Thiện Chí?

Tháng cô hồn có khác.

Cứ đến khoảng thời gian này mỗi năm, mọi việc đều như vượt khỏi tầm điều khiển của mình.  Năm nay cũng không ngoại lệ, làm ăn thì gặp phải những kẻ chỉ giỏi… nói suông, hứa lèo.  Đồ đạc hỏng hóc là chuyện… thường, áo mặc được 2 lần đã tuột chỉ là như nào?  USB cũng mất cắp mới sợ chứ.  Lên mạng relax một tí, lại bị tấn công tài khoản này nọ.  Chán chả muốn bàn nhiều.  Sẽ chăm thắp nhang cho ông bà hơn, đây là lúc mình cần vòng tròn bảo vệ.

Đầu óc phải thanh tịnh, mới có thể thoải mái làm việc được.


1b


Why so serious?

Mình đã viết entry Thôi Thì Ta… Chia Tay rồi, mà hình như một số bạn vẫn chưa hiểu?  Hoặc là không muốn hiểu?

Ai đồng cảm với mình, mình cảm ơn.  Còn không thì xin mời ghé blog khác, không tiễn.  Ở đây đâu có treo bảng “Viết blog theo yêu cầu”?  Blog mình không phải là cái bệnh viện, không có dịch vụ phát (bán) thuốc, không có hộp thư Góp Ý, xin lỗi nha.  Nếu muốn chia sẻ về đề tài mình đang bàn, với thái độ tôn trọng, chả ai bịt miệng bạn cả.  Mình rất khó chịu với những comment linh tinh, vớ vẩn.  Ví dụ như,

“Bạn thức khuya quá vậy?  Bạn dậy sớm quá vậy?”

Kệ tui.  Sao bạn không nghĩ là tui đã chợp mắt từ 5h chiều đến 12h?  Trung bình một ngày tui ngủ từ 8 – 10 tiếng, nên không cần ai moran về vấn đề sức khỏe cả.  I’m 24 – I know better how to handle myself.  Nếu thật sự quan tâm, chỉ cần quan tâm tới những suy nghĩ, những gì tui viết ra là đủ.

Không phải tui muốn cư xử thô lỗ, hay là… chảnh.  Nhưng mà tui cảm thấy những câu hỏi tới tới rất phiền!  Ví dụ tui lịch sự trả lời: “Cảm ơn em, anh đang làm việc” thì sẽ nhận được tin nhắn “Anh làm việc gì?” – so on and so forth.  Mệt.  Thấy người ta invisible là biết đang bận rộn rồi.

Ờ, mà hình như lúc nào chả invi?


Tui ngồi vào máy chỉ tập trung vào công việc thôi.  Còn rảnh là ra đường chơi với bạn bè à.  Bởi vậy mắc cười nhất là mí người “chat qua chat lại” là tui… sống ảo. LOL.  Thiết nghĩ, tui mà sống ảo thì sao có nhiều chủ đề để viết liền tay như rứa?  Tui phải giao tiếp với những con người thật, xử lý những tình huống thật – mới có được những quan điểm đậm tính cá nhân, những lập luận đủ vững để thuyết phục độc giả của tui chứ, đúng không?  Mấy bà 8 kia “sống thật” cỡ nào ta, chỉ thấy việc nhà thì nhác, việc chú bác thì siêng.  Chú bác còn đỡ đi.  Nguyên văn chả liên quan.

Đó, mấy cưng nào bảo sao anh hok làm ca sĩ, hiểu ha.

Nghĩ sao cái tính vầy làm ca sĩ được?  Tui khó ở là tui mặt nhăn mày nhó ngay, phóng viên tui cũng kệ, fan hay anti gì gì cũng mặc.  Chứ thời này, ai chả làm ca sĩ? Em sống trong khát khao, em sống bao ước ao, da trâu yeh yeh yeh.





Ước chi em dẹo được như rứa.

“Em thấy blog CGDL gần đây thú vị hơn.”

Đơn giản.  Mời em qua blog chị Trà đọc.  Chỉ nên làm những gì mình cảm thấy hạnh phúc thôi.  Thiệt, anh có bao giờ kéo chân em, than van khóc lóc “Huhu, em đọc blog anh đi” ah?

Mỗi con người đều dần có sự thay đổi trong suy nghĩ.  Ở những thời điểm khác nhau, định nghĩa của “sự quan trọng” sẽ khác nhau.

Khi mới bắt đầu 360, mình thường review nhạc quốc tế, cũng đã được hơn 1 triệu lượt views trước khi bắt đầu bàn về những gì liên quan đến V-Pop.  Dừng lại – Một mặt do đa phần album tiếng Anh bấy giờ trở nên nhàm chán, áp dụng vài công thức làm hoài, ca từ thì hời hợt.  Mặt khác, vì vài blog cứ spam nhạc liên tục, lại hay có thái độ “khiêu khích” rất vô lý.  Cạnh tranh cũng tốt thôi, nhưng mình không thấy nhu cầu áp dụng điều đó cho hobbies – đã gọi là sở thích thì tại sao lại phải chiến đấu với ai nhỉ?!  Phiền quá thì bỏ thôi.

Một số bạn ngỡ ngàng, bảo mình quay lại với nhạc Âu Mỹ đi, nhạc Việt toàn… cùi bắp nghe làm gì.  Ờ, công nhận “vấp cục đá” nhiều thiệt (credit: nhạc sĩ Hàm Lết Chướng).  Tuy nhiên, cái hay của mỗi người là phải biết chắt lọc tinh hoa ra để thưởng thức, chứ không phải cứ… đút đầu vào bồn cầu rồi chê thối.

Dạo gần đây chuyển hướng sang thời trang, liên tục có thiêu thân bay vào than phiền:  Chán quá, nhạt quá, thiếu muối quá.  Ờ, nếu bạn dư muối, đề nghị bạn dạy thêm cho mình về Fashion.  Mình tự nhận là “tập sự thời trang” mà, cần học hỏi nhiều lắm.  Còn nếu chỉ đơn giản là đề tài khiến bạn… hok thích, xin lỗi, mình không giúp gì được.

Haizz…  Viết xong mấy dòng trên, chắc lại nặng thêm tiếng… đanh đá.

Tui thấy tui hiền khô.

Vầy nè.  Tại sao có những lời chê tui sẵn sàng tiếp thu, nhiều lúc còn dí dỏm đùa lại với commentors?  Trong khi đó, lại có những phê bình khiến tui mất cảm tình với đối phương?  Ai cũng bảo rằng bạn có thiện chí, để xem, tui nghĩ chắc… chưa đủ.

Đừng vội đánh giá.  Trở thành… tui một ngày, bạn sẽ hiểu.

I don’t care
I loved you so much, but don’t ever think that it’s a must.

41 responses to “Thiện Chí?

  1. hixhix. giờ mới hiểu sao chị ấy có cái nick name ấy. Sợ quá!
    Em thấy anh chẳng có gì sai cả, khi mà người ta ăn hết 1 bữa cơm do anh bỏ công ra nấu xong rồi chùi miệng đứng lên nói dở quá. Nhưng mà anh hem có hiền đâu, hehe.
    Anyway, em nghĩ là về lĩnh vực thời trang có lẽ anh viết chưa mạnh bằng khi anh viết về mảng âm nhạc. BUT it is a new ground. You will be better at it. I know!
    Em nghĩ cái mà người ta cho là thiếu muối là vì dạo này anh không kể về dramas của hậu trường VPop nữa. Cái gì cũng vậy, ko có chút chiện đời tư của người khác, hay chút hỉnh ảnh cùa nghệ sĩ nào đó thì người ta cảm thấy ko hứng thú. But nobody can control anybody’s feeling.
    Em thì vẫn thích đọc blog anh và comment khi thấy thích hợp (ko thích xé tem nhé). Em chỉ notice là dạo này anh viết về cuộc sống hằng ngày nhìu hơn, which is ok. Why would I not want to know more about someone who is so interesting?
    Keep it up.
    P.S: nhưng nếu có nhạc hay thì vẫn share nhé anh. Em ít khi có thời gian check out new stuff lắm, dạo trước cứ nhạc việt là vô blog anh kiếm thoai. nhạc nước ngoài càng khoái, hehe.

    • Bravo!

      Anh hoàn toàn đồng ý với em. Cơ bản, ngay từ đầu, anh đã không có ý định “câu khách” bằng những chuyện hậu trường này nọ rồi. Dạng như – bàn tới vì nó có ít nhiều liên quan đến những người xung quanh mình, chứ chả phải lùng sục xem ai có scandal gì để tung lên. Anh ko phải dạng OnlyU hay QDC.

      Dạo này, anh thích viết về chuyện đời sống hằng ngày hơn, vì showbiz quanh đi quẩn lại cũng có bấy nhiêu. Khi nào có chương trình gợi cho a đc nhiều cảm xúc như H2T Concert vừa rồi, a mới có hứng để blog được.

      Tìm hiểu về thời trang, anh nghĩ chỉ là tạm thời thôi. Khi biết đủ những cái cơ bản, anh sẽ kết hợp nó với những kiến thức về âm nhạc, và những lĩnh vực nghệ thuật khác, để lúc bình luận có thêm màu sắc hơn. Just the feeling when you know what you’re talking about. 😄

      Dù sao, mỗi người 1 ý. Anh đang bàn về “audience shifting” thôi. Ngoại trừ những ai thực sự thích giọng văn của mình, thì cũng tồn tại những nhóm vào blog mình vì nhiều mục đích khác nhau. Khi mình không còn thỏa mãn họ nữa, đương nhiên họ sẽ lên tiếng. Me, I do what I do. Nếu như thế là nhạt, let it be.

  2. Theo đánh giá chủ quan của cháu thì chú viết có chất, có suy nghĩ lôi cuốn phần lớn độc giải khi viết về loạt bài Vietnam idol, về những suy nghĩ đời thường và khi “phê phán” X-Nicky và một vài sự kiện, vài con người khác.

    Còn khi chú viết về thời trang hay nhạc việt ( là về những bài nhạc, thế giới v-pop… ), hay nhạc UK US thì sức hút biến đi đâu cả…Tại sao ta? Nhiều khi suy nghĩ lí do cũng không ra. Nếu như nói là nghe có vẻ [giả tạo] thì cũng không hoàn toàn đúng. Có thể giọng văn của chú không hợp với những thể loại này chăng ?!

    Đó là ý kiến hoàn toàn chủ quan của một độc giả không trung thành cho lắm ( tại bài nào viết về chủ đề cháu không thích thì… không độc. Đâu có cần sống theo cái cách mình không muốn ha ) thôi :D!!!!

    • Đã không thích thì sao mà cảm được? 😀 Cảm ơn cháu đã tự chuẩn bệnh chính xác cho bản thân luôn haha. 😛 Đùa thôi.

      Chuyện sức hút hay ko cũng là cảm nhận của cháu. Có thể cháu không thích nhưng mà người khác vẫn thích, vẫn comment. (Mấy entry về VPOP hay xì tai dạng chân vừa rồi chẳng hạn, lượt xem hơi bị cao) Cháu đâu thể cho những người kia là… vớ vẩn, việc gì phải viết cho họ đọc, đúng ko?

      Bản thân chú cũng sợ ảo hóa con người của mình. Nếu phải liên tục “phê phán” cái này cái kia, e không đúng với con người thực của chú. I’m more of a happy person. Tự dưng hằn học quá, lại khiến mình miserable và già cỗi hơn. Chú muốn blog phản ánh cuộc sống, nhiều thăng trầm, có điểm nhấn và có khoảng lặng. Chứ lúc nào cũng đỉnh đỉnh đỉnh, hóa ra nhiều gai giống… trái sầu riêng. :”>

  3. Bat dau nghi ngo, ko biet PTV co fai la con trai fau thuat thanh con gai ko? Vi con deo hon Cindy Thai Tai voi lai Cat Tuyen nua…Video clip chac lam cho chong coi, chu dem chieu o ngoai, ng ta quynh chet (noi PTV, chu hong fai R,haha)

  4. co cam jac rob dang bi stress wa entry nay.relax di vay

  5. Ai zám bảo blog anh Rob thiếu muối? Ngon trườn cái mặt ra đây? Nếu mà blog anh Rob thiếu muối thì blog của em bị bướu cổ hết roài. Mà anh Rob mặc kệ họ đi, cứ tiếp tục, anh hok thể chiều lòng hết thiên hạ được. Mà cũng chẳng mắc gì phải chiều, hoặc cố chiều. Mình là chính mình thôi, ai thích, ai hiểu, ai chia sẻ được thì ngồi lại với nhau. Ai thích anti, thích gây hấn thì cứ mặc họ, một khi họ mõi mồm, đầy lỗ tai (vì tự nói tự nghe) tự khắc họ đi chỗ khác.
    Hehe. Go on, guys. I luv your entries. Kaka.
    Nhưng ai nói tháng 7 xui zạ? Tháng cô hồn nhưng có một thằng được sinh ra trong tháng 7 đóa nga. Kaka.

  6. viết ra thế này nhẹ lòng anh nhỉ ? Buổi sáng trước khi làm việc em đều khởi động bằng cách xem blog anh đấy, nhưng chủ đề nào thích mới comment hoặc là xem mấy trả lời của anh cho comment. I love it.

  7. Nói chung, em thấy chiện này chả có jì to tát hết…ngay chủ đề mình thix thì đọc, ko thì ngược lại. Chả hỉu sao nhìu người cứ wan trọng hoá lên comt này nọ cứ như “góp ý” tỏ ra mình hỉu pít. Riết ròy thấy cũng ứa gan
    Tại a là hot nên mới thế. Zị chứ a mà đưa tin ca sĩ này nọ thế “lày” thế kia, ròy nhận xét thì….trúng sở thix của họ mà…haha

  8. úi, sao anh dậy sớm wá zạ?? úi, zị hả, anh làm ziệc zì zạ, kể em nghe koi =)) [juz kidding]….

    Mí cái video clip của “chị” Phi Thanh Vân í, úi, úi, em mà đủ tìn đi sửa sửa cắt cắt bơm bơm, dáng kao chân rày, mặt dày da cứng, dư tìn mần vi đờ ô cờ líp, em mần ngay =)), í, bít sao hum, em hát ca ra ố kề còn hay hơn chị í hát, mà giọng chỉ nghe…wê cực, toàn lên núi mặc bikini cho khỉ coi or xuống biển múa lửa cho còng nó chạy, thô bỉ nhất là cái clip 60 năm cuộc đời chen thêm cảnh ông cụ già vào. Haizz!!!! Phát âm còn ko tròn ko chuẩn chữ mà hát với hò cái jè ko biết. Có tiền sao ko đi nước ngoài vào strip club mà học hỏi rồi hẵng về múa lửa chứ!!! Haizzz…tóm lại là hư cả mắt và hỏng cả tai.

    Ô kế, típ nhá, thôi anh à anh á, tức làm gì mệt, ơ blog của tui, tui viết gì kệ tui, có phải tui viết báo bắt mí ng bỏ tiền ra đâu mà ý kín ý cò. Thế thui!!!!

    Cheer cheer cheer 🙂

  9. ôi iem iu Vân dzẹo!

  10. phithanhvan hat: như một đứa trên youtube bình luận:” một sự hiếp dâm âm nhạc” đứt dây thần kinh xấu hổ,dơ dáy,cái mặt giải phẩu thẩm mĩ sẵn dán thêm mấy miếng inox lên mặt nên đơ vậy.

  11. Thoi thoi chu xao qua chu oi !!! Chu no vua vua cho troi no xanh nua~ !!!!!

  12. Vào đọc blog anh là vì em thích tính cách anh và thích cách viết cách nhìn của anh về 1 vấn đề nào đó. Nhiều đứa bạn em nói “sợ cha đó quá, ai chả cũng dám nói thẳng”. Nhưng mà em thấy anh nói thẳng nhưng với tính thần góp ý và không hề nói sai.

    Mỗi người có 1 cách viết riêng, cái bạn anh kể nếu đã ko thík đọc blog anh nữa thì nói câu đó chi vậy nhỉ, cứ qua cgđl mà đọc đi. Chán rứa thật …

    Khỏi động viên anh vì em biết anh quá cá tính rùi. Chỉ nói, em ủng hộ anh 🙂

  13. hi’ hi’ thế anh có cảm tình với e hông? (hun 1 cái lấy cảm tình nè …chụt!)

  14. Hình như ai đó ( một số ai đó ) đã làm bạn phiền lòng……….
    Nếu có hay chăng thì bạn cũng đừng giận họ nhé@
    Có lẽ do họ quan tâm đến bạn mà thôi nhưng cách quan tâm của họ kô đúng cách …cũng nên!………..
    Đây là lần đầu tiên mình comment cho bạn….. bởi lâu rồi mình ko viết Blog.
    Thời gian trôi quá nhanh mà ta thì ko ngừng lớn lên………..
    Ngày chủ nhật cũng gần hết mất rồi@
    Mình chúc bạn có nhiều niềm vui cũng như may mắn trong cuộc sống nhé!

  15. má này tởm wá =(( hát ghê, diễn ghê, nhảy ghê, thật là rẻ tiền =((
    sorry anh em phải comment cái zụ đó trước tại vì bức xúc wa’ :o3
    anyway, i’m really not good with words so i dnt really know wat to say. but i just want u to know that i check ur blog at least once a day (when i have too much free time i actually check a few times a day, i dnt even know why cuz like usually u would only write one entry a day so thats just silly me i guess) so just plz plz plz keep writing!!!!

  16. Hix. Em biết là anh ko có hiền lắm. Nhưng mà đọc cái entry này em thấy hơi sợ sợ anh :D. Cảm giác như anh đang bị strees zậy. Keke
    Nhưng mấy cái entry của blog anh, em lại thik những entry anh chiêm nghiệm về cuộc sống nhiều hơn. Đến h em vẫn kết nhất cái entry Chạm đất.

  17. Ừ e cũng rất dị ứng với mấy blog chuyên bới móc tin giật gân về sex, người nổi tiếng để câu views. A cứ viết những gì anh thích thôi, quan trọng là họ có thể nói nhiều về những điều đó, nhưng họ ko thể buộc mình ngừng lại được 🙂

  18. Anh, vậy em biết rồi ấy, là mấy bạn mà chê anh viết nhạt là hồi đó hay đọc mấy cái entry thời anh chua ngoa, đanh đá ấy :))

  19. xiu sau khi xem xong 3 cai clip cua chi Van…ko ngo tren doi co nguoi dung cam nhu dzi..ham mo..ham mo

  20. Hey Robbey,
    I like the way u write, ur English is very good. What’s ur job exactly? I’m trying to get speak English well like u. U seem not really really like PTV. By the way, u sing pretty well, too.

  21. Sorry A Robb , lâu không ghé qua được , vì còn đang ngập đầu trong bài vở và công việc . Bây giờ thèm thuồng vào đây đọc tí xí ! 😀

    PTV => 2 từ thôi : Bựa quá !
    Vừa rồi lên youtube xem mấy clip của bà này , bị chửi banh cái vi đê ô cờ líp rồi ! Đọc mà còn xấu hổ thay . Đồ mặc kệch cỡm , giọng hát không rõ lời , vũ đạo nhí nha nhí nhố , quay để khoe thân là chính chứ bán bung cái gì (chắc quay để chồng xem) . Nhạc phối thì ôi thôi như đấm vào lỗ tai , rẻ tiền gì đâu . Cái này nên được duyệt vào danh sách film tưi móat cấp I ( che tùm lum , mà khoe tè le !!! =)) )

    @ a Robb : e chỉ tình cờ vào blog anh mà thôi (lúc đầu là như thế) , nhưng sau khi 1 thời gian nghiền ngẫm thì blog anh viết cái lý riêng , lời lẽ bộc trực . E rất thích ng nào có điểm này , và em cũng thế . Thôi thì mackeno đi a à ! Mình viết là để bày tỏ quan điểm chứ ko phải đi chiều lòng ai cả , em vừa rồi có đọc 1 số comment trc của anonymous thấy cũng lạ và đôi lúc cảm thấy bugging thật . Robbey cứ mãi là Robbey , vậy đi ! kaka

Trả lời

