Không Phải Robbey

Câu này mình nghe nhiều, mà nói cũng không ít: “Do ăn ở.” Ờ, thì đa phần cũng chỉ là đùa thôi, đại loại ám chỉ những cái mà mình hay người khác đang nhận được, từ những hành động đã làm ở quá khứ, hay xa hơn là… kiếp trước. But, say, không có lửa sao có khói? Bản thân mình là người nóng tính và sẵn sàng phản ứng khi có điều gì không vừa ý, nhưng mình chưa bấn đến mức có nhu cầu đi gây sự với người khác. Mình để các bạn tự soi xét lại luôn, mọi tranh cãi từ trước đến nay, chưa bao giờ có chuyện… tự nhiên. Như kiểu tự nhiên hôm nay có nhã hứng chửi bạn A, I mean, what is that?

Mỗi khi gặp ai lần đầu tiên, tất cả mọi đánh giá của mình đều dựa trên những gì họ thể hiện. Mình không hề có bệnh “ghét người” như nhiều bạn. Kể cả như Bảo Thy chẳng hạn, một số cứ nghĩ như mình… căm em này lắm í. Chả hiểu để làm gì? Thậm chí khi ngồi 8 cũng chưa từng lôi em í ra sỉ thế này thế kia, ai đề cập thì mấy câu rồi cho qua. Không thích dây dưa với những chuyện nói qua nói lại.

Trong tất cả các mối quan hệ, từ bạn bè cho đến công việc, mình đều rất chân thành. If I care, I show it. If I don’t care, I don’t care. Tùy vào mức độ thân thiết. Vậy nên, mình rất dễ phiền lòng khi có cảm giác bị lợi dụng, bị người khác chơi theo kiểu giả tạo với mình. Nhiều khi thấy hụt hẫng, vì mình đã đối xử tốt với người ta như thế, cuối cùng nhận về được cái gì?

Chuyện thứ nhất, từ mấy bạn nghệ sĩ. Nghe từ người A sang người E là em đó nói xấu mình. Không phải lần đầu tiên. Cũng lịch sự gọi điện, hỏi thử xem vì sao lại có chuyện như vậy. Không nhận. Ừ, mình cũng dặn là phát ngôn nên suy nghĩ kỹ càng để khỏi bị ai vặn vẹo, thế thôi. Mình thấy, ai làm gì sai nên để họ tự nhận thức.

Chuyện thứ hai, từ vài bạn khách hàng. Lúc cần bài vở hay project plan thì hối thúc dữ dội lắm, gửi xong nhiều khi không có một lời cảm ơn, feedback cũng không. OK. Pass. Mình rất ngại chuyện tiền bạc, nhắc thì kỳ, mà không nhắc cũng… kỳ. Tự dưng lôi ra cả đống paper work bảo mình điền vào, trong khi lúc ký hợp đồng hay làm việc thì chả đề cập đến.

Chuyện thứ ba, từ một… sản phẩm kia. Mình đã giới thiệu cho bao nhiêu người sử dụng, và nếu xét về độ buzz thì rõ ràng nhiều hơn hẳn sau khi chiến dịch đó xong. Bây giờ nói, không hiệu quả. Ha! Đâu phải lúc nào mình cũng có chuyện nhờ? Mà nếu cảm thấy không sẵn lòng thì cũng chả cần phủ nhận như thế. Đừng mong có lần sau.

Nói thế thôi, ai không liên quan sẽ không hiểu được, nên cứ yên tâm nhé. Mình không ngại bọn hatards chửi bới gì, chớp mắt mấy cái là quên ngay, làm việc khác. Nhưng đối với những ai mình đã tôn trọng và quý mến, đừng để mình thất vọng.

Chợt nhớ ra anh Minh từng nhắc thế này, “Bọn nó quen em vì em là em, hay vì em là Robbey?” Đôi lúc cũng tự hỏi, nhưng chả sao, mình biết cách tự bảo trọng. Cứ sống tốt là được, mình tin trời không phụ lòng người.

À, mình lại… đạo title album của anh Khánh Phương cơ đấy. Entry này có người cho các bạn bỉ bai rồi nha.


Khánh Phương – Không Phải JAY CHOU

3439670621_ce71a77b8b_o

Tracklist
01. I’m Sorry
02. Rất Tiếc Anh Và Em Hai Thế Giới
03. Tha Thứ
04. Chiếc Khăn Gió Ấm
05. Hạnh Phúc Có Khi Là Ảo Tưởng
06. Chúc Em Bên Người
07. Cảm Xúc Ngọt Ngào
08. Bỗng Dưng Yêu Em
09. Khóc Cho Người Đi
10. I’m Sorry (Ver.2) (Bonus Track)

Download Full Album

Hạnh Phúc Có Khi Là Ảo Tưởng – Lấy bài này làm tựa album… chuẩn hơn. Nhạc chợ, hát rất …, mặt mũi trông … như thế (không buồn chê, để thiên hạ nhận xét) mà tự nhiên lôi Jay Chou vào là sao???

Nhớ hum bữa đọc blog bà ca sĩ chuyển đổi giới tính Di Yến Quỳnh có đoạn hội thoại: “Em là cái gì mà so với Jay Chou?” “Em muốn là quần lót của anh ấy để ôm cái đó suốt ngày.” Ặc ặc. Pó chiếu. Thua toàn tập. Khó hiểu quá, dù gì Khánh Phương cũng đã có một bài hit rần rần suốt nửa năm, sao lại cứ phải nổi lên bằng cách gây sốc hoài thế nhỉ?

Links này em tìm được trên mạng, 320kbs luôn, ai “thích” thì download thoải mái, khỏi cần mua dĩa gốc, đã đạo nhạc của Jay còn oang oang lên nữa chứ.

One response to “Không Phải Robbey

Trả lời

