Express MY Music

Mình thích post nhạc tự hát lên blog lắm í, vì lần nào xong cũng có một vài comment kỳ quặc. Nói chung là ai khen chê gì nghiêm túc em cũng cảm ơn, và nếu em có vô tình trách móc điều chi thì cứ biết là hok phải đang nói mình. Cứ mỗi khi upload bài mới là lại thấy cả trăm (có khi vượt quá 1000) lượt downloads về, dùng mediafire + host riêng đo được hết; nên chuyện một vài ý kiến khen chê, thật ra không đáng gì. Nhưng đã đặt tay xuống bàn phím, thiết nghĩ không tích cực được, ít ra nên có tính xây dựng một tí. Đúng không?

Muốn Tây hả, Tây có câu thế này: “If you don’t have anything nice to say, then be quiet.” Tìm ra cái để chê, thật sự dễ hơn rất nhiều so với tặng ai đó một lời khen, nhất là trong cộng đồng vốn có nhiều sự ganh ghét. Thiệt, không có ai dư dả lời khen để tặng người khác như… mình đâu. Ai nói mình nịnh cũng được, vì mình chả bao giờ khen sai chê trật, bình luận chỉ có chuẩn thì số đông mới nghe theo chứ! Như em Vịt Tồ hay em Thụ chẳng hạn, nói cụ thể hơn một chút thì mình còn biết nên improve chỗ nào. Mình đâu có phủ nhận khuyết điểm? Không cần phải là chuyên nghiệp hay gì hết, kể cả bạn chơi cờ tướng hay cầu lông chẳng hạn, cũng cần phải học hỏi từ người khác mà. Hay là hay cho mình, tốt là tốt cho mình, ai muốn hay muốn tốt cho mình thì họ là những người đáng quý chứ sao!

Mình vẫn giữ vững quan điểm từng phát biểu, may ra 5% dân số nước Việt Nam hát karaoke đúng nhịp, mà trong 5% này chưa chắc đã hát được tiếng Anh. Vậy đi. Ai tự tin là bản thân, gia đình, họ hàng, dòng tộc, bạn bè hát hay hơn tui, xin mời về hát cho blah blah blah nghe. Còn can đảm hơn nữa, cứ tham gia các cuộc thi đi, nếu vào được vòng chung kết thì may ra tui sẽ chú ý đến cái 30 minutes of fame của bạn.

Blog cũng như là một căn nhà online, bộ có luật nào cấm hát trong nhà riêng sao trời? Không ha. Download hay không là lựa chọn của mỗi người, trừ khi bạn bị nghiện giọng hát oanh vàng của tui, không thì cớ chi cứ vô nghe cho bực mình? 800 người tải ca khúc về mà ai cũng khùng vậy, chắc tui tưng tưng theo wá! Lúc trước có một bạn tên linh7linh (giờ tui ban nick rồi, không rảnh tiếp) chuyên gia chầu chực tui “tung ra” viddie nào mới để nhảy dzô chửi. Subscribe to my channel thì sợ rùi, YouTube có gửi mail thông báo ai đăng ký mà kakaka. Bệnh wạn ghê. Đã vậy còn lập cả đống nick ảo, nhiều lúc không hiểu mình hot hàng cỡ nào mà cứ bị thể loại như thế bám theo hoài.

Nói tóm lại là như vậy nè. Tui đã trên tinh thần record cho zui, cũng có nghĩa là tui muốn bản thân cũng như bạn bè tui take it easy, không có gì nghiêm trọng hết trơn á. Nghĩ gì? Chẳng lẽ theo đuổi sự nghiệp ca hát pờ-rồ mà chọn big songs như của Beyoncé thì hóa ra bị dở hơi à? Thậm chí ca sĩ quốc tế hát những bài họ… không thích, chỉ vì chúng dễ thành hit, cái gì đã vào Guồng Máy thì đều có sự tính toán kỹ lưỡng hết trơn. Tui khác, tui thích là tui hét, vì nó là sở thích chứ không phải là trọn vẹn đời sống của tui.

Còn nữa, bạn nào cho rằng tui famous for nothing í. Nói nghe nè. Đơn giản lắm, bạn biết tui, tui không biết bạn. Vậy để làm tui “less famous” thì đừng chú ý đến những gì tui nói nữa. Chắc tui là hot blogger thường xuyên “đuổi khách” nhất quá, nhưng thật sự là tui không cần những thể loại khách thiếu sự tôn trọng đối với gia chủ. Thà là tui có những độc giả trung thành, có thể góp ý và giúp đỡ được cho chuyên môn + sở thích của tui, còn hơn là biến nhà mình thành chốn bát nháo cho bá vơ vào cãi lộn + gây khó chịu cho những người khác. Am I making myself clear? Done deal.

Tui không muốn để tâm mấy chuyện này nên viết ra để… quên luôn. Thay vì làm phiền kẻ xa lạ, mong các bạn nào có dư thời gian hãy chú ý những người xung quanh nhiều hơn.

Rồi, chia sẻ nốt bài mới tự sướng chiều qua, quả này thì cả Queen Bee cũng chưa chạm đến nhé kekek. 2 takes rồi save luôn để giữ lại chất mộc, không muốn cầu kỳ hoa mỹ quá.

Robbey – Single Ladies (Acoustic Version)

Haizz, nếu tui mà ngại thì nên ngại các bạn nghệ sĩ (và gia đình của họ) hay vào đọc blog nè. Ý là tự làm nhục bản thân vậy đó, tui hok nhục thì các bạn chả nên bận lòng làm chi. Hum bữa ca bài Son, nhiều em Idol coi nha, ta nói quê quê quê!!! It’s cool though, if you can even laugh at yourself, then nobody can make a fool out of you.

~*~

Hôm kia đi Acoustic Bar dự họp báo ra mắt XpressMusic 5800, hơi bất ngờ một tí vì bước vào không gian đầy sao, mà toàn những người mình ủng hộ hoặc chí ít là cảm thấy “được được”. Điều này chứng tỏ gout của mình rất hạp với Nokia haha. Này nhé – dàn ca sĩ có Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Thùy Lâm, Phương Uyên, Lê Minh, Trọng Lý, Lam Trường, Minh Thư, Hà Anh Tuấn, Siu Black, Sỹ Luân, Thanh Duy, Viết Thanh, vv. Phía nhạc sĩ gồm Võ Thiện Thanh, Quốc Bảo, Tuấn Khanh. Không thể quên kể đến bác Nam Photo đẹp… lão kekek , Công Trí, Anh Tuấn MC. Bên phía blogger có mình và Mèo Ác, cùng nhiều gương mặt phóng viên công nghệ thông tin và đại diện các website âm nhạc.

Thử tưởng tượng bấy nhiêu celebs sử dụng 5800 thôi, cũng đã tác động mạnh cỡ nào đến fanbase của họ rồi. Dòng sản phẩm cảm ứng này hiện chiếm lĩnh 59% thị trường, có vẻ như Nokia đang muốn thừa thắng xông lên. Tớ sẽ review sau khi mày mò hết các chức năng.

resized_IMG_0798

Ekip Hà Hồ – từ quản lý đến trợ lý không ai xa lạ haha

resized_IMG_0799

Lê Cát Trọng Lý – a remarkable voice in such a small body.

resized_IMG_0800

Dù mình cảm thấy giới truyền thông vào khoảng thời gian cuối năm ngoái tâng bốc em Lý hơi quá đà, nhưng gọi đây là phát hiện của năm 2008 cũng không ngoa. Ở Lý tồn tại tiềm năng dồi dào, sẽ có nhiều cơ hội phát triển nếu đi đúng hướng.

resized_IMG_0804

resized_IMG_0807

Khác với những lần xuất hiện khá “nữ tính và chững chạc” trên Bài Hát Việt, Lý ở sân nhà Acoustic nghịch ngợm và… man hơn. Phong cách ăn mặc bụi bụi, cách đưa mắt và thỉnh thoảng le lưỡi đậm chất Lý, không thể lẫn vào đâu được.

resized_IMG_0809

Miệng khi hát rất yêu!
resized_IMG_0812

Ngồi cùng bàn với Lý và Sa guitar, cùng hợp lực xử lý món… thịt cua.

resized_IMG_0829

Minh Thư ngồi đối diện. Ánh sáng khó quá, chụp chục tấm lấy được 1 tấm đỡ đỡ.

resized_IMG_0830

Mình thích… cái áo ghê.

resized_IMG_0834

resized_IMG_0833

Quốc Bảo: “Cô Minh Thư này không tặng dĩa cho tôi nhé!”

resized_IMG_0840

Nhìn mặt tự điểm tên được hết, right?

resized_IMG_0850

Chú này đại diện Nokia, cũng mê nhạc ra phết!

resized_IMG_0855

Chị Siu & Mèo Ác giống… 2 má con.

resized_IMG_0856

Coi diễn nà… Ku Duy như đang cạnh tranh với Duy… Mạnh! Nhìn tóc kìa!

resized_IMG_0858

Có flash tui rất sợ, nên chỉ tượng trưng thui.
resized_IMG_0860

Tiếp tục liveshow của Lý.

resized_IMG_0863

resized_IMG_0872

I say hey, what’s going on???

resized_IMG_0876

I’m Yours

resized_IMG_0877

resized_IMG_0878

Lê Minh hát những bài nhẹ nhàng thế này cũng hay, không phải gồng mình gồng mẩy!

resized_IMG_0882

Đến lượt Phương Uyên vào cuộc.

resized_IMG_0883

The Final Countdown

resized_IMG_0884

Chụp được rất nhiều pose gào thét của 2 anh chị. XD

resized_IMG_0888

Chị Phương Uyên solo một phát nào!

resized_IMG_0894

Yeh, that’s the right spirit, rock us!

resized_IMG_0897

resized_IMG_0898

resized_IMG_0903

Chị Siu nhí nhảnh cùng dáng đứng… Sailor Moon!

resized_IMG_0904

Bài Phép Lạ ban nhạc chưa… quen nên oánh hơi bị đâm.

resized_IMG_0908

Khoảnh khắc “song mic” của chị Siu, trong một ca khúc dân ca Êđê.

25 responses to “Express MY Music

  1. Thấy tên mình trong bài blog hết hồn =))
    Em đọc blog anh khoảng nửa năm rồi mới bắt đầu comment blog. Cũng giống như là, khi vào học ở một lớp mới thì cũng phải mất vài ngày thăm dò mới quyết định làm bạn với ai. Em không thích những commen tượng trưng, và càng ghét vụ “bóc tem”. Đó là lí do tại sao có lần em là người comment đầu tiên mà em chẳng nói gì đến chữ “tem” cả.

    Blog anh vẫn là một blog cá nhân, chứ không phải là kênh-thông-tin-giải-trí-với-người-dẫn-chương-trình-Robbey :))

    Đến khi nào mình mới có cơ hội gặp một trời sao thế nhỉ :(( Anh thật là sướng, có sức ảnh hưởng mà lại được gặp nhiều người nổi tiếng…

  2. ngoài lề tí, hình chụp R đẹp!!!

  3. Sao anh không đem bài “Son” của anh vào phòng thu giống bài này. Thế thì còn thích hơn ấy chứ! Em í à, em khoái “Son” lém!

  4. ham mo chi siu lam i,nhug may anh nay c hoi bi dim` hang hehe.
    thich may cai anh chup le minh va phuong uyen,ra dung chat 2 ng nay lun

  5. Việt: hoy đợi cuối năm nay ra album rùi nghe luôn đi em… Cũng chỉ có mấy bản record live à hehe.

    S.Diamond: nhận xét là quyền của thiên hạ, nhưng blog anh anh có quyền chớ. =)) Sống để chiều lòng tất cả thì hok bao giờ hạnh fuk đc đâu em ui. 😛

    Xuka: vậy chị Siu là mèo chúa :))

    Nhộng: trùi ui, còn 800 thứ chưa kịp post nè. 😦 Bị hối hình fát đuối luôn á. Mấy bài nhạc nước ngoài chắc chỉ hát live thôi, hok có thu âm lại đâu. 😛

    Xí: đó là ý kiến của nhiều người rùi kekek.

    Mer: công nhận để tóc giống con gà thiệt. 😛

    Wind: nhìn trẻ con hơn hẳn BHV nhỉ? :>

    Dark: chị Siu vô cùng tự tin với thân hình của mình. That’s good. ^^

    Thụ: Mà gặp vẫn trò chuyện vô tư là tốt rồi… Chứ để kênh kênh vào mặt nhau thì mệt lắm đấy kakak. 😛 Uhm, nói gì thì nói, blog của mình thì mình vẫn phải là tâm điểm chứ. :”>

    Trinh: thank you. >:D<

  6. anh mẫn có nhiều nhạc của chị lý ko anh? ^^ anh post lên cho mọi người cùng nghe với. mấy bài của chị lý khó kiếm wá.

  7. nhìn chung Rob hiểu về âm nhạc,tự tin trong phong cách,mỗi người có cách nhìn nhận khác nhau,có thể người thì cho rằng anh tự tin-người thì lại cho rằng anh chơi nổi O_O,9 người 10 ý mà nhưng Rob tự tin như vậy là quá good rồi ^^

  8. hihi, chi Meo` voi Siu Black dung’ la` giong’ me con thiet ah’ =]]. Nhin` toc’ anh Duy chang? thix ti’ nao` >”<

  9. hơ hình nhưn gồi gần Minh Thư là bé Xuân Nghi,thần tượng của iem!=))Cái áo cũng đièm đẹp mà chắc cái anh đấy chắc còn điẹp hơn í!Post ảnh anh ấy lên đeeeeeeeeeeee!

  10. ngta rảnh quá nên mới post entry, còn Rob là càng bận càng post nhìu hen. event túi bụi nên dạo này mọi người được đọc entry túi bụi à! Lê Minh hát I’m yours hả Rob? có link k, cho xin với. thanh xờ!

  11. k chịu nổi tóc của b.Didi :-ss

  12. tieuthu: để anh xin phép Idol của chúng ta đã. =]

    $..$: chị Siu luôn thích làm quá mà, sao lại phải dìm hàng? 😀

    Bim: em chỉ toàn soi zai thôi! =))

  13. Á… papa Gà kìa. Dễ thương quá đi mất. (cho la cái nữa) PAPA GÀ KÌA! :”>

  14. Ồ nhìn anh Duy sao lạ quá vậy.
    Mấy tấm chị Lý đang hát nhìn đẹp.
    🙂

  15. mình ngồi lộ thiên fía trước nên mập ú ù

  16. Có con mèo xinh đẹp kia che rùi còn sợ gì? 😛

  17. hí có ss Lâm iu kìa, nhìn ss đáng iu wá anh còn tấm nào chụp ss ko post lên lun nha anh.thanks a trc’ nha

  18. Anh cứ thoải mái express bản thân và music của mình nhé , dù thế nào em luôn ủng hộ anh , tất cả các bài anh hát đều ở trong Ipod em ^^ , e còn share cho bạn và tự hào khoe là mình là bạn a đấy 😀

  19. Anh cứ thoải mái express bản thân và music của mình nhé , dù thế nào em luôn ủng hộ anh , tất cả các bài anh hát đều ở trong Ipod em ^^ , e còn share cho bạn và tự hào khoe là mình là bạn a đấy 😀

  20. love_rain: chụp có 1 tấm mà nhìn vẫn lung linh nhỉ? 😀

    Joey: haha em bảo chúng nó là, anh tao tấu hài giỏi lắm fải ko? =))

  21. hjt’ lam sao ket noi blog cua lyoko voi robbey day! huhu blog cua lyoko la 360.yahoo.com/cobe_muadong0002000
    mong robbey cho minh xin mail cua robbey nhe!
    hen gap lai

  22. anh hát đc đấy chứ. Người Việt hát nhạc tiếng Anh thế là ổn rồi! Đứa nào chê thế nhỡ, chắc là khiếm thính!

  23. nhoanh: mail là robbey.deptrai@yahoo.com =)) Add vào favorite đc mà. 😀

    Bé Gấu: thx em nhé. :”>

  24. Pingback: X3 Siêu Mỏng & Sinh nhật Kelvin | Robbey McNificent

Trả lời

