“Mối Thù” với Làng Báo?

Hôm nọ gặp chị Cẩm Lệ ở chương trình Album Vàng, được hỏi han:

– Dạo này em làm gì mà mọi người cứ xôn xao vì em vậy?
– Hông có gì đâu chị ơi. Em nhận xét vu vơ về một số bạn trên blog với Facebook đó mà, ai nhột thì nhột à.
– Chị đâu có chơi blog! Rốt cục đụng ai vậy em?
– Ỡm ờ thế mới vui. Chừng nào em nói chị, em nhắn chị biết liền! Mà chị dễ thương nên chắc hông bị lên thớt đâu, hihi.


354320


Nói ra thì hơi kỳ, mình mang tiếng “ghét nhà báo”, chứ bạn thân nhất lại là biên tập của một tờ báo lớn. Chưa kể “họ hàng giang hồ” còn đang tác nghiệp ở vị trí thư ký tòa soạn, phóng viên, stylist, nhiếp ảnh, phát thanh viên, etc. Ghét như nào?

Chỉ tội cho những đứa có tật giật mình, làm điều ác xong nhột, sau đó cố gắng lôi kéo mấy bạn kém-liên-quan vào. Đâu biết họ tròn mắt, “Mày lên bài vớ vẩn, bị thiên hạ chửi… đúng rồi, sao tao phải bức xúc giùm mày?” lol

Gần đây, Mèo Ác cũng bị mang ra đàm tiếu, vì “hội tử tế” cho rằng gái ấy thân với mình (?!). Nguyên văn do 2 đứa đắt show, đi event hay ngồi chung, 888 toàn chuyện… ăn uống. Thân ai nấy lo! Mình còn chẳng thèm đề cập đích danh tụi nó, sao cứ khoái lôi mình vào, haha.

photo PHAN THANH TIN (54)


Không muốn dấn thân quá sâu vô showbiz, bởi mình vốn chả ưa thị phi. Bạn có thấy hot blogger Robbey chịu khó khai thác scandals hông? Khi viết báo, mình luôn nói trước với nghệ sĩ (có ghi âm): Tôi quý anh/chị mới thực hiện cuộc phỏng vấn này, chắc chắn không có chuyện… chặt chém, anh/chị cứ yên tâm chia sẻ.

Freelancer chưa chắc giàu nứt vách đổ tường, song đầu óc thanh thản, vì họ toàn quyền lựa chọn. Nếu đã xem đối tượng là thứ xấu xa, tồi bại, còn lăng-xê lên mặt báo làm gì? No publicity is bad publicity. Đọc mấy bài đập nhân vật tưng bừng, mình chỉ thấy buồn cười, vì chắc chắn vài hôm trước bọn nó còn khúm núm xin một cái hẹn với người ta. Nhiều trường hợp bị từ chối, tự tiện bịa ra bài phỏng vấn, tự hỏi tự đáp như đúng rồi. Nguồn? Lời đồn từ đồng nghiệp.

Hỏi sao mình không khinh? Dễ dãi với loại đó, về sau tha hóa giống nó thì seo?

Robbey0008


Đạo đức nghề nghiệp quan trọng lắm. Mình chỉ giao du với các bạn phẩm chất tốt, không có máu hại người. Mấy dòng cuối nói lên tất cả rồi, quyết định vậy đi ha!


Robbey0003

Bé My và anh Trung – đôi song ca nhận giải quán quân.

Robbey0004

Chia buồn anh Trung vừa chia tay người yêu. -.-

Robbey0005

Phương Nga OK và Đại Nhân – thiệt hớn hở quá mà!

Robbey0006

Nhà H2Teen và YANTV.

Robbey0007

Tôi đang đau, cứ ép chụp hình.

Robbey0010

The Day You Went Away – ban nhạc đâm chết queo 2 đứa.

Robbey0011

Robbey ngây ngô…

Robbey0009

Khang MC mắt hí đẹp chai trao giải cho đôi
Trà My – Thành Trung.

Robbey0012

Ban giám khảo

Robbey0013

Mồm em Thi.. cu-te thế!

photo PHAN THANH TIN (55)

Dễ xương…

photo PHAN THANH TIN (56)

…và nghiêm trọng.

354317

Diễn ăn ý thế mà!

photo PHAN THANH TIN (84)

.

photo PHAN THANH TIN (85)

.

IMG_8941

.

IMG_8948

Tình yêu mới – Trương Tri Trúc Diễm

IMG_8950

Cô gái này rất thẳng thắn: Robbey thích điều này.

Robbey0015

.

Robbey0014

Ốc Q. 4

PS: Cảm ơn anh Phong đã mời tham gia buổi giao lưu. Cảm ơn bạn Phan Thành Tín và bé Thi đã cung cấp hình ảnh. Cảm ơn các nhà báo có lương tâm đã và đang thực sự cống hiến cho nghề cho đời. ^^

26 responses to ““Mối Thù” với Làng Báo?

  1. hí hí, sau khi check 1 số source hình… phát hiện hình trong máy Robbey là đẹp nhứt 😀 :<

  2. bài viết cực hay
    mới đọc bài những ca sĩ ăn theo Hà Hồ,sang đọc bài này,quả là ai có tật thì nhột nhé
    cám ơn rob nhé
    nào chúng ta nâng ly chúc mừng hà nhé

  3. Trúc Diễm hát hay ko anh?

  4. anh Robbey có thi Idol không?

  5. Anh với chị Diễm đẹp đôi : D

  6. Anh ui, anh với chị Diễm là 2 chú thỏ thật đáng iu LOL [teen wá trời ông anh :P]

  7. hehe đời mà a, đứa nào có tật đứa đó giật mình mờ, hông có tật giật mình làm chi. =)

    anh, tấm kia mần răng nghiêm trọng rứa, hay tại đứng kế bạn Trúc Diễm xinh quá…. 😀

  8. Minh chu mo dep qua =) ak ak

  9. Thix chị Trà My lắm lắm, giọng khỏe, múa đẹp, phong cách nhạc “vip”. 😀 Nghe nói chị sắp cho ra 1 bài cổ động WC.

  10. bà CL cũng đâu tốt lành gì, thấy ng ta đấu đá nhau thì vui cười hề hề. ý em là vậy. ko có thiện cảm với bà này cho lắm.

  11. Tấm 4 nắm đấm đẹp quá anh ơi, dễ xương quá xá

  12. Giới nào cũng có những điều phức tạp.
    Anh Rob tháo mắt kiếng ra chụp hình, mắt trông tinh anh hơn nhiều đóa!

    By the way, cả nhà có ai nhận dc quà World Cup 1,2,3 chua? mình ở ngay Q1 mà sao chưa nhận dc nhỉ? nôn quá! huhuhuh

  13. chào A! luc A bo kinh trong khac lam co, giong nhu mot con nguoi khac vay! nhung nhu vay dep trai lam, nhin tam A voi TRUC DIEM trong dep doi lam co! ihihihihi E thay A hat cung duoc lam do sao ko di lam ca si nhi? dep trai & hat duoc, GAI me tip mat cho coi hahahahahaha

  14. a nghĩ Trúc Diễm đi hát co thành công ko? e chưa coi Diễm diễn bao giờ, nhưng nghe giọng thì ko có gì ấn tượng mấy. Diễm xinh, nhưng nhìn ko hút 🙂

  15. chao robbey! bay gio da co minhtrideptrai roi ne! canh tranh nha hihi

  16. tôi cũng đang gim hanhphuclangthang và cogaidolong

  17. Mình rất thường đọc blog của Robbey dù ít khi comment nhưng rất khâm phục bạn. Bài viết này mình thấy thích lắm vì đúng với suy nghĩ của mình về những nhân vật tự nhận là “nhà báo” nhưng không có chút đạo đức nghề nghiệp nào hết. Cám ơn Robbey về bài viết này vì bạn đã giúp nói lên dùm suy nghĩ của mình.

  18. Pingback: June 2010 – The Summer Virus « Robbey McNificent

Trả lời

