Phương Thanh: Tôi thương Hồ Ngọc Hà

Con người thay đổi theo thời gian. Có những chuyện sau này nghĩ lại, mới thấy lúc trước mình nông nổi, chưa đủ chín chắn để thấu tình đạt lý từ nhiều phương diện. Tất nhiên, cho đến giờ phút này, vẫn không dám thừa nhận bản thân đủ trưởng thành để luôn đưa ra nhận định đúng đắn. Thôi, xem như thử thách về tuổi tác, mà bất kỳ cá nhân nào cũng phải trải qua.

Ngẫm vụ án Trà Chanh, nay mình đã rõ vì sao cô ấy lại nổi nóng đến vậy. Ông bà ta nói đúng, thời gian có thể vạch trần mọi thứ. Sự thật không nằm ở lời đồn, mà nằm ở chính cách một số nhà báo đề cập vấn đề. Bản thân mình không thể chấp nhận lời dèm pha một phụ nữ dành cho một phụ nữ khác đang mang thai. Ác lắm. Vô hậu nữa.

Vài đồng bạc thu từ báo lá cải, vài triệu lượt xem… xứng đáng không? Cuộc đời hãy còn dài, ráng tích đức, bởi sống vô đạo đức thì ngậm bao nhiêu vàng trong họng cũng chả ngon miệng.

Nhiều người nghĩ tôi nóng tính nên không tu được. Mà trong bốn thầy trò Đường Tăng cũng có người này người kia mà. Tôi thấy tôi giống Tề Thiên nhất. Tôi dễ nóng nhưng tâm tôi không ác. Tôi tu nhưng nếu có tà đạo thì tôi vẫn cứ ‘đánh’.

Đọc trích dẫn từ chị Chanh, tự dưng nghĩ đến Hà, đến mình, rồi cười nhẹ. Ừ, với những ai sở hữu cá tính mạnh mẽ, chắc chắn cuộc sống của họ sẽ chẳng bao giờ dễ dàng. Nhưng ít nhất, họ thực sự đang sống, kiên cường hơn sau mỗi cơn bão. Phương Thanh giờ đây hát yếu hơn chục năm trước, dấu hiệu tuổi tác đã xuất hiện trên gương mặt, nhưng với mình – chưa bao giờ tôn trọng và yêu chị hơn.

Chức năng của báo chí là đưa tin để công chúng có được câu trả lời cho riêng mình, chứ không phải làm cho công chúng có cái nhìn sai lệch và làm nghệ sĩ bị tổn thương.


Phương Thanh: Tôi thương Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà thừa nhận đang mang thai, nhiều báo khai thác lại quá trình yêu đương của cô. Vô tình, ca sĩ Phương Thanh lại bị liên đới trong một vụ bênh vực bạn. Cô Chanh bức xúc lên tiếng.

Gần đây, người ta lại nhắc đến chuyện “Phương Thanh tát Hồ Ngọc Hà một cú như trời giáng” vì bênh vực chuyện tình cảm của một đồng nghiệp, chị thấy thế nào?

– Bản thân tôi khi đọc những dòng chữ này cũng thấy rất bức xúc. Là người trong cuộc, tôi khẳng định mình chưa bao giờ tát Hồ Ngọc Hà, chứ đừng nói gì đến “một cú như trời giáng”.

Trước đây, với thông tin không chính xác kiểu này, tôi sẵn sàng bỏ qua. Nhưng giờ thì tôi nghĩ, cần lên tiếng để bảo vệ mình. Trong cuộc sống, có nhiều lúc, chúng ta không kiềm chế được cơn nóng giận nên nói điều gì đó không hay. Và tôi không ngoại lệ. Chuyện cái tát cũng thế. Thực ra đó chỉ là câu nói vô thưởng vô phạt khi tôi “tám” với Xuân Lan. Người ta lại đem ra nói như là thật.


pt12


“Tôi sợ Hà Hồ chịu đựng không nổi những lời đồn thổi không căn cứ”.

Bây giờ chị mới lên tiếng thì khác gì ngày xưa?

– Với quá nhiều chuyện xảy ra gần đây, tôi nghĩ, đã đến lúc cần phải có biện pháp nào đó để bảo vệ người nghệ sĩ. Không thể để người khác muốn nói hay viết muôn vàn điều sai sự thật, không có kiểm chứng mà tự tiện đưa ra cho công chúng.

Có nhiều chuyện, cứ như là từ đâu rơi xuống, chẳng biết người ta lấy ở đâu ra. Nhất là chuyện của Hồ Ngọc Hà. Không chỉ riêng tôi “bị” nhắc đến mà còn có hàng chục người khác. Liệu mức độ chính xác của những câu chuyện đó là bao nhiêu phần trăm? Khi viết, họ có cân nhắc kỹ, những gì họ nói sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng tôi thế nào? Nhất là khi không ít người trong câu chuyện của họ giờ đã có hạnh phúc riêng.

Một điều nữa, bây giờ, tôi đã là một người mẹ và tôi thấy cảm thương cho Hồ Ngọc Hà. Tôi thương cô ấy một thì thương đứa bé trong bụng đến mười. Những ai từng sinh con mới hiểu, đứa con quan trọng đến thế nào. Khi người phụ nữ có bầu, nghĩa là, một sinh linh sắp sửa hiện diện trên cõi đời. Đến ông trời còn không nỡ đánh, thế thì tại sao người với người lại dùng lời nói, ngòi bút đánh người đang mang thai?

Có thể hiểu, chị ủng hộ và bênh vực việc sinh con của Hồ Ngọc Hà?

– Tôi không bênh, bởi vì tôi và Hồ Ngọc Hà chẳng thân. Tôi bênh em bé trong bụng của Hà thì đúng hơn.

Tôi lên tiếng với tư cách giữa người với người. Tôi thương Hồ Ngọc Hà, vì cô ấy đang mang thai mà cứ suốt ngày phải nghe những điều ác ý về mình. Tôi còn sợ cô ấy không chịu đựng nổi. Tôi nghĩ, những ai có tâm khi đọc những chuyện đồn thổi vừa qua, đều có cảm giác như tôi.

Tôi cũng biết, nhiều người sẽ nghĩ tôi đi “vác tù và hàng tổng”, nhưng tôi muốn nói để khán giả hiểu. Mình không chia sẻ được thì tốt nhất, đừng nên làm tổn thương thêm. Kinh Phật có một câu đại ý là: “Khi mình đem đến niềm vui cho người khác, mình sẽ nhận được một niềm vui và ngược lại”.

Nếu nói, Phương Thanh lên tiếng là vì trường hợp của Hồ Ngọc Hà gần giống như việc mang thai bé Gà của chị cách đây vài năm, chị nghĩ sao?

– Tôi là người ngoài cuộc nên không biết những chuyện xảy ra giữa Hà và Cường. Nhưng quả thực, tôi thấy có những điểm tương đồng. Lúc tôi mang bầu bé Gà, nếu như không giỏi chịu đựng để đứng vững, có lẽ tôi đã bị dư luận làm cho gục ngã. Và tôi sẽ không có được như ngày hôm nay, sẽ không có được bé Gà đáng yêu như thế này.

Bằng cảm xúc của một người đã làm mẹ, tự trong lòng tôi dâng trào lên cảm xúc thương đứa bé trong bụng Hà, như là bé Gà của tôi vậy. Là con của nghệ sĩ, ngay từ lúc chưa ra đời, các bé phải chịu quá nhiều thiệt thòi, nhất là khi bị nhiều người nhắc đến với những câu thiếu thiện cảm…

Tôi thấy hiện giờ, vô bệnh viện thấy nhiều trường hợp bị vô sinh lắm. Nên ai có thai tôi mừng cho họ.

pt

“Người yêu thích nhìn tôi dịu dàng, ăn mặc nữ tính”.


Có vẻ như Phương Thanh hiện giờ đã đằm thắm, không còn nóng nảy như trước. Theo chị, tác động nào đã giúp chị thay đổi?

– Tôi vẫn là tôi, nhưng trải nghiệm hơn và hiểu cuộc sống hơn. Không thể phủ nhận, tôi cũng nương tựa nhiều vào Kinh Phật. Mình làm gì cũng phải để phước lại, nó có giá trị hơn cả tiền bạc. Tôi vào chùa nghe các sư nói chuyện, hiểu hơn về cái phúc.

Nhiều người nghĩ tôi nóng tính nên không tu được. Mà trong bốn thầy trò Đường Tăng cũng có người này người kia mà. Tôi thấy tôi giống Tề Thiên nhất. Tôi dễ nóng nhưng tâm tôi không ác. Tôi tu nhưng nếu có tà đạo thì tôi vẫn cứ “đánh” (cười).

Không chỉ là tâm tính, vẻ ngoài của Phương Thanh cũng được cho là dịu dàng hơn trước. Với số đông, chỉ có tình yêu mới khiến người ta thay đổi nhiều như thế. Chị thì sao?

– Tôi nghĩ đến tuổi này, mình nên chọn cách ăn mặc cho phù hợp với hoàn cảnh, chứ không thể lúc nào cũng cứ quần jeans áo thun như ngày xưa. Hơn nữa, người đàn ông hiện tại của tôi thích tôi ăn mặc nữ tính và dịu dàng. Thế nhưng, không phải lúc nào tôi cũng mặc váy đầm xòe đâu, lâu lâu mình diện thì mới sốc.

Hiện tại, mọi thứ xung quanh tôi đang rất bình yên, nên có lẽ ảnh hưởng luôn cả vẻ bên ngoài của tôi.

Bé Gà đã 5 tuổi, lại yên ổn với tình cảm hiện tại, chị nghĩ gì về một mái ấm thật sự?

– Hạnh phúc lớn nhất của tôi là nhìn bé Gà lớn lên mỗi ngày. Bên cạnh đó, người tôi yêu luôn luôn bên cạnh và lo lắng cho tôi, vậy là đủ. Tôi chưa thể nói về chuyện hôn nhân vào lúc này, vì không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra. Cứ để thuận theo tự nhiên là tốt nhất.

VnExpress


35 responses to “Phương Thanh: Tôi thương Hồ Ngọc Hà

  1. Nhà báo dnày dập chị Hà nhiều quá rồi.Mang thai mà cũng ko được yên. 😦
    “Có lẽ mẹ của Cường đôla ra tay rồi!”.Trên fb có mấy bạn hô hào nthế,thông tin đã loạn nay còn loạn thêm.Báo chí bây h khó tin tưởng như trước âu cũng vì miếng ăn cả. 🙂

  2. mới thêm 1 bài gì đó về “đám cưới Hà Hồ năm 16 tuổi” đó anh
    mà thôi, giờ quan trọng là chị ấy chuẩn bị sinh em bé, chuẩn bị hưởng niềm hạnh phúc mà chị ấy đáng được hưởng. Chắc cũng chả hứng thú xem mấy chú bán cải sáng tác chuyện đời mình.
    c Hà mới vít trên fb là “cảm ơn c đã nói ra sự thật”. Còn fan Hà, chỉ có thể nói cảm ơn cô Chanh 🙂

  3. Em thay chi Chanh co cach nhin sau sac hon nhung nguoi khac trong viec nay do anh

  4. Làm trog showbiz bị nhà báo dập hàg tơi luk >”< cực wá, đôi khi nghĩ màh thg nghệ sĩ, cốg hiến cho đã, đc báo tâg bốc rồi bị thụi 1 cú rõ đau, đi fân trần thỳ 50-50 tin và ko tin …

  5. hoàn toàn đồng ý với đoạn mở đầu của anh.
    Gần đây em cũng vừa ngẫm ra, quan điểm bản thân, dù trước đây rất tin và rất kiên định, cũng hoàn toàn có thể thay đổi theo thời gian, thậm chí quay 180 độ., từ những sở thích cá nhân đến nhận định về một người bạn, v.v.
    Chỉ mong mình đúng vào thời điểm hiện tại lá tốt rồi. Việc sau này nhìn lại thấy non nớt có vẻ như là điều hiển nhiên.

  6. “Chức năng của báo chí là đưa tin để công chúng có được câu trả lời cho riêng mình, chứ không phải làm cho công chúng có cái nhìn sai lệch và làm nghệ sĩ bị tổn thương” => love this, man!

  7. Moi con nguoi co moi giai doan truong thanh khac nhau, tuong ung voi kinh nghiem song, su hieu biet. Co the khi nhin lai minh se thay non not, thieu chin chan va nghi rang : gia nhu…..Dung gia nhu, em nghi rang quan trong la tai thoi diem do, voi nhan dinh do, minh da rat thanh that voi suy nghi cua minh. 🙂

  8. Báo chí luôn có 2 mặt, đôi khi đọc xong cũng chẳng biết mình có nên tin không nữa! nice weekend nhe.

  9. Chào anh! Hôm trước em cũng vừa đọc được bài về việc Hà Hồ có chồng năm 16t. Người đưa câu chuyện này lên là một bác nào đó, em không hiểu nỗi, bác ấy là gì của Hà, hiều gì về Hà, thân thiết với Hà đến đâu. Hà có chồng hay có thai liên quan gì đến bác và cuộc sống của bác? Mà bác ấy kể lại chuyện có chồng của Hà cứ như kể tự truyện cuộc đời ấy. Em thấy thật rỗi cho bác.

    Bản thân em không phải là fan của Hà. Nhưng việc Hà có thai em thấy không có gì phải trách nhiếc. Một người phụ nữ đang mang thai cần có tâm trạg thoải mái. Sinh con trong áp lực sẽ rất nguy hiểm, cho cả mẹ và con.
    Em vẫn hy vọng Hà sẽ ko vì những lời bàn tán không đâu mà ảnh hửong đến sức khoẻ của mình và thai nhi. Mọi sinh linh đều đáng được yêu thương và nâng niu…

    Thật ra cách trình bày quan điểm của anh có thể hướng cách nghĩ của độc giả theo hướng rộng mở và tích cực hơn đấy. Anh hãy phát huy nhiều nhe!

    • Ai cũng sẽ có lúc rỗi thôi, nhưng quan trọng là dùng thời gian rỗi ấy làm gì. Anh thấy bác kia (nếu có thật) rất rách việc, kể chuyện người ta mà như chuyện của mình, miêu tả từng chi tiết chi li như đúng rồi. Muốn nổ cũng điều chỉnh âm thanh vừa nổ nghe, đì đùng to quá làm gì để thiên hạ biết mình nổ. Ôiz, đời lắm thể loại.

  10. Mấy hôm trước đọc xong bài báo ý mà ức chế anh ạ :-j Chẳng lẽ lại dùng những tính từ mạnh để nói về cái người viết cái bài ý :-j Chúng nó đúng là ko phải con người anh ạ. Con người có tâm cơ, không như lũ chúng nó, toàn đặt điều hại người. Thật không chấp nhận được.. bàn cãi nhiều làm gì, ai muốn nói gì thì nói, c Hà cũng đã phải nỗ lực rất nhiều để đứng vững được như ngày hôm nay. Tất cả mọi chuyện sẽ qua nhanh thôi 🙂 Hy vọng c Hà ko đọc được những cái bài báo dạng này, nhảm vô vàn :-j

  11. Hay ! Robbeydeptrai!

  12. hình như các bà mẹ rất biết thông cảm cho nhau thì phải 🙂 Mẹ em lúc trước cũng chẳng thích HNH, mà từ ngày biết cổ đang mang thai mà bị báo lá cải đập tơi tả là chị í cứ chép miệng “ng ta đang bầu bì khổ sở thế mà cái bọn nhà báo cũng ko để cho yên” 🙂

  13. sống có đức mặc sức mà ăn anh hén!

    làm sao mà còn có được cái hậu về sau thì làm… ông trời cũng công bằng lắm mời ơi…

    mình đã yêu quý ng nào thì màng chi ba cái đồn nhảm nhí nhăng cuội về họ. Chắc được phần trăm nào là sự thật?

  14. Pingback: Top Posts — WordPress.com

  15. nói thiệt , báo chí là ơn để yên cho HNH sinh em bé đi , khổ quá !

  16. Bản chất của báo chí là nhảm nhí.

  17. iu Chanh nhất, Chanh thẳng tính nhưng ko có ác tâm, những lời Chanh nói thiệt là thấm thía “Mình không chia sẻ được thì tốt nhất, đừng nên làm tổn thương thêm”

  18. Bây giờ đi đâu cũng thấy nhan nhản tin này anh ạ. Họ ghét HNH chỉ vì muốn được như cô ấy thôi. Còn loại báo chí rẻ tiền chuyên xoi mói đời tư của sao để làm ăn thì chả còn gì mà nói.

  19. Bác Đại tá gì ấy viết bài văn trần thuật đến là chi tiết.
    Ai thèm quan tâm????
    Cuối cùng còn ” Cầu chúc cho cô ấy hạnh phúc”?!@##$?
    Còn mình cầu chúc cho bác hãy dùng thời gian làm những việc có ích trước hết cho bản thân, sau là đến xã hội….Cầu chúc…Cầu chúc…Cầu chúc….

  20. những bài viết rất hay , những hình anh rất đẹp . Chào Anh em rất ít đọc blog tình cờ lên mạng phát hiện blog của anh nên vào xem thử , đừng giận nhe , có thể cho em lam quen khong

  21. Pingback: May 2010 – Solid GOLD Month « Robbey McNificent

  22. con quỉ nào tung ra cái bài shit đó, nó mún mình xé mặt nó mà!

  23. thiệt tình, thấy mấy ông nhà báo công nhận ác miệng nhưng quý vị anh chị cũng có thua chi 😐 đọc nhiều cm của mấy bạn trẻ ở các 4rum, trang web mà hết hồn… nhà báo bây h họ là thế, có lạ gì đâu, mình đọc thì biết vậy, tin hay ko tin thì thôi, đổ thêm dầu vào lửa làm gì. để họ biết đây là chủ đề hot, sẽ càng khai thác mạnh! báo chí bên vn mình như vầy là còn nhẹ lắm đó, có sự thật nhưng phóng đại lên. còn bên mỹ thì ngày nào mình cũng … ăn rau cải ầm ầm.. tụi nhà báo ko biết viết gì là sẽ nghĩ ra nhiều câu chuyện hay ho, rùng rợn về sao ngay.

    chuyện mà hnh lấy chồng năm 16t vì lỡ…vướng thai là có thật. sáng nay kenh14 đã đăng 1 bài phóng vấn Quốc Cường , và chính Quốc Cường đã lên tiếng xác nhận biết điều đó nhưng bỏ qua cho hnh. chiều nay bài phỏng vấn đó lại dc gỡ xuống, 1 số trang web khác lại thu gọn đến mức tối thiểu bài viết. mình thiết nghĩ, đến người trong cuộc họ cũng đã thừa nhận, tha thứ cho nhau, rõ ràng như vậy, thì công chúng như chúng ta, cũng hãy chấp nhận sự thật và cho qua mọi chuyện đi chứ!

    cứ khư khư nghĩ rằng nhà báo họ thế này thế kia, bịa chuyện nhảm nhí dù sự thật sờ sờ trc mắt chẳng hay tẹo nào, mà nếu biết chuyện rồi lại quay sang oan trách hnh càng ko hay. người ta nói to err is human mà! sống trên đời, dám nhìn nhận sự thật dù nó khó chịu, và có 1 tấm lòng ko phải là rất tốt sao?

    mình theo dõi trang blog này của bạn Robbey từ lâu (xin lỗi vì ko biết tên thật và tuổi của bạn nên ko tiện xưng hô- mình 25t) thì mình nhận thấy 1 điều, có lẽ bạn thân với hnh nên những bài post về hnh ai đọc vào cũng nhận thấy 1 cái gì đó như bênh vực, đồng tình thoáng qua, dù là ko rõ lắm. điều đó ko cóvấn đề gì cả, vì đây là blog của bạn, bạn có quyền viết, nói lên suy nghĩ của mình. mình chỉ muốn góp ý thật lòng là cũng vì thế mà đôi khi mình đọc các bài viết của bạn về hnh, mình thấy nó hơi gượng và ko thật. cái này là cảm nhận ko chỉ của riêng mình mà còn của mẹ mình khi đọc blog của bạn, thế nên mình mới góp ý. mong bạn ko phiền. chào bạn. chúc bạn càng ngày càng có nhiều visitors nhé 🙂

  24. ủng hộ cô Thanh cả hai tay, đã ko đc giúp được ng ta thì thôi lại còn lắm sẹo. Ở đời cái loại mất dạy nhất là tham nhũng, sau đó là đến lũ nhà báo nói phét ăn bẩn

  25. may’ nha` bao’ bay gio` that la. chuyen cua nguoi ta thy` ke nguoi ta xia’ zô lam` zy`, co’ giup’ dc hok mak` cu’ viet lang nhang boi xau nguoi ta…dung’ la` nha` bao’ bay gio` nhiu` chyn. ghe

Trả lời

