Mụn

Ai là fan của Doraemon, hẳn vẫn còn nhớ như in phân cảnh Xeko ngồi trước gương than ngắn thở dài, “Hôm nay mình nổi 2 cái mụn, nhưng vẫn… đẹp trai chán.”

Thưở còn đeo khăn quàng, cứ nghĩ chuyện này rất… lố bịch, việc chi phải chú ý đến những tiểu tiết như vậy?  Nhưng giờ thử tự vấn lại xem, bạn nào chưa từng há hốc mồm khi một tên mụn to tướng xuất hiện trên khuôn mặt của mình?  Bởi, con người càng lớn càng tự làm khổ bản thân, không còn vô tư như ngày bé.

Thời gian gần đây, chả biết duyên cớ chi mà nhiều bạn PM hỏi, sao mình giữ da được láng mịn như này?

E hèm.  Nhẽ ra cũng không định trả lời, nhưng tự nhiên bị mang tiếng… giấu nghề.  Ai lại thế?  Chia sẻ một chút vậy.

Thẳng thắn mà nói, cũng như các bạn thôi, da của mình không hoàn hảo.  Vẫn còn ở tuổi dậy thì (ha ha), nên thường trên mặt mình hay xuất hiện một bé mụn – và chỉ có đúng mình nó “độc quyền” sân chơi!  Khi nào… hết hợp đồng, nó sẽ nhường lại sân cho thằng khác.  Thế mới ác!


IMG_6056

Ảnh chỉ mang tính chất… hăm dọa, nhầm, minh họa.


Hình post blog của mình không cần… dao kéo gì đâu, vì mình luôn canh góc chụp để che khuyết điểm.  Bạn cứ để ý đi, đa phần mình chỉ pose 3/4 mặt, khu vực “bị quân mụn chiếm đóng” sẽ được che đậy bằng cách này hay cách khác.  Hị hị.  Khoản này Kelvin rành nhất, vì nó chụp mấy bộ ảnh cho mình rồi.

Thực tế, mình không phản đối việc Photoshop hay trang điểm để… lấp núi lửa, bình thường thôi.  Nghĩ đi, các Sao lung linh thế là nhờ gì?  Dẫu sao, Mụn cũng không phải “vĩnh cửu”, không phải điểm nhấn trên khuôn mặt của bạn.  Chúng chỉ xuất hiện “tạm thời”, vậy thì có remove cũng chả phải là… lừa đảo hay gì gì cả.  Trừ khi bạn đi gọt mặt gọt mũi, đó mới là nhúng tay vào công việc của tạo hóa.

Tuy nhiên, khi phải che đậy như thế, đồng nghĩa với việc bạn chưa đủ tự tin với quả Mụn kè kè bên tai.  Thì đúng, ai mà biết đối phương nghĩ gì?  Nhỡ tưởng ta ở dơ mới… nảy mầm thì khốn!   Makeup và shop chỉ là giải pháp tạm thời, cần phải có biện pháp dưỡng về lâu về dài.

Kinh nghiệm bản thân đơn giản lắm:

1. Chăm vệ sinh trước lúc đi ngủ bằng sữa rửa mặt phù hợp với da bạn, không gây dị ứng (mình đang xài Oxy Perfect Wash for Men).  Khi nổi mụn thì chịu khó bôi kem nghệ là được, một tube Thorakao không đắt lắm đâu.  À, nguyên văn là không nhận tiền PR từ 2 sản phẩm này nhé, đã gọi là chia sẻ thì cụ thể hóa một chút thôi. ^^

2. Để vết thâm mau phai, nên đắp mặt nạ từ nguyên liệu thảo dược.  Tui lười nên chỉ quất 1 lần/tuần thôi.

3. Ngủ đủ giấc, mỗi ngày từ 8 – 10 tiếng.

4. Uống nhiều nước.  Ăn canh, rau quả và yoghurt cũng giúp đẹp da.

5. T.D. điều độ – hiểu sao cũng được ha.

Đấy, chỉ biết có bấy nhiêu ah.  Bạn nào cần tìm hiểu thêm cách thức trị các loại mụn, cũng như nghe tư vấn về da, mời tham khảo website này:

http://www.tutintoasang.com/

Facebook: http://www.facebook.com/pages/T-Tin-Ta-Sang/123996135903


thanhhang


Mọi câu hỏi sẽ được hồi đáp bởi các giáo sư, chuyên gia đến từ Hội Da Liễu Việt Nam nên cả nhà cứ yên tâm.  Ngoài ra, còn có chương trình livechat tư vấn hằng tháng.  Đại diện hiện thời là Supermodel Thanh Hằng.  Bạn có thể 888 tha hồ với bà chị chân dài này về nhan sắc và bí quyết làm đẹp.

Dzị đi, mình chỉ xen vào chuyện chị em đến đây thoy.  Have fun lah. ^^

13 responses to “Mụn

  1. like phantom of the opera

  2. Cám ơn bí quyết của anh ^^

  3. bổ sung thêm bí quyết của anh nè :

    1. Có thể sử dụng thêm vit .E sau mỗi bữa ăn … ngày 1 viên … uống trong 1 tháng thì ngưng … tháng nữa sau uống tiếp (kinh nghiệm bản thân )

    2. Nên ăn nhiều trái cây , rau xanh … bạn có thể biến tấu bằng cách dùng dưới dạng milkshake … nhớ ít đường thôi nhé ……

    3.Sau khi ra đường trở về nhà , chăm rửa mặt một chút ….. cái này dễ hiểu nha …

  4. di quang cao biore di anh :)) 😛

  5. mẫn cho vài địa chỉ mua áo sơ mi đẹp và độc cái nà, giá tiền từ 200 – 500 thoai nghen

  6. ko thik cái chủ đề này tí nào ><

  7. hăm dọa thiệt mà…haha…nhìn anh Rob dzui quá

  8. công nhận, hui` đọc canhe XEko ( truyện và em cấp1) em thấy nói quá đà, mà qua cái thơi` của nos( truyện c1, em c2-3). mấy lơi` an ủi kiẻu này nghe đầy tai luôn :)) đc cái da mình tôt’!

  9. da mình mà nổi lên một cái mụn là mất ăn mất ngủ luôn. Anh Rob đẹp trai

  10. Rob oi, Rob biet tutintoasang la cua cong ty nao PR ko? Hoi am cho minh nhe. Tks nhieu.

Bình luận về bài viết này