Ngô Thanh Vân’s VAA Academy & way2shine

Robbey-VAA0013


Cả ngày qua trời mưa. Tôi không ra đường, cứ nằm ngủ li bì. Vết bầm ở hông chốc chốc lại nhói lên. Tôi biết mình cần nghỉ ngơi.

Tối hôm đó, tôi ngồi ở quán phở, cùng Trang, Tuyền và Dương chờ đến hết mưa. Mãi không tạnh, nhìn đồng hồ đã 11h30, đành phải đứng dậy ra về. Tất cả bạn bè tôi đều biết, tôi rất từ tốn khi chạy xe, trong điều kiện thời tiết như thế càng thận trọng: Tốc độ chậm, đèn đã mở, kèn luôn bấm khi cần thiết. Mặc kệ tiếng còi cảnh báo, thằng điên ấy vẫn đâm sầm vào tôi.

Cú chứ! Tôi ngửi thấy mùi cồn… Nó đứng dậy, chửi tôi. Trước bao cặp mắt chứng kiến nó sai, nó vẫn tự cho quyền to tiếng. Tôi cười. Ngu mới dây vào kẻ say. Thật khó hiểu, khi Nhà Nước không phạt tù mấy đứa này, để chúng nó tự do phóng đi hại người. Nếu so với những công dân vô tội đã tử nạn, vết bầm này sá gì?



Tôi tin vào nhân quả, song đã từng thắc mắc: Vì sao A chẳng hãm hại B, thậm chí rất tốt với B, rốt cục B khiến A khốn đốn cả về vật chất lẫn tinh thần? Nhưng sau này, nhìn lại A và B, tôi mới biết gia đình ai thật sự hạnh phúc.

Đường Tăng đi thỉnh kinh, đụng chạm gì tới lũ yêu quái? Hiền lành và nhân từ như Tam Tạng còn phải trải qua 81 nạn cơ mà: nào là Bàn Ty Động quyến rũ, nào là Hỏa Diệm Sơn đỏ hực, …

Nếu cuộc đời dễ dàng quá, ta sẽ không bao giờ làm nên việc lớn. Mỗi lần… đo đất, ta phải tự đứng dậy đi tiếp – không đổ thừa, không trách móc, càng không rảnh để trả thù đứa đã xô ta ngã.



Sau khi vượt qua 81 kiếp nạn, thầy trò Đường Tăng hớn hở vào gặp Như Lai.

Như Lai hỏi: Thế các chú nhớ mang theo USB không? 82G kinh thư đó nha (kiếp nạn thứ 82 >_<).
Sa Tăng: Thôi chết, USB của em có 32G.
Bát Giới: May quá, em mới mua cái I-Phone 3G dung lượng 32G. Hình như vẫn chưa đủ huhu.
Đường Tăng: Ngộ Không đâu, con đã học được phép biến hoá tạo ra Nokia N97 32G chưa?
Ngộ Không: Con vừa cược cả gia tài cho Đức, thua sặc máu, tiền đâu mua bí kíp nữa? Để xin độc giả của blog Robbey, ai rộng lượng tặng thầy trò mình món gì để đủ 82G không?

Cả nhà chuyển tiền và quà cho Robbey nhé, bảo đảm hàng sẽ gửi đến tận nơi, hihi.

[Viết cho đã vô chỉ vì cái dòng phía trên thôi đóa! =]

Tiếp theo là vài cảm nhận về Ngô Thanh Vân, cũng như dự án mới nhất của chị: VAA Academy.

way2shine


Nếu dõi theo blog mình suốt hơn 4 năm qua, có lẽ bạn đã đọc được nhiều nhận xét về nàng Virus, cả khen lẫn chê. Sẽ không rút lại lời nào cả, bởi mình quan điểm: Làm nghệ thuật, khi người ta còn bàn tán về chuyên môn của bạn, nghĩa là bạn vẫn đang đi đúng hướng.

Từ lúc khởi nghiệp đến nay, Vân vướng vào rất nhiều tin đồn lớn nhỏ, gần đây nhất là tai tiếng “cướp chồng”. Thiên hạ cứ xôn xao như thể họ ở chung nhà, đắp chung chăn với cô ấy, nhưng mình chả quan tâm, chỉ đánh giá dựa trên công việc.

Robbey-VAA0001


Lần vô tình tải Vol. 3 My Way về máy, mình đã thảng thốt: “Ối, cô này… hát dở thế!” Giọng hát chưa bao giờ là thế mạnh của Vân. Bạn cần có nền tảng, từ đó mới phát triển được. Vấn đề không chỉ ở cột hơi, cách phát âm hay kỹ thuật – Quan trọng nhất vẫn là vocal tone: không đẹp, không lạ, không cảm xúc.

Nói như lão bạn thân: “Anh thích Vân lắm. Vân đóng phim, làm mẫu, nhảy nhót, MC, viết blog đều tuyệt vời. Vân đọc rap cũng được, đứng yên không làm gì cũng được. Chỉ đừng… hát.” Trùng hợp thay, vài tháng sau câu nói vui ấy, Nước Mắt Thiên Thần ra đời. Trong ca khúc chủ đề, Vân bắn rap nhiều hơn hát, và kết quả tất nhiên dễ chịu hơn hẳn!

Robbey-VAA0003


Đùa chút thôi. Bạn nhìn đi, bao nhiêu chân dài khoe giọng trước và sau Vân, được mấy cô thành công? Vân chưa bao giờ “đu dây điện”, rất biết người biết ta. Trong một lần phỏng vấn, chị thừa nhận chất giọng mình không tốt, và xác định rõ hướng đi từ đầu là entertainer. Qua mỗi lần xuất hiện, Vân luôn đầu tư kỹ lưỡng về mặt ý tưởng, trang phục và vũ đạo. Cộng thêm gương mặt sáng sân khấu và khả năng trình diễn tự nhiên, chị luôn làm khán giả hài lòng.

Người không sẵn năng khiếu, vươn đến đỉnh mới hay! Mình phục Vân trên cương vị diễn viên và vũ công, nhưng thấy Vân thú vị hơn ở vai trò ca sĩ, vì chị liên tục sáng tạo để che khuất khuyết điểm của bản thân.

Mười năm hoạt động nghệ thuật, nếu không thực sự đam mê, chắc chị đã đổ gục trước lúc kịp biến thành thiên nga.

Robbey-VAA0008


Do đó, mình tin Virus biết cách hướng dẫn các học viên. Họ sẽ tường tận showbiz hơn, chứ không đơn thuần các lý thuyết học được trong Nhạc Viện hay trường Sân Khấu Điện Ảnh.

Đội ngũ giảng dạy tại VAA Academy bao gồm những chuyên gia lâu năm trong nghề, như thầy Hoàng Anh Tú, thạc sĩ Hoài Phương, ca nhạc sĩ Kỳ Phương, diễn viên Johnny Trí Nguyễn, vũ sư Việt Max, vv.

Để hỗ trợ các tài năng nổi trội, VAA còn thành lập quỹ học bổng way2shine, nay đã lên đến hơn 2 tỉ đồng.

“Vân đặt niềm tin vào môi trường chuyên nghiệp, cùng tâm huyết của mọi thành viên tại VAA. Và bằng tất cả những điều có thật ấy, Vân tin VAA Academy có thể đưa các em đến với nghệ thuật, đồng thời giúp đam mê của các em thăng hoa.”

You go girl!

Robbey-VAA0002

Cách Vân chia sẻ luôn thẳng thắn, bộc trực.


Robbey-VAA0004

.

Robbey-VAA0005

Nhà thiết kế trẻ Chung Thanh Phong.


Robbey-VAA0006

.

Robbey-VAA0007

Takej Minh Huy – Vol. 2 coming soon.


Robbey-VAA0009

Khánh Thy – Nữ hoàng Dancesport
Chị đang gặp rắc rối vì đã đầu quân về VAA,
trong lúc đang chấm thi Bước Nhảy Hoàn Vũ.


Robbey-VAA0010

Mặt Vân tròn xoe dễ thương wá. 


Robbey-VAA0011

Em Tài có nét đẹp… ác ác, hát cực ổn,
mình từng giới thiệu trên blog cách đây 3 năm hehe.


Robbey-VAA0012

Kiễng chân thêm một tẹo nữa là cao bằng rùi. XD

.
Các bạn trẻ hãy tìm đến
Vietnam Artist Agency tại số 3, đường 3 Tháng 2, Q. 10 để casting nhé.

36 responses to “Ngô Thanh Vân’s VAA Academy & way2shine

  1. chị mèo ác cũng có 1 blog tương tự thế này anh ak … nhưng hình như của anh có nhỉnh hơn thì phải .. chúc anh 1 ngày vui vẻ nha

  2. chẳng phải Rob từng nói không bao giờ làm cho VAA chừng nào Gào còn làm ở đó còn gì? Hi hi.Mặc dù hiểu lầm đã được hóa giải ,nhưng vẫn thấy sao sao đó..Có lẽ Rob lần sau nên bình tĩnh hơn trong quyết định thì phải!
    P/S: Mặc dù là maketing nhưng đọc rất ấn tượng vì có những điều rất khách quan .Tôi cũng đồng ý với những quan điểm đó.

  3. Chị Vân bận bộ này nhìn giống giống chị Hà Tăng?
    nói chung em ko thik bộ ra mắt này, nó ko xấu nhưng… sao sao

  4. troi o dau anh cung gop mat mot ti hj uoc j cung dc nhu a hehe

  5. tai sao hong tra loi msg cua tui? ong co seo hong ma toi’ wa hong thay’ mat mui dau het vay?

  6. Trước đây em từng té xe, hơi nặng, đập đầu xuống đường, giựt giựt, sùi bọt méo, bất tỉnh, tường tiêu lun rùi, hôm ấy là mùng 5 Tết, mùng 6 Tết đi học bình thường, máu dồn xuống con mắt, đỏ lòm, “người gây ra tai nạn cho em” cũng nghèo, do bất cẩn nên em cũng ko trách họ, họ cũng chở em đi cấp cứu…. giờ nhắc tới xe cộ em sợ lắm, ko dưới 10 lần té xe trong đời . Hiểu được cảm giác đau đớn âm ỉ về thể xác, còn vụ bực dọc mấy người say rượu, em cảm thấy anh suy nghĩ rất hay, như vậy làm cuộc sống thoải mái hơn tí xíu. chúc anh mau hồi phục sức khoẻ

  7. Vừa rồi trong 1 Entry Thay đổi của Cô gái đồ Long -viết về Thùy Dung, tôi có 1 comment trái ngược với ý của Cô gái đồ long – Ha ha ha va comment của tôi tồn tại được 5 ngày và bị … delete…, tôi chẳng buồn, nhưng thấy rằng Cô gái đồ long thì ra cũng như chị ca sỹ Phương Thanh nhà ta, chỉ thích nghe những lời khen, lời nịnh thôi, viết khác ý là không chịu nổi.
    Hu hu hu – vậy mà cũng đòi tự do ngôn luận, tự do báo chí, mới có một comment nho nhỏ trong blog cũng phải đi theo lề phải của cô gái đặt ra.
    Khuyến cáo dành cho các bạn đọc và viết comment cho blog cô gái đồ long là: từ nay comment phải khen cô gái đồ long viết hay, viết đúng, viết giỏi hỷ???
    Nếu không cô gái sẽ delete và dọa block nick nữa, hu hu hu block hết nick rồi ai dám đọc, comment nữa hỷ ??? ha ha ha
    Dám viết blog, mà không dám chấp nhận hết comment. Tôi nghiệp, tội nghiệp, thiện tai thay.

    …và hỏi Robbey 1 câu nha, tôi cũng là 1 bạn đọc “trung thành ” của blog Robbey, vậy 1 ngày đẹp trời nào đó lỡ may tôi comment ngược ý Robbey, Robbey có delete và block nick của tôi không???
    Nói cho tôi biết với, để tôi biết chừng mà comment, tôi sẽ comment Robbey – viết hay, viết giỏi, viết đúng, viết có TÂM.
    hì hi hì, chờ câu trả lời của Robbey đẹp chai.

  8. Kho than anh vay` , e ghet may thang` di xe vay` lam.
    Doc blog a e thay phuc a khoan dan~ dat cau truyen va` lien tuong ghe do :X

  9. Nào anh cho cái địa chỉ để gửi hoa quả, đường sữa và bom khủng bố nào ;))
    Chúc anh chóng khỏe 🙂

  10. Oi cap mat cua Chung Thanh Phong…. ackack

  11. Anh Rob, cho Mel hỏi ngoài lề xíu, anh đóng clip Đợi của Đại Nhân hả anh?

  12. mặc dù ko phải người trong cuộc, ko rõ gì nhiều, nhưng tự nhiên sau sự việc “chốp cường” của virus, mình mất cảm tình hẳn…

    thấy hình ảnh 1 người mẹ vất vả chăm lo cho 2 đứa con gái, khuôn mặt ko tí son phấn, tóc tai ko chải chuốt nhiều, chỉ vén gọn sau tai đứng cạnh chiếc máy quay cười vô tư với hình ảnh của 1 ông chồng luôn lịch lãm va có phần “hoang dại sát gái” là mình lại thấy thương cathy 😦 thương hơn cho 2 đứa nhỏ, lại còn là con gái .. hôm nọ vô tình vào youtube coi lại cái clip johny tri nguyen và cathy hát chung bài ÁNH MĂT ĐƯA TÌNH là lại chép miệng… tình cảm con người sao nó phai nhạt và chóng vánh thật, vợ chồng con cái đề huề rồi còn hợp tan dễ như thế thì nói chi….

    (cm lạc đề, lan man, 1 phần vì trời đang mưa, 1 phần vì đây là cảm xúc dâng trào mỗi khi nhìn thấy cái gì có chữ “ngo thanh van, johnny tri nguye, cathy nguyen)

  13. lạ nhỉ, thế chứ lão Tôn thần thông từng đại náo Thiên Cung, lên trời xuống biển thậm chí chui luôn xuống âm phú quậy phá tưng bừng, đòi gì được nấy mà nay hông bóp hầu bóp họng mấy cha bán Nokia N97 32G đòi được 1 chiếc ngon lành huh? 😀

  14. Mông…… khỏe chưa? 🙂 Chắc phải kiếm người đấm bóp mông rùi!

    Vừa coi xong BNHV. Chúc mừng Virus!

  15. Anh Rob oi, Album vang di anh. Coi tivi thay co anh ma???

  16. Làm nghệ thuật, khi người ta còn bàn tán về chuyên môn của bạn, nghĩa là bạn vẫn đang đi đúng hướng. <— good point 🙂

  17. >”< ben này mà ún rụ chay xe đền tiền cho méo mặt mài!! fạt xong là nhịn rụ sợ lun! hjc poor anh!

  18. Pingback: Top Posts — WordPress.com

  19. cái hông anh Mẫn bớt bầm chưa?

    Bởi, nhiều khi những thằng thế này nó chạy ngoài đường, nó đụng trúng ngta, nó ko sao còn ng bị đụng thì bị thương này nọ quá trời, luật thì chưa chế tài nặng lắm với đối tượng này!

    Anh Mẫn mau khỏe lại ha!

  20. thiệt ra , trong chuyện tình cảm , tất cả cũng chỉ là cảm giác dành cho nhau. Bạn sẽ làm gì nếu như ko còn cảm giác cho một người nữa và yêu người kia. Mình nghĩ mỗi người trong chuyện Cathy – Vân – Trí đều xứng đáng có dc hạnh phúc. Thế thôi.

  21. Em không có nguyện vọng làm người mẫu chuyên nghiệp, chỉ muốn mình biết cách đi đứng cho đẹp, biết cách đầu tư chọn trang phục, trang điểm phù hợp … làm cho mình đẹp hơn và biết cách cười phù hợp =.=!!

    Theo anh em có nên viết mail về VAA để hỏi không? … Em cũng hơi nhát >”<!

  22. Pingback: June 2010 – The Summer Virus « Robbey McNificent

  23. hahaah…..Phạm Tài cu té….

  24. Pingback: 365 Band | Robbey McNificent

  25. EM MUON VO CONG TY CUA CHI VAN…KHON GBIET EM PHAI LAM SAO…

  26. EM CO KHA NANG HAT VA DAT DUOC MOT SO GIAI THUONG NHAT DINH
    EM MUON VAO CTY CHI VAN
    EM PHAI LAM SAO

Bình luận về bài viết này