Khinh Bỉ trong Im Lặng

Trong lịch sử điện ảnh, nhiều bộ phim được đánh giá rất tích cực, nhưng những phần tiếp theo lại bị chê là nhàm chán hoặc… lố lăng. Khi bạn đã đặt chuẩn mực cho bản thân quá cao (set the bar too high), thật khó để vượt qua cái ngưỡng ấy. Càng cố gắng, bạn càng đánh mất sự tự nhiên vốn có, và người ta chỉ tiếc cho hình tượng ban đầu của bạn thôi.

Mấy hôm nay, không nghe ai nhắc tới Hugo, có lẽ sự cố ấy đã từ từ chìm vào quên lãng. Thế nhưng, lại xuất hiện trường hợp ăn theo tàn dư scandal, quạt thêm tí lửa nhằm làm nóng tên tuổi. Theo dõi truyền thông về cuộc thi cả ngày qua, thấy toàn bài phỏng vấn em. Trong khi đó, trích dẫn từ chính em: “Tôi sẽ không là loại người lợi dụng scandal để làm màu” và rồi “Vào thời điểm này, nói gì cũng vô nghĩa”.

Đôi lúc, cũng hy vọng em sâu sắc như em thường thể hiện, vì lớp vỏ bọc ấy đang dần rạn vỡ. Đừng tỏ ra điềm đạm, khi em đang sốt sắng trong lòng, khi em gọi điện cho mấy thí sinh cũ, nhờ lên mạng… đính chính giùm em. “Đính chính sao đây anh?” Nghe câu này, mình đã nhịn cười. Cần thiết trả lời một câu hỏi tu từ chăng? Em nghĩ đi.

idol_judges_cartoon


Tin hay không tùy em. Việc anh nhắc tới em, đơn giản để đầu đuôi câu chuyện rành mạch. Em như một mắt xích, và mắt xích đó lại là một phần của chuỗi sự kiện. Nếu thiếu em, chưa chắc anh đã đủ bốc đồng để hành xử ngông cuồng thế. Tất nhiên, ở đây không đổ lỗi. Bản thân anh góp phần vào sai phạm, cũng nhận lại lắm phiền phức, rắc rối. Gieo gì gặt nấy, đáng đời thôi.

Về riêng em, sống đã đúng với những gì em chia sẻ chưa? Tự em biết. Thậm chí, dường như em đang lừa dối cả bản thân. Theo anh thấy, em chưa đủ khinh bỉ anh đâu. Bởi khi thật sự khinh, mọi lời nói của đối phương đều vô nghĩa. Em còn cảm xúc, bởi lương tâm em bị cù vào, nhột mà.

Anh chưa hề khinh em, nhưng anh sẽ thở phào khi cuộc thi kết thúc, vì chả còn cớ để dính dáng tới em nữa.


1288536000_1234928056img



Sẵn đây, xin chia sẻ một bài viết đậm chất giải trí vừa lượm lặt trên mạng, xem xong hãy… cười trong im lặng nhé. ^_^



Đã là người của công chúng (hay sắp sửa) làm người của công chúng, thì lúc nào cũng có lẫn fan và antifan. Thí sinh Vedette trong cuộc thi năm nay được giám khảo oánh giá cao lắm, ngang bằng và có khi hơn cả Mỹ Linh nữa. Số lượng fan đông đảo. Mọi chuyện chả có gì để nói, nếu bạn Blogger kia không ghét thí sinh Vedette, hix.

Bạn Blogger này chả hiểu vì sao ghét thí sinh Vedette thế, chắc tại Vedette ăn ở hiền lành, chân thực nên bị áp bức như chuyện cổ tích thời xưa. Mà thí sinh Vedette hiền lành thật ý chứ, hiền tới nỗi chỉ biết im lặng, và im lặng bằng cách tuyên bố trên mạng rằng mình khinh bỉ bạn Blogger đó… một số lần. Haizz, thiệt là buồn cho thí sinh Vedette.

Thí sinh Vedette chắc cũng buồn lắm, thế nên một đêm nọ, Vedette quyết định trút hết nỗi lòng trên trang mạng xã hội thêm lần nữa, đồng thời vô tình không quên nhấn mạnh rằng mình khinh bỉ bạn Blogger đó… trong im lặng. Nghĩ đi nghĩ lại, cũng tội bạn Vedette, bạn đâu làm gì sai, bạn khinh bỉ trong im lặng mà, đâu có nói lời nào, chỉ gõ tách tách nhẹ nhàng lên trang mạng xã hội thôi. Và Blogger đó đã bị trừng phạt, hông biết bao nhiêu lượt comment ủng hộ Vedette và xúm vào chửi rủa Blogger kia, chẳng cần hiểu rõ người ta ra sao.

Hà hà… Thấy chưa, ai biểu ăn hiếp người hiền lành? Người hiền lành là chỉ im lặng, im lặng cả khi fan của mình chửi bậy văng tục, nguyền rủa người khác. Nghĩ cũng đúng, bạn Vedette đâu làm gì sai đâu, bởi vậy ai mà anti bạn Vedette là không được nhé, bạn ý sẽ khinh bỉ trong im lặng đấy!

Hạ hồi phân giải vì em Vedette vẫn khinh bỉ Blogger trong… im lặng.

65f08c4bbd4bf987e7b4204


Có những chừng mực nhất định trong xã hội con người, trong đó, những chừng mực quan trọng nhất là đối nhân xử thế. Cũng có những thứ thật sự quan trọng hơn là một cuộc thi. Hào nhoáng đó, vinh quang đó nhưng kéo dài được bao lâu? Cuối cùng, mình có được những gì mới là quan trọng. Đời công bằng lắm, gieo gì thì gặt được như đó thôi, tốt hay xấu do tự bản thân mình biết, đôi khi một người xấu không đáng gờm bằng một người cứ tỏ ra mình tốt. Thiết nghĩ, nếu mình thực sự giỏi, thực sự tốt, thực sự trong sạch, thì mình cần lên tiếng trước thị phi sao? Và mình sẽ hạnh phúc thành công khi vạch trần được kẻ khác và đẩy họ xuống hố sâu?

Chuyện đã kết thúc, chẳng ca ngợi ai hay dìm ai, thời gian sẽ chữa lành nhiều vết thương và trả lời được nhiều câu hỏi.

Thế thôi.

XYZ và những câu chuyện

26 responses to “Khinh Bỉ trong Im Lặng

  1. Có nhìu trò kệch cỡm. Cố tình làm màu rùi nói tui vốn ko thích màu mè. Toàn người khác thích màu rùi đổ vấy cho tui…

    Đời còn nhìu chiện zui lém nha ông Rob.
    Và giới showbiz ông chỉ mới thấy 1 fần thui chứ chưa fải già làng như tui đó nhé

  2. Ôi! Sâu bít! Ôi! Thí sinh Vedette! Kiến nghị thế này, nhân “sự kiện” được một vedette “ban ơn lành”, nhắn nhủ “khinh bỉ”, nhân một tối trời, mưa giăng giăng, đề nghị Robbey viết một cái blog, ỉ ôi rằng: thôi trước x. ngàn người như vậy, không thể không im lặng và… thôi đợi đến xx. ngàn người, mình sẽ “tri ơn” nhé!

  3. Mấy cái hình minh họa dễ xương quá. Riêng cái hình cuối có lá cờ ba que sao lại đưa vào đây hả Rob?

  4. “Khinh Bỉ trong Im lặng” . Tại sao chữ bỉ và im lại viết hoa?

  5. ko còn gì để cm nữa, nói chung: i like it. Với cả thích cái câu của mợ Simla: “với thế giới nào đấy, anh có thể là tất cả, nhưng đối với tôi anh chẳng là gì” ___ vì cái câu này nó ứng ngay vào mợ ý. thế thôi

  6. thích cách Đăng Khoa im lặng và lên tiếng.
    19t, vậy mới là chín chắn.
    Hết!🙂

  7. Thà là anh viết thẳng 1 bài như vậy, sẽ thix hơn là cứ để từng câu lững lờ hoặc nói đi nói lại về việc đó, sẽ làm cho mọi việc trở nên nhàm và mất hay. Cái mà em thix ở anh là thẳng thắn như bài viết này.

  8. vẫn cảm thấy : thú vị mà :)).Những bài vít của a đả kích rất Sâu Cay.K có cuồng ngôn loạn ngữ , k có khói bốc lên cao … nhưng cũng đủ để Vedette khinh bỉ trong … đin loạn :))

  9. mih k hieu , tai sao may thi sinh kia khong co 1 bai bao de ho noi ve nhung dieu ho nghi ma Uyen Linh lai co ??

  10. hehehe, bai viet cuc hay, thich qua. Doan biet anh noi ve ai roi^^

  11. Ban đầu, tôi rất mến Uyên Linh. Tuy Linh có bề ngoài không đẹp lắm , quá lùn, ánh mắt láo liên, nhưng giọng hát của Linh đầy kỹ thuật đã khiến tôi phải thay đổi cách nhìn về Linh. Tôi đã rất mong Linh sẽ có thể tỏa sáng trong cuộc thi lần này.

    Nhưng khi biết được bộ mặt thật của Linh thì tôi chuyển từ thích Linh sang sợ Linh rồi. Tại sao Linh lại có thể đem sự trinh trắng của một người con gái ra bêu rếu, sỉ nhục tại chốn đông người? Người đó lại là người bạn cùng thi Vietnam Idol với Linh, nhưng không ngờ Linh lại sẵn sàng làm trò đó để hạ bệ bạn mình như thế. Tôi cảm thấy tội cho bạn thí sinh nữ kia bị Linh bôi nhọ danh dự như thế. Một người trình độ đại học như Linh, còn là học ngoại giao nữa chứ, vậy mà cư xử như những người vô học! Người bạn bị UL nói xấu tuy học hành cũng không có gì vẻ vang, nhưng rất biết cách cư xử, hiền lành nhã nhặn và xem những điều Linh nói như 1 thứ âm thanh lạ mà không hiểu nó nghĩa là gì.

    Không những thế, Uyên Linh vẫn giữ cái thói cao ngạo, chuyên đi quát nạt người khác ở chốn đông người. Uyên Linh nghĩ rằng làm thế thì bạn mình sẽ bị áp đảo tinh thần àh? Hay Uyên Linh sợ bạn mình cướp ngôi quán quân của UL?

    Bề ngoài thì tỏ ra thân thiện , còn sau lưng thì luôn tìm cách hạ bệ người khác. Mong rẳng UL xem lại tư cách đạo đức của mình và đừng sống 2 mặt như thế!

    Có tài mà không có đức thì vô dụng Linh ạh. Ban đầu tôi thấy Linh khiếm khuyết về ngoại hình, bây giờ tôi còn thấy Linh khiếm khuyết trầm trọng về đạo đức! Muốn học làm nghệ sỹ thì trước hết hãy học làm người Linh àh!

  12. Nói chuyện như thể bước ra từ bụng UL, cho xin! Dài dòng lê thê, chẳng tập trung vào vấn đề chính. Quát ai thì lên google search ra đầy, nhạc sĩ Quốc Trung thì kêu bằng ông này ông nọ, không chút nể nang, bạn bè trong nhóm lúc thì đẩy, lúc thì nạt ngang, lúc thì liếc háy. Xem sân khấu như cái chợ, huých, lườm MC như đang ở nhà, coi ban giám khảo như người bán để có thể đôi co, chấp nhặt từng lời nhận xét, chẳng cần quan tâm có bao nhiêu người đang dõi theo hành động và thái độ của mình. Khán giả đâu phải những người không có cảm giác, hay thiếu sự thẳng thắn, thành thật để ngồi trước truyền hình, và bị “truyền đạt” những hành động, thái độ đó? Coi thường khán giả vừa vừa thôi!

  13. Khinh bỉ trong im lặng mà cũng biết gõ cái câu đó ra!
    Sự nhỏ nhen của thí sinh này càng ngày càng lộ rõ.
    Trích: “Mà sao UL không chối nhỉ, nàng ta chỉ ấm ức và thốt lên chỉ 1 từ khinh bỉ.”
    Kèm theo họ tên của người ta! Ai khinh bỉ ai nên xem lại!

  14. ui, đừng viết mấy cái bài về mấy cái vụ này nữa đi a Robbey ơi, đọc hoài chán quá à

  15. tối hôm qua gần rạng sáng nằm mơ thấy UL nắm tay LN chờ MC Phan Anh công bố kết quả, sau đó kết quả chính thức UL là Vietnam Idol 2010, xong rồi mời khán giả cùng nhìn lại 1 chặng đường của UL tại thần tượng âm nhạc, vừa nói xong trên màn hình tự nhiên xuất hiện videp clip sex của UL với LN, chị Siu la lên “cái gì vậy?”, DQ kêu cắt ngay chương trình trực tiếp, trên màn hình đoạn video clip vẫn còn phát, toàn bộ đám đông hoảng loạn nhốn nháo chửi bới, LN ngất ngay tại chỗ, phóng viên bâu vào chụp hình quay phim, hỏi tới tấp, UL chối quyết liệt kêu đứng chụp nữa, ko phải tôi mà rồi sau đó bỏ chạy, nguyên một bầy phóng viên rượt theo chụp hình…UL chạy xa đường rồi bị xe tông, tới đó cái tự nhiên đồng hồ reng reng cái thức luôn, tức muốn chết luôn dzạ >”< ngủ mà cũng coi phim được nữa, vui thiệt ! tự nhiên cái em thấy nó giống phim bí mật của siêu sao áh! chắc tại em coi phim đó nhiều quá nên bị lặm =))

  16. e doan ko lam thi a dang noi ve cai ban Simla cua nam nay dung ko ???? ban ay thi con j de ma noi nua chu a, Khoa da rut lui de nhuong cho ban ay 1 ve di tiep the ma ko co mot chut cam xuc j ca, fan cua ban ay con di noi xau Khoa the nay the no, ko bik xau ho con len tieng keu ca am troi day anh ah, ko kheo ban ay ma lam Idol nam nay chac chet mat, toi nghiep khan ja, vote ngay dem cuoi cung Idol lai la ng co so vote thap nhat ay chu :((

  17. “Có tài mà không có đức thì vô dụng Linh ạh. Ban đầu tôi thấy Linh khiếm khuyết về ngoại hình, bây giờ tôi còn thấy Linh khiếm khuyết trầm trọng về đạo đức! Muốn học làm nghệ sỹ thì trước hết hãy học làm người Linh àh!”

    Thích cái cmt này😄

  18. Xin lỗi tôi không cố ý quơ đũa cả nắm hết tất cả mọi người nhưng cho tôi xin ý kiến đôi dòng :
    Thời bây giờ xã hội tiến bộ, nhưng theo kinh nghiệm của tôi, tôi lại thấy con người càng học lên cao, kiến thức càng cao bấy nhiêu họ càng tàn ác, bất nhân bất nghĩa bấy nhiêu….Xin lỗi tôi dùng từ hơi nặng nhưng bản thân tôi cũng từng bị nhiều người chơi xấu mà họ nói nôm na ” cao thủ võ lâm, giang hồ hào hiệp”, và có một địa vị nhất định trong xã hội….Mà cũng dễ hiểu thôi họ học đến từng ấy họ thông mình trong cách sống thì đương nhiên họ phải thông minh đễ nghĩ ra cách hại người !
    Tây hay Á Âu gì cũng vậy hết, càng học cao hiểu rộng thì càng tàn ác nhẫn tâm, tôi còn chứng kiến nhiều người theo Đạo Phật, trình độ ngoại ngữ lưu loát 5 thứ tiếng, ăn chay niệm Phật, tụng kinh, giàu có sang trọng nhưng hỡi ơi lòng gianh tị, kêu hãnh, hách dịch của họ nói xin lỗi mấy cô bán hàng tôm tép ngoài chợ chắc ngàn năm Văn Hiến mới đạt được cái level jealous, ganh ghét đố kị của những kẻ giàu có đấy…
    Đời bây giờ là vậy đấy bạn….Nói xin lỗi tôi nói hơi đụng chạm bạn có dám chắc mấy người tài năng, ca sĩ, an sang mặc đẹp họ hiền từ, không tàn ác, ganh ghét không…Ôi giời chẳng qua là họ chưa lộ bộ mặt thật ra đấy thôi….lúc đó thì các bạn nên tự thần tượng mình thì hay hơn đấy…..Sorry nhé Robbey tôi bức xúc quá nên tôi cho thơ văn trào ra luôn…Nói để nhiều bạn nhìn đời toàn màu hồng beautiful nhìn lại đời cho ” đời ” hơn.

  19. Minh doc nhieu bai cua Robbey va nhieu bai bao ve Uyen Linh – ” Nhan vo thap toan`” right? Voi lai hoi nghi ngo lieu R. co phai trong guong quay ( 1mat xich) trong Vn idol khong vay?

  20. i’m 40 years old man – I love her very much – so i think i must protect her.
    but i dont hate Robbey cause u let me know s/t about show…thanks
    Mr Ha` 0989 657576

Gửi phản hồi

