SPACE SWEEPERS

500 tỷ, Song Joong Ki và tham vọng bay ra vũ trụ của Hàn Quốc. 👽

SPACE SWEEPERS
Tàu Quét Không Gian | Con Tàu Chiến Thắng
Robbey’s rating: 8.5 / 10

Như mình đã nhận xét trong một bài gần đây, điện ảnh Hàn tiến bộ rất nhanh trong một thời gian rất ngắn. Chỉ trừ những thể loại đòi hỏi nhiều tiền như sci-fi, superhero, fantasy thì ở những thể loại còn lại, Hàn Quốc không ngán bố con thằng nào.

Dường như ai rồi cũng sẽ phải bước ra không gian, và bước đi đầu tiên của Hàn chính là Space Sweepers. Kết quả là?

Thôi khen trước đã nhé. Khâu thiết kế sản xuất ra gì phết. Từng set đều đem lại cảm giác hiện đại, kể cả sự nghèo cũng rất hiện đại. Nhìn là biết có đầu tư nghiêm túc, với tầm nhìn và tham vọng, chứ không chỉ là “đổi gió” để câu khách nhất thời.

Dàn diễn viên toàn những gương mặt thực lực: Song Joong Ki (A Werewolf Boy), Kim Tae Ri (The Handmaiden), Jin Seon Kyu (Extreme Job) và Yoo Hae Jin (Luck Key, Intimate Strangers). Nói khách quan thì toàn bộ nhân vật trong phim đều thiếu chiều sâu cần thiết. May mà có dàn cast này tham gia, không là mình đã bỏ giữa đường.

Kịch bản không đến nỗi nào, nhưng cách xử lý của đạo diễn còn khá non nớt. Nhất là ở nửa đầu, tiết tấu hơi rề rà, mà cũng không đủ khiến ta tò mò. Các thành viên trên con tàu Victory đều được mô tả tính cách, quá khứ, dự định qua… lời thoại. Riêng vai chính Tae Ho của Song Joong Ki có một vài đoạn flashback, nhưng chưa đủ sức nặng để ta cảm thông cho động lực của anh.

Khán giả xem phim trên tinh thần “nghe vậy thì biết vậy”, chứ chưa thực sự đầu tư cảm xúc để cổ vũ nhân vật, hay thót tim vì nhân vật, khóc oà vì nhân vật.

Một phần, có thể do là lính mới trên sân chơi sci-fi, đạo diễn khoe về kỹ thuật hơi nhiều. Chính vì muốn người xem trầm trồ về những chiếc phi thuyền, về những màn chiến đấu hoành tráng ngoài không gian, về hiệu ứng kỹ xảo, Jo Sung Hee đã cắt bớt thời lượng của khâu phát triển nhân vật. Ta cần thấy họ tương tác với nhau ở nhiều tình huống hơn nữa, để hiểu rõ vì sao họ chấp nhận khác biệt của nhau.

Đồng ý rằng, các thành viên đều có sự thay đổi sau khi Dorothy / Kang Kot Nim xuất hiện. Nhưng làm ơn, chẳng lẽ chỉ thay đổi vì con bé vẽ tặng bức tranh? Nó bị hời hợt í. Joong Ki và Seon Kyu còn có đất thể hiện, chứ Tae Ri quá ít đất diễn. Phí phạm tài năng.

Đoạn cuối có một cú twist mà lẽ ra có thể đẩy cao trào cảm xúc như Rogue One, nhưng không, đạo diễn chọn giải pháp an toàn. Để dành cho phần sau? Ok then. 🤔

Bình luận về bài viết này