American Idol Top 7: Songs from The Cinema

First of all – Total Page Views hiện tại của mình đã là 9,178,239. Theo như tin đồn thì tháng 4 này 360 sẽ đóng cửa (hình như tháng nào cũng nghe tin này thì phải kakakak). Liệu em có thể vươn tới con số 10,000,000 được không nhỉ? Ai muốn cá cược thì nhào vào nào!

Quote hay nhất trong tuần vừa qua: “Pageview của a cao kinh đó, gần bằng số lần Madonna has sex trong cuộc đời bả rồi đó ” – Joey. Mình thích những ai có óc khôi hài như vậy, dạng humor trong Queer as Folk hay Friends.

Thôi bắt đầu bàn về Idol nào. Mình đang rất phân vân, ai mình thích nhất trong năm nay? Trong khi cái đầu của mình bảo Adam hoàn hảo nhất cho danh hiệu Idol, với giọng hát như thế, phong cách như thế. Nhưng thực chất, người càng hát càng chinh phục được mình lại chính là…

kris3
Bắt đầu nhé!
kris2

1. Kris Allen – Falling Slowly

Mình thậm chí chẳng biết bắt đầu từ đâu. Nghe Falling Slowly trước đây một lần nhưng không chú ý mấy, cũng hơi “ngạc nhiên” vì nó nhận giải Oscar vì ca khúc này không hề nổi trội trong năm. Và hôm qua, chính Kris đã giúp mình hiểu điều đó. This Kris is just amazing! Nếu bạn sở hữu những gì thuộc về bẩm sinh như Adam, nó khác hẳn. Mỗi khi mình nghe Kris, cảm nhận rất rõ Kris hát từ trái tim; và bạn ấy rất chú trọng đến ca từ. Bạn để ý nhé, trong khi những bạn kia cứ thả cho chữ trôi đi như karaoke, thì Kris có những điểm dừng, những ngân rung, nhả chữ rất vừa vặn và hợp lý. He makes me care about what he is singing – Mình nghĩ đó mới là cái cần thiết nhất của một người nghệ sĩ!

Quãng trầm khá đẹp và ngập tràn cảm xúc, Kris từ từ xây dựng cao trào, hit glory note một cách hoàn hảo. Nghe mà da gà nổi lên đến mấy đợt. Arghhh. Đến chỗ giả thanh, nuột thật nuột. Love it! Love it! Love it! Mình tua lại cả chục lần rùi hichichic. Hay quá.

SHUT UP Randy. Bao nhiêu người hát phô, từ Danny, Lil đến Matt (khó đỡ nhất) – nghĩ gì mà bảo Kris pitchy? Kara có khen nhưng mà ý kiến bà này khán giả đâu có care. Trong đêm công bố kết quả, chính Simon cũng bảo KRIS WAS BRILLIANT! Randy, you heard? Tự nhiên dìm hàng con người ta, điên cuồng hết sức. 5 words: Best performance of the night!

adam2

2. Adam Lambert – Born to be Wild

Chắc chắn rồi, he was born to be wild. Adam có một sức cuốn hút kỳ lạ, cứ mỗi tuần lại chờ đến thứ 4 để xem Adam sẽ trình diễn thế nào. Mình sẽ không bao giờ thay đổi quan điểm này, cho dù Adam có chiến thắng hay không: Adam chính là điều kỳ diệu nhất từng xảy đến với sân khấu Idol toàn thế giới! Mình thậm chí không ưa những thể loại Rock nặng, gào thét quá nhiều, ghét là khác. Vậy mà mình lại “chịu đựng” nổi Adam, that is something.

Đầu tiên phải khen bản hòa âm, rất đương đại, lại tôn giọng của Adam lên rất nhiều. Giọng khỏe, điều khiển cực tốt, nghe rùng rợn đến từng giây kakak. Phần rock wail cuối cùng – man, he’s just a star. Cách biểu diễn trên sân khấu nữa chứ, nhìn như này ai bảo là đang thi?! Chắc chắn là anh này có ra album, diễn Broadway, đóng phim hay gì gì đi nữa – mình cũng sẽ ủng hộ nếu có điều kiện. Super talented.

anoop

3. Anoop Desai – Everything I Do

Mình không thích một số bạn cứ kiểu hùa hùa, chê Anoop hát dở. Bạn này hát không hề dở, so với mặt bằng năm nay, hay là đằng khác! Đặc biệt là với những bài ballad như thế này, giọng của Noop rất truyền cảm. Cách nhả chữ của Anoop luôn đậm chất Soul, hát Pop mà vẫn luôn nếm được Soul R&B trong đấy.

Nhược điểm của cậu ấy là phong cách trình diễn trên sân khấu, khi hát bài sôi động thì loi choi như sinh viên diễn văn nghệ, còn ballad thì mặt lại… căng thẳng quá. Mình cảm thấy thoải mái hơn khi NGHE, và bớt NHÌN Anoop trên TV.

danny

4. Danny Gokey – Endless Love

Trong khi nhiều người cảm thấy Danny ngày càng một màu, chưa mở miệng ra hát đã biết sẽ xử lý như thế nào, thì mình lại ngày càng… quen hơn. Mấy vòng đầu, mình chỉ muốn xếp vào nhóm bottom, nhưng bây giờ thấy anh này nằm ở mức… “trung trung”. Được cái phong độ ổn định, không lên cũng không xuống.

Ở phần verse có vài nốt bị chênh, nhưng Danny đã nhanh chóng lấy lại tinh thần. Endless Love không thật sự hợp với giọng khàn khàn của Danny, làm cho bài hát mất đi sự mượt mà cần thiết, đến những lúc gằn nghe hơi mệt. Nhưng đúng là hát có cảm xúc. Mà anh này rất khôn nhé, dù mồm không nhắc vợ chết nhưng lời bài hát lúc nào cũng… liên quan.

No more dead-wife pimping, please! Let her rest.

alli

5. Allison Iraheta – I Don’t Want to Miss a Thing

Oh no no no, my least favorite performance by the redhead Allison. Có tí hãm hiếp Aerosmith đấy, nghe có vẻ như Alli bị ốm? Bắt tone quá thấp, đoạn đầu cứ thều thào thều thào, hơi ngang nhưng cũng chấp nhận được. Lên quãng cao hơn thì bị dính nhiều nốt phô, nhưng những chỗ khoe giọng quyết định lại chuẩn quá, kết rất đẹp!

Điều thú vị là Simon lại pimp Allison kakakak. Mấy tuần trước con nhỏ hát hay quá trời thì không khen, chắc tuần này thấy hát hơi ghê nên sợ ẻm bị rớt. You go Cow, save the rock girl! Allison thậm chí không tin vào tai mình nữa cơ mà, mặt cứ như chuẩn bị “hứng chịu” tới nơi rùi í kekek.

matt

6. Matt Giraud – Have You Ever Really Loved a Woman

Matt, khi Quentin nói bạn đừng đổi cách phát âm, bạn làm theo. Khổ ghê, giai điệu của bài này đã du dương sẵn như thế, đâu cần phải biến hóa tùm lum, nghe rất chi là phân tâm. Phiêu vừa phải thì sẽ nâng mình lên một tầm cao mới, nhưng chỗ nào cũng phiêu thì chỉ có bể thôi. Mà bể thiệt! Mình nghĩ đây là ca bể nặng nhất từ đầu mùa giải tới giờ. Matt hát lạc tông nguyên một đoạn Bridge, coi như quăng xuống mương luôn acac.

You’ve got to give her some faith, hold her tight
A little tenderness, you gotta treat her right
She will be there for you, takin’ good care of you

Mấy chữ in đậm way too OFF-KEY! Anyway, Matt còn có được phần mở đầu khá ok, chứ không như…

lil

7. Lil Rounds – The Rose

Trời mẹ ơi, Lil đã chứng tỏ mình là lựa chọn xứng đáng của website Vote For The Worst. Thua từ khâu chọn bài rồi, sao tuần nào cũng lựa những ca khúc không liên quan đến chất giọng của mình??? Mình thấy Lil giống y chang THU HÀ của Idol, có giọng mà lại không thông minh!

Gần như cả bài chả có nốt nào đúng ngay vào cái nốt đó, Lil càng ráng phiêu thì càng lạc giọng, đỡ không nổi. Thế mà còn hùng hổ đối đáp với Simon, sợ nhỉ? Girl, let me tell you. Sáng tạo không phải là cứ thả gospel vào một bài country một cách tùy tiện như thế!

Nên bị loại: Matt và Lil
Suýt bị loại: Matt
Được cứu: Matt

Dự đoán trong tuần sau, Lil và một bạn nam sẽ về vườn.

Nhân tuần lễ soundtrack, tớ sẽ tặng cho các bạn OST của bộ phim đang hot ở rạp hiện nay! Many nice electro tracks here.

confession-soundtrack

Confessions of a Shopaholic OST

1. Accessory (Jordyn Taylor)
2. Fashion (Lady Gaga)
3. Blue Jeans (Jessie James and the Odd Balls)
4. Uncontrollable (Adrienne Bailon)
5. Music Of The Sun (Rihanna)
6. Stuck With Each Other (Akon and Shontelle)
7. Unstoppable (Kat DeLuna)
8. Big Spender (Adrienne Bailon)
9. Bad Girl (The Pussycat Dolls)
10. Again (Natasha Bedingfield)
11. Takes Time To Love (Trey Songz)
12. Girls Just Wanna Have Fun (Greg Laswell)
13. Don’t Forget Me (Macy Gray)
14. Disturbia (Rihanna)
15. Here I Come (Fergie)
16. Emotion in Motion (Rick Ocasek)
17. Shopaholic Suite (Score) (James Newton Howard)

Trả lời

