Ôi Ca Sỡi!

Hôm nay sang nhà thăm em Tôn, sau khi bàn xong một số dự án cá nhân thì đề tài lái ngược trở về V-Bóp (như thường lệ). Mình càm ràm về việc V-Bóp ngày càng xuất hiện những ca sĩ hát quá dở, dở kinh thiên động địa, dở ngoài sức tưởng tượng của mình.

Còn nhớ lần nghe Song Yến… đọc bài gì trên sân khấu Album Vàng, mình đã trố mắt từ đầu tới cuối, không hiểu sao hát như rứa cũng có fan?! Tự dưng thấy tội nghiệp cho Bảo Thy với Duyên Anh từng bị mình chê thậm tệ. Thế rồi, đến lượt Minh Hằng và Trương Quỳnh Anh giúp mình có dịp “mở màng nhĩ”, mỗi em tự nâng cái level “hát gúm” lên thêm mấy tầng nữa. Thu studio mà vẫn phô lòi hết cả ra!

Mình vừa định tôn vinh Minh Hằng làm nữ ca sĩ Việt Nam hát dở nhất mọi thời đại, thì em Tôn đưa cho mình xem/nghe cái này:

IMG_9431

Live [Nhép] @ Thế Giới V-Pop (phút 15)

Lê Kiều Như – Đừng Yêu Em | Nghe Online

A Đờ… Lâu lắm rồi mới có cảm giác nghe nhạc muốn… chửi thề! Ngay từ nốt đầu tiên đã chênh phô, và tiếp tục cho đến tận… hết cả bài. Rùi phát âm như này:

“Tiếng iu xưa coòng xao xiếng đảo điêng lòng em”

Đỡ đi! Không bik đỡ bằng cách nào luônggggggg.

Trang phục như Hà Hồ bị hư, nhảy như Hàn Cuốc bị hư, bản phối như nhạc đám cưới bị hư (thật, liên quan lắm). And HER VOICE! Everything was just so wrong.

Chương trình V-Pop dù sao cũng từng xuất hiện Hồ Ngọc Hà, Phương Vy, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Thanh Thảo vv. Mấy ca sĩ khác cũng thuộc nhóm chấp nhận được, chẳng hiểu sao lại lòi ra em này, sợ khiếp vía! Đề nghị chú Quang Huy xem lại trường hợp Liêu-Kiều-Tau khẩn cấp, chứ để lên sân khấu mà hát … vậy, mình cảm thấy rất bị xúc phạm với tư cách khán giả.

Nhưng nếu nhìn theo hướng tích cực hơn, phải thừa nhận là lâu rồi mình không nhớ mấy… xe kẹo kéo đến vậy. Tự nhiên thèm kẹo kéo.

~*~

Sẵn đề cập Duyên Anh, ai có thắc mắc bạn Á Đồ 2 này sau cuộc thi làm gì, xin thưa là vẫn có show diễn liên tục. Nhất là dịp Tết, lịch đi tỉnh của em í kín mít luôn. Điều này không làm mình ngạc nhiên, nhưng bất ngờ hơn là sắp tới Duyên Anh sẽ theo đuổi dòng nhạc sang. Yep. Album đính kèm VCD của Gigi thực hiện trước Idol đã được… bỏ xó, nàng quyết định chọn bài và thu âm lại từ đầu!

Khi nghe em í nói như thế, mình có đôi chút nghi ngờ, căn cứ trên những phần trình diễn trong suốt quá trình thi. Nhưng nghe được ca khúc mới ở V-Pop hôm nọ, mới phải gật đầu là Duyên Anh cũng có giọng. Nó không quá xuất sắc, nhưng ít ra là tiến bộ gấp 1000 lần so với thời Idol, hit high notes tưng bừng luôn. Đến đoạn cuối còn lên một tông, phiêu linh và luyến láy đủ kiểu. A pleasant surprise.

Duyên Anh – Em Chỉ Có Anh (HQ) | Nghe Online

duyenanh

Mình rất quý những người làm nghề chịu khó học hỏi và tiến bộ, chứ chả phải đì đọt ai cả. But – btw – có ai liên tưởng đến ca khúc này hok?

Mariah Carey – I Still Believe

PS: Lê Kiều Như từng khỏa thân trong Chuôn Reo là Bắng, và được giải VTV Bài Hát Tui Iu.

3 responses to “Ôi Ca Sỡi!

  1. Pingback: Mai Cơn Giắc Sơn của… Ngày Mai « Robbilicious Robbey

  2. =)) giống nhạc hát với nhau quá… =))

    mình hát karaoke còn hay hon nhìu =)) =))

Trả lời

