Scandal Đức Anh – Đăng Khoa

Nhẽ ra mình sẽ không đả động gì đến vụ lùm xùm này nữa, nhưng đến tận hôm nay, tên của mình vẫn liên tục bị đưa vào cuộc. Thiết nghĩ, nên trình bày một lần rõ ràng cho xong.

dadkresize


Thiện cảm

Trong top 10, mình chỉ quen Trung Quân và Mai Hương trước Vietnam Idol. 8 bạn còn lại, mình đều chưa tiếp xúc ở thời điểm cuộc thi bắt đầu.

Trong 8 bạn, Đức Anh là người liên hệ mình đầu tiên, lấy số từ em Kelly Nguyễn. Đức Anh chia sẻ về hướng đi tại Idol, sau đó nhờ mình tư vấn nên chọn bài nào trong danh sách em đã chuẩn bị. Khi nghe thử các bài, mình bảo Bất Chợt Một Tình Yêu ổn nhất, vì nó giúp em ấy tách biệt khỏi những người còn lại. Tất nhiên, mình không cho rằng Đức Anh làm theo mình, chắc là một sự tham khảo vô tư từ khán giả thôi. Đối với mình, Đức Anh bấy giờ là tờ giấy trắng, mình không quan tâm đến thị phi và chuỗi ảnh nóng của em.

Ấn tượng xấu duy nhất ở top 16 chỉ thuộc về Thu Trang, vì mình tận tai nghe em ấy chỉ trích vài nghệ sĩ đi trước, và khả năng của Trang cũng hạn chế so với những bạn nữ còn lại.

Sau khi Trang bị loại, đã hẹn gặp Đức Anh và Uyên Linh tại Casbar, và họ đã dành những lời không hay về các thí sinh khác: A là gà của giám khảo, B mua giải, C làm đĩ mà vẫn được tham gia, vv. Trùng hợp thay, ngồi trong quán có cả nghệ sĩ và phóng viên. Do đó, mình không biết việc “điều chỉnh âm thanh hơn mức đủ nghe” này là vô tình hay cố ý.

PV này chỉ nhớ mặt Đức Anh, vì em từng đóng phim. Nghe PV đó kể lại, mình khá sốc, bởi Hugo bình thường trao đổi với mình rất lịch sự. Mình nhắn tin cho Bích Phương: “Hôm qua em đi cùng hội ấy không?” Phương bảo ở phim trường tập bài, không biết gì về việc này, và nói Đức Anh gọi cho mình.

Đức Anh chối toàn bộ. Nhưng sau đó, đến lượt Uyên Linh gọi, giải bày nguyên nhân của cuộc hội thoại ấy: “Tụi em bức xúc nhiều thứ, sẵn dịp được ra ngoài thì giải tỏa thôi anh ơi, và theo như em nhớ thì xung quanh rất vắng.” Linh đồng thời cụ thể các chi tiết, trích dẫn để đưa đến vài ‘kết luận’ phía trên. Linh đặc biệt ghét một bạn thi cùng, giọng điệu mỉa mai mỗi lần nhắc tới, kèm theo câu: “Ghét nó quá, sao đây anh?”

Thấy Quân thân với Lều Phương Anh, một lần mình hỏi thử, thì biết những chuyện kia đều được đơm đặt hoặc phóng đại quá đà. Nguyễn Phương Anh còn bảo, “Linh mới giống đang tạo áp lực cho Lều, rất nhiều lần quát Lều chỗ đông người.” Tuy nhiên, các thông tin ấy chỉ để tham khảo. Chính Linh mới tự làm mất điểm khi phát biểu quá đà về thí sinh khác.

Nếu mình thực sự muốn câu khách, muốn… la liếm, thì nên chọn người khá đông fans như Uyên Linh chứ nhỉ? Nhưng đáng tiếc, không thể vẽ lời hay ý đẹp cho một trường hợp tự tâm mình cảm thấy không xứng đáng.

Mình thừa nhận, giảm hẳn thiện cảm dành cho Uyên Linh và Đức Anh từ đó.

Đừng nhắc đến 2 chữ “khách quan” ở đây, vì mình chưa từng bảo Linh “hát dở” hay đại loại. Đến nay, mình vẫn công nhận Uyên Linh sở hữu chất giọng và kỹ thuật rất tốt. Tuy nhiên, đây là show thực tế, và bạn bình chọn cho người mình THÍCH. Nếu đã không thích, tội gì tốn 3000 đồng, vận động bình chọn lại càng không. Đấy là tâm lý thông thường của khán giả, và mình không ngoại lệ.

Diễn biến scandal Đức Anh – Đăng Khoa

Sáng thứ 3, mình nhận được email lạ, gồm file đính kèm. Nghĩ là virus, mình xóa.

Tối thứ 3, mình tiếp tục nhận được email đó, với nội dung “Em bức xúc lắm vì điều này thực sự xúc phạm những người em yêu quý.” Trong email không có phần tự giới thiệu, không chữ ký, cũng không kèm theo câu “Anh nghe thôi đừng post lên nhé.”

Trong lúc chờ đợi chương trình Idol bắt đầu, mình mở lên nghe thử, nhận ra giọng Đức Anh. Ngoài ra, ở background còn có giọng nhiều người khác, nên không thể là chỗ vắng vẻ hoặc quá riêng tư.

Giọng Bắc – lại nói nhanh – mình nghe chữ được chữ mất. Chỉ biết là tục từ tuôn chảy như suối, hướng tới Nguyễn Phương Anh, Trung Quân, Vương Linh, phóng viên 2Sao và ban tổ chức Vietnam Idol. Ngoài ra, mình không biết nó xảy ra vào lúc nào, tại đâu và bao gồm những ai đang góp mặt.

Mình tắt giữa chừng để theo dõi kết quả trên TV, và để link lên trang cá nhân cho bạn bè nghe thử, xem nội dung nó bàn về cái gì.

Ngay sau khi chương trình kết thúc, nhận cuộc gọi của Khoa và hiểu rõ sự tình, mình đã gỡ ngay xuống.

Đường link tồn tại khoảng một tiếng đồng hồ, và chỉ đăng ở trang cá nhân. Việc phát tán trên các diễn đàn, mình hoàn toàn không liên quan. Việc ghép ảnh nóng và… phụ đề vào video, cũng do người khác làm. Những chuyện này nếu muốn kiểm tra hoặc truy IP, thiết nghĩ không quá khó.

Lỗi của mình là đăng đoạn audio đó lên trang cá nhân khi chưa rõ nguồn gốc (thời gian, địa điểm, hoàn cảnh).

Tuy nhiên, mình không xuyên tạc, bóp méo, thêm thắt vào nội dung, có sao để vậy.

Về vấn đề “niềm tin”

Uy tín rất quan trọng.

Riêng trong cuộc thi này, khi các thí sinh chia sẻ với mình về bài vở, định hướng, hoàn cảnh cá nhân…; nếu yếu tố nào họ chưa muốn công khai, chỉ cần nói một câu: “Anh khoan kể ai nhé.” Vậy thôi.

Trong chuyện này, mình đã hứa hẹn gì đâu mà “thất vọng” với cả “mất niềm tin”?!

Khi một số bài báo nhắc đến mình kèm theo những cụm từ trên, mình thấy rất vô lý. Gọi điện cho Đăng Khoa, Khoa bảo chỉ trả lời 2 báo và không đề cập về mình “như thế” (việc này đã xác minh), còn những trang khác xào nấu ra sao, Khoa không kiểm soát được.

Song song, có cả tin đồn liên quan đến pháp luật và kiện tụng. Đại diện đơn vị digital marketing cho Vietnam Idol đã liên hệ trực tiếp BHD, và phủ nhận hoàn toàn điều này. Chị còn khuyên mình, “Có thể một số đối thủ của BHD đang cố làm quá lên để em mắc bẫy và có thêm những nhận xét không hay về BHD. Hãy cẩn thận, đừng trở thành con rối của truyền thông.”

Hơi dài dòng một chút, nhưng cốt để mọi thứ rành mạch. Đánh giá ra sao tùy bạn, bởi mỗi cá thể đều có quan điểm sống khác nhau. Tuy nhiên, đừng áp đặt, bởi mọi suy toán đều thiếu chính xác. Mình sẽ tiếp tục review Idol, nhưng không muốn dính dáng đến các tranh cãi hậu trường nữa – đó là những việc mà thí sinh nên tự giải quyết với nhau.

Ban tổ chức cũng nên quản lý thí sinh và nội bộ nhân viên nghiêm ngặt, hơn là dồn trách nhiệm cho những người bên ngoài. Xin cảm ơn.

43 responses to “Scandal Đức Anh – Đăng Khoa

  1. Cái ng` văng tục chửi thề đc tâng bốc còn ng` vạch trần bộ mặt của hắn lại bị chỉ trích là seo ><

  2. da thoa man moi thac mac mun hoi anh bay lau🙂

  3. Very clear comment. Anyway, you’re right and don’t care about such stupid men like Duc Anh…

  4. Mình nhìn ko nhầm người – vốn đã không có thiện cảm với Uyên Linh từ vòng hát nhóm rồi – thái độ có vẻ kiêu ngạo và thích ra lệnh cho người khác – Uyên Linh đã là cái móng chân j trong Vpop chứ – còn Đức Anh thì – khỏi nói thì a Rob với mọi người cũng có nhữg đánh giá giống nhau rồi – haizz –

  5. Chả có một chút thịên cảm gì với mấy ng này. Trông mẽ ngoài thì luôn là một người lịch sự, văn minh. Mà ăn nói chả ra làm sao, trông thế mà ăn nói thô tục . Muốn ng khác không biết trừ phi mình đừng làm. Đạo đức giả!

  6. hồi đầu em cũng thik UL và chị Lều nhưng mà sau khi biết UL và ĐA tỏ thái độ khó chịu trước lời nhận xét từ 1 chị blogger thì em thay đổi tình cảm dành cho UL rồi , ” sao thì chưa phải là sao ” , nếu được người khác góp ý cho mình thì họ còn quan tâm đến mình , đáng lẽ UL phải biết lắng nghe và suy nghĩ về những điều đó rồi sửa đổi để ngày 1 tiến bộ hơn trước chứ .

    Cái sai của UL và ĐA là ko biết lắng nghe còn tỏ ý khó chịu .Rất mừng khi ĐA bị out .Còn scandal lần này hạ hồi phân giải vì lòng người khó đoán . Chỉ bực là anh vô can mà tự nhiên bị đưa vào cuộc …ack ack ..

  7. uh. có lẽ nên chấm dứt vụ này ở đây thôi anh nhỉ… càng nói càng mệt mỏi…. điều quan trọng là tất cả các bên đều đã nhận khuyết điểm…. Đức Anh và Đăng Khoa còn trẻ con lắm, vụ này sẽ là 1 bài học nhớ đời cho những chú bé mới chập chững bước vào vòng xoáy showbiz…

    thấy bên FC Đăng Khoa tiết lộ Khoa sẽ hát Dòng thời gian – Nguyễn Hải Phong. Đêm nay là đêm nhạc diva, mà đây đâu phải bài hát của diva😐

  8. Nghe si thi cung biet yeu ghet thoi!

  9. ĐA thì nói tục…
    – ĐK với trò ghi âm lén cuộc nói chuyện riêng tư
    – Boy Trung Quân thể hiện nét yếu đuối đầy nữ tính
    – UL dần ngấm Cái tôi ngôi sao và muốn làm đàn chị
    – Các Idols 2010 với màn đóng kịch sứơt mướt trên sân khấu
    – BGK ko thật sự công tâm và có nhiều ưu ái
    – Một lối hát nhạt nhòa – vô cảm của một nền ca nhạc trẻ
    – Một cách kiếm tiền bất chấp của nhà đài Việt Nam
    – Khán giả cũng dễ dãi và bất lực khi phản ánh thực chất tiếng nói chung
    – Và còn rất nhiều điều chưa ai dám nói và chưa được khai thác

    — > Dưới ánh đèn sân khấu, mọi thứ đều lộ rõ như tờ giấy trắng đen.

    …………………………………………
    Kiếm tìm sự thư giản trong 1 chương trình ca nhạc tầm cỡ nhưng cuối cùng cũng phải suy nghĩ về những hạt sạn của cuộc sống hiện nay… về một giá trị văn hóa xã hội đang dần xuống cấp !!!

  10. Một sơ suất của anh là đã nghe có tiếng Đức Anh và những tiếng văng tục chửi thề, anh ko nên vội post lên như vậy. ý em không phải che dấu dùm mà vì đã không muốn dính tới các vụ phức tạp từ scandal thì anh nên làm vậy thui ! Nhưng anh kỹ lưỡng thế mà con sơ suất nhiều khi em nghĩ do trời hại các bạn ấy đấy hehe

  11. Em thấy chuyện chẳng có gì mà ầm ĩ. Em thích cô Lều vì cô ấy nhìn dễ thương và giọng nghe phê.🙂 Không thích Uyên Linh vì nhìn đã thấy mặt không thân thiện rồi. Sau vụ này em lại thích Đức Anh hơn, vì bạn này chửi hay quá, có vần điệu, có hình tượng hẳn hoi =)) Tội anh Rob tự nhiên bị tai tiếng và thành hot không kém 2 bạn kia.😦

  12. Em đang nói mấy bài báo cơ
    điển hình là kênh14
    “Ngoài ra, không thể “quên” nhắc hai thí sinh cuộc thi Vietnam Idol năm nay, trách Đức Anh một thì trách Đăng Khoa đến tận mười”
    http://kenh14.vn/c102/20101126094642975/ngay-cang-hut-hang-vi-dao-duc-cua-nghe-si-tre.chn

  13. Thiết nghĩ anh là một hot blogger, biết face của mình hàng ngàn người vào xem, thì thấy đc đoạn ghi âm như thế, anh ko nên đưa lên face, chả lẽ lúc đó anh thấy hay thì làm, ko nghĩ tới những việc sau này à.
    Nhiều lúc thấy anh còn bồng bột lắm, qua chuyện này anh cũng nên rút kinh nghiệm

  14. Entry rất hay, rất rõ ràng và lịch sự. Có đọc một số comments trên YAn và em quyết định dedicated this entry to Robbey’s haters:

    http://mytwentie.wordpress.com/2010/11/25/oi-yan-h%E1%BB%93/

  15. Sau bài “Bất Chợt 1 Tình Yêu” thì rob ko còn tư vấn chọn bài cho Đức Anh nữa đúng ko ? Nếu đúng thế thì mấy bài sau này Đức Anh chọn ko còn đủ phong cách nữa…. Ngoài bài Bat chot 1 Tinh Yeu va bai Ngu Say em Nhe ra cac bài khac cua Đ.A đều ko làm mình có gì thấy ấn tượng…

  16. dù vô tình hay cố ý thì theo em việc đoạn ghi âm đc pub là k có gì sai cả
    nó cho thấy tư cách của 1 số thí sinh tham gia
    và e cũng luôn ủng hộ a🙂

  17. uyen linh va duc anh dung la ko ra gi ve mat thi tren san khau thi trong ra ve tu te ve tinh cam cuoi cung lai tu tap de noi sau cac ban cung thi

  18. gửi anh rob, em đã đọc qua nhiều bài báo viết về scandal này nhưng entry này của anh làm em thỏa mãn nhất, em RẤT GHÉT các báo mượn 1 scandal mới để khai thác scandal cũ như KÊNH14.VN thường xuyên làm, có nhiều bài báo, nhiều đánh giá của anh mà em ko thích nhưng bài này thì khác hoàn toàn, nó bóc mẽ tất cả những thứ hào hoa và hời hợt đc khai thác trên mặt báo. cám ơn anh, còn trc giờ cảm tình của em đối với các thí sinh idol ko thay đổi, ai ghét vẫn ghét, thích vẫn thích, thật thú vị khi suy nghĩ của bản thân em lại giống anh và đc nhiều người tâm đắc đến thế

  19. Tui chỉ ko hỉu năm nay làm trò gì mà BTC thả thí sinh vừa chạy lông bông vừa dùng máy móc thoải mái.
    Nếu BHD quản lí thí sinh nghiêm ngặt như Đông Tây làm 2 mùa đầu thì đâu có dính mấy vụ vớ vẩn như vầy

    • Tui cũng thấy Đông Tây quản thí sinh kỹ hơn, không cho ra ngoài tùy tiện, không cho thí sinh dùng mối quan hệ báo chí sẵn có để tự lăng xê. Bài phỏng vấn Cẩm Tú trên Dân Trí trc khi vào Top 10 đã bị gỡ xuống, và Duy cũng từng bị “nhắc nhở” khi đi karaoke với nhóm phóng viên.

      • Riêng chuyện dùng thiết bị số ko bị quản lí là cũng đã có thể sinh ra lắm chuyện phiền toái rùi…
        Thấy thí sinh năm nay online, ra ngoài đi chơi thoải mái wá. Trong khi mùa đầu thì đến cuộc dt hỏi thăm gia đình cũng phải mượn từ BTC để quản lí cho công bằng

  20. hồi đó mình chỉ thích Văn Viết với Yên Linh, nhưng thái độ kêu ngạo của Uyên Linh càng ngày càng làm mình ghét, nhìn cặp mắt liếc điêu hết biết

  21. vay la DK co noi ve a “nhu the” tren cac bai bao ko ????? Neu ko thi that la wa dang khi ho da them that nhu vay de loi nhiu ng vao cuoc

  22. Các ca sỹ trẻ bây giờ cứ thấy có chút tài năng,kỹ thuật thì lại lên mặt,làm đàn chị người ta.Nói thiệt một câu,các ca sỹ ấy nên rèn cho kỹ cái “kỹ thuật làm người” cho tốt còn hay hơn.Thử hỏi Hồng Nhung,Thanh Lam,Cẩm Vân,Ánh Tuyết,Mỹ Linh….tài năng hơn mấy “ngôi sao ảo” đó gấp mấy trăm lần,mà có bao giờ nghe các nghệ sĩ ấy khoe khoang hay thô tục đâu.UYÊN LINH tưởng mình là đàn chị DIVA à !??????

  23. Em cũng thấy bức xúc! Dạo này đọc mấy diễn đàn thấy cứ nhắm vào ng post lên, đa phần là ám chỉ anh, rồi từ đó người ta nói xàm tùm lum về đạo đức, em thấy chả liên quan gì cả! Im lặng là thông minh anh à, năm nay em chả thấy ai xứng là thần tượng!

  24. mình ko quan tâm mấy đến UL vì thấy bạn này đc pimp quá rồi :-j nhưng mình chỉ khó chịu khi mng` cứ đùa gọi UL là diva này nọ =; đến Mỹ Tâm mà mãi còn chưa được công nhận là diva mà lại đ i tâng bốc 1 thí sinh top 10 idol là diva =.= hic ko hiểu sao mình rất ko thíc MH:-/ ủng hộ 2 mem còn lại của Nhấp nhô

  25. thế cho nên chữ GHEN mới đi cùng chữ GHÉT, R à
    Ủng hộ bạn!

  26. Dám nói thì dám chịu. Đây cũng là một bài học cho nhiều bạn khi muốn trở thành sao.

  27. thua cac ban toi co trach moc ve D.ANH tren mang thi ngay nga`y hom sau da co loi tho lo chui vao nick toi dung la ng` ta noi ”giang son de doi,nhung ban tinh kho roi”con ng` nay khong the lam ng` cua cong chung dc .Tren mg co ve an nan hoi cai nhung thuc ra ko phai la con ng` nhu vay

  28. Em la 1 ng bang` wang nhung cung nhan thay showbiz dung la wa phuc tap , mot ng` gioi~ chiu dung nhu anh co’ the dung vung~ la` hay lam roi` ( nhiu` khia canh. khac nhau ) ! Noi’ hay ko noi’ thi` ng` ta cung bat be minh` dc thoi ! Cach tot nhat de khoi~ stress la` tranh’ xa thi. phi on` ao` rac roi’ anh a. ! Do’ ko fai~ la` cach hay nhat nhung co’ le~ la` cach tot nhat ! > ko ai sai ca~ , van de la minh` nhin` nhan 1 ng` ( hay nhiu` or rat nhiu`) ra sao thoi^ ! >
    Than^ !

  29. hau trg lum xum the ma m0i khj chia tay ai om nhau khoc nhu dug r :))

  30. Báo chí dạo này toàn là dao kéo😐

  31. Có bài mới phỏng vấn trên VTC rồi😀

  32. hí hí. e có đọc mấy bài phỏng vấn trước của ĐK và có biết tí chuyện. nhưng ko nghĩ người mà ĐK gửi file lại là a Robbey?
    mà thui, bỏ qua cho khỏe đi a. chấp nhứt chi cho mệt thân với những kẻ theo chủ nghĩa đế quốc cơ hội đó!
    ai làm gì thì người đó tự biết , mình sống sao và làm sao miễn ko thẹn với đời là ok rồi.
    Chúc a luôn vui!

  33. Dem nay lai la mot dem lam minh them ko tin tuong vao VN Idol nua.Hinh nhu tat ca da dc sap dat.Net mat cua ban giam khao chi to ra luyen tiec va hoi cho co le chu ko bat ngo hay ha hoc mom ve quyet dinh cua Dang Khoa.Sau do la viec may quay lien tuc chia vao 2 nguoi ngoi rieng biet o phia cuoi khan dai.Theo minh doan do la ba me DK.Neu nhu ko co sap xep truoc lieu nguoi quay phim co the tim ra va quay di quay lai hinh anh cua ba me DK khong trong khi do khan phong co ca bien nguoi .Theo minh viec de Uyen Linh vao bottom cung la mot chieu cau khach de tao su hoi hop va bat ngo thoi….Chac co le nguoi ta cung biet duoc rang cuoi cung thi cung chi co DK nen moi lam nhu zay….ko hieu noi cuoc thi ki la nay nua…..Scandal lien tuc…………

  34. hóa ra mọi chuyện là thế…
    nói chung giới nghệ sỹ những ng đáng để hâm mộ thực sự về cả tài năng và con ng ko nhiều….

  35. Hôm nay lên youtube xem mấy clip của Đăng Khoa, tình cờ em mới thấy có vài comment chỉ trích anh trong đó😦 Rõ rang trong chuyện này chẳng trách ai được. khi đã xác định là người của công chúng thì phải chuẩn bị trước những tâm lí khi dính dáng tới những chuyện không hay thế này rồi. Đức Anh không đáng trách vì khi giận, ai chẳng có những lời lẽ không hay, với lại cái bài viết trên 2Sao cũng quá đáng thật. Đăng Khoa cũng không đáng trách, vì Đăng Khoa có lẽ chưa xác định được hết những hậu quả của việc mình làm, có lẽ DK chỉ nghĩ đơn giản là cần cho ai đó biết “điều gì đó” mà không nghĩ rằng mọi việc sẽ lên cao thành scandal như vậy. DK rời cuộc thi, thực sự e cũng rất tếc, nhwung nếu ở lại, có lẽ DK sẽ không chịu được búa rìu dư luận, hơn nữa, bản thân e thấy giọng Khoa vẫn còn hơi yếu😦 nếu anh đọc qua dòng comt của e, a cho e gửi lời hỏi thăm tới Khoa nhé😀

Gửi phản hồi

