TO ALL THE BOYS I’VE LOVED BEFORE

Một diễn viên gốc Việt đã góp phần tạo nên thành công lớn cho một thương hiệu tại Mỹ. Không phải điều dễ dàng chút nào. 👏

TO ALL THE BOYS I’VE LOVED BEFORE
Những Chàng Trai Năm Ấy
Robbey’s rating: 9 / 10

Mình đã quá tuổi để xem phim này, mà cũng chưa có con (nếu có cũng chưa đủ lớn) để cần tham khảo bọn trẻ bây giờ đang nghĩ gì. Nhưng xét thấy phim sắp ra đến phần 3, chắc phải ra gì thì Netflix mới chịu tiếp tục đầu tư. Dù sao thì phần 1 cũng được 96% Fresh.

Thú thực là mình không mấy ấn tượng với intro. Tất nhiên vai chính sẽ là một cô bé hướng nội chưa từng được yêu. Ta đều đã xem qua gần chục phim tương tự. Tuy vậy, đến khi những lá thư thầm kín bị gửi tới các đối tượng, holy shit, hãy để cuộc vui bắt đầu.

Ừ thì chuyện giả vờ yêu, giả vờ cặp kè cũng không phải một phát minh gì mới mẻ. 2 chàng 1 nàng. Trai hư biết rung động. Hiểu lầm chia tay. Tất cả những yếu tố này đều rất công thức. Nghĩa là nếu bạn xem review 7 phút, bạn sẽ thấy mọi phim đều giống nhau. Đó là lý do ta cần theo dõi trọn vẹn một tác phẩm để thưởng thức cách làm phim, cách kể chuyện, cách phát triển tâm lý nhân vật.

Và may mắn là phim đã biết cách thở làn gió mới vào các cliché, điều mà Em Chưa 18 của Việt Nam cũng từng làm được. Bám sát công thức cũ, nhưng nó nói được ngôn ngữ của Gen Z.

Không phải những thứ lập dị biến thái kỳ quặc mà thế hệ cha chú (như mình) thỉnh thoảng gán cho các cháu đâu. Nó nhìn thấu vào bên trong tâm hồn các cháu, đồng thời cho thấy teenager thời nay bản chất cũng giống y teenager những thời khác, từ đó tạo nên sự đồng cảm.

Đồng tính không còn là chuyện quá to tát. Cha mẹ khác màu da không còn là chuyện quá to tát. Nhưng để crush biết cảm xúc thật của mình vẫn là điều to tát. Để thiên hạ nhìn thấy bản chất thật cũng là điều to tát. Không ai quá ngầu và chẳng ai quá ngây thơ.

Bọn nhỏ dù ở đâu, hay ở thời đại nào, cũng cố gắng gồng lên để hợp với vai trò mà chúng nghĩ chúng được trao. Dù có là hot boy hay mọt sách, sâu thẳm bên trong, chúng đều khao khát yêu và được yêu, được trải nghiệm tình yêu đầu đời một cách trọn vẹn nhất.

Lara Jean Covey hệt như mọi cô bé gốc Hàn, gốc Việt và gốc Á nói chung trưởng thành ở Mỹ. Chúng là người Mỹ, suy nghĩ theo cách Mỹ, có những mối bận tâm của teen Mỹ. Về bạn bè, về trường lớp, về TRAI. Chúng nó chẳng rảnh rỗi cầm cờ 3 sọc biểu tình ở Washington để đấu tranh cho Ngài Trump như bố mẹ chúng nó. Nếu không chịu hiểu con, không chịu thực sự trở thành người Mỹ, chắc chắn nhiều gia đình gốc Việt sẽ còn tan nát vì Ngài.

Đoạn trên khịa hơi xa. Để quay xe. 😅

Lana Condor đã có một màn trình diễn duyên dáng, thuyết phục, tràn ngập chemistry với Noah Centineo. Không cố gắng tách biệt hay tỏ ra khác biệt, Lana tương tác rất ăn ý với dàn cast đa dạng và bật lên đúng tinh thần người trẻ Hoa Kỳ trong thế kỷ 21. 😎

Bình luận về bài viết này