Blessed

Một blogger đã nhận xét thế này, “Đối tượng bạn PR thành công nhất là Robbey.”

Nghĩ lại, cũng có lý.

Ví dụ như trang fanpage của mình trên Facebook chẳng hạn. Mới tuần trước giới thiệu trên blog 360, hiện tại số lượng fans đã tăng từ dưới 100 lên đến 562 thành viên. How sweet it is! Just truly love you guys so much – nguồn cảm hứng bất tận giúp mình viết nhiều hơn mỗi ngày.

fbfan

Số đẹp, nhưng không dừng lại như ở 360.

Chia sẻ với các bạn một chút. Trước đây mình không thích Taylor Swift, vì em này hát live khá yếu và nhạc cũng không có gì đặc biệt. Nhưng kể từ khi đọc About Me của Taylor, mình như tìm thấy một cái gì đó đơn giản, mộc mạc nhưng thật trong sáng. Ví dụ như…

I’m not that complicated. My complications come out in my songs. All you need to do to be my friend is like me.
I’m a fan of fans. You are absolutely wonderful to me. I’ve got your back, just like you’ve had mine.

Định nghĩa fans của Taylor rất dễ thương, không nhất thiết phải cuồng dại săn lùng thần tượng thì mới gọi là fan. Just like me!

Mình cũng không phức tạp như nhiều người, hay chính mình thường nghĩ. Mọi bận tâm của mình đều đổ dồn vào câu chữ khi mình viết. Và rõ yếu tố cần và đủ để kết bạn là [bạn thích mình]. Chỉ thế thôi. Thích ở đây, có nghĩa là tán thành với những điều mình chia sẻ, hoặc nếu có bất đồng, sẽ trình bày như một người lịch sự, như một người bạn vậy.

Mình không thích tranh cãi. Trao đổi, bình luận về một đề tài thì ok. Khi tình hình căng thẳng, mình sẽ chủ động ngừng nói nếu bạn đủ quan trọng với mình.

Chả phải mình là thánh thần gì. Từ kinh nghiệm trong quá khứ, mình biết khi nổi nóng sẽ khó kiểm soát được ngôn ngữ. Có lần, mình đã trực tiếp đề nghị mẹ đừng quát, “Bởi mẹ biết là con sẽ quát lại, và như thế thì sẽ không đi đến đâu, cứ bình tĩnh mà nói chuyện thì chuyện gì cũng ổn cả.” Tính mình không thích thỏa hiệp – người này “nhịn” người kia để… hòa bình. Nhưng mình tin vào đàm phán và hiểu quan điểm của nhau, áp dụng cho tất cả các mối quan hệ.

Nếu bạn không thấy mình trao đổi với bạn nhiều, chưa chắc mình có vấn đề gì với bạn cả. Những người thân thiết với mình nhất, có khi cả tuần gặp một lần, có khi lâu hơn thế. Vậy mà mình chưa kịp mở miệng là đã biết mình sắp nói gì. Bạn bè không phụ thuộc vào không gian hay thời gian.

Mình hơi ngại một số bạn tỏ ra quan tâm thái quá về đời tư của mình, hoặc tìm mọi cách để đạt được sự chú ý. Khi bạn hỏi, mình sẽ trả lời ngay lúc đọc được tin nhắn. Cũng có nhiều lúc mình bận rộn, và còn rất nhiều thứ trên đời mình chưa rõ – sự thúc ép nên hạn chế về tối thiểu. Có thể mình rất đanh thép về những gì mình rõ, nhưng vẫn sẵn sàng thừa nhận những cái mình… biết chết liền. I’m not Mr. Know-It-All.

Mình không có tính ghét người, vì ghét là một cảm xúc thái cực (như yêu) và làm hao tổn rất nhiều năng lượng. Mình không có thời gian để lục tìm ảnh xấu, photoshop bôi nhọ, hoặc dựng chuyện về bất kỳ ai. Mọi phán đoán, nghi ngờ, đều có cơ sở và nguồn gốc. Chẳng may “nguồn” nói dối nhằm hãm hại người khác, mình sẽ không qua lại nữa. Và mình luôn có cách.

“Bạn có biết bao nhiêu người ghét bạn?”

Mình chưa từng phải trả lời câu này, vì như một phản xạ, “Bạn đang sống vì những ai?” luôn bật ra trong đầu trước.

Đôi lúc phải chấp nhận mặt tiêu cực của cuộc sống, bởi nó vẫn tồn tại từ ngàn đời nay, chứ không phải đến bây giờ mới như thế. Bạn đã muốn tỏa sáng, thì cũng nên chuẩn bị tinh thần giữ lấy ánh sáng ấy, vì một số người bẩm sinh không có nó sẽ tìm cách cướp đoạt từ bạn.

Liệu an phận là lựa chọn tốt hơn? I don’t think so. Không một cá thể nào muốn tồn tại chỉ như chiếc bóng.

Khi có tiếng, cũng là lúc “tiếng” của bạn sẽ được lắng nghe hơn, chưa luận đến đúng sai. Thế nên, bạn hoàn toàn có thể dùng cơ hội đó để gửi gắm những thông điệp đúng đắn và tích cực nhất.

Nếu ai cố tình xuyên tạc sự thật với mục đích xấu, cứ tin vào quả báo, ngay cả mình cũng không ngoại lệ. ^_^

So – be careful.

Mình “có biết” những bạn (tự nhận rằng họ) ghét mình chứ. Cách vài hôm lại vào chửi, mình không mù để không nhìn thấy. Tuy nhiên, chả bao giờ những thứ rác rưởi đó để lại ấn tượng gì nơi tâm trí mình cả. Lương tâm là nơi rõ nhất những gì đã xảy ra, nếu ai đó nói điều không phải, họ đang nói người khác. Có khi là chính bản thân họ chẳng hạn!

Mình từng gặp rất nhiều trường hợp, mạt sát mình xong… add nick mình. Yên ổn được một thời gian; không tiếp xúc, lại chửi tiếp! Ông bà ta cũng có câu, “Chọn bạn mà chơi”, đồng thời đi kèm với “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng.” Logically, nếu họ nghĩ rằng mình tồi tệ như ngôn từ của họ, mà vẫn muốn kết giao với mình – họ chẳng phải là cái họ đang nói tới đấy sao? Phải chăng không tự lực vươn lên được, thì phải kéo người khác xuống thấp như chính họ?

Mình nghĩ họ cô độc, cần sự quan tâm. Khổ thân. Như một số người cứ tưởng anh chị em nghệ sĩ như cái gì đó vĩ đại lắm, được Sao chiếu mạng sẽ hạnh phúc hơn (?!). Haizz. Mình chỉ viết blog thôi mà, có cần cuồng lên như thế không?

Đến cuối ngày, nhìn lại “haters”: 90% là… không quen, số còn lại chat chit, hoặc tiếp xúc vài lần, đếm được trên đầu ngón tay. Nếu những người này “ghét” bạn, vì nghĩ rằng bạn… tệ hại, liệu có nên bận tâm?

Khi bạn nhìn lại gia đình mình, ông bà mạnh khỏe, ba mẹ sống hạnh phúc bên nhau. Thật, đó không phải là điều tuyệt vời nhất rồi sao? À chưa, they love You for Who You Are. That’s what matters the most. Bạn lại có anh em, bạn bè xung quanh, và ít nhất 1000 người bạn chưa gặp bao giờ cùng trải qua những vui buồn trên con đường của bạn.

I feel blessed.

Thank you. Thank you. Thank you very much.

Thanks to Taylor, cách hành văn trong entry này có ảnh hưởng từ cô bé. ^_^

Taylor Swift – You Belong With Me

fbstats

Dựa vào những thông số phía trên, có thể thấy được rằng lượng nam nữ… không thể cân đối hơn! See, it has nothing to do with sexuality to like someone. Nhóm tuổi teen chỉ chiếm 21%, nhiều hơn nhóm trung niên 1%, lứa của mình vẫn đông nhất. Yay guys!

Lúc trước có bạn phán ngon lành, blog mình chỉ mấy em teen teen mới thích, với giọng điệu rất chi là “xem thường”. Hehe, we’ve got the fact now, who’s the fool? Ngay cả các em teen hay đọc vào đây cũng đa phần chững chạc, suy nghĩ có khi còn chín chắn hơn mình nữa cơ. My readers rock!

PS: Dành cho những người không rành Facebook, Fan Page khác với Friends List. Bên profile mình hình như trên 1500 lượt add rồi.

Christina Aguilera – Blessed

Blessed with love and understanding
I’ll do my best with faith that’s never ending
Blessed to make sure you feel the same.

Trả lời

