PENGUIN BLOOM

Cứ mỗi lần Naomi Watts đến Thái Lan, thảm kịch lại xảy ra. 😢

PENGUIN BLOOM
Cánh Cụt Nhà Bloom
Robbey’s rating: 8.5 / 10

Ngày trước mình ngại xem phim tâm lý kiểu này lắm. Cứ quan niệm, chuyện của người khác, quan tâm làm gì? Thà xem hành động hay kinh dị, giật gân cho đã mắt. Càng có tuổi, mình càng có nhiều sự kiên nhẫn hơn.

Một phần mình chọn Penguin Bloom vì mình yêu động vật. Dù chú chim trong phim không phải chim cánh cụt. Nó tên Penguin vì sở hữu 2 màu trắng-đen. Họ đã có thể gọi nó là Ngựa Vằn, Gấu Trúc, Chồn Hôi… Nhưng không, nó là Penguin.

Sam Bloom từng là một phụ nữ năng động, yêu đời, tràn đầy sức sống. Cô thích lướt sóng và đi du lịch cùng chồng và 3 con nhỏ. Trong lần đến Thái Lan, một tai nạn thảm khốc đã xảy ra, khiến Sam bị tổn thương cột sống. Cô tê liệt từ ngực trở xuống.

Dù mạng sống vẫn còn, sức sống đã rời bỏ Sam từ đó. Cô thậm chí không muốn nhìn thấy ánh sáng mặt trời, chỉ đắm chìm trong bóng tối. Không còn là y tá, không còn là surfer, thậm chí không còn khả năng chăm sóc con như một người mẹ mẫu mực – vậy thì cô là ai? Nước mắt cô chảy dài khi con cô nôn mửa nhưng gọi bố chứ không gọi mẹ. Cuộc sống như vô nghĩa…

Cô từ chối sự giúp đỡ, từ chối sự quan tâm từ mẹ và hàng xóm. Họ chỉ làm cô cảm thấy vô dụng. Cho tới một ngày nọ, mấy đứa nhóc mang về Penguin – chú chim lạc mẹ không biết bay.

Ban đầu, Sam thấy Penguin phiền phức lắm, không để cô được yên. Nhưng càng chăm sóc nó, cô càng thương nó hơn. Mỗi khi Sam phẫn nộ và đập phá mọi thứ, chú chim vẫn đến tâm tình với Sam, không một chút phán xét.

Đây là tâm lý chung của người ốm. Nỗi đau thể xác là một phần, nỗi đau tinh thần cũng ghê gớm không kém. Họ thường “hành” thân nhân, không phải vì họ ghét thân nhân, mà vì họ ghét chính họ. Ghét sự bất lực mà họ đang trải qua. Không liều thuốc nào có thể xoa dịu được thương tổn ấy, mà chỉ có sự thông cảm, yêu thương, và rất nhiều kiên nhẫn.

Lâu rồi mới xem phim có Naomi Watts. Ở lần trở lại này, chị đã hoàn toàn thuyết phục người xem khi vào vai Sam, lột tả trọn vẹn những ngổn ngang chồng chéo trong tâm lý của nhân vật, trên suốt chặng đường từ chối bỏ đến chấp nhận thực tại.

Andrew Lincoln cũng tạo thiện cảm khi vào vai anh chồng Cameron Bloom. Khi một người trong gia đình gặp nạn, không chỉ riêng họ đấu tranh, mà cả gia đình phải đấu tranh. Đấu tranh chỉ để có được trạng thái bình yên. Không quá vui vẻ trước mặt vợ, đồng thời không quá buồn bã trước mặt các con.

Bé chim dễ thương ghê. 😘

Chốt: Phim phản ánh chân thực nỗi đau, nỗi sợ và những khó khăn của người khuyết tật, đồng thời cũng cố gắng xoa dịu nỗi đau ấy, đem đến tinh thần lạc quan và những suy nghĩ tích cực. Dựa trên một câu chuyện có thật. 💛

Bình luận về bài viết này