Dân Trí: Chân dung Blogger Việt

Dạo này lu bu nhiều thứ nên không thể tập trung vào việc viết lách. Tối nay sẽ lại bù đầu với GT Party do cty mình phối hợp tổ chức cùng Mr Dope Vietnam. Mới chớp mắt đã gần 1 năm…

Lâu rồi, mình chẳng còn khái niệm cuối tuần hay nghỉ lễ. Cứ mở mắt ra là loay hoay với mớ dự án, rồi họp hành, rồi dự event, rồi dẫn chương trình, rồi blogging, chút thời gian rỗi dành nốt cho gia đình và người yêu. Một số kẻ nhìn vào cứ nghĩ mình đạt được mọi thứ quá dễ dàng, tìm cách phủ nhận và vùi dập; nhưng dám chắc một điều: Để cuộc sống trọn vẹn về mọi mặt, đầu óc mình cần làm việc gấp mấy lần họ. Cực trước sướng sau, nhỉ?

Mỗi ngày trôi qua, phải đối mặt với nhiều chuyện vô lý đến khó hiểu. Chỉ ta mới có thể làm chúng hợp lý, theo cách của riêng ta. Mình tin thế! Thay vì phàn nàn hay ganh ghét với kẻ khác, hãy dành nguồn năng lượng ấy để xây dựng thành công cho chính bản thân.

yume


Ở mặt tích cực hơn, dạo này mình lên báo khá thường xuyên. Dùng các bài viết ấy làm nội dung entry cũng tốt. ^_^

Những ai đã và đang ủng hộ mình, hãy luôn sát cánh bên mình nhé. Dù không phải lúc nào cũng la lên thật to: “Tôi yêu tất cả các bạn”, nhưng sâu thẳm bên trong, mình thực sự trân trọng từng lời động viên và chia sẻ chân thành từ mọi người. Xin cảm ơn.

~*~


Chân dung Blogger Việt – Xu hướng phát triển blog tại Việt Nam

Gần đây cộng đồng mạng sẽ dễ dàng nhận thấy Blog Việt đang dần quay trở lại và phát triển rực rỡ sau sự kiện Yahoo 360 giãy chết tại Việt Nam…
Đáng kể nhất có thể nhắc đến sự kiện Mạng Thông Tin Blog YuMe ra đời và mở màn với chương trình viết blog trả nhuận bút hồi đầu tháng 3. Blog đã trở thành một kênh truyền thông của nhiều thương hiệu, khai thác PR, quảng cáo bên cạnh việc chia sẻ các thông tin cá nhân.

trang chu yume

Giao diện trang chủ Yume


Blogger quan tâm những gì?

Như những phóng viên, các blogger và hot blogger thường quan tâm đến các sự kiện giải trí cũng như sự xuất hiện của các ngôi sao như trong lĩnh vực điện ảnh, ca nhạc và thời trang. Blog đã trở thành kênh thông tin nhiều chiều đa dạng mà chính ở blog chúng ta mới có nhiều thông tin hậu trường của các sao.

Ngoài ra, các bộ phim và các sự kiện văn hóa được giới trẻ quan tâm nhiều hơn và ở đâu có nhiều thông tin hấp dẫn đến thế nếu không phải là mạng xã hội. Chỉ có ở đó, quan điểm cá nhân bộc lộ mạnh mẽ, viết cho chính mình và những bạn bè của mình chứ không phải cho cả số đông nhưng chính vì thế, sức lan tỏa vì thế đôi khi còn mạnh hơn cả nhiều báo mạng.

Rồi các hiện tượng xã hội được tổng hợp và đánh giá theo tâm lý đám đông trên blog và mạng xã hội nói chung, đây cũng có thể là một đề tài nghiên cứu cho các đề tài xã hội học khá hay cho sinh viên khoa học xã hội nhân văn. Như trường hợp Lượm (chương trình Người xây tổ ấm), động đất Nhật Bản, lũ lụt Miền Trung, Cụ Rùa, xăng tăng giá… Từ các thông tin đa chiều này thấy rằng, tư duy phản biện của người viết blog luôn tự do, dễ chia sẻ hơn các phương tiện thông tin khác.

Blogger, họ là ai?

Một hot blogger là một người “Không chỉ có bài đều đặn, thường xuyên mà còn tạo được sự ảnh hưởng đến một nhóm nhỏ hoặc một số người nào đó”. Blogger chuyên nghiệp haphuong59 chia sẻ.

Là một Blogger VIP trên Mạng Thông Tin Blog YuMe, nhạc sỹ Quốc Bảo cho biết: “Tôi luôn cân bằng giữa hiện thực và thế giới ảo, đời sống không thể thiếu âm nhạc và mạng, cụ thể là các mạng xã hội và blog”, điều đó đã giúp cho nhạc sỹ vừa được chia sẻ vừa có thêm nhiều những người bạn, khán giả cùng sở thích với mình.

profile Quoc Bao

Profile của nhạc sỹ Quốc Bảo tại Yume

profile Nguyen Ngoc Tu

Profile của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư tại Yume

profile Ly Lan

Profile của nhà văn Lý Lan tại Yume

 
Có thể nói, một hot blogger có thể “gom” về cho mình rất nhiều bạn kể cả fans. Minh Mẫn, hot blogger Robbey hiện đang sở hữu một công ty về truyền thông, chuyên tập hợp các blogger nổi bật để phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp Việt Nam, cũng đã chọn viết Blog trên trang Mạng Thông Tin Blog YuMe và đồng thời xây dựng một trang web riêng cho mình.

blog


Đại diện Mạng Thông Tin Blog YuMe và đại diện Nhà đầu tư VinaCapital – ông Thân Trọng Phúc (áo trắng, bên phải)

Đa phần các blogger họ đều có nhận thấy ở sự phát triển mạnh mẽ và bền vững ở blog tại Việt Nam và đều chọn cho mình một sân chơi blog mà tại đó, họ có thể vừa thể hiện được tính cách cá nhân, vừa chia sẻ được nhiều thông tin với những blogger, người đọc trong cả nước. Có thể nói, hơn bao giờ hết, blog trở thành một kênh chia sẻ thông tin lí tưởng cho những ai yêu sự tương tác và gắn kết với mọi người.

Tường Khang


PS: Mình thấy nhiều bạn trẻ rất chịu khó tự bỏ tiền PR bản thân trên báo chí. Riêng mình vẫn tin vào cái gọi là “hữu xạ tự nhiên hương”.

For Reference:
Phụ Nữ Thời Đại: Trò Chuyện với Robbey
Vietnam News – Blogging All The Way to The Bank
VERO’s Interview – Vietnamese Hot Bloggers
Asia Digital Map: Hot Bloggers – Where Are They Now?

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

11 responses to “Dân Trí: Chân dung Blogger Việt

  1. 🙂 Chúc mừng em & chúc em tiếp tục giữ vững phong độ của mình.

  2. [thumbs up] Like😀

  3. ủng hộ em và cộng đồng blog của chúng ta, cứ tin những gì mình đang làm và trải nghiệm, ở đời mà, cũng chịu khó học thêm sự chịu đựng từ mồm lưỡi thiên hạ nữa, vui nha

  4. Em cực kì thích câu “hữu xạ tự nhiên hương”

  5. Hichiccccc, eeeeee cũng từng viết bài nên làm mí cái này vất vả quớ!!! Bên ngoài ngừi ta nhìn vào tưởng là dzễ dzàng, nhưng thực sự là dzất dzất mợt, huống hồ chi la 1 hot blogger như anh!
    Viết blog không khó, nhưng cái qtrong là tầm ảnh hưởng của blogger đấy đối với số đông và giữ vững được phong độ của mình…. Thời 360 đã qaaaaaaa, cũng có nhiều hot bloggers thời đấy đã bỏ cuộc, theo chân đến tận bây giờ và có được vị trí vững chắc ngày hôm nay, cả về danh tiếng, tài năng, lẫn… thu nhập (*_*) eeee ngĩ ở VN có mình anh có được điều đấy.Chính xác hơn là blogging đã chọn anh :)) You have an endless destiny for blogging ‘cuz you were born this way😀
    Cái gì cũng có giá của nó, chứ không đơn giản là phẩy tay, múa bút hay chém gió mà có được đồng tiền! Nằm ngửa lấy tiền của thiên hạ còn không dzễ mà :”xxx Có 1 điều eeeeee rất thik ở anh đấy là khả năng prosify!!!! A viết rất đều, và chưa bao giờ eeeee (theo eeee thôi T.T) chán đọc bài của aaaaa!

    Good job!!!!

    • Haha, a thích viết thế thôi.

      Anh nghĩ, blogging là phương tiện để hành nghề, chứ ko hẳn là nghề nghiệp chính thức. Nếu sau này thế giới áp dụng platform khác cho việc viết lách, anh cũng đâu thể bám víu vào blogging mãi được?😀

  6. anh ơi, làm sao để em có thể liên hệ trực tiếp với anh ạ!?

  7. Anh ơi, công ty của anh là chuyên về PR truyền thông phải ko ạ? nếu cty của em mời anh viết bài cho 1 brand để đăng trên blog thì ko được ạ?!

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s