Sáng

Kelvin Photography



Đuối ghê.  Tối qua vừa thức trắng để viết xong 3 bài báo.

Đừng hỏi tui sao cực vậy.  Chỉ tường thuật, không than thở.  Tính như vậy quen rồi, nước tới chân mới nhảy.

Không hẳn làm vì tiền.  Một phần vì sở thích, một phần vì uy tín.  Đã nhận rồi thì dù như nào cũng phải cố xong thành phẩm, không thì coi sao được?

Mà đã viết thì không thể sơ sài cho có.  Thế là bắt đầu công cuộc research để chắt lọc ra những thông tin chính xác nhất, và dùng bàn phím để tổng hợp chúng lại bằng giọng văn của mình.

Trong 10 tiếng làm việc, mình đã kịp xem 3 episodes America’s Next Top Model, thủ râm, tắm rửa, ăn sáng và nghe một tá nhạc tư liệu.

Ôi, mình thật khỏe.  Mình thật là siêu nhân.

Siêu nhân cùi mía hehe.  Xí hổ ghê, luôn nộp bài trễ hạn, may mà không phải biên tập nhiều.  Mình chả quen với các công tác “đến hẹn lại lên”, nên thường chỉ nhận viết cho người quen, để có cái gọi là áp lực.  Người ngoài nhận xét về bạn ra sao, chả xi nhê gì cả, nhưng không nên làm thất vọng những ai đã đặt niềm tin nơi bạn.  Ờ, cảm giác đó hem dễ chịu đâu he.

Ngồi nói chuyện với papa.  Papa bảo mình nên viết sách, đại loại chỉ cần bày tỏ những thăng trầm mình đã trải qua từ thưở tí ti tới giờ, cũng đã biết bao nhiêu đề tài rồi.  Mình cười, suy nghĩ mơ màng một chút, “Con hông nhớ gì hết”.

Ờm, mình sở hữu trí nhớ ngắn hạn, nên thường có thói quen viết ra tất cả mọi thứ đang diễn ra trong đầu mình.  Bởi cảm xúc vào thời điểm này, có thể sẽ không còn chút ấn tượng gì với mình trong 3 tháng tới.

Hên xui lắm. Những ngăn tủ trong não bộ của mình cũng bừa bộn như chính con người mình vậy.  Đôi lần, vô tình mở đúng ngăn, ký ức lại tràn về.

Bởi ta nói, ba mẹ thương con có khi còn hơn con thương bản thân.  Trước khi có thói quen viết lách, mình thường bộc lộ hết những cảm xúc, suy nghĩ của mình cho 2 bậc sinh thành nghe.  Nên giờ, mỗi khi mình quên chuyện gì, chỉ cần hỏi lại papa là ổng nhớ hết.

Robbey không thích giấu giếm.

Cũng có nghĩa là: Ai đã nhỡ yêu Robbey, phải yêu trọn gói những xấu đẹp của chàng. Chán nhỉ?  Hay thú vị?

Papa bảo, nhiều lúc mình làm ba mẹ bực mình, bởi sự ương bướng cố hữu.  Nhưng sau đó, họ lại thấy mình… đúng.  Vì sao à?  Vì mình luôn vui vẻ, lạc quan, yêu đời.  Sinh con ra chỉ mong con như thế thôi.  Hạnh phúc. ^_^

Xung quanh mình luôn phát ra năng lượng tích cực ấy.

Mình bất đồng quan điểm với người nhà thường xuyên.  Ngủ dậy lại chạy ra ôm ấp như thường.  Những mối quan hệ lành mạnh cần ít nhiều mâu thuẫn.

Thích nhất trò tát yêu tình nhân – xong hôn bù.  Lâu rồi hok chơi kakakak.

Mình không chấp người dưng.  Có bạn quen mình ở ngoài, một thời gian sau nhắc: “Hồi đó tui chửi ông trên mạng cũng dữ.”  Mình cười hề hề, “Biết mà, nhưng chả nhớ chửi gì, không phải mình thì tội chi phải để tâm cho… nặng người?”  Bí quyết giảm cân đó.

Ruồi muỗi – chả buồn đập nếu không vo ve xung quanh mình.  Nếu muốn tạo sự chú ý, tốt nhất nên hạ cánh, cư xử như một con người sẽ tạo ấn tượng tốt hơn đóa.

Ôi, mình thật là đáng yêu.  Ngủ trưa thôi.

11 responses to “Sáng

  1. anh joi that, em k bao h thuc trang dem ma lai ket hop lam nhieu viec nhu the :(, mac du nhieu khi e cung chang muon ngu?, chi muon thuc lam viec j do ^^

  2. ma anh oi, doc blog anh hay that day :(:(, nhung~ hon 500 entries, lam sao e doc het trong vai ngay day :(. Anh co up toan bo entries o 360 sang wordpress ko?

  3. “thủ râm” là jì vậy anh chai? 😀

  4. thủ râm là gì rứa anh ?

  5. Một điểm chung: nước đến chân mới nhảy. Điểm khác biệt: anh thì nhảy lên chổ cao được không bị ước, em thì ước từ đầu đến cuối. ^^

  6. Pingback: Top Posts « WordPress.com

  7. haizz,thu? ra^m la` nhu na`o?=))

  8. hix, bài này đoán là lại viết cho anh Chuột roài, hehe, nhìu tật xấu thế mà cứ tự khen mình hoài, hehe, thiệt là tự tin quá đi. Anyhow, tốt đóa anh Bob.

Trả lời

