Kim

IMG_0061


Không rõ tâm trạng hiện giờ của bản thân ra sao…

Nặng trĩu. Muốn chuyển hóa nguồn năng lượng ấy sang tức giận, hoặc phấn khích, hoặc vỡ òa ra khóc cũng tốt. Không. Mặt lạnh như tiền, các ngón tay gõ lách tách trên bàn phím, như muốn tìm lối thoát. Nếu vấn đề thuộc về công việc, bạn bè hay tình yêu… chắc đã không bế tắc. Trừ gia đình, mọi thứ đều có thể vứt bỏ? … Nói thì dễ.

Mình không thích mắc nợ. Cái nợ duy nhất là với gia đình. Mỗi lúc nghĩ đến sự hy sinh, cũng như quan tâm chăm sóc của ba mẹ suốt 25 năm nay, lại thấy choáng ngợp đến hãi hùng. Mình thậm chí mắc chứng sợ tiêu tiền trong giai đoạn ở Mỹ. Cày hùng hục trâu bò, thu gom tất tần tật học bổng, rỗi ra lại đi làm thêm. 18 tiếng/tuần. Có khi 21 tiếng.

Mình sợ khoảng thời gian ấy.
Mình sợ cảm giác bất lực khi tiêu tiền người khác.


Mình đã có kế hoạch làm một đống việc, kiếm một đống tiền, đến 40 tuổi sẽ nghỉ ngơi, chu du khắp nơi, tận hưởng thế giới. Không vướng bận. Không muốn vướng bận.

Và mỗi lúc nghĩ tới em bé, mình lại rất phân vân. Sẽ đến lúc nó không dám cãi lời mình, sẽ đến lúc nó chịu áp lực từ mình, sẽ đến lúc mình trở thành gánh nặng cho nó.

Đọc câu trả lời của Mai Khôi, “Tôi mơ ước chết ở tuổi 50 theo cách của tôi”, mình hiểu chị ấy đang nghĩ gì.



Mệt mỏi.

23 responses to “Kim

  1. Don’t know what to say but I hope you may find a little peace when listening to this
    http://mp3.zing.vn/mp3/nghe-album/I-Giorni-2001-Ludovico-Einaudi.392254.html

    If you’re tired, go to sleep. After all, at the end of the day, all you have is tomorrow morning.

    Cheers

  2. mau thoải mái trở lại nhe anh ^^

    cuộc sống thì lúc nào cũng nhiều áp lực hết ^^

  3. life is hard and some days are not as good as the others but everything will be alright if u always give it ur best. hope u’ll feel better soon love ❤

  4. e cũng đag trg tình trạng như vậy! 🙂 hope u will be fun soon

  5. e nghi la e cung biet cam giac cua a luc nay..
    song tren doi nay minh co the lam duoc ra bao nhieu cua cai nhung chang ai tra du duoc cong on cua bo me. Khong ai thich mac no, nhung ai cung the ma, da sinh ra la co 1 mon no doi` khong lo tren vai roi. The nen e cu muon nghi rang minh ko nen suy nghi nang ne qua, day minh vao be tac. Nhin theo 1 cach khac thi con cai neu ko co co hoi bao hieu cha me thi cung la thiet thoi to lon lam.Nen e cu muon mai sau song da`i da`i cho con minh do thiet thoi ^^co gang khoe manh nhat co the de ko lam phien no qua la duoc ^^
    Duh, ur stronger than this!
    sang mai mong a da lai co the smile thoai mai roi 🙂

  6. đôi khi em ước gì bố mẹ có thể hiểu được áp lực của em… học hành rồi lại chọn người iu… phải để ý đến yêu cầu của bố mẹ…đôi khi mệt mỏi… đọc bài của anh…em ước ji anh là bố em…

  7. ” Sẽ đến lúc nó không dám cãi lời mình, sẽ đến lúc nó chịu áp lực từ mình, sẽ đến lúc mình trở thành gánh nặng cho nó.”

  8. Cố lên nào, vượt qua chừng hơn 10 năm nữa là tự do rồi còn gì.
    “Được sống với người mình yêu trên đồi cao (Đà Lạt í ), rồi cùng chu du khắp thế giới” Thế là đã mãn nguyện!
    Tôi ơi cố lên nào !

  9. I guess that’s life. Everyone, everything is connected to each other somehow, and you can’t just give up.

    Hope you feel better. Be strong as ever!

  10. đang gặp vấn đề nghiêm trọng mùa vulan à ?

  11. cuộc sống nhiều áp lực mà. em lại làm thêm kinh doanh nữa. cố tạo nhiều điều kiện khác nhau để giảm căng thẳng e nhé. Chúc em thành công (by t t)

  12. Cảm ơn mọi người đã chia sẻ. ^_^

    Mỗi nhà mỗi cảnh, trải lòng không mong đợi ai cũng hiểu, bàn ra tán vào nhiều quá lại không hay. Ở đây, mình đang tự ray rứt với lòng là chính, vì không thể bỏ tất cả lại sau lưng, khi ba mẹ cần mình nhất. Nhưng thôi, chắc chắn sẽ có cách giải quyết.

    PS: Tội nghiệp mấy con anti khùng suy đoán bậy bạ, đọc xong mắc cười quá, thấy đời còn nhiều đứa cần thuốc hơn mình. =))

  13. Ôi, đừng nghĩ nặng nề thế Robey ơi. Cha mẹ yêu quí không muốn bạn phải chịu áp lực như vầy đâu. Bạn khỏe mạnh, hạnh phúc là điều họ mong muốn nhất đấy 🙂

  14. Ai cung tung trai qua tam trang giong Nhu ban. Minh cung nhieu lan roi vao tam trang do, nen co the hieu phan nao tt cua Rob trong luc nay. Kg the kg nghi den. Nhung khi nghi den lai cam thay kho chiu vo cung! That cang thang, nhiu luc kho chiu den noi nhu muon het that to, dap pha 1 cai j do de giai toa cai su uc che trong long.nhung kg the….

  15. Cái đích của anh và em có nhiều điểm chung quá 😀

  16. khi bằng tuổi em cũng có lúc suy nghĩ như em: làm một đống việc…kiếm một đống tiền…rồi nghỉ hưu…đi du lịch ^ ___ ^
    và rồi 10 năm sau…vẫn phải tiếp tục làm một đống việc…nhưng chắc tại chưa có nổi…một đống tiền nên chưa nghỉ hưu nổi…nhưng vẫn phải đi du lịch đều đều…
    vì vậy bực thì la cho thật to…la hết tốc lực…xong đi ngủ …và ngày mai…lại cày tiếp …vì đời dài quá em ạ…
    nếu như MK nói: biết đâu khi 50 tuổi gần chết nhưng lúc đó lại ko muốn chết….

  17. Pingback: August 2010 – Tháng Hoa Hậu | Robbey McNificent

Trả lời

