Miệng

resized_IMG_5062


Khiếp, nghe đồn là bạn Robbey toàn đi ngủ lúc 6h sáng, mãi đến tận… 6h chiều mới dậy.  Hừm.  Đâu phải ngày nào cũng rứa?  Hên xui!  Có hôm thức 24/24, có hôm ngủ 24/24 còn được nữa là.  Không có lịch cố định.

Lúc nào mình cũng rảnh. Lúc nào mình cũng bận.  Làm freelance là như vậy.  Khi thiên hạ đổ ra đầy đường vào những dịp Noel, lễ Tết, mình lại lên kế hoạch PR dài hạn cho một sản phẩm.  Rồi từ đó, chỉ cần đảm bảo mọi bước diễn ra đúng tiến độ.  Mình chú trọng vào năng suất và kết quả hơn là… hùng hục sức trâu (dù mình tuổi con trâu).  Sở dĩ chọn buổi đêm để làm việc, vì đó là lúc ideas nảy sinh ra nhiều nhất, mình có thể viết liên tục mà không mệt mỏi.

9 to 5 là chuyện của các bạn, đừng nghĩ mình làm việc còn người khác… ngồi chơi ăn tiền.  Hồi lớp 1 cũng có đọc truyện ngắn, “Tay chân tai mắt miệng”.  Tui đóng vai cái miệng nè hehehe.  Trách cái miệng làm chi, không có nó xem ai… đuối.  Mỗi người một trách nhiệm trong xã hội, MYOB.

Nghĩ cũng ngộ.

Ai đến tuổi này cũng bắt đầu già ra, xấu đi, gặp nhau cũng đã nghe than phiền về gia đình, công việc, sếp lớn sếp nhỏ etc.  Chỉ có tui là lúc nào cũng… hơn hớn.  Tất cả đều nằm ở tinh thần.  Đâu phải lúc nào mọi thứ cũng thuận buồm xuôi gió?  Tui được cái lạc quan, nhìn về hướng tích cực, rồi từ từ gỡ dần các nút thắt để mọi rắc rối đều được giải tỏa.  You are what you think!  Bởi zị tui mới tươi, mới đủ “tự tin lôi cuốn thế giới” (dù tui xài Head n Shoulders chứ hem phải Clear).

Thế này, các bạn nên apply vào công việc mình thực sự yêu thích, để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn có cảm giác như ta đang… đi nghỉ hè.  Hiện tại, tui đang làm việc với nhà hàng, nước giải khát, điện thoại, thú cưng, báo chí, văn nghệ văn riềng, xô chậu abc.  Toàn những thứ làm tui hứng khởi, nên tui hok có cảm giác mình bị “cưỡng ép” mỗi khi… vào cuộc.

Đừng có nói câu, “Đâu phải ai cũng được như bạn.”  Muốn ăn thì lăn vào bếp.  Cho đến giờ, ba mẹ tui vẫn chưa hỗ trợ đồng nào cho công việc của tui cả, quen biết cũng chẳng có.  Mọi mối quan hệ, uy tín, đều do bản thân tui tự tay [gõ phím] gầy dựng nên.  Hiển nhiên, tui vẫn phải cảm ơn quý phụ huynh vì luôn động viên về mặt tinh thần, cũng như tổ tiên và trời đất luôn phù hộ… hiền nhân.  Nhưng quan trọng nhất là chính bạn có “muốn” hay không – nếu động lực và năng lực của bạn đủ mạnh, thành công chỉ là vấn đề thời gian.  “Bàn tay ta làm nên tất cả” – học xong thì nhớ áp dụng nhé!

Chịp. Nói rứa, chứ nhiều thứ đang xếp hàng chờ giải quyết nà.  Bài vở nợ chồng chất, nội cái blog để giải trí cũng chưa đăng được hết ảnh ọt trong thời gian qua nữa hux hux.  Taking my time… Tối ni lại đi họp lớp.  Ta nói.  Kệ!


~*~



Dạo này mưa gió nên ở nhà ngủ được nhiều.  Mỗi ngày, phải “beauty rest” tầm 8-9 tiếng thì mới nạp đủ năng lượng được.  Không lo về khoản ăn uống, vì mẹ nấu rất ngon nên chả phải ra hàng quán gì nhiều.  Mà nếu đi, cũng toàn chỗ quen, đảm bảo chất lượng thì mình mới vào.  Không dưng rước bột ngọt, hàng the vào người mần chi?

Tuần rồi chỉ “lunch out” đúng một bữa tại quán The Box, lúc đó chưa khai trương nên trang trí nội thất còn đơn điệu.  Hy vọng mai mốt gì đó, tới sẽ thấy thêm nhiều tranh ảnh, cây cối, đại loại.

Đúng là không dễ khi phát triển khái niệm mới tại Việt Nam.  Mục tiêu ban đầu của Box là để thực khách làm quen với việc “đặt món qua điện thoại” và “giao thức ăn tận nơi”, nhưng lần nào mình giới thiệu, cũng có người thắc mắc: “Ghé đâu mua?” Hôm nọ ở shop Little Dog chẳng hạn, ngồi ăn với chủ tiệm, mà khách cứ tò mò ngó sang.  Sau một lúc ngượng ngùng thì… hỏi địa chỉ.  Nhận được nhiều feedback, rốt cục Box cũng đã có “trụ sở” chính thức đầu tiên:

284/12 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3.

Mai mốt nhỡ quên thì cứ Google: Robbey The Box là ra.  Số điện thoại để order vẫn như cũ: 6276 9269 hoặc 6276 8268.


resized_IMG_5045


Sò điệp tổ chim. Nhiều món mới hấp dẫn lắm, kéo xuống dưới để theo dõi nha hihi.


resized_IMG_5034


Tối đó Hoa Hướng Dương với bố con nhà này. Quả áo mới của nhóc Won tếu lắm, bạn nào thích vẽ áo thì tham khảo nhé.

Khổ, blog nhiều ảnh nên ngại bày ra hết ở mặt tiền, bà con treo máy lại đổ thừa cho mình.


resized_IMG_5050


Canh rong biển, gọi một chén mang ra… một tô. Mình ngại bỏ phí thức ăn nên cứ ráng húp cho hết huhu. Ai dám bảo đồ ăn ở đây… ít mới ghê.  Bạn gọi một phần cơm, thêm chén canh là đã no… ná thở!


resized_IMG_5053


Cơm sốt thập cẩm – gọi món này vì hem có trong menu Box cũ.  Ở đây làm sốt ngon.


resized_IMG_5054

resized_IMG_5055

resized_IMG_5056


Cơm chiên gà xé cá mặn mình vừa ăn hôm nọ – lần ni tới lượt Kelvin. Công nhận bày biện ra dĩa trông đẹp hơn hẳn!


resized_IMG_5057

Lại tổ chim – thích ăn cái tổ hơn cả sò bên trong haha.

resized_IMG_5058


Tôm sốt Mayonaise – quỷ Mèo nghiện Mayonaise nè, mùi thơm thật.


resized_IMG_5060


Lần nào ghé The Box xong cũng nhân tiện qua thăm cún, vì thuận đường về nhà. ^^


resized_IMG_5061

Mấy bé quen mặt mình hết rồi, giơ máy lên là pose đủ kiểu haha.

resized_IMG_5033


Xôi cúc (vô tình heartshaped?) ở Sunflower. Lâu rùi hem ăn, không ngon như trước nữa hix.


resized_IMG_5038


Tiếp tục hình ảnh “bố con nhà mắt hí sùm sụp” – nguyên nhân của buổi trà sữa tối hum đó.

Chuyện là vầy. Đêm đầu tiên theo dõi Tiếng Ca Học Đường 2009, mình đã ngớ người khi nhìn thấy thí shinh Lê Nam Long, vì giống ông anh thân iu của mình y chang. SMS bảo ổng mở TV lên xem ngay, con đi thi mà không báo gì cả!  Kể từ đó, mỗi đêm diễn tới lượt em này là mình và ổng nhắn tin bàn chuyện con cái như đúng rồi, còn bảo thi xong nhớ hẹn ra cho… gia đình đoàn tụ.

Đâu có nhiều? Bình tĩnh lại mà điểm nét thì chỉ từa tựa có cặp mắt, cái miệng và… lỗ tai ah. Amen. Ruột thịt có khi chưa khuôn đúc được tới zị hihi. I like them both a lot. ^^


resized_IMG_5040

Từ từ nha – đợi xem tiếp mặt sau!

resized_IMG_5041


Hết hồn! Mình cũng phải làm mấy cái áo shock nhìe nhịe như zị đi ra đường mới được hê hê.

14 responses to “Miệng

  1. – A : Vì sao Robber rạng ngời ?!?!?
    – B : Ồ bạn hok biết à, anh ấy sử dụng “nam” phẩm Cover Boy đó ^^
    – C : Ô vậy à !
    – Robber : Tự tin lôi cuốn thế giới. Tui là ni-cô… xí lộn, tui là Robber :))

    Em thik cái áo wá, bữa nào phải làm 1 wả như zì ^^

  2. anh robbey hay ghê ha đi ăn mà riết quen mặt …. chú chó tiệm lun =))

  3. Cha, ham mo cai ..tinh than lac wan Robbey do nghe! He, chia se chut nha!

  4. A rob chỉ em làm media plan cho 1 event diễn ra vào tháng 10 với. hic hic, lần đầu tiên làm không biết xoay xở sao hết.

  5. ôi cái áo xinh quá!

  6. =)) công naận Rob san thú vị tâật. Lần đầu tớ thấy cậu là lúc tớ tìm hình Huyền Diệu, tự dưng thò đâu ra cái hình anh chàng mặc áo hồng làm trò rất điệu và cute (:”>) (còn thè lưỡi nữa =))). Lúc đó nghĩ chắc 1 tay Gay hay vớ vẩn thế nào đó. Nhưng hay hay nên save luôn (:P) h vẫn còn mấy cái ảnh này.:)) hôm nay là lần đầu tiên của ngày đầu tiên tớ đặt mắt vô blog 0f Robb san, và tớ cực kì ấn tượng vs các bài viết của cậu (=)) đọc cười muốn té) Mà Robb ở Trung hay Nam hay mô mà xài từ hay rứa 😀 làm quen nhá 😉

  7. dùng kiê?u gõ gì đê? nó ko hiê.n ra ô vuông? Nice to meet u >:D< Câ.u dùng tư` ngư~ đi.a phương vâ.y làm bài viê't có duyên và có hô`n hơn đâ'y 😀 vì nê'u dùng thuâ`n chuâ?n thì râ't khô cư'ng, như viê't xã luâ.n, như vâ.y ko hay ^^
    Râ't thích phong cách cu?a câ.u 😀 Hy vo.ng đươ.c câ.u chi? giáo nhiê`u ;;)

  8. I like Tôm sốt Mayonaise XD

Trả lời

