo này thấy a xinh dzai ra àh nha :”>

  7. Sao bảo hun mà chả thấy ai hun toàn ôm hok àh ? Thật , ở VN , chưa đủ tự tin để hun như thế đâu anh nhỉ?
    Tự hỏi là trong lúc người ta đang ôm nhau thắm thiết thế kia , anh chỉ lo chụp hình thui ha ?

  8. hic, ah oi…ah Hải mới chỉ…vào má chị kia thôy dug’ k ak? _”_

  9. nhj`n anh? anh Hai dau lo`ng ga^n` che^t’ , co’ nha^t’ thiet phai tinh` cu?m va^y hok chu*’? huhuhuhu >”<

  10. toàn thấy ôm, chả thấy ai hun

  11. VN chán wá, đã bảo là mi nhau tập thể, cứ ôm cở thẹn thùng, còn j` là romantic nữa..chán vN lắm cơ

  12. Ngộ ghê ta? 😀 Chẳng lẽ hôn mà cũng như mấy cái máy? Cũng có đôi trước đôi sau chứ? Phải có cảm xúc chứ? Mà mình rảnh đâu mà canh chừng mấy trăm cặp khóa môi vào nhau?! =)) Hình chỉ mang tính chất minh họa. Ai đã đi thì chứng kiến, thế thôi. Mới đọc bên Vietnamnet, thấy xàm quá trời, báo mạng lớn mà ngày càng kém chất lượng. Đăng thông tin về Grammys cũng sai be bét nhè cả ra, haizz.

    Đúng là không phải “tất cả” các cặp đều hôn nhau, nhưng nên nhớ, ta đang trong giai đoạn giao thoa giữa nhiều nền văn hóa. Truyền thống của Việt Nam vốn “tế nhị”. Dù tế = cúng, nhị = hai – nhưng chiện “cúng hai” “cái hun” hok phải cứ kiu đùng cái làm liền. Thêm nữa, đâu cần phải nút lưỡi hay liếm láp mới gọi là hôn (?!). Có thể hôn lên má, lên tay nếu cảm thấy… ngượng, bao nhiêu cameras chĩa vào mà.

    Nói chung là mọi người nên bớt bắt bẻ đi, nhìn mọi thứ theo hướng tích cực, cuộc sống sẽ đẹp hơn.

  13. 2 cô Linh đều xinh anh nhỉ:X:X:X
    mấy ảnh cuối ngta hun nhau kia kìa;));));))

  14. Lê Minh, Lê Minh kìa. Chời ơi, papa Gà kìa. Chời ơi, yêu quá. Dễ thương quá!

  15. Um, nhiều người đến ngày Valentine cứ than thở chỉ có 1 mình nên chẳng có gì vui. Vui hay ko là do bản thân mình thôi mà…

  16. thix ty của lê minh vs phương uyên
    lâu r` Linh mới hát vs tuấn
    14-2 linh ra album đó anh:x

  17. thix ty của lê minh vs phương uyên
    lâu r` Linh mới hát vs tuấn
    14-2 linh ra album đó anh:x

  18. thix ty của lê minh vs phương uyên
    lâu r` Linh mới hát vs tuấn
    14-2 linh ra album đó anh:x

  19. thix ty của lê minh vs phương uyên
    lâu r` Linh mới hát vs tuấn
    14-2 linh ra album đó anh:x

  20. đi xem với ngiu mà vẫn có time chụp ảh hở a?

  21. thấy nhắc tới titanic là nhào vào comment liền =))
    anh Rob chụp với chị nào cũng …..hợp là sao vậy? :))
    đọc báo thấy nói dự kiến 500 cặp mà rút cuộc có khoảng 100 cặp hun thui 😦 ng VN vẫn chưa tự tin để thể hiện cảm xúc của mình nhỉ?

  22. ak, vay ma` entry truoc’ cua? anh lam` em ho’, ngay` nay` ai cung~ vui ca?, ghen ti lam` gi` hok bik, haizzzz =]]

  23. eo oi co man kiss nua … ngai :”>

  24. HAT dạo này sao phát tướng dữ ta?

  25. ôi Hải béo và anh Tuấn hạnh phúc bên người đẹp sướng quá!hic

  26. em thấy ôm k à có hun đâu, chỉ có vài cặp hun à ^^

  27. nè nè..già rồi nha…giả teen wa’ chừng ah..hehe

  28. uầy 😮 quả hun của Hải béo là chuẩn nhất đấy a ơi :)) hun thật 100% hả a? :)) a Rob dnày nhìn manly ghê :x:P

  29. em nghe nói HAT với PL ko bao giờ hát chung nữa mà lị>>>

  30. “Lật tẩy trò bịp Tình yêu trong ngày Valentine”

    Trong cuộc sống hiện đại, bao điều mới mẻ được kiến tạo và nhiều phạm trù dần trở nên hiếm hoi khiến người người cứ nhắc nhiều như các loài động vật gần tuyệt chủng trong sách đỏ. Điều gì giữ cho bạn một cuộc sống tươi đẹp? Phải chăng là niềm tin và một tình yêu đích thực trong đời, để bạn có lý do phấn đấu cho tương lai và xứng đáng tìm thấy hạnh phúc? Hay cách bạn chìm vào vào những lý tưởng rỗng tuyếch như kiểu ngước mắt ngưỡng mộ một ngọn cờ xa tít bay giữa bầu trời mà không hề biết rằng, người nắm giữ ngọn cờ đó phất nó quá cao chỉ vì bản thân anh ta thực sự không muốn nhìn thấy nó.

    Một mẫu hình “tình yêu đích thực”

    Mùa Valentine 2009, một đêm hội tình nhân lãng mạn nhất Việt Nam đã được tổ chức tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng dưới sự tài trợ của nhãn hàng Close Up – Công ty Unilever Việt Nam. Nguồn gốc của đêm hội được bắt đầu từ sự kiện gây chấn động cư dân mạng thời điểm cuối năm khi giới blogger Việt Nam có một chàng trai lãng mạn si tình y như phim Hàn Quốc thể hiện tình yêu sâu sắc với một cô gái vô danh chỉ mới gặp duy nhất một lần tại bến xe bus nhờ buổi chiều mưa.

    Lê Trọng Nam, với nickname nam_le8x xuất hiện trước cộng đồng mạng bằng những ảo ảnh không bao giờ rõ mặt, đã khiến bao nhiêu tâm hồn con gái mộng mơ yếu đuối mong ước có được người yêu như thế. Bằng những thủ thuật nhạc – hoạ, dựng phim và viết blog, một chiến dịch “Tìm em nơi đâu” được khuyếch trương tổng lực trên thế giới Yahoo blog, Clipvn và Youtube từ cuối tháng 11/2008.

    Ban đầu, nhiều người bán tín bán nghi về mối tình si của chàng trai kỳ lạ như trong tiểu thuyết Nam Lê, rồi bắt đầu những hồi đáp dưới danh nghĩa người lạ trong cộng đồng ảo càng minh chứng sống động cho sự tồn tại một chàng trai Việt Nam với tình yêu đậm chất phim Hàn này. Ngày ngày Nam Lên vẫn blogging với sự mong mỏi cô gái lạ xuất hiện, hàng ngàn người đã vào comment chia sẻ, đồng thời truyền nhau những đường link xanh để quảng bá cho sự chung tình của Nam, với hy vọng Nam sớm tìm được cô gái xa lạ đã in đậm hình ảnh trong ký ức. Thậm chí báo chí cũng vào cuộc để đưa chuyện tình của Nam đi xa hơn giới hạn màn hình máy vi tính. Dù trong thế giới ảo hay thật, số người tin tưởng về sự tồn tại của Nam và tình yêu lãng mạn sâu sắc đó cứ ngày một tăng theo cấp số nhân.

    Phải chăng giữa cuộc sống sô bồ và con người dần vô cảm này, vẫn có những cảm xúc được gieo mầm trong trái tim và lớn lên thành tình yêu đích thực?

  31. Continued

    “Tìm em” hay tìm đối tác chiến lược?

    Cuối cùng dân tình nghe đồn nhãn hàng Close Up cảm động trước chàng ngốc si tình Nam Lê và đánh hơi thấy cơ hội đưa thương hiệu nhảy bổ vào cảm xúc người tiêu dùng, nên đã dựng Nam lên thành một biểu tượng tình yêu, để dù ở nơi nào đó rất xa, cô gái vô danh xinh đẹp ở bến xe bus cũng sẽ nhìn thấy duyên số của mình, mà tìm đến với Nam. Như thế hai bên cùng có lợi, Close được dịp tung một chiến dịch hoành tráng quảng bá sứ mệnh của mình là đem tự tin đến cho bạn trẻ, còn Nam được dịp cho nhiều người hơn nữa biết đến hành trình “tìm em” của mình.

    Đỉnh điểm của chiến dịch chính là “Đêm hội tình nhân Valentine 2009” với sự tham dự của hơn 500 cặp đôi và công bố giải thưởng cho những bài thi tưởng tượng về kết cục của Nam và người trong mộng. Để được gửi vé mời tham dự event hoành tráng này, hơn 1000 bạn trẻ chỉ việc đăng ký vào website Tìm em gửi bài dự thi hoặc vote cho bạn mình. Và quà hậu hĩ mang về là một cặp vé mời xem phim và 2 tuýt kem đánh răng Close Up.

    Đến lúc này, niềm tin cho sự tồn tại của Nam giảm dần, hoặc nhiều người đã tiếc cho Nam khi chấp nhận sự vào cuộc của Close Up. Việc được truyền thông ầm ĩ, rầm rộ chỉ biến mối tình si lãng mạn của Nam thành một chiêu tiếp thị sản phẩm sáng tạo nhưng không đáng trân trọng. Nếu Nam có thật, mối tình của cậu sẽ bị coi thường, chỉ có “Close Up chúc bạn tự tin tìm kiếm tình yêu” là tạo được tiếng vang lớn trong cuộc chiến marketing Việt Nam. Phải chăng Nam chỉ là một nhân vật được vẽ ra trong chiến dịch quảng bá sản phẩm của Close Up?

  32. Continued

    Hãy để tình yêu đơn thuần là tình yêu

    Valentine là ngày lễ đề cao tình yêu đích thực. Việc lợi dụng lòng tin của nhiều người để biến những điều giả dối thành một câu chuyện có vẻ thật thà để trục lợi trên phương diện tiếp thị sản phẩm của Close Up, khiến không ít bạn trẻ hụt hẫng, và trở nên đa nghi với tình yêu.

    Phạm Thuỳ Trang – SV khoa Ngoại Ngữ, ĐH Mở TP.HCM bức xúc: “Ngay từ đầu em đã chẳng tin chuyện này là thật, nhưng rồi thấy cái blog đó làm quá lên, bạn bè cũng bàn tán nhiều, nên em cũng nghĩ hay là chuyện tình đó tồn tại, em đã có phần tin vào nó. Cho đến khi đi xem phim ở rạp, thấy quảng cáo của Close Up mới biết mình suýt nữa bị dụ. Bây giờ mà cứ thấy chuyện gì rầm rộ và phi lý như “Tìm em” sẽ nghĩ ngay đó là quảng cáo cho coi. Trên đời giờ chẳng có chuyện tình sến như thế đâu. Em không thích chiến dịch này của Close Up, giống như một trò chơi xấu và mình có cảm giác bị lừa ấy!”

    Tuấn Võ – blogger Sói Trầm Cảm, 23 tuổi, TP.HCM chia sẻ: “Những ai không tin vào câu chuyện của Nam ngay từ đầu thật là sáng suốt. Chuyện tình yêu sét đánh chỉ có trong tiểu thuyết. Tình yêu ngoài đời thì cứ nên để nó vốn dĩ như bản chất của nó. Không nên đem một chuyện tình trong phim, truyện ra để đánh lừa người khác rằng nó có thật, để tranh thủ bán hàng. Nếu người ta phát hiện được thì dễ rơi vào tình trạng “bán danh ba đồng”. Lấy được cảm tình bằng sự chân thành không khó, đánh mất tất cả danh tiếng bằng một lần “bất tin” cũng vô cùng dễ, nên mình nghĩ chọn biện pháp ít rủi ro hơn sẽ là phát triển bền vững. Cũng may ngay từ đầu mình đã không tin vào blog Nam cho lắm!”

    Dù tình yêu bây giờ không còn nhiều màu sắc đẹp và lòng tin cũng trở nên ít đi, thì con người vẫn bám víu vào đó để duy trì cuộc sống của mình. Bởi nhiều người, sống nghĩa là cầu vọng những điều tốt hơn ở tương lai. Nếu không bồi đắp được cho Tình yêu và Lòng tin bằng sự chân thành, thì cũng mong không ai cố mài mòn nó đi bằng những chiêu bịp bợm được tô vẽ của mình. Đừng dựng một tượng đài ảo có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, hãy cứ để tình yêu vốn là tình yêu như trong cuộc sống hiện tại.

    Sản phẩm Close Up tốt, người tiêu dùng sẽ vẫn lựa chọn, không nhất thiết phải đánh bóng thương hiệu bằng cách biến sự mộng mơ của người khác thành ngốc nghếch. Khi họ nhận ra niềm tin của mình bị lợi dụng, liệu có dễ xoá bỏ thành kiến như việc đã chiếm được sự tin tưởng của họ lúc đầu? Hay là thương hiệu sẽ có nguy cơ bị tẩy chay? Hậu quả đó, không phải những người làm thương hiệu không biết…

  33. Mình thì coi thường người viết bài phía trên và trang web ngu si nào đăng bài đó lên. Thế nào là lừa bịp? Và liệu bịp thì người bị bịp mất gì? Ờ, có bỏ ra 5 giây để suy nghĩ không?

    Không.

    Ờ, vậy chắc là tại ngu quá.

    Đây ko phải là ý tưởng của mình, nên ko việc gì mình phải bức xúc khi có ai xỉa xói nó. Chuyện thật giả của câu chuyện Nam Lê, thật ra mình ko care, nói theo kiểu người phương Tây là don’t give a shit.

    Tuy nhiên, mình chỉ đánh giá hoạt động này LÀNH MẠNH, những người tham gia cảm thấy THÚ VỊ. Họ đã đăng ký, họ đã HAVE FUN, tham dự một chương trình họ cảm thấy ý nghĩa cho chính mình và người yêu trong ngày Valentine. Thế là đủ.

    Còn cái bọn nhà báo láo toét (để phân biệt với những nhà báo không láo toét kakak) rảnh rỗi viết mấy bài như trên, cũng như vô số bài vô bổ trên báo chí hiện nay – Tại sao ko làm cái gì có ích hơn cho xã hội?

    Nói ít hiểu nhiều thôi. ^^

  34. Túm quần lại là sau khi tham gia Đêm Hội Tình Nhân, được chứng kiến nhiều cặp đôi mặn nồng với nhau, mình lại có thêm niềm tin vào tình yêu đấy chứ! Thấy lạ là những ai đăng ký và tham gia chương trình, họ không có ý kiến chê bai hay bức xúc gì cả. Phóng viên mà chỉ đưa thông tin từ 1 PHÍA, lấy ý kiến chủ quan của CÁ NHÂN ra làm tiếng nói của DƯ LUẬN, mới chính là LỪA ĐẢO.

    Những người sống tiêu cực, cả cuộc đời họ chỉ là một chuỗi tiêu cực. Cũng giống như bảo trẻ em đừng tin vào ông già Noel, vì lão béo này chả bao giờ có thật. Hoặc như Lê Văn Tám, ngọn đuốc sống huyền thoại, cũng bị “vạch mặt” là nhân vật trong… trí tưởng tượng để dân chúng vào thời chiến lên tinh thần. Và đó là một điều đúng đắn? I really don’t think so.

    People should think OUT of the box.

  35. Báo chí nào đăng hả ông Zốp ơi, chưa đâu vào đâu đã chửi loạn xị lên là thế nào hử? Vẫn cái tính đó nhỉ, không vừa ý là làm toáng lên.

    Comment thế cho nó đa chiều đa phía nó mới hay, sao Zốp cứ thích 1 chiều là sao. Blog Zốp để Public mà !

  36. a Rob cứ phải có tí keo bọt vào, nhìn khác hẳn nhá, đẹp trai ra nhiều :X

  37. Mình rất căm ghét ngày Valentine. Valentine đối với mình là một ngày tồi tệ nhất trong năm. Hôm vừa rồi mình đi ra đường mà tâm trạng không vui tí nào. Nhìn người ta tay trong tay vui vẻ, còn mình thì lại thui thủi một mình. Nhưng có một nỗi đau còn đau hơn việc không có bồ nữa kìa, đó là không-thể-có-bồ. Đời là bể khổ, hỉ?

  38. cũng lãng mạn nhỉ, hôn hít tít mù

  39. Bông: hun thật mà còn hun rất lâu nữa í. ;))

    Duy Nhân: public thì vẫn là blog cá nhân, đề cao ý kiến của chủ nhân blog. :))

    5: Khổ là ko bik tự chải keo. 😛

    Cậu Ấm: hơ, tại sao lại ko thể nhỉ? 😀

    Ká Ngựa: wá lãng mợn. :”>

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s