Giả Vờ Yêu

Người xưa vẫn thường nói, thương cho roi cho vọt. Chuyện mâu thuẫn, tranh cãi giữa những người thân thiết với nhau là rất bình thường. Một số người nghĩ tui ở nhà được cưng chiều, nên giờ mới… trơ mặt ra kakak, hơi bị lầm đấy nhé. Tui là đứa bị ăn đòn nhiều nhất nhà, từ cây đũa đến cây chổi trong nhà đều gãy là hiểu rồi ha. Đừng ngạc nhiên, ngay từ nhỏ tui đã có niềm tin rất mãnh liệt vào bản năng và phán đoán của mình, ba mẹ tui gọi ngắn gọn là… LÌ. Nhưng chả bao giờ tui cảm thấy ghét phụ huynh cả, vì tui biết họ muốn tốt cho tui. Những ai yêu thương mình, phải cảm nhận được chứ.

Làm gì có chuyện ba mẹ bất nhẫn ăn tiền của con cái, đúng không? Cho đi còn không hết.

Hồi đi học, tui ít có thói quen xin tiền mua quà vặt, vì (tui nghĩ) nhà tui cũng chả giàu gì. Nhưng mỗi lần có đợt quyên góp từ thiện, tui đều không quên xin tiền đóng. Vì tui còn có nhà, có ba mẹ, những bạn kia không có. 2 người hình như cũng đọc được suy nghĩ của tui, nên không bao giờ có một chút “nghi ngờ”. They trust me. Gia đình tui đơn giản vậy đó.

Tui thấy ba mẹ tui rất hạnh phúc, dù cực thì có cực. Từ đó, tự rút ra được một bài học, niềm vui cho đi cũng chính là niềm vui nhận lại, nếu được gửi đến đúng đối tượng cần nó. Nếu bạn thắc mắc vì sao tui luôn vui vẻ, nói nghe nè: Bớt tính đi. Nhiều người cứ hỏi tui, giúp đứa này đứa kia có được… tiền không. Dạ thưa, cũng giống như lâu lâu tui tự hỏi, vì sao tiền trên trời lại rớt xuống tay mình? Ồ. Cuộc sống kỳ diệu lắm, là một chuỗi luân hồi cả thôi.

Tin vào déjà vu không? Bảo Thy. Đông Nhi. Khổng Tú Quỳnh, cầm vé xếp hàng đi, từ từ cũng đến lượt.

Nghe Mèo Ác, Quang Chí kể Lona bị quản lý cũ đi nói xấu khắp nơi như thế nào (dù em này cũng chả hiền gì, 49 gặp 50)… Xem qua những bức ảnh “hạnh phúc” của cặp đôi này… Lướt blog Nu chạm mắt vào bức thiệp chúc sinh nhật của chị… Nhận được tin nhắn “E với bé Q vẫn bt, e rất quý và thương bé Q. Nói ra chắc a cũng k tin chứ thật ra e vẫn rất quý c.C… nhưng nhiều lúc nghĩ lại mọi chuyện e buồn c.C lắm.”… Rùng mình. Nhắn lại: “Thôi k sao đâu e. Nhận lấy những j của mình rồi mặc kệ họ thôi, đừng dính tới làm j nữa.” Sau một chuỗi sms, chỉ thấy đọng lại nỗi buồn và sự thất vọng, thể hiện vô hình qua những con chữ viết tắt. Dấn thân vào một mối quan hệ như thế làm gì để làm khổ bản thân?

Nu chưa bao giờ trực thuộc sự quản lý trực tiếp của Châu Xinh, âu cũng là cái may. Không khéo mang tiếng ăn cháo đá bát, trong khi cái bát không đáy nuốt xừ hết cháo rùi còn đâu. Em í dạng cannon fodder, được bàn tay ấy dùng để tôn “nét đẹp” của người còn lại nên. Haha. Tính toán sai lầm quá. Who’s the cannon fodder now? Để tồn tại trong showbiz, cần thiết nhất vẫn là thực tài. Đó là cái duy nhất mà tiền không thể đầu tư vào được, không thì chất xám còn giá trị gì nữa?

Ai cũng hiểu rằng khi bước vào showbiz, tài và nổi đến cỡ nào cũng có kẻ ghét, và hát tởm vô đối vẫn có fan. Khi đưa lời nhận xét về khả năng của mỗi cá nhân, mình chỉ dựa vào kiến thức (đương nhiên có hạn chế) và cảm nhận của bản thân. Mấy tuổi rồi mà còn “ghét nên chê”, gây chia rẽ? Cũng đã từng thắc mắc với con khỉ, “Anh nghe thấy có chút tiến bộ nhưng sao vẫn chả có hồn gì cả.” “Cái đó thì… it comes from the heart.” Điểm khác biệt giữa búp bê vô tri và người thật nằm ở chỗ đó. Nếu biết buồn, thì hãy vận dụng cái buồn đó vào âm nhạc của mình.

Đoạn trên chỉ dành cho Pinky và ku Vinh đọc thôi. Và đây, download file Excel về nhé!

Biên Bản Đổi Soát Chi Phí Bản Quyền (nhẹ, 23Kb)

nhamnhot

1. Nhầm nhọt không chỉ một lần?! Hệ thống tự động gắn kết sáng tác ăn khách Baby Milo của Đông Nhi với Thảo Châu, dù cho nó có nhảy qua bài… Liên khúc?

nhamnhot2

2. Chữ và số tiền không khớp với nhau. Có công ty giải trí chuyên nghiệp nào gửi cho đối tác biên bản như vậy không?!

Rõ ràng là sau khi xén từ hơn 11 triệu VNN gửi về trước thành 8 triệu, thấy chưa thỏa nên… ăn thêm 2 triệu nữa. Email biên bản được gửi trực tiếp từ địa chỉ congty.newgen@gmail.com (tự Cty TNHH Truyển thông Giải Trí Kim Tượng) nên không có chuyện người ngoài thêm bớt gì vào. Ăn vụng chùi mép chưa sạch rồi.

t192617

Đây là tờ biên lai CX trình lên một trang web.

1. Thiết nghĩ, nếu CX đã kê 6tr (hay 8tr?!), thì tại sao lại phải trả cho Đằng Phương hơn 11tr?

2. Đặt giả thuyết, quản lý của Đông Nhi, tức nhạc sĩ Đằng Phương không đặt câu hỏi về vấn đề này, phải chăng CX và NG chỉ trả đúng số tiền trong biên bản?

3. Đặt trường hợp, anh này không qua VNN điều tra, liệu có biết được rằng 20 triệu còn lại của Đông Nhi cũng đang được chuyển tới NG, dù cty này không hề thông báo một tiếng đến những chủ sở hữu thật sự?

CX giải thích rất đơn giản: “Giữ hộ”. Yeah right.

resized_IMG_2421

resized_IMG_2422


Mình cũng không ngờ là mình đánh một vòng xa dữ vậy.
Thật ra tựa entry lấy từ lên VCD mới nhất của em Bắp. Đây là promo single để đẩy hit nên upload lên share với mọi người luôn. Trong dĩa còn có phiên bản karaoke và behind the scene.

NKH1

Ngô Kiến Huy – Không Có Sự Lựa Chọn [Video]

Ngô Kiến Huy – Giả Vờ Yêu [Video]

Trả lời

