Mua Chất Xám

Mình đang có rất nhiều kế hoạch “không tên” trước mắt, và thật khó để sắp xếp mọi thứ lại gọn gàng, nên nói trước điều gì cũng không được. Khi vừa hé lộ tí ti về chuyện mở shop với bạn cho papa, đã được thuyết giảng một câu chuyện đại loại: “Ông hàng xóm làm thiết kế nè, tự ổng khoe toàn chôm mẫu của nước ngoài, bây giờ có xe hơi chạy vù vù. Ở Việt Nam, không ai trả tiền cho những sáng tạo đột phá đâu.”

Ta nói, nghe buồn ghê, chưa chi đã bàn lùi là shaoooooo??? Đương nhiên mình sẽ không dính dáng gì đến khâu thiết kế, giết người à? Kakakak. Nhưng mình muốn sự khác biệt, đã ra sản phẩm thì không được rập khuôn với bất kỳ ai, nước ngoài nước trong gì cũng vậy. Còn làm tạp nham thà đừng làm.

Dư lày, không phản đối chuyện học hỏi ý tưởng, lấy cảm hứng từ các nền văn hóa khác nhau cũng là một điều đáng hoan nghênh. Quan trọng là, phải thoát ra được cái riêng của thương hiệu, cũng như tôn lên được ngoại hình/tính cách của người mặc nó.

Ghét nhất là mí dzụ ăn cắp đó mợiiiiii. Chất xám là khởi đầu cho mọi thứ mà.

Còn nhớ nhiều bài review trên diễn đàn cũng như blog mình đã bị chôm lại, cắt xén, sửa chữa rồi đăng báo. Ta nói, đọc mà cứ bux bội. Giọng văn của mình chẳng nhẽ mình nhận không ra? Vậy mà nhìn xuống thấy cái tên cùi mía nào đó. Nó tưởng mình hok biết gì, về sau còn có gan gọi điện xin số ca sĩ. Đồ đạo chích!

Tui từng viết báo rồi tui biết, nhuận bút một bài nhiều khi không cao bằng một entry của mình nữa. Nói ra không phải để khi dễ ai hết, vì viết báo cũng có cái hay của nó, luyện cho giọng văn của mình chính thống hơn. Ý tui ở đây là tiền bạc nghĩ không đáng, mà tự nhiên làm trò mất thể diện như vậy. Nhiều báo mạng cũng tự tiện lấy ảnh của tui đăng lên, không hỏi qua 1 tiếng, không để credit người chụp. Nhuận ảnh có từ 20K – 50K à, đáng gì đâu, tự nhiên nhận vơ cho mang tiếng. Kể cả official site của Vietnam Idol cũng đăng ảnh tui chụp. Ngộ ghê! Mình xài con amateur, trong khi ở bển quất mấy con prồ mà cho ra nước màu… xấu wắc. Ai nói tui hám danh hám gì gì, được thoy, đơn giản là của mình thì mình nhận.

[PS to đùng là tui cũng có lấy ảnh của nơi khác trên blog mình, nhưng đối với những entry mang tính commercial, tui để source rõ ràng. Nói chung lah, mình chưa từng ăn tiền từ bài hay ảnh của abc nào cả.]

Nghe đồn mình sắp có di động mới. Mà dạo gần đây đồ giả tràn lan, nhầm của lởm là mệt nha. Bi chừ chịu khó bỏ thời gian lướt web để tham khảo tí chút, bởi miềng hok phải janchoy sành điệu để mà “nhìn cell chỉ tên” như nhiều bé teen teen hiện nay.

Tình hình là đang shoi em N95 một tí, nhưng em í cũng đang bị thằng tàu khựa NOKLA đeo bám. >< May mà mò được “cẩm nang” ấn hành trên eBay lè:

Hướng dẫn phân biệt Nokia N95 giả

Nokia N95 là một trong những ĐTDĐ cool nhất trên thị trường, tuy nhiên điều này nghĩa là sẽ có người tìm cách lừa gạt bạn để kiếm lời. Hãy học cách nhận biết N95 giả để tránh bị lừa.

Những khác biệt về cấu hình:

  • N95 thật là đt có 4 băng tần 850/900/1800/1900, giả chỉ có 2 băng tần 900/1800, chắc chắn nó sẽ không thể hoạt động được ở Mỹ (chịp, em không có ý định mang sang Mỹ xài kakak).
  • N95 thật có camera 5MP, giả chỉ có camera 2 hoặc 3MP.
  • N95 thật có chức năng GPS, giả không có.
  • N95 thật có cáp usb, cáp TV-out, CD phần mềm và tai nghe; giả thường không có.

064c_2

  • Màn hình cảm ứng: N95 thật không có màn hình cảm ứng, N95 giả thì… có. Bạn có thể phân biệt N95 giả bởi dòng icons ở dưới màn hình cảm ứng của nó
  • Nút bấm: Nếu các nút bấm có hình dạng như Play/Pause và Stop thì đó chính là N95 giả
  • Hộp: rất giống với hộp của N95 thật, tuy nhiên đt bên trong chưa chắc đã là thật.

06c5_2

  • Mặt sau của đt: Nếu bạn thấy logo Hutchinson 3G, đó là giả.
  • Bạn cũng có thể phân biệt điện thoại giả bằng logo Nokia
  • N95 giả không có bộ phận che ống kính.
  • N95 thật phía sau có màu mận và màu cát, không phải màu đen.

06cf_2 06d1_2

  • N95 giả chỉ có thể trượt lên để hiện ra các phím bấm.
  • N95 thật còn có thể trượt xuống để hiện ra các phím bấm điều khiển media.

Điện thoại giả tràn lan trên thị trường, và kỹ thuật ngày càng tinh vi. Như bài trước là 1 câu chuyện khôi hài về điện thoại Trung Quốc, đến như các chuyên gia kỹ thuật của các hãng khi cầm trên tay 2 chiếc điện thoại thật và giả cũng khó mà x
ác định được. Tuy nhiên, cả nhà mình mình khi mua điện thoại, nên để ý đến các điểm cơ bản sau:

  • Thiết kế bên ngoài điện thoại giả sẽ không sắc sảo, kích thước máy có thể nhỏ và ngắn hơn so với các máy thông thường. Với các trường hợp điện thoại nhái thương hiệu: nhìn vào logo trên trước hay sau thân máy đều thấy không sắc nét.
  • Bạn nên để ý thêm số imei trên thẻ và thân máy, vỏ hộp trùng khớp với nhau. Đối với hàng điện thoại chính hãng, trên thân máy luôn có dán tem của Nhà Phân Phối.
  • Khi mua máy, bạn cần hỏi nơi bán phiếu bảo hành của sản phẩm. Các sản phẩm không rõ nguồn gốc, khi mua, bạn sẽ nhận được hình thức bảo hành tại cửa hàng.

Nếu đã mua rồi thì làm sao biết hàng của mình là thật hay giả? Chính hãng hay xách tay? Làm thế nào để xác định đây?

Đối với trường hợp bạn đã mua lầm hàng giả mà không phân biệt được, có thể mang máy đến các trung tâm bảo hành của các hãng. Tại đây sẽ có các nhân viên kiểm tra xem máy của bạn có phải là hàng chính hãng hay không, bằng cách tra cứu trên hệ thống số emei của các hãng. Các nhân viên cũng xác định thêm thời hạn bảo hành của máy trên thẻ có trùng với dữ liệu về thời gian bảo hành lưu trên hệ thống dữ liệu, vì có trường hợp máy bạn đã mua là hàng chính hãng, nhưng hết thời hạn bảo hành và được người bán tân trang lại, sửa thời gian trên thẻ bảo hành để bán cho người tiêu dùng với giá hàng mới. Cái này dân chuyên nghiệp gọi là hàng “dựng”, tất nhiên đây cũng là máy thật nhưng không rõ nguồn gốc, có khi là hàng hết hạn bảo hành và được “tút” lại y như mới.

Việc thay đổi điện thoại cũng là bình thường. Nếu bạn không còn thích sử dụng lại mẫu điện thoại cũ, giá trị chuyển nhượng vẫn có thể đạt tới 80%, tùy vào thời gian bảo hành còn nhiều hay ít, có cái lên đến 90-95%. Không như chiếc điện thoại không rõ nguồn gốc, nếu lỡ mua nhầm, xem như giá trị chuyển nhượng gần như bằng không, sản phẩm của nhà phân phối tất nhiên sẽ yên tâm về chất lượng, về bảo hành, tránh tiền mất tật mang như những câu chuyện vẫn được nói về điện thoại giả như những entry trước.

Entry pic is taken from this website, you can read the review there also.

28 responses to “Mua Chất Xám

  1. tinh’ mo~ tiem gi day? th cung ve vn mo~ tiem ne`, hihi!

  2. ah`, ban’ cho ti’ chat xam’, mua gia’ bi nhiu?

  3. Tem tem. Điện thoại tui tui bóc tem hehehe.

  4. ước chi miền cóa cái N95 thiệt hén :X

  5. cha rob dô diên, tự viết, tự đọc, tự comment, tự bóc tem, tự sướng là sao ?

  6. nói chung là e hông có thích N95 cho lắm…
    Nhưng mà trông nó có vẻ tốt đấy 😛

  7. đt còn 1 lọai là hàng lướt nữa àh.nếu nguoi amateur dễ bị dính chấu lắm ,wan trong là nơi bán đó,có nhìu chiêu lắm anh ơi..hehe
    anh muốn mua đt??
    em chỉ cho,bảo đảm uy tín.haha.

  8. con N95 nhìn to wa’..lấy con N85 nhìn thời trang hon..hehe

  9. Kelvin: ủa, tưởng mài theo đạo Blackberry? =))

    Âu: anh cũng trông mặt bắt hình dong như thế. :”>

    Bibi: đúng nghề rồi ha, entry nào có điện thoại là có Bibi comment kakakaaaa. Bi chừ nhiều tiệm nhìn ở ngoài đàng wàng, mà ở trong cũng buôn hàng giả đó. :-< Túm lại là fải hết sức cẩn thận. Ah, con ni TO cho nó MAN hehehe.

  10. Mình xài 1100 nè . Không sợ hàng dỏm đâu nha

  11. Mua phone xách tay nhiều khi cũng hên xui hà. Tỉ như bọn làm giả hay gắn thêm mác AT&T, hay Hutchinson vào để lừa người mua. Ai chưa có kinh nghiệm nhìn zô tưởng hàng xách tay từ Âu Mỹ mang về thiệt. kakaka

  12. sap co de^’ moi a`h ? suong suong , a nghi e hay onl “everywhere” thi choi con Iphone di cho hoa`nh va nhin sa`nh nu~a .. va`i y vay do :)) khi nao co de di keu anh chup cho vai qua “tinh vat” anh moi tau ong macro ne` :))

  13. mình ko có cảm tình với Nokia, mặc dù mình vẫn chung thành với em N7610 cựu hoa hậu của chục năm trước. điện thoại tàu nhìn phát ra ngay ý mà. Ko sợ ngta nghĩ là hàng lởm nếu mua máy xịn đâu. Có điều trò trượt đẩy kia là thấy nhọc rùi. Nghe nhạc thì nghe điện thoại làm chi, mua samsung P3 mà nghe, máy ảnh chụp = điện thoại chả bao giờ đẹp, mà ngươi cũng có máy ảnh rùi còn gì. Nhắn tin gọi điện mà mua 1 cái máy to và thiếu thẩm mĩ thế kia thì quá phí. Thật ra thì em N95 này ổn, có điều xét về tình hình nhiễu nhương của kinh tế ngày nay thì ko nên. worth 4.5/5 stars

  14. Thọ: haha chúc mừng bạn 😄

    YB: muốn kiểm tra, chắc chỉ có cách đưa đến chính hãng nhờ ngta soi series. 😕

    Niceman: anh hứa rùi đó nha, khi nào có là gọi ra chụp đó nha kakak! =)) Em thấy iPhone giờ nhiều ng xài wá ah, với lại cũng wa thời superhot rùi. 😛

    Ká Ngựa: bi chừ nhiều con Tàu làm tinh vi lắm, fải soi kỹ mới bik. Cảm ơn fân tích của nhà ngươi. 😛

  15. Có người nói pin máy này không OK lắm. Anh thích BB và/hoặc màn hình cảm ứng hơn. Dù sao thì không có cái điện thoại nào hoàn hảo cả. Không bị chê điểm này thì cũng bị phàn nàn điểm nọ.

  16. Zen: dạ, em cũng đang xem lại ưu nhược điểm của máy này trc khi quyết định mua ạ. Thx anh. ^^

    Châu: hoy a hok dám tự nhận là dân RMIT âu, có nghe đồn là a bị đuổi học mà kakak, ghia vậy đóa. =]

  17. Hey beauty man :D, why cant I make a comment on your front page??? :((

  18. haizz bít ngay là có ng đổi đt mừ,mình đã bít từ mấy entry trước!

  19. Mr.Blue: vì ở ngoài hay bị spam nên khóa rùi chứ sao. Beauty man mới sợ chứ. =))

    BimBim: vẫn chưa đổi mah hihi.

  20. Cu ơi, Hutchison 3G là 1 service provider của UK, có chữ đó hông có gì là giả hết á, chỉ ý nghĩa là DT đó cầm ở UK về và cần phải unlock thôi. Mà xài N96 (nếu giàu) hoặc N81 (nếu ít giàu hơn) ih, N95 giờ ít có máy mới lắm. Tham khảo thêm http://www.gsmarena.com hén !

  21. Petpig: I’ve got no idea. Đọc ở trên ebay thấy hay hay nên share với mọi người thui, thx for the info nha. ;;)

    Thuy: chất xám đc thể hiện ở thành phẩm, và giá còn tùy khách hàng haha.

  22. KC cũng đang xài nó nên đóng góp chút chíu với R nha 😀
    Nó bền, điều ànày fải công nhận, em 3G so với N95 thì thua xa nếu hem nói là sucks anyway! ^__^
    Tuy nhiên bat của nó hay lỏng, và KC đã được đổi cái mới từ chính hãng sau khi nó hem turn on/off được. Chụp hình thì flash rất mạnh, có nhiều function như máy camera, nhưng mà thấy tay nghề R quá pro thì sẽ biết làm cho hình đẹp hơn ng bình thường sử dụng 😛
    Nó không to lắm so với nam giới đâu nha! Dù mình là nữ hehe 😀
    p/s: mấy cái fân biệt hàng thật giả rất hay!vote cho R 8/10 về sưu tầm cho mọi người tham khảo nhé!

  23. haha..a mua bị lừa, chu e mua thì hơi khó ah..hehe
    dạo này giàu nha..mua sắm tùm lun ha=]]

  24. N95 thật là đt có 4 băng tần 850/900/1800/1900, giả chỉ có 2 băng tần 900/1800, chắc chắn nó sẽ không thể hoạt động được ở Mỹ (chịp, em không có ý định mang sang Mỹ xài kakak)=> cho mình góp ý về cái này nữa nhé. Thật ra mình ko hiểu chắc lắm về ý nghĩa cái câu ở trên nhưng N95 thật mua ở VNam đem qua Mỹ vẫn xài ok. Cái này người trong nhà từng mua và xài nên biết.

  25. Khuyên chân thành nếu định dùng dòng Nseries thì ko nên dùng N95, mình từng dùng thì thấy tuy N95 (cả N96 nữa) có nhiều chức năng nhưng dùng ko thích bằng N81 hay N85. N95 nhanh hết pin lắm, cả ngày cũng chỉ nghe tí nhạc và gọi tối về đã phải cắm sạc rồi, ảnh chụp tuy cùng 5mp nhưng màu ảnh và độ bắt nét tệ hơn N85 nhiều chứ chưa thèm so với N81. Đã vậy còn hay treo máy, thân máy dày và nặng hơn N85, bắt wifi cũng kém nhạy hơn. Hiện h mình đang dùng N85. Đang chờ con N86 để đổi máy. Dùng thử camera 8mp xem dư lào. ^^

  26. BiBi: em là pro đt rùi hehe.

    DK: hàng thật thì xài ở đâu cũng đc mà. 😛

    Cảm ơn Khỉ Con và Vy nha. :X

  27. Qua nay tot lam Anh ah, em dung gan 1 nam nay ma van thich, co dung them cai nao nua thi van yeu N95 8G…

Trả lời

