Tình Yêu & Chiến Tranh

Đầu tiên, tớ xin công bố địa chỉ blog chính thức của tớ: http://robbeyblog.tk/

Hãy click vào để biết được nó sẽ dẫn sang đâu. ^^ Như tớ đã nói, Facebook chỉ làm nền tảng cho tất cả các mối quan hệ bạn bè xã giao, bạn bè, fans etc. “Hãy dùng dịch vụ theo đúng thế mạnh của nó” là quan điểm của tớ. Đây sẽ là nơi tớ giao lưu thường nhật, và chia sẻ những thông tin mới nhất về các sản phẩm online và offline của tớ sau này. Vào Facebook trên tinh thần dạo chơi hơn là viết blog, vì ngẫm lại, cũng thật khó cho độc giả khi cứ phải căng mắt ra trước kiểu font quá nhỏ và background vô vị như thế.

Sau một tháng sử dụng thử hơn 10 dịch vụ blog phổ biến nhất thế giới hiện nay, mình quyết định sẽ tập trung vào trang robbeyblog.tk ngay sau khi 360 “qua đời” vào ngày 13.7.2009. Có nghĩa là, tất cả những bài viết mới nhất của mình sẽ được post tại website này trước các blog khác. Thời gian đầu, có thể độc giả còn chưa quen, nhưng mình tin là với tất cả các tính năng 100% hỗ trợ cho “công cuộc blogging” – dần dần người ta sẽ tìm đến đây nhiều hơn.

Mình sẽ nêu ra những lý do mình chọn nó, và vì sao các bạn nên chọn nó trong entry sau.

Nếu ai thắc mắc về cách sử dụng, mình sẽ làm hướng dẫn ở những bài viết tới. Còn bây giờ, chia sẻ một tí âm nhạc đã, lâu quá không post nhạc rồi hehe. Bài này tớ review cho tờ Yeah1 số 2, mọi người nhớ mua ủng hộ nhé. ^^

Alternative Pop

Mandy Moore – Amanda Leigh

Tiêu đề Amanda Leigh được hình thành từ tên thật và tên lót của cô ca sĩ kiêm diễn viên Mandy Moore. Đây là cách ám chỉ: Bạn sẽ nhìn thấy con người thật của tôi trong album này, chứ không còn là hình ảnh kẹo ngọt được nhà sản xuất nhào nặn nhiều năm trước đây. Chỉ bán được 16,000 bản trong tuần đầu tiên, có vẻ như người nghe nhạc vẫn chưa kịp nhận ra sự thay đổi vượt bậc của Mandy, nhưng bù lại, cô được giới bình luận đánh giá rất cao về sự trưởng thành và chín chắn trong âm nhạc.

Điểm – : Nếu quen với những âm thanh điện tử trên bảng xếp hạng hiện tại, bạn sẽ không đủ kiên nhẫn để nghe album này. Trên nền nhạc mang dư âm Pop của thập niên 70 (Pocket Philosopher với đoạn intro tương tự Close to You của Carpenters), Mandy tập trung vào ca từ và nội dung tổng thể của từng ca khúc hơn là những đoạn hook bắt tai lặp đi lặp lại.

Điểm + : Nhà sản xuất nổi tiếng của dòng Indie, Mike Viola, đã giúp Mandy phát huy khả năng sáng tạo và tính nghệ sĩ của cô. Hạn chế hiệu ứng phòng thu đến tối đa, chất giọng mượt và ấm của Mandy Moore được tôn lên rất đẹp. Điểm thuyết phục nhất là Mandy không “cố quá sức”, lời ca khúc dù thông minh nhưng vẫn rất đời thường, không phức tạp hóa vấn đề. Chính bản năng và “gout” tốt đã giúp cô vượt qua định kiến “công chúa tóc vàng hoe” và khẳng định thực lực của bản thân.

Nghe khi nào? Sáng chủ nhật, bạn có thể vừa đọc sách vừa thư giãn cùng Amanda Leigh.

amanda

Tracklist
01. Merrimack River 4:26
02. Fern Dell 3:02
03. I Could Break Your Heart Any Day Of The Week 2:50
04. Pocket Philosopher 3:15
05. Song About Home 3:57
06. Everblue 4:13
07. Merrimack River (Reprise) 0:58
08. Love To Love Me Back 4:14
09. Indian Summer 2:23
10. Nothing Everything 4:23
11. Bug 2:16

Soul/Pop

Daniel Merriweather – Love & War

Sau nhiều cộng tác thành công với Mark Ronson (từng sản xuất cho Lily Allen & Amy Winehouse), Daniel Merriweather rốt cục đã phát hành album đầu tay và không ngạc nhiên khi dĩa hát đã vươn đến vị trí thứ 2 tại bảng xếp hạng UK.

Điểm + : Thầy phù thủy Mark vẫn chưa đánh mất phép thuật của mình, anh đã tạo nên những bản phối đậm chất Soul, tương tự Back to Black của Amy. Như hổ được chắp thêm cánh, Daniel sử dụng chất giọng khỏe khoắn và giàu xúc cảm của mình để truyền tải những thông điệp rất khéo léo, nhưng không kém phần thành khẩn. Bộ đôi cũng đảm bảo với người nghe radio những ca khúc dễ nghe và bắt tai như 2 singles RedChange.

Điểm – : Daniel thiếu một chút “thảnh thơi” khi hát như Amy, anh xử lý một số đoạn vẫn hơi tỉnh táo quá. Dù sao, sản phẩm vẫn xứng với sự mong đợi, một album đầu tay đáng tự hào.

Nghe khi nào? Album chứa đựng nhiều tâm trạng khác nhau. Khi bạn cần có người chia sẻ, hãy nhớ đến Daniel.

Love_and_war

Tracklist
01. For Your Money
02. Impossible
03. Change (feat Wale)
04. Chainsaw
05. Cigarettes
06. Red
07. Could You
08. Not Giving Up
09. Getting Out
10. Water & A Flame (feat Abele)
11. Live By Night
12. Giving Everything Away For Free

Pop/Rock

Ashley Tisdale – Guilty Pleasure

Vượt qua giai đoạn High School Musical để bước vào “nhạc phim” của chính cuộc đời mình, Ashley Tisdale đã can đảm mang một ít Rock vào album thứ 2, góc cạnh hơn hẳn sản phẩm của Vanessa Hudgens.

Điểm + : Ashley chứng tỏ mình không chỉ là một ca sĩ Disney “đặt đâu ngồi đó”, cô bạn này đã tham gia vào nhiều công đoạn trong album, kể cả việc đồng sáng tác ca khúc. Cách hát vừa phải và trẻ trung sẽ giúp Ashley dễ dàng giữ lại lượng fans cũ, chứ không quá choáng váng với sự đổi mới lần này.

Điểm – : Giọng Ash không dày như Kelly Clarkson, nên xử lý đôi lúc còn khá non, chưa thoát ra được hết năng lượng của ca khúc.

Nghe khi nào? Sáng sớm, hãy cho vào ipod khi bạn đi học hoặc đi làm, bảo đảm sẽ mang lại sự tỉnh táo!

GP

Tracklist
01. Acting Out
02. It’s Alright, It’s OK
03. Masquerade
04. Overrated
05. Hot Mess
06. How Do You Love Someone
07. Tell Me Lies
08. What If
09. Erase And Rewind
10. Hair
11. Delete You
12. Me Without You
13. Crank It Up (Bonus Track)
14. Switch (Bonus Track)
15. Guilty Pleasure (Bonus Track)

Electro-hop

Black Eyed Peas – The E.N.D

Dù đã có sẵn trong tay #1 single Boom Boom Pow nhưng báo chí Hoa Kỳ xem ra vẫn không mặn mà lắm với “năng lượng” của Black Eyed Peas (The E.N.D có nghĩa là The Energy Never Dies). Nhóm cố gắng kết hợp Rap với Pop và Dance, nhưng kết quả vẫn mang tính chất thử nghiệm hơn là kiệt tác.

Điểm – : Ca từ khá trống rỗng, đôi chỗ hơi bị nhảm nhí, ví dụ như: “Nếu tôi có kẻ thù, kẻ thù sẽ cố giết tôi vì tôi là kẻ thù của hắn” (?!). Nếu BEP chỉ xem CD này như một dĩa hát để giải trí, có lẽ lời hát như trên cũng không có gì đáng nói. Đằng này, họ lại có tuyên ngôn như trong “Now Generation”: Chúng tôi đại diện cho thế hệ này. BEP còn cố gắng chèn thêm một số nhận xét về… nền kinh tế để nghe có vẻ “cao siêu” hơn, nhưng thất bại bởi thiếu chiều sâu. Phần hát của Fergie cũng bị méo tiếng nhiều. Tiếc cho giai đoạn “Where Is The Love?”

Điểm + : Dù thế nào cũng không thể phủ nhận độ nóng của BEP, ban nhạc đang được nói đến nhiều nhất hiện nay. Những giai điệu trong album này đều rất dễ nghe và dễ nhún nhảy theo.

Nghe khi nào? Tối thứ 6 tại Club, không thể bỏ qua I Gotta Feeling hoặc Boom Boom Pow.

the_end_cover-500x500

Tracklist
01. Boom Boom Pow
02. Rock That Body
03. Meet Me Halfway
04. Imma Be
05. I Gotta Feeling
06. Alive
07. Missing You
08. Ring-A-Ling
09. Party All The Time
10. Out Of My Head
11. Electric City
12. Showdown
13. Now Generation
14. One Tribe
15. Rockin To The Beat
16. Simple Little Melody (Bonus Track)

Bonus CD

Tracklist
01. Where Ya Wanna Go
02. Simple Little Melody
03. Mare
04. Don’t Bring Me Down
05. Pump It Harder
06. Let’s Get Re-Started
07. Shut The Phunk Up
08. That’s The Joint
09. Another Weekend
10. Don’t Phunk Around

Tất cả các bài hát đều được rip từ CD gốc, HQ VBR quality. Bạn nào ở nước ngoài nhớ mua dĩa ủng hộ nhé. 🙂

PS: Còn chần chừ gì mà chưa vào http://wordpress.com/ để tạo một tài khoản?

Bình luận về bài viết này