Vietnam Idol 2010 – Hanoi Audition

VietNamIdolLogo (2)


Nhiều độc giả, bao gồm cả một vài thí sinh Idol, đang thắc mắc sao mình chưa bình loạn về Audition ở Hà Nội. Cứ từ từ, đi đâu mà vội mà vàng? 2 mùa trước, đến tận vòng Studio, mình mới bắt đầu… múa tay trên bàn phím.

BHD vẫn tuân thủ format của chuỗi Idol quốc tế, tập trung khai thác một vài hoàn cảnh đặc biệt. Tuy nhiên, vẫn chưa thấy gương mặt nào gây ấn tượng mạnh như 2 anh em Ngọc Ánh hoặc Idol ’08 Quốc Thiên.

Mặt bằng chung miền Bắc ra sao? Hãy cùng nhau điểm qua.


Đức Anh: Em này nhanh chóng được so sánh với Trung Quân, bởi cùng tạng thấp bé, tròn tròn, phong cách biểu diễn khá điệu đà, nhí nhảnh. Từng dẫn chương trình Hugo, hẳn em í đã có sẵn fanbase (tương tự Lan Trinh Miko). Nội lực Đức Anh chưa mạnh mẽ bằng Quân, nhưng sẽ hợp với những ca khúc trẻ trung, hướng đến đối tượng teen. Bạn có thể tham khảo link nhạc mình lấy từ Zing – dù chất lượng thu hơi chán, ở ngoài ku cậu hát ok hơn.

Đức Anh – Ngày Hạnh Phúc Bên Em

The Couple: Nhàn nhạt, phong cách karaoke.


Bạn đau bụng:
Chắc phân tâm nên mặt cứ nhăn nhó, tạo cảm giác khó chịu nơi người xem. Dù sao, chẳng thể lấy lý do sức khỏe làm cớ. Nhỡ lúc đang thi bị ốm nặng thì sao? Trà My sốt bừng bừng mà vẫn cuốn hút trong từng động tác vũ đạo. Phương Vy, Quốc Thiên và Thanh Duy cũng thế. Khi bạn đứng trên sân khấu, khán giả đâu quan tâm tới các vấn đề cá nhân? Họ chỉ đánh giá phần biểu diễn thôi.


Hương Ly: Giọng khá, ngoại hình chắc tút được, lại có câu chuyện dễ lay động lòng người – vẫn bị loại! Giám khảo khó tính phết.

Thu Trang: Em này từng vào Top 30 Idol ’07 và Top 20 SMĐH ’08 khu vực miền Bắc, năng lực tới đó thôi. Chỉ được khoản ăn hình, ở ngoài hơi… khó nói. Mình ấn tượng với phát ngôn của Trang trong lần gặp đầu tiên, “Phương Vy được giải chả xứng đáng”. Ráng căng tai lên nghe như nào. Darling, you’re not half as good. Mediocre.


Sơn Lâm: Scandal đầu tiên của Vietnam Idol 2010. Thật ra, ta dễ phân tâm khi nhìn ngoại hình của Lâm. Nếu xét riêng giọng hát, Lâm vướng nhiều lỗi phát âm, đặc biệt khi lên cao. Phong cách? Hmm… Nên nhớ, thí sinh khiếm thị Scott McIntyre cũng đã ra nhảy nhót cùng các bạn tại American Idol mùa thứ 8. Không phân biệt đối xử với người khuyết tật chính là cách thể hiện sự tôn trọng thành khẩn nhất.


Cậu đeo kính râm: Can đảm + Thêm muối cho chương trình. Năm nay ít bạn làm trò nhỉ?

The twins: Dở đều.


The sisters: Lệ xinh hơn, giọng thanh thoát hơn, vào xứng đáng. Cô chị cố quá đâm ra… quá cố.

Thu Huyền: Phần nhìn và phần nghe liên quan chết liền.

Đoan Trang: Xây dựng backstory tốt nhưng giọng quá yếu, như rên rỉ.


Minh Nguyệt:
Hiện được ví như Susan Boyle của Việt Nam. Nguyệt hát bằng tất cả đam mê, phong thái tự nhiên, đúng tiêu chí Zero của Idol. Dự đoán rằng, cô gái này sẽ tạo bất ngờ ở những vòng sau.


Nguyễn Văn Toán: “Tôi yêu trà đá còn em yêu nhân trần”. Oài, nhạc sỡi đấy.

The red rapper: Em hát được khá nhiều thể loại… Haha.


Đám cưới chuột:
EPIC FAILED! FINALLY!!!


Bạn đội mũ: Giọng khá man nhưng cử chỉ lại èo uột hết sức. Thiếu nét duyên như Thanh Duy hay Trung Quân.

Chương trình được phát vào lúc 21h thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV6 và YANTV. Đón xem tối nay để chứng kiến các bạn Đà Nẵng và Cần Thơ mần ăn tới đâu nhé!

47 responses to “Vietnam Idol 2010 – Hanoi Audition

  1. Bạn đội mũ chắc sẽ vào tới Gala đó, hehe

  2. Mình nghĩ Minh Nguyệt có tiềm năng. Vả lại hình như có đến 37 thí sinh ở HN được vé vàng mà. Trên đây chỉ là những trường hợp điển hình thôi. Có 1 nhóc giống Justin Bieber hát sunday morning cũng được vô vòng trong nè

  3. Uhm. Vả lại năm nay phát trên VTV6 thí sinh miền Bắc có lợi hơn là cái chắc! Nghe cái giọng miền bắc thuyết minh thật khó chịu, mặc dù mình là người gốc bắc :)) Nói túm lại Idol đã giảm đi một nửa hấp dẫn khi “đổi chủ” :))

  4. Năm nay VN Idol không có nhiều trò hề như năm ngoái nhảy = ))). Xem xong là hết xì trét liền =))))

  5. coi cho thoải mái tinh thần thôi, còn Idol thì không quan trọng lắm.Thị trường âm nhạc bây giờ nó đã quá “sối nổi”…

  6. có nhìu ca style lạ lóm lun ah.
    Cái bạn đeo kính hát xong mà giám khảo biến mất lúc nào ko hay ah… ca đó zui

  7. e thik quả t yêu trà đá còn e yêu nhân trần ý:)). thik e mai hương nhỏ tuổi mà top 16 ^^

  8. Anh bảo sao chứ… e nghĩ VN Idol mà có TS gốc Bắc áp đảo đi chăng nữa thì cũng chả có mà như SMĐH đc. Tại sao áh? Khán giả bình chọn mà, thí sinh phải tạo đc ấn tượng mới nhận đc vote chứ! Chỉ mong là năm nay đừng gặp TS dạng version 2 của trụy CT với cả DA “Ai- đồ”!!!
    ———————————————————-
    – Ông NSL bị loại là phải rùi. Nghe Scott cất giọng lúc Audition mà muốn ứa nc mắt, còn nghe ông này hát cả bài…hmmm, trôi tuồn tuột. E ko nghĩ lấy lí do khuyết tật là cách tốt. Túm nại rốt cục nhà đài vẫn PR lộ liễu quá!
    – Cái chị áo xanh í, nge chị í hát mà nhắm mắt lại, ko nhìn sẽ tưởng là Didi ế! E thix chị này! Níu chị íh vào đc tới vòng bình chọn tin nhắn, e sẽ bình chọn!
    – A nhắc mới bik, hèn j trông mặt pà Thu Trang này wen wen! Hát đc thui anh ạh, mỗi tội trong hơi tinh vi!
    – A Đức Anh, ko iu ko ghét! Vẫn thấy hơi tinh vi là như lào?
    – Cái bác ẻo lả SV nhạc viện í àh, giọng iem ko hợp với dáng iem! Đc mỗi cái nón đẹp wá!
    – The Twins: Thix cô em, thánh thót thánh thót!!! Pà chị cố đấm ăn xôi, chắc bị loại ở vòng tiếp theo wá!
    – Mr. đám cưới chuột: Adam Lambert bị bịnh, bịnh nặng, mất cả giọng, chỉ nhớ mỗi khoản hét!!!
    – Các bạn còn lại: nước ốc còn ít nhạt hơn!
    ———————————————————————
    Back stories làm chưa tới anh ạh! Ko có gì đặc biệt. Kiểu như làm cho có. Ko đọng lai j, trôi tuồn tuột!
    ———————————————————————
    MC nhạt! Nhưng hy vọng đó chỉ là ban đầu, vào vòng trong sẽ khác!
    ——————————————————————–
    Hehe, lâu rùi mới có Idol lại, chưa bik nó thế nào, nhưng vẫn háo hức lắm lắm!!!

  9. Mình thích cái bạn rapper mặc áo đỏ đấy chứ.Thật ra bạn ấy hát rock và pop không hề tồi,chỉ là chưa tới lắm.

  10. cảm ơn Robbey đẹp trai nhé!

  11. Nếu nhà đài HTV thưc hiện chương trình sẽ hay hơn

  12. haizzz….cuộc thi siêu mẫu việt nam next top model em không nghĩ sẽ thành công

  13. sau đêm đầu tiên e nhận thấy idol do vtv6 tổ chức nên có vẻ không được “entertainment” như hồi htv tổ chức nữa. Giọng thuyết minh khô và cứng không hấp dẫn tí tẹo nào. MC Phan Anh gây thất vọng toàn tập, thấy được lăng xê nhiều tưởng a làm ăn dư thế lào hóa ra cũng chỉ đến vậy, còn thua xa Sỹ Luân chứ chưa dám so sánh với Thanh Thảo!

  14. Haiz, e vẫn thấy Phan anh hok được ổn cho lắm, cứ như Sao online thì chắc vừa coi vừa ngủ gật, sao Mc lại hok phải là Thanh Thảo 😦

  15. Những thí sinh hát tốt nhất, có khả năng vào sâu chắc hẳn là bên dựng phim ém lại vì sẽ còn nhiều dịp để làm phóng sự. Nói chung xem 2 số đầu hơi ít giọng ca ấn tượng nổi bật, nếu không nói là chưa thấy ai.

    • Chính xác. Nhưng như thế cũng lạ quá, vì hạt giống bên nước ngoài đều được làm phóng sự ngay từ đầu. 😕

      Năm Idol ’07 chẳng hạn, mọi người dễ dàng ghi nhớ anh em nhà Ngọc Ánh tát nước ngoài đồng, hay hình ảnh Phương Vy đơm áo cưới phụ mẹ, vv.

      • Có lẽ giọng hát tốt bị ém thật rồi. Xem mấy đoạn video chưa thực sự thấy ai nổi bật. Chờ coi vòng thử giọng ở TPHCM ra sao? Hy vọng không “đóng khuông” quá trong khâu chọn bài. 🙂

  16. Nói chung là vẫn không thấy xuất sắc lắm !

  17. ai chà em Minh Nguyệt mình đã từng được có cơ hội thu âm song ca cùng em nó bài Cứ ngủ sayyyyy …. :X

  18. về bạn bị đau bungj: em đồng ý với anh và cũng thik 1 câu của bác Dũng: anh không thik những ai đổ lỗi tại hoàn cảnh :>

  19. Về vụ Sơn Lâm.

    Đúng là giọng hát của SL không đủ tốt để đi tiếp.Đó là điều ai cũng thấy.Nhưng coi clip,có thể nhận ra không phải không có phần lỗi của chị Siu.Cái lỗi của chị là ở chỗ vì quá muốn động viên,thể hiện sự trân trọng đối với người khác mà lại không khéo nói.Nên câu động viên thành ra khá…vô duyên:”chị nghĩ nếu em tham gia một cuộc thi dành cho…người khuyết tật thì người ta sẽ thích em”(?!),dù nhiều người tỏ ra bênh vực chị và chị nói rằng chị không phân biệt,nhưng trong giây phút ấy,thái độ của chị cũng thể hiện sự nhìn nhận khác.

    Về SL,đây là một người thuộc tuýp thích “chuyện bé xé ra to”.Bởi vì,như mọi người cũng thấy thì rõ ràng trong clip đã chiếu,cậu chàng tỏ thái độ nhẫn nhịn và điềm tĩnh tương đối,nhưng lại lẳng lặng về làm một “quả” chí mạng dành cho…người nổi tiếng.Đã thế,những cụm từ mà SL miêu tả về chị Siu trong thư “tố cáo” như “thấp,béo,lùn” là hành vi thể hiện rõ sự cay cú,khó có thể nhận lại sự đồng cảm.

    Nói chung,nên nhìn nhận một cách khách quan rằng,việc bình đẳng hóa giữa người bình thường và người khuyết tật chủ yếu vẫn khả thi ở cái…khẩu hiệu.Bởi vì khi mắt bạn bắt gặp một thứ không bình thường như tất thảy mọi thứ khác thì não của bạn đã làm việc và để thứ ấy ra một góc riêng rồi.

    • Nhưng không phải vì thế mà ta ngừng đấu tranh cho sự chống phân biệt. Có lẽ do Việt Nam không phải là một cộng đồng đa chủng tộc, đa dạng người như Hoa Kỳ nên chưa quen với việc tiếp xúc những ai “khác” mình.

      Trong chuyện này, chị Siu chỉ chưa khéo, chứ chưa hẳn là sai. Mà ở khoảnh khắc xúc động như thế, càng khó kiểm soát được câu từ. Hy vọng sau chuyện này, chị sẽ rút kinh nghiệm.

  20. Ban bi dau bung la Dieu Linh ,da~ tung’ lot vao top 30 Idol 08 va da tung hop tac voi Bang Cuong voi nghe danh Nha Linh.A thu search bai Noi dau ngu* tri cua ban ih,hay phet.A Rob review luon chuan? vs chinh xac,oh yeah:x

  21. Mình k có ác cảm hay phân biệt đối xử với những người khuyết tật,thậm chí rất khâm phục ý chí và trí tuệ cuả họ(như công hùng,1 số cán bộ thuế quận 1 cũng là ng khuyết tật,..v…v),nhưng trong trường hợp này thì thấy sơn lâm đã có hành xử k đc hay.mình ủng chị siu

  22. http://www.vtc.vn/13-259969/van-hoa/quay-cham-doan-bang-gay-scandal-siu-black-son-lam.htm

    Mình cũng mới đọc thông tin này sáng nay, ý kiến Robby đưa ra khá sắc lẹm đấy chứ….Thích câu ”:Không phân biệt đối xử với người khuyết tật chính là cách thể hiện sự tôn trọng thành khẩn nhất”= )))

  23. từ đầu tới giờ…tui ủng hộ chị Siuk thôi…!

  24. nhạt nhất chắc là BGK, ông QT khinh người ko thèm nói câu nào, nhìn thí sinh với vẻ khinh bỉ hơi nhiều, QD chắc giống Ellen, yêu CT chưa chắc là GK tốt dc, chị Siu thì thoải mái quá đà, hình như nói câu:”Tôi ko quan tâm 2 ng này nói thế nào…tôi vẫn cho em vé vàng”

  25. nghe ông Sơn Lâm nói : ” Nếu như nỗ lực của em không được đền đáp xứng đáng…,Ví dụ, Ngắn lưỡi (cười) ” nghe giọng nói có vẻ tự cao và hok chấp nhận sự thật cho lắm…

  26. Vui Vui Vui…Moi lan ben nay chieu American Idol em chi thich coi phan tuyen chon khoi dau, cuoi lan lon tren dat…kakakaka Vietnam Idol cung duoc 1 phen cuoi nghieng nga !

  27. Pingback: Vietnam Idol 2010 – Đà Nẵng, Cần Thơ | Robbey McNificent

  28. Pingback: August 2010 – Tháng Hoa Hậu | Robbey McNificent

  29. Hoo hoo… Năm nay em Nhã Linh quyết định đi thi (Em bị đau bụng ấy)… Gái này có máy bài nghe yêu phết.

  30. Pingback: Vietnam Idol 2010 – Thất vọng Sài Gòn | Robbey McNificent

Bình luận về bài viết này