SNOWPIERCER: The Train Must Go On

Chuyến tàu băng giá đã trở lại. ❄️

Để tóm tắt nhanh gọn: Snowpiercer là một tác phẩm điện ảnh thành công của Bong Joon Ho do Chris Evans đóng vai chính. Xét thấy còn nhiều bí ẩn về con tàu chưa được khai thác, TNT quyết định thực hiện series cùng tên. Bác Bong không còn là đạo diễn, nhưng vẫn tham gia dự án với tư cách sản xuất và biên kịch.

Đoàn tàu 1001 toa như đại diện cho chủ nghĩa tư bản. Những toa trên sống xa hoa truỵ lạc, đến toa cuối chả còn gì để ăn. Ở phần 1, giai cấp lao động đã khởi nghĩa thành công, với sự lãnh đạo của anh da đen Andre Layton. Melanie Cavill là người bị lật đổ. Vốn dĩ cô cũng chả ham danh lợi, cô chỉ mượn uy của Ngài Wilford để đảm bảo con tàu được vận hành hiệu quả nhất.

Ngay từ đầu phần 2, ta đã được biết là Wilford còn sống và con gái của Melanie cũng còn sống. Nhưng không có chuyện mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi như truyền hình Đài Loan đâu. Alex được nuôi dạy bởi Wilford, và gã đã bastardize nó bằng cách tiêm nhiễm những suy nghĩ độc hại về Mel, mong đợi con bé sẽ huỷ hoại mẹ nó thay gã.

Tương tự như đời thực, Ngài Wilford được thờ như Ngài Trump. Một nửa hành khách trên Snowpiercer nghĩ Ngài sẽ giết họ, một nửa còn lại tôn sùng Ngài như đấng cứu thế – cứu họ khỏi chế độ cộng sản của Joe Biden. À nhầm, Andre Layton.

Nội dung không chỉ xoay quanh sự đấu trí của những tay lãnh đạo. Từng giai cấp, từng con người đều có những toan tính riêng, và chúng sẽ được hé lộ dần qua mỗi episode.

Mùa 2 mới ra 2 tập đầu nên chưa nhận định được gì nhiều. Jennifer Connelly vẫn giữ vững phong độ và chiếm trọn cảm tình, dẫu nhân vật Melanie của cô luôn đứng giữa ranh giới thiện và ác. Sean Bean và Rowan Blanchard là 2 sự bổ sung đáng giá. Phe phản diện có vẻ hấp dẫn hơn.

Phim đang chiếu trên Netflix.

Bình luận về bài viết này