Mùa Trung Thu và văn hóa KÍNH THƯA

New0050


Kính thưa các bác em không quan tâm và cũng sẽ chẳng bao giờ quan tâm tên các bác là gì,
Kính thưa các anh chị quản lý khu vực EcoLakes,
Kính thưa fan của chị Mỹ Tâm,
Kính thưa khán giả tại Bình Dương,
Kính thưa gia đình nội ngoại của em,
Kính thưa bác Hà Dũng (liên quan không?!),
Kính thưa các độc giả đáng iu của blog Robbey,

Ông trời năm nay khó khăn ghê, Trung Thu cũng không tha! Mưa gì mà mưa suốt. Haizz… May là tối qua mình ngủ sớm, chứ nếu viết entry chắc xả ra dữ dội, mà đương nhiên các đối tượng được đề cập sẽ ít nhiều bị vạ lây. Tỉnh giấc, thấy mọi thứ không tệ như mình nghĩ. Đôi lúc cũng cảm ơn cuộc đời đã trao cho mình tinh thần tích cực trước mọi chuyện xảy ra.

Chả là tối qua lại về Bình Dương để “thưởng thức” đêm nhạc do EcoLakes thực hiện. Thấy Mỹ Tâm làm verdette nên cũng muốn xem thử nàng biểu diễn ở sân khấu ngoài trời như nào, bỏ lỡ dịp năm ngoái ở Tao Đàn rồi mà. Ban tổ chức mời cả gia đình mình, lo luôn xe đưa rước, nói chung đến đoạn này thì “so far so good”. Đến nơi, thấy… hết hồn vì dân địa phương được vào cửa tràn lan, còn rần rần hơn cả lần trước mình đi. Hình như ở Việt Nam luôn có quan điểm: Đông – Vui. Mình thấy Đông – Mệt, làm gì mà chen lấn thì thà… ở nhà cho sướng.


New0040

Chị họ – nhỏ hơn mình 3 tuổi.

New0041


Vừa chụp được một tấm với lồng đèn con lân thì bị mẹ hối ra khu vực sân khấu, vì ghế không ghi số vé, ngồi tự do (ơ hay?). Vào mới biết có khu dành riêng cho VIP’s, thở phào nhẹ nhõm, chứ trà trộn linh tinh thì… Ngại nhất là cảm giác đang enjoy yourself mà cứ nơm nớp sợ… móc túi.


New0056


Ngáp ngắn ngáp dài chờ chương trình bắt đầu, nhưng cứ phải chịu trận với các bác nói dai nói dở. Cứ giữ cái tinh thần này thì hỏi sao Việt Nam không bằng bạn bằng bè. Thời gian là vàng bạc, phải biết tiết kiệm chứ. Chả ai ngăn cản nhà tài trợ hay “các bác” phát biểu, nhưng nên đi vào trọng tâm và trình bày ngắn gọn thôi, không nên thao thao bất tuyệt như thế. Khổ thân chú Hàn Quốc, phải KÍNH THƯA những 9 bác mới bắt đầu vào diễn thuyết được, phát âm tiếng Việt tếu hết sức.


New0058


Dù sao vẫn còn đỡ hơn bác này. Phía sau là màn hình tiếng Anh dành cho khách ngoại quốc, nhưng hình như bác không chỉ đọc theo kịch bản, mà còn “phăng & phiêu” thêm rất nhiều, trong khi khán giả ngồi ở dưới liên tục lấy tay che miệng, bấm điện thoại nhắn tin, hoặc 888 cho “qua cơn mê”.


New0063

New0062


Tiết mục múa của Linh Nga, ngạc nhiên thay, lại đáng hài lòng nhất trong đêm. Nhưng đây không phải , nên sự xuất hiện của mỹ nhân này chỉ như món khai vị ngon lành, nhanh chóng bị làm nhạt đi bởi…

Nhóm hài Chí Tài, ta nói… vô duyên không đỡ được. Nội dung thì cũ kỹ, đã được khai thác quá nhiều (giễu cợt mấy cuộc thi và nhái giọng các sao như A2, Đàm), diễn xuất thì cứ như… chọc vào nách khán giả vậy. Chí Tài hợp tác với Hoài Linh khá entertaining, nên ngạc nhiên khi thấy một vở vớ vẩn như thế trên sân khấu. Nghe bảo được trả catse những $3000. Lạy Chúa.


New0067


Sau đó đến lượt nàng Mỹ Tâm.


New0068


Chưa xem Sóng Đa Tần nên mình chả bao giờ nhận xét gì về nội dung hay không khí của liveshow này. Tuy nhiên, khi nghe các fans của Mỹ Tâm khen ngợi, thậm chí có phần tâng bốc nó, mình đã từng hình dung Mỹ Tâm có giọng hát live như Mariah Carey và sức hút như Madonna của V-Pop.

Trời vừa mưa lâm râm chút xíu, chỉ trong vòng… 10 phút, toàn bộ khu vực VIP đã trống trơn như này.


New0065


Tự dưng nhớ đến câu nói móc “tự tin lôi cuốn đại gia” hôm nọ nghe được. Đây là khu vực ĐẠI GIA đúng nghĩa đen – những người mua nhà ở EcoLakes – xem ra sức hút của Mỹ Tâm không đủ lôi cuốn đại gia thật rồi. Âu đó cũng là chuyện bình thường, fan nào cũng là fan, vẫn phải hát cho họ nghe chứ. Tuy nhiên, nếu xét đây là buổi concert để chiều lòng khách hàng như dạng Customer Appreciation Day, xem ra EcoLakes khá thất bại.

Hoảng quá, BTC dồn hết dân abc lên trên, đứng ngồi chen lấn la liệt rất sát sân khấu. Nhìn hoảng loạn, mất trật tự không kém gì cái chợ trời. Dãy của “các bác” cũng được chiếm đóng, thậm chí anh chị em thoải mái gác chân lên ghế lên bàn như đúng rồi. Chỉ biết… há hốc mồm.


New0066


Trời tạnh hẳn mưa sau 10 phút, nhưng khách VIP muốn trở lại cũng không được, vì có Chúa mới giải tán được nhóm người này. Chán. Mình gọi điện bảo mẹ đi về, nhưng nhận được câu trả lời là “9 giờ xe mới đến”. Haizz, thế là quay lại khu vực khán đài. “May mắn” thay, mình vớ được một chiếc ghế chưa có ai yên vị. Nhưng chưa kịp nóng đít, đã có bảo vệ đến… tịch thu tất cả bàn ghế, vì số lượng người chen lấn nhau quá nhiều, phải ngồi bẹp xuống đất để lên TV đỡ… phô (?!).

Công nhận, gentleman lắm mới không chửi thề. Nghĩ sao quần áo người ta mua ở Maschio mà bảo… lau sân? Cái này không phải là “công tử, sợ bẩn”. Nếu như đi cắm trại, mình sẵn sàng mặc đồ vớ vẩn, chơi là chơi cho tới luôn. Đằng này, được mời với tư cách khách hàng, nghĩ gì? Hỏi sao mưa không còn rơi mà mình vẫn mặc áo mưa suốt, sơmi trắng mà, nhỡ dính này dính kia giặt chắc đã luôn.


New0069


Quay lại với Mỹ Tâm.

À, cũng khá giống đấy chứ. Sân khấu ngoài trời. Mưa. Và Mỹ Tâm.

Mở màn khá thành công với Ước Gì. Riêng ca khúc này, quả thực Tâm hát ngày càng nuột, độ chín trong tuổi nghề giúp Tâm thả được chiều sâu của chị vào nội dung hơn. Tình Yêu Chưa NóiDường Như Ta Đã cũng hay, Mỹ Tâm should stick to ballads. Tiếng vỗ tay nhẽ ra nên to hơn thế, chứ không chỉ vang lên ở khu vực cánh trái sân khấu, nơi mười mấy bạn trong FC của chị đóng đô (Myta cũng dành nhiều thời gian giao lưu bên đấy nhất).


New0070


Với những tiết mục sôi động, tiếng nhạc như tỉ lệ nghịch với khán giả về độ sung. Ở Ước Gì, còn nghe đâu đó tiếng hát theo, sang đến những bài Vol. 7 là họ… đơ hết.

Mỹ Tâm: Tâm sẽ hát một bài về niềm tin trong cuộc sống…
Khán giả sau lưng mình: Ui, Niềm Tin Chiến Thắng nè, mãi mới có bài quen.
Mỹ Tâm hát Niềm Tin Do It.

Có lẽ do kỳ vọng cao quá, nên mình đi từ hụt hẫng này sang hụt hẫng khác. Đồng ý rằng chất giọng của chị khỏe thật, nhưng xử lý bài nhanh không có chút tinh tế nào cả, cứ như sợ trật khớp với vũ đạo hay sao ấy. Hát ổn (vài chỗ phô – live nên chấp nhận được), nhảy ổn, nhưng cứ trôi tuột đi chứ không đọng lại gì. Ví như Madonna, Britney, hay Kylie – đều là những người sở hữu chất giọng mỏng, nhưng họ mới chính là nữ hoàng của dòng Dance, nhờ vào cách nhả chữ quyến rũ. Cách vận dụng hơi thở rất quan trọng, không phải cứ gồng mình để cố hát tròn trịa từ đầu đến cuối là hay.

Cũng có thể do yếu tố tâm lý nữa. Ví như Hồ Ngọc Hà được fan của chị chê nhiều quá, nên khi xem live, mình thấy “hóa ra cũng ổn phết”. Ngược lại, cứ liên tục bị… tra tấn bởi những sự so sánh rằng “Mỹ Tâm hát hay hơn, nhảy chuẩn hơn, và… đẹp hơn ABC”, rằng “Sóng Đa Tần đỉnh đỉnh đỉnh” – nay tận mắt chứng kiến… Ừ thì, bình thường thôi. I’ve heard better. I’ve seen better. Nếu giọng hát thật sự xuất sắc, điều kỳ diệu đó đã khiến thính giả dễ dàng quên hết những náo loạn diễn ra xung quanh. Đằng này. Không nói nữa.

Đang repeat nhiều lần Tình Yêu Chưa Nói. ^_^


New0071

New0072


Ah, cái này không liên quan đến âm nhạc: Nếu bạn nào thân với Mỹ Tâm thì góp ý lại giúp – giọng cười của chị… kỳ lạ quá. Thà là chị cười sảng khoái, cười nắc nẻ, mình cũng không ý kiến. Đằng này. Nhìn sang trái: Hê Hê. Nhìn ra giữa: Hê Hê. Nhìn sang phải: Hê Hê. Phát âm rõ 2 chữ “Hê Hê” luôn. Dì mình không đỡ nổi phải thốt lên: “Sao nhỏ này cười vô duyên thế!” Đấy là chưa kể đôi lần Hô Hô, Wú Hú. Là sao?

Trong cách giao lưu cũng vậy, chị Tâm phát biểu trớt quớt quá nhiều, chưa có được cái duyên của Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, hay gần đây là Hồ Ngọc Hà. Mình chỉ nói công tâm, đón nhận hay không là quyền của các bạn. Một buổi tối tốt lành. ^_^


New0039

New0042


Bỏ qua đêm nhạc không thành công, mô hình EcoLakes tương lai vẫn rất hoành tráng và đáng mong đợi.


New0043

New0044

New0045

New0046

New0047

New0048


Diễu hành cùng lồng đèn. ^_^ Ở ngoài đẹp lắm kìa, chụp Flash là bớt đi 80% sự lung linh rùi.


New0051

Đẹp hem?


New0049

Khâu âm thanh ánh sáng khá ổn.



New0052

New0053


Tự shướng là một món không thể thiếu trong lúc chờ đợi BORING SPEECHES chấm dứt.


New0057


Mẹ & Dì ngồi 888: “Mai đọc blog thằng Mẫn coi nó viết cái gì.”


New0059

Chị này SMS say sưa.


New0060


Khán giả mặt thộn ra, chả ai chú ý đến các bác blah blah blah những gì. 2 nhỏ trên cười toe vì bik mình đang chụp kakakak.


New0054


Bé Xuân Nghi hát lip quá pro. Lứa Xuân Mai Xuân Nghi kém hẳn lứa Nhà thiếu nhi Thành Phố ngày trước.


New0055

MC Anh Quân và Hồng Phượng.


New0061

New0064

Linh Nga – Phật bà nghìn mắt nghìn tay.


102 responses to “Mùa Trung Thu và văn hóa KÍNH THƯA

  1. viết lên tay nhỉ. châm biếm khá ổn!

  2. rofl about the “he^ he^” part

  3. Hình như những tranh cãi trên yeuamnhac đã tác động đến Rob nhiều thì phải. Rob đã vô tình hạ thấp cái vị trí của người Rob đang cố bênh vực (dù đang được báo chí đánh giá ngang hàng với ca sĩ kia) khi đi lấy 1 cái gọi là liveshow chính thức của 1 ca sĩ diễn tại tphcm so sánh với 1 đêm diễn event tại tỉnh của 1 ca sĩ khác, tiếc cho cái kiểu trút giận trẻ con, rẻ tiền của Rob ghê. Từ nào giờ dù tui vốn rất khâm phục Robbey về trình độ hiểu biết âm nhạc hay dù tranh luận nhưng vẫn cố giữ mình ở cái tâm thái công bằng nhất, nhưng đọc xong bài này thì… ko còn gì để nói nữa.
    p/s: Tui có xem cả 2 đêm diễn, liveshow của Hà và chương trình ở Bình Dương luôn, đó là lý do tại sao tui đọc xong bài viết này, tui vừa cười vừa buồn. Cười vì 2 chữ “công tâm”, buồn vì có lẽ đây là lần cuối cùng tui vào cái blog này.
    À quên, cái tấm hình chụp khán giả hàng ghế vip chẳng minh chứng được gì đâu, quan trọng là khán giả bạn ạ, chừng nào chụp được tấm hình Mỹ Tâm diễn mà hàng ghế khán giả trống trơn thì hãy lên tiếng, còn mấy cái ông “tai to mặt bự”, “ăn no mặt ấm” sợ mưa là phải rồi. Với lại tui nghĩ ca sĩ hút là hút khán giả, chứ hút đại gia làm gì, bởi họ đâu phải là GÁI, phải đi chèo kéo ông này ông kia.

    • Hóa ra Đại Gia toàn là NGU, đếch biết thế nào là nghệ thuật, đúng không? (Nói thế cho đúng ngôn ngữ của bạn) GÁI là chèo kéo phía sau cánh gà, mà GÁI chèo kéo ông là… thường lắm, chèo kéo cả BÀ nữa cơ. Đời này nhiều chuyện khó lường lắm. Đang bàn chuyện trên sân khấu, mà người ta không sẵn lòng nghe bạn hát dưới mưa (lâm râm), chứng tỏ sức hút của bạn chưa đủ KHỔNG LỒ như vậy.

      Nếu bạn Ròm có theo dõi đêm diễn ở Bình Dương, đề nghị chỉ ra xem tôi tường thuật sai chỗ nào? Khán giả gác chân lên bàn lên ghế hay là rất ít người vỗ tay sau khi Mỹ Tâm hát xong? Hay là khoản HÊ HÊ?

      Diễn event nhưng mà hát những 8 bài, xem như là mini liveshow rồi chứ khác gì? Cũng có nhóm nhảy, cũng Tâm hát, cũng bắn pháo bắn lửa tưng bừng. Chắc chỉ thiếu khoản… thay trang phục.

      Tôi đâu có so sánh 2 shows diễn với nhau đâu nhỉ? So sánh ở chỗ nào? Tôi chỉ so sánh những gì tôi tận mắt chứng kiến với những lời đồn phóng đại tôi nghe từ giang hồ thôi. Tôi ko nói Mỹ Tâm hát dở, chỉ là không có “thần kỳ” như lời đồn. Hát thế thì chưa cần đến thế giới, mà ở Việt Nam cũng nhiều người hát tốt hơn, hát cho bạn lặng người luôn cũng có.

      Mỹ Tâm có nhiều fans, good for her, nhưng nếu fans cứ dùng “đỉnh đỉnh đỉnh” mà đâm chọt hết những người đã/đang/sẽ nổi lên, có ngày họ sẽ tự xây bức tường thành cô lập fans Tâm lại thôi. Không cần? Tùy.

      Blog tui có rẻ tiền, thì lần sau cũng nhớ mang tiền vào mới comment nha. Tui cá là bạn sẽ vào nữa, nhưng đừng lo, tui không tiếp. Ai muốn trao đổi với bạn í tiếp, xin liên hệ email.

      dangdiemtrinh@gmail.com

  4. cho đáng đời những ai chê ca sĩ nhà music faces anh nhỉ 😀
    thần tượng bọn nó cũng có ra gì đâu nhỉ anh 😀
    chị Hà tuy giọng cũng yếu y hệt như Madonna hay Britney , nhưng lại giao lưu duyên dáng , khéo ở Mỹ chắc cũng thành Madonna thứ hai chứ chơi ha 😀 tại ở Việt Nam thui anh hen 😀
    Mà sao anh chỉ thẳng tính với chị Myta thui còn ca sĩ anh yêu thích thì anh lại nói dỡ hết lời vậy anh 😀 hóa ra nah cũng giống tụi fan chúng em ah 😀

  5. Trùi ui, chắc sắp có hỗn lọan comments Rob ui, Fan Myta ghe gớm lắm đó, hình như góp ý thế nào, dù là tich cực, tụi nó vẫn ko bít tiếp thu đâu, có lần Thanh góp ý trên forum về DVD Sóng Đa Tần, chỉ là góp ý mang tính xây dựng nhé mà bị CẤM CỬA lun, hic..
    hùi chiều nhận đc tin REXONA ra nhà văn hoá Thanh niên, đ định bụng là chắc chắn sẽ đi cho bik, ai dè, ng tính ko bằng trời tính, busy đột xuất, hic, tức gần chết!

    • Thôi, túm quần là tránh xa. Myta hát hay thì khen (trước giờ cũng khen nhiều rồi, ngay cả trong entry này vẫn khen), còn mình chưa hài lòng thì cứ nói chứ. EcoLakes là chỗ mà mình mua nhà, mình còn không nể thì thôi chứ mắc gì. Chẳng nhẽ phải bảo rằng “thật tuyệt vời” mới chịu?

  6. haha…mắc cười quá, cái bức mà dân abc lên ngồi ghế vip =)) ôi mẹ ơi lăn ruột ^^ Mỹ Tâm hát hay thật, nhưng hợp với ballad, hoặc tiết tấu nhanh 1 chút cũng đc, nhưng có vũ đạo vô là tiêu 🙂

  7. kha` kha`…nhj`n kái bảg kíh thưa muh` chóag…

  8. Trời ơi sao chê MT của tui dữ quá, HNH có gì mà hay, MT đỉnh đỉnh đỉnh, ai ko thấy vậy => mắt mù

  9. thương nhau thì củ ấu cũng tròn, ghét nhau thì bồ hòn cũng méo thui….hê hê…hê hê

  10. Rob vừa viết một entry Câu chuyện trân trọng.Thì ở entry này đây,Rob lại thiếu trân trọng khi viết bài về nghệ sĩ.Ở đây cảm nhận về âm nhạc của mỗi người là khác nhau nên không bàn tới giọng hát.Hình chụp Mỹ Tâm vừa nhòe vừa luộm thuộm.Khác hẳn với những tấm trong blog Rob.Rob chỉ đi dự một show diễn bình thường nhưng lại đem nó ra để bàn luận về sự chuyên nghiệp của chị Tâm.Nó thuộc về khâu tổ chức chứ hoàn toàn không phải lỗi của Tâm.Đem một show diễn tỉnh ra mà quy chụp thì tội cho Tâm quá.Mình chỉ góp ý thế thôi.Mong bạn sẽ cẩn trọng hơn khi viết bài vì đó cũng thể hiện sự trân trọng đó bạn à

    • Hơ, nếu tôi không trân trọng nghệ sĩ, tôi đã không việc gì phải khen Mỹ Tâm hát Ước Gì hay. Thậm chí, Tình Yêu Chưa Nói – trước đó không nghe nhiều nên không nhớ tựa, tôi phải hỏi lại đứa em xem nó là bài gì. Vậy có đủ trân trọng chưa nhỉ? Thiệt với bạn, nếu tôi đã muốn phủ nhận, tôi chả việc gì phải khen. Đây là nhật ký của tôi và tôi có quyền cảm nhận theo ý tôi.

      Chuyện hình ảnh – sao bạn không nghĩ rộng hơn nhỉ? Vì sao ảnh Linh Nga rõ đẹp mà Mỹ Tâm thì không được như thế? Vì BTC không tính toán trước chuyện trời mưa, lùm xùm vụ chỗ ngồi, lấy đâu ra góc đẹp mà chụp?

      Tôi chưa bàn gì về sự chuyên nghiệp của Mỹ Tâm. Chuyện hát chưa đủ tinh tế, ok chấp nhận vì phía dưới linh tinh như thế (nhưng cũng khó, vì vừa khen hát ballads hay). Còn khoản cười hê hê và giao lưu thì sao? Người nghệ sĩ đâu chỉ đứng trên sân khấu và hát? Nếu ở Tao Đàn chị cũng giao lưu giống vậy, tôi không nghĩ là khán giả bình thường – không phải fan – sẽ thích.

  11. người đẹp Linh Nga ❤
    Myta's fans lại có dịp ầm ĩ đây :))

  12. anh Rob đỉnh , viết thì viết ko sợ đụg chạm ai hết , có sao nói vậy thôi mà >.>

  13. minnh thay ban chua noi dung lam dau! dem dien vua roi da so la nguoi lon dat theo tre em di xem trung thu.troi mua thi phai lo dua cac em nho ve chu.thi thay ghe trong khan gia chay o len trc sdan khau chen chut nhau chat nat.canh hon loan nen kung phai co nguoi dung ng ngoi lon xon chu sao.khan gia da o lai rat dong de xem den het chuong trinh.chen chuc mua gio,bao ve cong an la het ,dung gay kho vao moi nguoi.lay dau ra suc ma sung nua.minh thay moi nguoi kung thix my tam lam chu do hon loan ai kung met moi nen mat xung mot ty.van gio tay theo khi my tam wa phia khan gia.ban noi sai o cho .minh thay fc my tam chinh giua san khau ma.ban back lai tri nho di.minh xem my tam chay wa 2 canh nhieu nhat.neu thuc su moi nguoi ko ung ho thi da ve het ,co le chuong trinh chi con may ban fc my tam nhu ban da noi.

    • Bạn ơi, dãy VIP chỉ thấy đúng 2 cặp dắt “trẻ em” theo. Mình cũng có nghĩ đến việc đó, thậm chí còn nghĩ đến dân địa phương dẫn con theo vui trung thu để thông cảm với họ. Nhưng khổ nỗi, những người chen lấn, gây náo loạn lại là Thanh Niên chứ ko phải phụ huynh hay trẻ em nào cả.

      Mưa chỉ lâm râm 10 phút thôi. Nói chung, mình expected sự cổ vũ sẽ nhiều hơn thế. Có thấy khán giả ở giữa, lâu lâu khoảng 10 người hươ tay (khi Mỹ Tâm yêu cầu, và chưa đến 1/3 bài hát – đúng không?). Còn FC chắc chắn bên cánh trái – hoặc FC chính là những người chen lên chỗ VIP như ảnh minh họa.

  14. shô này sân khấu nhìn cù lần bà cố mà sao kéo đc mỹ tâm với linh ngạ dzị? có nhiều tièn nhưng chắc làm cho có chứ ko có đầu tư, chán phết, nhìn mấy cưng nhà quê ngồi hàng đầu vui dễ sợ.

    còn chí tài với hoài linh sao thấy toàn đóng mấy cái cũ cũ chán phèo, đóng trong liveshow cẩm ly thanh thảo cũng chán òm, dỡ thúi

  15. ôi fan Mỹ Tâm đây
    nói gì bây giờ ta ơi…
    nhưng phải nói là nếu công tác tổ chức mà bừa bộn như anh tả thì đúng là không chấp nhận đuợc thật.
    trong chương trình không có ca sĩ nào khác hở anh? repertoire của chương trình đáng ra nên rộng hơn nhỉ?

  16. Khiếp trông mấy cái slide mà nản hết cả lòng:|

  17. =)) Em xin caramen tí là nếu ai đã đọc tiếp blog của bác Robbey thì cái đoạn chị Myta cười Hê hê là chuyện thường thôi. Chả là nhà mình ở trong trường Đại học Hà Nội, đợt mấy năm trước chị Mỹ Tâm đã vác cả đội đến sân bóng ở trường dựng sân khấu giao lưu với SV ngay trước cửa nhà mình và mời cả các thày cô giáo đến xem. Sân bóng rất to nên mở cửa tự do, các bạn khắp HN cùng đến giao lưu chen nhau bẹp ruột và móc ví móc điện thoại nhiệt tình. Chị ý hát rung hết cửa kính bàn ghế nhà mình đã đành, nhưng đến đoạn giao lưu với khán giả,chị ý chả biết nói gì,toàn khen mấy anh đánh đàn trong ban nhạc đẹp giai rồi quay ra cười “Hê hê,hô hô”, thế là các giáo sư tiến sĩ nhà ta cắp đít “cút” về luôn kèm theo một lời nhận xét chung là “nhỏ này đã vô duyên lại còn (sorry fan Mỹ Tâm nhé) vô học, đầu óc trống rỗng”. Trước mình rất kết Mỹ Tâm nhé nhưng sau đợt đấy thì cảm tình dành cho MT gần như down xuống gần về mo, mặc dù ko ác cảm đến nỗi ghét cả giọng hát (bây giờ vẫn thích một số bài MT hát rất hay) nhưng giờ nói gì về MT mình cũng chỉ dám nói 1 câu là có giọng hát hay và hàng họ ngày càng ngon, xin hết =))

  18. the anh ko thik Linh Nga ah ??
    “ngac nhien thay,…” hihi

  19. kính thưa chủ entry
    pic đứng nhìn chân Mita dài thích wá =))=)) nhưg 2 pics kia mặt fờ fạo như 1 con điên :(( chắc vì do kính thưa nhìu wá =(

  20. cái vụ kính thưa đúng là ngán ngẩm thật , làm mất hứng ban đại diện , “kính thưa các loại kính ” đi cho rồi

  21. Em cũng cảm thấy là anh ác cảm với Mỹ Tâm quá. Anh viết rất hay, và viết rất giỏi, cho nên người ta có muốn pint point ra để mà cải lại anh cũng khó. Nhưng chỉ cần đọc giọng văn và cách xắp xếp bài viết thôi thì cũng đủ biết là anh không hề ưa gì Myta. Có lẽ, với anh thì hát hay thì mặc hát hay, ta không ưa thì ta không ưa, which is totally acceptable.
    Về khoảng khán giả bình dương và người sống ở đó, em quá rõ. Nhà em ở đó, xưởng ở đó, nhà hàng ở đó, chơi với lãnh đạo ở đó. Phải kể vầy anh mới biết văn hóa của họ là như nào: vào 1 nhà hàng sang trọng, gọi salad trộn dầu dấm, rồi hỏi em ơi sao không mang nước mắm ra cho chị chấm! I dont expect they to behave like what you say ‘đại gia’. And I know you know it, too.
    Em không biết fan Tâm đã làm gì khiến cho anh ghét cay ghét đắng thế. Em càng không biết anh đã gặp và nói chuyện với Tâm ở ngoài chưa, hay như thế nào. Em có đọc entry anh nói ngày xưa cũng bỉ bai song Yến ghê lắm nhưng sau đó gặp nhau rồi thì … thôi. Và cả trường hợp Bảo Thy nữa. Em chỉ có thể hy vọng là anh sẽ gặp Mỹ Tâm một ngày nào đó, và có cái nhìn rõ hơn (công bằng hơn) về cô ấy.

    • Mỹ Tâm’s good, just not that great, as an icon or something. Anh cũng chưa từng tiếp xúc với Đàm Vĩnh Hưng hay Phương Thanh, và họ cũng chả phải hoàn hảo, nhưng tính Iconic là họ có. Bởi vậy không khó hiểu khi dù mang danh là ca sĩ “đàn chị”, nhưng fans lớn tuổi của Myta ko nhiều bằng 2 người kia, với cách giao tiếp như vậy thì khó lắm. Và anh cũng không rảnh để “ghét cay ghét đắng” ai. Ngay cả Bảo Thy cũng mới gặp hôm bữa thôi, tự dưng hát nhảm bài Công Chúa Hôi Nách cái bị đồn là “ghét”, lol. That was just for fun.

  22. co the my tam co tinh dda^`m, khong showy hoac social cho lam va it noi quen roi nen khi giao luu thi khong lanh loi? nhung da lam ca si roi co le tiep suc/an noi se tot hon vi nguoi ta ddanh gia minh qua giong hat va cach an noi cho khong phai qua con nguoi cua minh o gioi san khau. co the my tam nen thay doi minh vi cung tot cho ban than, nghe nghiep, va lam cho ban than vui va nhung nguoi chung quanh minh vui nua hihi

    • Ở nước ngoài, người ta còn phải đi học lớp giao tiếp, cái này ko có gì phải xấu hổ. Có những người giọng tốt bẩm sinh, thì cũng có những người có khả năng giao tiếp bẩm sinh. Cái nào mình chưa giỏi thì đi học thêm, chỉ tốt cho mình thôi.

      • dung roi, co nhung lop cung rat hay. hom no thay cai clip noi ve benh vien giay cho moi nguoi bac si thuc tap cach tiep suc va co nguoi ngoi ke ben gop y lien tai cho nhung gi lam tot khong tot. ly do la nhieu nguoi gioi va tai that, nhung chua biet cach giao tiep…vi khong phai bam sinh.

  23. whoever said be careful with robbey, today he might be your friend, fan, partner/tmr he would ditch you to death aint wrong.

  24. event ở nước ta (lẫn những thứ không phải event) vẫn rặt một chữ: thiếu chuyên nghiệp

  25. Kính thưa anh Rob, entry này hay phết!

  26. Hây da….viết vậy mới gọi là viết chứ. Sự thật thì mất lòng mà,ai là fan của Myta fải chấp nhận thui.Nhưng cái kiểu úm thần tượng như vậy thì bằng chứng là Myta sau bao nhiu năm vô duyên vẫn hoàn vô duyên đó thui.Hát ballad hay thì khen hay, hát dance kg hay (kg hẳn là dở nhé) bằng Hà Hồ thì cứ nói là kg hay bằng…hà cớ gì cứ fải là “đỉnh đỉnh đỉnh”mới được…Haizzz!!!Tiếc thật…..

  27. Em vừa down sóng đa tần về coi, thì em thấy là Tâm nói chuyện hơi … ‘trớt quớt’, nhưng cái này thì báo chí đã đập từ khi cô ấy mới nổi rồi. Cô ấy cũng đã có sửa chữa nhiều rồi, và nhất là bây giờ có vẻ như là khi nào tránh được thì cô ấy tránh, ko phát biểu linh tinh và không đi những nơi không cần thiết. Em nghĩ khi anh chê cái cách cô ấy cười, thì anh hơi khó. Kiểu như người ta chê sầu riêng hôi. Its a fact, yeah, but its been purposely targeted.
    Em chưa bao giờ thấy Tâm đi đâu xưng mình là đàn anh đàn chị của ai cả. Việc cô ấy thì cô ấy làm. Còn việc bị/được/phải so sánh với abc thì em nghĩ không nằm trong tầm kiểm soát của cô ấy. Đó ko phải lỗi của Tâm khi có ai mới lên chút là người ta mang ra so với cô ấy. Hoặc mỗi khi chê cô ấy thì lại mang một x,y,z để khen. Lần trước, có bạn nói blog CGDL hay hơn, anh đã chẳng bảo qua đó đọc còn gì. Người ta thích mang những cái ‘hot names’ ra mà so với nhau, ngay cả người trong cuộc và hay chữ như anh cũng chỉ có thể mời họ ra ngoài chơi thôi, thì em nghĩ anh phải thông cảm chút cho celebs chứ.
    Anyway, khi em coi sóng đa tần thì em thấy tâm hát hay, hát hết mình, and there is not a single minute that she didnt move when she was on stage singing. She loves her job, and she is professional.
    Nói chung là, em sẽ không tranh cãi thêm nữa. Vì thật ra, luận điểm quá rõ ràng rồi, cãi hoài cũng mệt. I cant make you like someone you dislike. Với lại, anh nói mà, anh yêu ai thì máy anh chụp hình người đó đẹp, nhìn anh chụp hình Tâm thì đủ biết rồi hen.

    • Cũng không hẳn, ảnh đẹp hay không còn phụ thuộc vào điều kiện, vị trí và thời tiết. Trước đây có nghe đồn về tiếng cười của Tâm nhiều rồi, nhưng dịp này mới được nghe tận tai (rất nhiều lần). Nếu anh quay video clip tự diễn lại thì… bôi bác quá, nhất là người Việt Nam thì ko bao giờ hiểu impersonation theo hướng tích cực.

      Cơ bản, đó không phải là… cười, it’s fake laughing. How can you laugh and still pronounce clearly “Hê Hê”, I just don’t get it.

      Những người đi trước thì gọi là “đàn chị” – đây ko phải là khái niệm khen ngợi để tự sướng. Đàn chị thậm chí có thể không tài bằng đàn em, nhưng họ vẫn là người đi trước, thế thôi. Ví dụ như Thanh Lam hay Thanh Thảo chẳng hạn, they’re “đàn chị” too. Anh ko nghĩ là mình phàn nàn gì quá nhiều về chất giọng và sự chuyên nghiệp của Mỹ Tâm. “Mong đợi nhiều quá nên hơi hụt hẫng” – Thậm chí có thể xem đây như một lời khen.

  28. hi,theo blog a Rod cũng được 1 năm ời nhưng chưa comment lần nào ^^.Entry này tranh luận ghê thật hen nhưng muh a Rod ơi cho e hỏi 1 câu hok liên quan nha 😀 .Mấy cái áo a mua ở Maschio khoảng bn xiền 1 cái vậy a?Thk a nhìu nhìu ^^

  29. bài Tình yêu chưa nói hay ý anh ui ^^

  30. haizzzz. hem có clip của em Nga để xem nhỉ. ;;)

  31. sự thật là myta hát hay, giọng khỏe, nhưng ko phải là vô cùng hay. nhảy ổn nhưng ko có được sắc vóc như HNH, giao lưu thì đúng là thiếu thông minh, ko cần phải học cao hay bằng này bằng nọ thì mới chứng tỏ là thông minh nhưng cô này hơi thiếu chút iot thật, cái này mấy fan phải chấp nhận, con người ko có ai là hoàn hảo cả!

    • Mình thấy bạn nhận xét còn nặng lời hơn mình. 😀 Nói tóm lại là không ai hoàn hảo, đã nhỡ thích thì phải chấp nhận cả ưu lẫn nhược điểm. Nếu khắc phục được thì tốt, còn ko được thì chịu chứ sao.

  32. Mình hiểu ý của bạn rồi.Về phần mình, xin nói thêm là bản thân mình cũng thấy Mỹ Tâm giao tiếp rất dở,hát dance cũng chỉ ở mức chấp nhận được(Không bằng Thu Minh-Hồ Ngọc Hà).Những điều đó mình hoàn toàn đồng ý với bạn.Vì ai cũng nhận ra.Blog của bạn,bạn viết gì thì đó là quyền của bạn,cái này mình cũng không bàn cãi luôn.

    Mình chỉ muốn nói là blog của được rất nhiều người đọc.Bạn không phải là một blogger viết blog theo kiểu câu khách.Viết rất có cá tính.Chính điều này là sự thu hút của bạn.Mình cũng thường đọc blog bạn.Điều mình muốn nói ở đây là bạn làm mọi người hiểu lầm khi viết entry không phải lần đầu,mà ko hiểu sao toàn dính vào Mỹ Tâm.Chẳng hạn như một entry một năm về trước bạn bảo rằng:điên mới đội mưa xem Tâm hát.Nếu bạn là người có mặc trong đêm đó,bạn có thấy bị xúc phạm ko.Bạn nói ra câu đó có phải thừa ko.Thà bạn bảo là bạn không muốn dầm mưa,bạn dễ bịnh.Như vậy vừa là chính kiến của bạn nhưng cũng không dẫn đến sự hiềm khích.Mãi về sau này đọc lại lời bạn còm ment trả lời.Mình mới biết là bạn không có ý gì cả.Với entry này,với cái giọng văn Kính thưa châm biếm như vậy,với cái hình như vậy.Bảo sao người khác không nóng.Thà bạn bảo mưa,ko có góc chụp nên ko post hình.Có ai nói gì đâu nào.Chứ để cái hình như vậy khác gì bôi bác nghệ sĩ.Đúng ko.

    Thêm nữa,bạn bảo giọng hát Tâm ko lôi cuốn được những tràng vỗ tay khán giả.Cái này phải nói thêm là văn hóa vỗ tay của người VN quá kém,ko phải của riêng chương trình này.Show Và em đã yêu.Xin hỏi bạn có khán giả nào điên đến mức đứng dậy nhảy theo Hà không.Nếu muốn sung với Dance,xin mời dẹp ghế ngồi.Mình xem qua truyền hình,khán giả vỗ tay cũng quá ít,ngay cả FC chỉ sung lúc Hà đi xuống mà thôi.Thêm nữa,bạn cũng biết trình độ nghe nhạc của một bộ phận không nhỏ dân mình mà.Mỹ Tâm đâu còn cái thời Hát với dòng sông nữa.Nên khi cô ấy ra Vút bay,To the beat===>khán giả không thích là chuyện thường.Nhưng rõ ràng đó là hai album có một sự đầu tư đúng đắn đúng không.Thử hỏi bây giờ đưa Lý Hải,Khánh Phươg về Bình Dươg đi… =))

    Anyway,mình không phải carazy fan của Tâm hay anti-fan Hà.Hà tuy vẫn chưa thể thuếyt phục mình đi lại tận nơi để xem live nhưng mình bị Hà thuyết phục bởi giọng hát trong đĩa và nỗ lực vươn lên của cô ấy.Trước giờ mình đều mua đĩa gốc của Hà để nghe.Đó thật sự là những album đầu tư và đẳng cấp.Và cuối cùng,mìh không hề có ý gây hấn với bạn.Mình chỉ muốn bạn đừng làm fan Hà và Tâm thêm hiểu lầm nừa.Tụi anti-fan,sao phải quan tâm?Vẫn mong có một ngày Hà-Tâm-Hương đứng chung trên sân khấu…

  33. Mỗi người có một qan điểm riêng..Trc đây e cũg là Fan của ss Tâm và bjờ vẫn thế..Nhưg k hâm mộ qá..Chỗ nào đág để lên tiếg thì lên tiếg..Đồg ý vs ý kiến và qan điểm của a Rob..ss Tâm cũg đã thay đổi so vs trc nhưg vẫn cái cách cười là k đổi..Cũg vì thế mà mìh thấy k đc duyên cho lắm..Xét cho cùg..Chả ai là hoàn hảo cả..cũg như ss HNH có ngoại hìh, nhảy đẹp, body chuẩn nhưg hát k ổn lắm và ss Tâm thì ngược lại..Sự thật k thể chối bỏ..Đc cái này thì mất cái kia..E thấy mọi việc rất bt..Cũng chẳg có gì là ghê gớm cả..chỉ là nói lên suy nghĩ và cảm nhận của mìh thôi..Maybe, fan ss Tâm có thể sẽ fản kháng rất mạnh mẽ :D..Heeee..

  34. entry này được tranh cãi hay thật, nâng cái tầm lý luận của mọi người lên đấyđấy,
    Đang trong mạch tranh luận thì có cái comment anh rob đỉnh, có thấy sướng không anh rob ơi?

  35. haha ! đọc xong entry + nghiềm ngẫm + đọc xongf comments + nghiền ngẫm II !

    Thực chất mà nói thì MT hát có tình cảm nuột thật , sâu lắng trong Ballad genre thật , nhưng cách ứng xử sau bao nhiêu năm vẫn thế . Chả có chút tiến bộ gì ở đây cả . (đã xem qua DVD live “Sóng Đa Tần”, kết quả : lắc đầu nguầy nguậy – vũ đạo hư hết cả , cách hút khán giả trên sân khấu đã mai một dần , toàn nghe tiếng Fan la ó , vỗ tay => hết ) . Được lòng bên này cũng mất lòng bên kia , thú thực cũng rất dị ứng với mấy “anh” mấy “chị” , toàn 9x cả , tâng bốc MT lên mây xanh : nào là “đỉnh của đỉnh” , “đỉnh đỉnh đỉnh” , “như diva” , “Giọng như Mariah Carey” => bó tay toàn tập , ái chà cái này YAN là có quá trời nè hê hê . E nói thật là e đã không vào YAN từ lâuuuuuuuuuuu lắm rồi a Robb ơi . Toàn là thùng rỗng kêu to , khoe sao mình là nhứt , ẩu đả fan và sao khác đang lên . Ối giời , rùm beng nhất chị fan của chị MT í ! :”>

    By the way , your entries always get your own personality , and I always likes it ! 🙂

    • Anh cũng ko nghĩ em nên hươ đũa cả nắm, fans nào cũng có người này người kia mà. 😛 Nhưng giá như đám đông bên trang web kia bớt rần rần thì chị Tâm đã ko bị các FC khác ngày càng “sợ” và “né” như vậy.

  36. Đọc xong entry + cm ở dưới mà em thấy sao á … e theo dõi blog rất nhiều nhưng đọc đến entry này thì e thấy anh thật sự có cái nhìn quá khắt khe và thiếu thiện cảm với Mỹ Tâm.Nhìn title tưởng anh muốn nhắc đến chương trình Nâng Nước Ngày Mai mà Mỹ Tâm đang thực hiện ở khắp các thành phố lớn trên cả nước. E rất đồng tình với cmt của Bi,thật sự,nó đã nói lên hết những quan điểm của em rồi.

    I’m Mytam’s fan ^^ Nhưng em vẫn tìm mua đĩa gốc của Hồ Ngọc Hà,của Phương Vy đấy thôi.Em chẳng bao giờ để tâm đến những trang web kiểu như YAN … nếu thế,vào blog anh đọc cho nhanh.Fans ảo,chẳng ai quản lý được,nhất là với cái tên “Mỹ Tâm”.Ai cũng “muốn được” đặt tên cạnh cô ấy mà.Điều này chắc không phải bàn cãi đâu.

    Anh không thích Mỹ Tâm,nên có nói thế,nói nữa thì quan điểm của anh cũng vậy.Nếu không thích,có thể bỏ qua và không bàn tới,anh đừng dùng vốn hay chữ của mình để châm biếm và hạ thấp hình tượng ca sỹ thế kia,em nghĩ là không nên.Mặc dù em biết,blog anh,anh muốn nói gì chả được.

    Nhìn vào khâu tổ chức thì mới biết chương trình đấy có nên được so sánh với 1 liveshow hay không 😀 Em đi xem các ca sỹ cũng nhiều,không thể đổ lỗi cho ca sỹ vì chương trình tổ chức kém được.Như liveshow Và em đã yêu của chị Hà ấy,bị SS tận dụng quá mức,nhìn đâu cũng ra màu vàng,mất hết chất của riêng chị còn gì.

    Túm lại,chỉ mong anh có cái nhìn thiện cảm hơn với Mỹ Tâm thôi 😛 Chứ fans Mỹ Tâm ở trên mạng á,never mind :)) nhiều khi em nghe ngta khen em cũng chạnh lòng,no comment ^^ Nếu anh nói sai,nói không đúng … em đã tranh luận 1 cách gắt gao rồi 😛

    @ Takeshi Aoyama : Bạn đừng dùng những từ ngữ như kiểu ” vô học,ít học”,đừng vơ đũa cả nắm!

    • Mấy comment “tương đối” nghiêm túc anh còn giữ lại, chứ mí cái nói tục chửi thề là anh ignore bớt rồi đó, vì chả biết phải fan thật hay là những kẻ thừa nước đục béo cò.

      Cảm ơn góp ý của em, anh sẽ cẩn trọng hơn trong cách dùng từ ở những lần sau.

  37. Exercise: Create your own sentence but… like this:

    – How can you laugh and still pronounce clearly “Hê Hê”

    titi writes: –> How can you cry and still pronounce clearly “Hu Hu”

    anh thấy em có giỏi hem? 😀

  38. Ôi, em lạy chị Mỹ tâm. Yên thân thì không sao, chỉ tội fan của chị nhiều người kỳ cục quá, sao nào nổi lên tụi nó kéo chị vào thơm lây.

    Em và bạn bè không thích nổi những album dạo này của chị, ngày càng xa cách quá, chi bằng chị lui về kinh doanh nước hoa gì của chị í. Fan của chị đông mà, làm gì chẳng ủng hộ.

  39. Mình hi vọng các bạn nên đọc kĩ những gì anh Robbey ( một người “trí thức”) viết rồi hãy comment nhé

  40. cơ bản mình là fan chị Tâm, nhưng cái mình viết là dựa trên tinh thần một khán giả nghe-nhạc.
    Đối với mình, chị TÂM có một giọng hát, phải nói là bẩm sinh, hay và hút người nghe. CẢ balat và dance hay bất cứ thể loạ nào mình đều thấy cực kì ổn, nhất là thể loại popbalat thì là qua hay! thật sự là như thế, và nếu không phải thế thì cũng không có chuyện có những khán giả cao tuổi vẫn thích nghe chị hát Ước gì vô cùng. Thêm nữa, về vũ đạo mình thấy chị TÂM nhảy đẹp mà, nhảy chứ không hẳn là chỉ khoe dáng. Còn nếu đem chị Tâm ra so sánh thì thật sự mình thấy tất cả đều là không phù hợp, mỗi người đều có những điểm mạnh, yếu khác nhau mà. Chị Tâm nói chuyên không vô duyên mà là có cách riêng của chị ấy, tuỳ từng người cảm nhận.
    à! Fan chị Tâm không ghê gớm đâu nha!

    • Mình nghĩ một người có sẵn “vốn” giọng, thì hát thể loại gì cũng sẽ tốt thôi, nhưng quan trọng thể loại nào sẽ tôn giọng mình lên nhiều nhất. ^_^ Theo cảm nhận cá nhân, mình thấy Mỹ Tâm hát ballad phối càng mộc càng tốt, sẽ phát huy đc hết thế mạnh của chị.

  41. đọc hết dãy comment này thì thấy có 2 cái là hơi ‘vô duyên’ thôi, còn lại những người nói tiếp cho Tâm đều cư xử đàng hoàng mà anh. Vậy mà khi em đọc entry mới nhất thì em tưởng có 1 đám xã hội đen vô blog anh xả súng chứ, nhưng muh cũng có thể đó là những comments anh không cho đăng lên. Anyway, its all behind the scene.
    Em đồng ý với bạn Bi.
    (mấy dòng tiếp theo này là dành cho mấy vạn khác chứ ko target vào anh nghen)
    Em thấy Tâm nhảy ko có xấu.
    Và vừa nhảy như trong sóng đa tần, vừa hát live ko bị phô/chênh/hồn hển thì nếu ko đáng được khen thì cũng chẳng có gì để mà chê.
    Thiệt khó á, khán giả không vỗ tay thì cũng nói, fan la hét cổ vũ khi thần tượng mình hát thì cũng nói.

  42. Thật tình, em chả là fan của ai, ruột thì chỉ có Phương Thanh. Em thấy anh Rob viết bài này hơi châm biếm MyTa chút xíu( chắc hơi ấm ức vụ gì đó)-e hè em nói thế chứ đừng quay sang em mà chỉ chọ này kia nha.
    – Nói thật lòng thì MyTa giờ cũng không bằng hồi xưa, ai cũng từng 1 thời mà, phải xuống để cho người mới lên chứ, dù khó chấp nhận xíu.Với em thì Phương Thanh đã qua thời khói lửa, bom đạn rồi, xưa rất ghét ai qua mặt Phương Thanh, nhưng giờ thì quen, vì bây giờ Phương Thanh của em đã có tuổi nên chấp nhận, dẫu sao PT nhà em đâu phải thuộc dạng lép, nói qua thời đỉnh cao thôi chứ về khoảng kia chỉ thua mấy người như: ĐVH, MyTa, HNH thôi.
    – Vì thế em hoz lấy làm lạ khi fan MyTa dỗi anh viết bài này.
    – Giờ em nói tiếp ha. MyTa thì em thấy cũng rất Okie hiện tại nói HNH qua mặt MyTa thì chưa đúng hẳn đâu. Nếu anh so sánh ca sĩ được khán giả thành phố yêu thích và ca sĩ dưới quê yêu thích nó sẽ khác liền à. Nếu anh nói chương trình gì đó ở Ecolak mà mời HNH về thì em nghĩ nó còn thê thảm hơn MyTa chút xíu, em thấy chương trình của Ecolak nên mới mấy tên tuổi: Khánh Phương, Lâm Chấn Huy…..sẽ kéo người ta đến coi đông hơn là mời MyTa hay HNH, vì mời 2 người này vừa tốn tiền. Biết sao Eco mời MyTa không anh đó cũng là vì mục đích thương mại mà thôi, chứ tên tuồi như lâm chấn huy hay khánh phương chưa đủ đẳng cấp để làm thương mại.Tên tuổi MyTa là 1 sao lớn nên mục đích của Eco là ta có tiền ta phải thuê sao bự về hát thế thôi. Còn bàn về phong cách hay đêm trình diễn đó của MyTa thế nào? thì anh không thể nói suông vì ít nhiều cũng là khâu tổ chức và âm thanh ánh sáng. đây không phải chương trình do MyTa đảm nhận, MyTa chỉ đến để hát, và cô ấy hát live dù không biết âm thanh nơi ấy thế nào. Nếu MyTa trực tiếp chỉ đạo hay theo dõi khâu âm thanh, ánh sáng như ct Nâng Bước Ngày Mai đã rất tốt rồi còn gì.

  43. chê cái cách giao lưu của ngta, cách cười của ngta, vậy dám mạo muội hỏi anh rằng nếu đặt anh ở vị thế ấy, thì anh sẽ giao lưu tốt hơn chăng, sẽ cười giòn giã và thân thiện hơn chăng??? 🙂

    hay, sẽ lại nói mấy câu rất-hoàn-hảo,rất-bài-bản và đúng chỉnh tả của anh sẽ được người khác khen là có duyên???

  44. kính thưa a Rob, cho e hỏi đồ ở Maschio có mắc ko ạh, hêhê

  45. bạn viết cái entry này, mún share những gì bạn mún, nhưng những từ ngữ bạn giành cho các pác lớn tuổi là ko hay lắm, tôn trọng nguời ta xíu đi, ct thỳ phải có đầu có đui thỳ mới thành công chớ…còn ban có ý kiến như nào zớy Tâm thỳ tùy, zà ko ai có wuyền cấm đóan, nhưng mờ hình như tui thấy bạn nóy cũng có phần ko đúng lắm,
    Tâm hát tất cả là t8m bài,nên đôi khi càng hát mấy bài cuối giọng cũng hơi khác tý xíu, nhưng thật sự là Tâm live rất hết mình zà cũng rất fê, còn khán giả ra về là 1 fần cũng do BTC ko chuẩn bị kĩ, mà trẻ con đi theo cũng nhìu, tui cũng chỉ mún nóy zới bạn nhiu đây thui, mong là bạn suy nghĩ lại cách nhìn nhận của mỉnh…bye

  46. thô tục thì cứ ko cho đăng anh ạ :”> vì nếu anh cho đăng lên thì đúng là chả biết đâu mà lần,như kiểu ta lập nick ” mytam’s fan ” thì là fan của Mỹ Tâm ý :)) ảo mà,không thể trách đc ai hết.

    Nói đi nói lại,cũng khổ thân ca sỹ không thể quản lý được kỹ càng fans của mình,để rồi những con sâu làm rầu nồi canh,cả 1 bộ mặt của 1 FC bị những con sâu đó làm các FC và người xem-nghe nhạc hiểu lầm 😀

    Fans Mỹ Tâm không ghê gớm,họ chỉ ghê gớm khi bị người nói sai , nói không đúng về họ và về thần tượng của họ :”> Anh có bao giờ vào thử mytam.info ko anh 😛 Có hẳn 1 box để cho fans góp ý cho chị Tâm nữa đó. Em nghĩ là :”> anh chỉnh sửa bớt từ ngữ nặng nề là đúng 😛 hehe

    “Mỹ Tâm có nhiều fans, good for her, nhưng nếu fans cứ dùng “đỉnh đỉnh đỉnh” mà đâm chọt hết những người đã/đang/sẽ nổi lên, có ngày họ sẽ tự xây bức tường thành cô lập fans Tâm lại thôi. Không cần? Tùy.”
    – Khiếp,câu này anh nói đúng quá đi ý 😡

    • Hic, bạn anh fans Mỹ Tâm cũng nhiều mà, lứa của anh là đúng thời điểm chị Tâm nổi lên nữa. Hôm nọ bạn anh cũng bảo, muốn biết fans Mỹ Tâm thế nào thì cứ vào mytam.info – chứ mấy đứa trên các diễn đàn khác, toàn rảnh quá đi gây sự, ko giúp ích được gì cho chị còn mang tai tiếng về.

      Nhưng anh nghĩ, nếu họ là fans thật sự, thì fans bảo ban nhau chắc cũng hiểu. Nếu được, em hãy cùng các lovely fans của Tâm thử nói chuyện với họ xem sao. 😉

  47. Đọc hết entry, comments, đọc đi đọc lại, em chỉ thấy 1 điều là tội cho chị Tâm quá! Rốt cuộc thì …người ta cố gắng cống hiến bao nhiêu cũng bị những lời qua tiếng lại, những ‘hành vi và thái độ’ mà mình ko thể và ko có quyền kiểm soát làm hư hao hết cả. Cứ như một người mù-câm-điếc chỉ ngồi im rồi mặc cho thiên hạ nói gì cũng chịu vậy, vì có đi giải thích thì giải thích với ai?

    Con người có quyền thử cái mới, và chấp nhận đau thương để cái mới ra đời. Mấy ai quen với pop ballad thuở xưa của Tâm lại có sự rộng mở đón nhận dance mà chị đang thử nghiệm? Nên khi nghe những lời ‘bình phẩm’ về thử nghiệm mới này của mình, e rằng chị sẽ buồn và nản. Và những ai muốn ‘thử’ cái mới nhìn vào gương này có lẽ cũng sẽ nhụt chí quay đầu mất.

    Điều em muốn nói là thái độ tiêu cực của mọi người, dù là fans hay non-fans của Tâm cũng sẽ làm tổn thương đến chị. Em ko mong công luận ‘dịu dàng’ vì nếu thế nó sẽ chẳng còn sức hút, nhưng mọi người nên có cái nhìn đúng mực và ngôn từ đúng mực. Ngừơi ta sai, hay ko ‘được’ ở chỗ nào thì góp ý vừa phải, châm chích nhau để được gì?

    Riêng về fans, ko chỉ fans Tâm, mà fans của nhiều ca sĩ khác nữa, có biết bao nhiêu thành phần, giai cấp, trình độ học vấn và cả lối ứng xử khác nhau. Ca sĩ ko có nhiệm vụ phải quản lý lời ăn tiếng nói của họ. Cứ nghĩ đến những trường hợp vì fans mà các ca sĩ bị đưa lên mặt báo, vì những chuyện mình có khi ko hề hay biết, mà tội cho họ. Đọc báo, người ta chỉ thêm ấn tượng xấu với ca sĩ, còn fans – nào ai biết ai là ai?

    Vậy nên, em mong các fans hãy lấy cái tâm mà ủng hộ thần tượng của mình, đừng gây thêm phiền toái cho họ. Hãy đón nhận cái mới một cách tích cực, và góp ý đúng mực một chút.

    Riêng em, thích cả Mỹ Tâm và Hà Hồ, thích Tâm của pop ballad và Hà của dance. Tâm có nền tảng và cái ‘tâm’ tốt, dù rằng cách giao tiếp nhiều khi khá bất ổn, nhưng với em, nhân vô thập toàn, em trân trọng giọng ca, sự nỗ lực, và những chương trình từ thiện chị đang làm. Với Hà Hồ, em nể vì chị rất bản lĩnh, khôn khéo và xinh đẹp, chắc chắn sẽ còn tiến rất xa. Có ai quy định ta chỉ được phép yêu mến một người duy nhất đâu nào ^^

    • Anh cảm ơn comment này của em rất nhiều! Đặc biệt ở đoạn văn đầu tiên, tưởng như đang đọc về bản thân mình vậy.

      Anh đánh giá album Vol. 7 của Mỹ Tâm khá tốt về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, chưa thích lắm khi xem live, vì có vẻ chị chú tâm để mọi thứ đều “hoàn hảo”, mà quên mất sự thanh thoát của Dance và thông điệp cần truyền tải qua mỗi bài hát. Nếu chị thoải mái hơn, LET GO hơn (dù sao cũng đã hát nhiều lần), thì hiệu quả sẽ còn tốt hơn nữa. Nếu em so sánh với khi chị Tâm hát ballad, sẽ thấy rõ sự khác biệt này.

      Anh vẫn ủng hộ việc thử sức với cái mới đấy chứ. Mỹ Tâm, Hà Hồ, hay bất kỳ ai khác đang hoạt động sáng tạo – đều nên chuẩn bị tâm lý đón nhận lời khen chê, đương nhiên có chọn lọc. Nếu mình thử cái gì mà cũng hoàn hảo ngay từ đầu, cuộc sống sẽ bớt thú vị lắm. ^_^

  48. anh dj liveshow chua…a hop fc myta chua..a co tung dj xem gja djnh pu cua myta chua…a co bjk tjnh cam cua mytam va cac fan nhu the nao khong va anh co bjk de leo mot vj trj nhu ngay hom nay mytam da danh doj rat nhju hay khong nhung ma chj joi mot baj entry cua a da thua co hoj cho bon ech no ngang caj mat len troj roj`…sr ca nha chuk nha’…mjnh that bat bjnh khj thay cac ban wa khjch fan myta lan anti fan…mjnh bjk khontg aj hoan hao ca aj cung co khyuet djm..nhung khong faj chuntg ta boj moc len ma noj wa ….my ta an noj vo duyen that nhung cac bao joi cuntg faj vo tay khen chj ay rang la c ay tra loj nhu mot ca sj bang con tjm vay do….hjxyhjx em buon nhuntg khong trach boj vj e bjk aj cung co quyen phat ngon nhung cung faj de y ng ta mot chuk..em faj cong nhan mot dju my tam nhay khong dep bang hnh khong chan daj bang hnh khong co phong cach an mac nhu hnh …ua`..nhung ma ca sj quan trong nhat la lam viec bang traj tjm..my tam rat taj…faj cong nhan day….da tao ra nhju dju tot dep cho dat nuoc…thj taj sao chung ta khong khuyen khjch ung ho ma cu boj mok len the ha…bon vo hoc kja…moa’…tuc uj` nha…

  49. Chào anh!
    Em là fan của chị Tâm.Và như lẽ thông thường là e hoi hơi khó chịu và buồn cười.Tại sao anh lại có suy nghĩ rằng “mình đã từng hình dung Mỹ Tâm có giọng hát live như Mariah Carey”.Xét cho cùng thì cả cái châu Á này đã có ai đc như Marieh Carey chưa.
    Còn về Sóng Đa Tần.Nếu anh chưa xem thì xin đừng bàn luận gì.Một live show đã tốn ko biết bao nhiêu giấy mực và suýt có tên trong Giải Chương trình của năm (Giải cống hiên) mà a nói là…Ừ thì cũng bt thôi….thì e “have nothing to say” rồi.Thử hỏi VN có mấy cái liveshow có sức hút đến thế.
    Tiếp theo là y kiến MT should stick to ballads của anh.Tại sao lại phải như thế nhỉ.Đồng ý rằng cTâm thành công như ngày hnay phần nhiều là do ballad.nhưng chẳng lẽ vì thế mà chị ý cứ phải hát ballad mãi và ko đc thử sức ở các lĩnh vực khác à.Mà cTaam hát Dance đâu có dở.Các động tác trong vũ đạo của c Tâm đều là các động tác mạnh,beat thì nhanh.Hát làm sao mà hát ‘nuột” từ đầu đến cuối đc.Anh thử xem lại các động tác nhảy của HNH hay các chân dài bây h đi. Toàn những động tác cúi lên cúi xuống,khoe hình thể là chính.Tóm lại điều e muốn nói ở đây là với phần vũ đạo mạnh và liên tục như thế thì việc c Tâm hát được như thế là đã ổn rồi.Với các ca sĩ khác thì có khi giữ đc hơi đến hết bài đã là cả 1 vấn đề.Huống chi Chị còn hát tận mấy bài
    “Ví như Madonna, Britney, hay Kylie – đều là những người sở hữu chất giọng mỏng, nhưng họ mới chính là nữ hoàng của dòng Dance, nhờ vào cách nhả chữ quyến rũ. Cách vận dụng hơi thở rất quan trọng, không phải cứ gồng mình để cố hát tròn trịa từ đầu đến cuối là hay”.Xin anh đừng so sánh 1 cách khập khiễng như thế.Anh nên nhớ rằng cta đang thua TG về mọi mặt.Rõ ràng ca sĩ nước ngoài họ chuyên nghiệp hơn ta rất nhiều.Đằng sau họ là cả 1 ekip khổng lồ với tất cả ĐK tôt nhất.Còn ca sĩ của ta thậm chí còn phải tự nghĩ ra vũ đạo.
    Haizzzzz….Mệt quá.Vừa đi học về đã phải =).Có lẽ anh chỉ muốn viết cho vui thôi và nói lên ý kiến của mình.Nhưng e mong anh lần sau nên tìm hiểu và nghĩ kỹ trc khi viết.Làm sao cho người khác tâm phục khẩu phục.
    Ôi!Cứ thế này thì mình già sớm mất……

    • Đừng nghĩ ta cái gì cũng thua nước ngoài chứ em. 😀 Có thể ta đi sau, nhưng tố chất thì ta ko hề thua. Vũ đạo trong Dance ko nhất thiết phải gồm quá nhiều động tác, chỉ cần ít mà tạo điểm nhấn là được. Nếu theo dõi Hà Hồ, hay gần đây là Trà My, Đông Nhi – sẽ thấy họ nhảy rất chắc nhịp, kết hợp dancing và posing nhuần nhuyễn (thế nên rất tiện cho nhiếp ảnh gia, vì chỉ cần thuộc rhythm là bắt đúng những tư thế đẹp). Anh nghĩ chị Tâm nên giản lược động tác, tạo thêm đất để mình phiêu, như thế sẽ hiệu quả hơn.

      A ko so sánh Mỹ Tâm với Mariah Carey, nếu em đọc kỹ – đó chỉ là cảm giác mà anh nhận được. Vì sao? Mỗi khi bàn về bất kỳ ca sĩ nào đó, thông thường sẽ có 1 vài bạn vào bảo, cô đó ko bằng Mỹ Tâm (!) Ví dụ như Mỹ Linh, Thanh Lam thì không “hot” bằng, còn “hot” (trong giới trẻ hiện nay) như Đông Nhi, Phương Vy thì hát không “hay” bằng etc. Chưa nhận xét đó là đúng hay sai, cũng đã set cái bar cho Mỹ Tâm quá cao, nên thực sự là trong tâm lý anh mong đợi nhiều hơn thế. Bài học rút ra là, càng tránh so sánh càng tốt. Nếu anh suốt ngày cứ bảo mình viết hay hơn các hot blogger khác, chắc… Mỗi người 1 nét riêng thì showbiz mới muôn màu muôn sắc chứ.

  50. mọi sự so sánh đều là khập khiễng…

  51. Dù muốn dù không Robbey thiên lệch HNH so với MT là đúng rồi, Vì đọc blog của bạn có thể thấy Robby là người thích chăm chút appearance và lời ăn tiếng nói mà. 2 cái đó cũng là điểm mạnh của HNH luôn, cho nên kể cả ý thức Robby kg muốn thiên lệch thì vô thức của bạn bộc lộ ra cũng dễ thiên lệch.

    Trong khi đó điểm mạnh của MT là giọng hát và “nghề” (“lửa”), thực tâm & ít phô trương.

    Bây giờ nói về con đường âm nhạc nhé: Chắc đa số thừa nhận ballad của Tâm là “đỉnh” rồi (tránh dùng từ “đỉnh”, nhưng kg biết thay bằng từ gì ^_^). Cũng chính vì ballad MT tốt nên khi chuyển sang dance nhiều người thất vọng. Bản thân mình khi nghe MT chuyển sang dance nghe cũng kg lọt. Nhưng dần dần nghe dance nhiều thì mình lại thấy rất thích “To the beat” “Sóng đa tần”, mình tin là dance của MT sẽ được lưu danh, kg phải với tư cách là “kinh điển”/”đỉnh”, nhưng là khởi con đường sáng cho dance (giá trị âm nhạc).

    Còn nói về event này nhé: Có lẽ bạn thất vọng với EcoLakes nhiều hơn với MT. Một số góp ý của Robbey với MT mình nghĩ là đúng (chính mình cũng kg muốn xem MT hát ở những event vớ vẩn), nhưng đối với MT có lẽ Robbey hơi cầu toàn, yêu cầu quá cao dễ làm fan ngộ nhận là kg công bằng, hoặc cho là Robbey “thấy sao nói vậy theo vô thức mà kg nghĩ chín”.

    • Không hẳn mình xem trọng hình thức hơn nội dung. Tuy nhiên, khi đã làm nghệ thuật, hình thức chính là một phần của nội dung. Nhắc về những điệu múa chẳng hạn, ta dùng thị giác để nắm bắt chúng, nhưng vẫn phải cảm nhận từ bên trong. Mỹ Tâm xuất phát ko phải là ca sĩ theo dòng Dance như Thanh Thảo hay Trà My, nên gặp khó khăn là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

      Mỹ Tâm hơn Hà Hồ chứ, về lượng fans, chất giọng, hay về kỹ thuật thanh nhạc, nhưng không hơn Hà về mọi mặt. Không chỉ là sắc vóc, Hà có được sự thanh thoát và thoải mái khi thể hiện những ca khúc sôi động, Hà “Tây” ở cách diễn hơn là chỉ vẻ đẹp bề ngoài. Mỗi người nghệ sĩ phải có thế mạnh riêng thì họ mới có đất sống được. Điều mình thấy… not right là nhiều fans của Myta cứ dìm hàng HNH bằng mọi cách, phủ nhận hết nỗ lực của chị. Mà Hà cũng không phải là nguyên nhân để mình… chê Mỹ Tâm. Nếu ko có Hà, mình vẫn sẽ tường thuật entry lại như vậy. Mỹ Tâm đi trước Hà bao nhiêu năm rồi, expectation phải cao hơn chứ. Cũng như nếu bây giờ Thanh Lam, Mỹ Linh ra album – không thể đánh giá cùng thang điểm với đàn em đc. Mình nói vậy chắc bạn cũng hiểu.

      Event này không hẳn là nhảm nhí đâu, thấy chuẩn bị âm thanh ánh sáng cũng tốt lắm, chịu chi catse cao cho những người tham gia biểu diễn nữa. BTC chỉ dở ở chỗ ko dự tính trc mọi tình huống, nhất là trời dạo này mưa liên tục.

  52. Em không phải la fan của cả Ha Ho lẫn Mỹ Tâm , thậm chí cái thời Hoa Co May co

  53. Về chuyện động tác nhảy c Tâm nên thay đổi động tác thì e hoàn toàn đồng ý.Ý e muốn nó là với vũ đạo mạnh và liên tục như trong các bài hát hiện nay thì chị Tâm hát như thế cũng có thể chấp nhận đc.Ví như “Vũ điệu France cho anh” thì nhạc bài đấy nhanh nên nhảy phải nhanh theo nhịp chứ.Mà hát nhanh thì mệt.Mệt thì dễ bị phô.Nc là về cái này cũng ko nên khắt khe quá.Hầu như ca sĩ nào hát dance cũng đêù mắc phải.
    E ko phủ nhận HNH ,ĐN,TM nhảy đẹp.E chỉ nghĩ rằng những đtác của họ đơn giản hơn của cT.Thử cho HNH nhảy va hát 1 bài of cTam xem có giữ đc hơi ko chứ chưa nói tới kỹ thuật…. bla bla.Tóm lại là e muốn so sánh về yếu tố giọng hát.
    HNH,TM,ĐN chắc chắn là có lợi thế về Dance hơn cT do có ngoại hình.Thế nên khi so sánh cT vs mấy người kia a cũng nên xét tới yếu tố này.
    Có thể a ko có ý chê bai gay gắt nhưng vs cách viết trong Entry của anh thì chẳng ai nghĩ a có thành ý cả.Mặc dù những gì a dưa ra đều có phần đúng nhưng a nên sửa lại cách viết.Một bài viết “châm biếm” thành công trước tiên là phải dựa trên tính xác thực hoặc ở sự đồng tình của số đông chứ ko chỉ là cảm quan của riêng mình.Có như thế mới nhận đc sự ủng hộ.Phải viết làm sao mà kể cả crazy fans của cô ấy cũng phải phục.Đằng này anh set cho cô ấy cái bar quá cao r lại thất vọng xong lại ngồi “criticize” cô ý cho đã thế này thì thật ko công bằng.Đó là những gì e muốn góp ý.
    Chúc a vui và thành công!

  54. robbeydeptrai là fan của Hồ Ngọc Hà, thì phải biết HNH thật sự có ưu điểm gì và khuyết điểm gì chứ phải không. Không biết Mỹ Tâm làm gì mà để bạn “ghét” như vậy, để bạn viết 1 entry đầy ác ý! Vậy thì chắc chắn bạn chưa bao giờ được đi xem Mỹ Tâm ở các phòng trà và các chương trình live show của Mỹ Tâm tổ chức rồi, vì nếu có thì bạn đã có một cái nhìn trung thực và không viết một entry vô lý như thế này. Mọi sự so sánh về giọng hát và các điệu nhảy của Mỹ Tâm với bất kỳ một ca sĩ nữ nào khác hiện tại ở VN đều là khập khiễng!
    TB: Mình thấy bạn Tea ở trên góp ý rất hay và có lý, nhất là khúc sau đấy :).

    • Tôi đã xem đêm Mỹ Tâm diễn cùng 1 vài ca sĩ khác, hôm sinh nhật chú Lê Quang. Hôm đó Tâm toàn hát mấy bài cũ và hát hay, truyền cảm, không có thời gian giao lưu nhiều nên không để bị lộ khuyết điểm ở khâu này. Nếu bạn nghĩ là ác ý khiến mình viết entry này, mình chịu vậy.

  55. Mọi ng serious thật. Đây là nhật ký của a Rob. thế nên cảm nhận thế nào a ấy sẽ viết như thế. Mọi người có thể cũng đi xem, nhưng nhìn sự việc ở 1 góc độ khác. Thì đó là cảm nhận của mỗi người thôi.
    Ko thể bắt anh ấy phải viết là hay trong khi a ấy thấy dở. Nói chung là mỗi người có 1 cách nhìn nhận sự việc khác nhau. Bít đâu, sau này, mọi người sẽ nói khác or biết đâu, a Rob sẽ cảm nhận khác bây giờ! 🙂
    Em ko có xem. Nhưng e đọc blog a hàng ngày. Mình nghĩ thế nào thì cứ viết như thế anh ạ! 🙂

  56. Thế mạnh của MT vẫn là pop ballad, việc chuyển qua dance chẳng qua cũng chỉ là cho nó “trọn” mùi vị mà thôi! Thiết nghĩ ca sĩ ai cũng muốn như vậy (chắc chỉ có ở VN), điều đó ko chỉ vì sự mới lạ cần thiết mà còn vì “tính tham lam” ở bản thân mỗi người.
    MT bây giờ mà chuyển qua “sến” thì ôi thôi mới sợ bị “bầm dập” vì ko hợp (mà còn là chẳng có chút sáng tạo gì khi chỉ hát lại cái thành công đã có sẵn). Còn ở vol.7 thì đó là một sự nỗ lực lớn cho sự đầu tư và công sức của MT – đó là điều ko thể phủ nhận được, dù đó ko phải là sở trường của chị ấy! (tiền bạc + 3 tháng trời vũ đạo)
    Mình có đến buổi biểu diễn ấy!!! Và cũng đi xem nhiều show của các ca sĩ nước ngoài tại VN rồi!!! Nói thật chứ, Micheal Jackson mà có sống lại để đến VN diễn cũng chỉ khóc vì sự “nhiệt tình” của khán giả mà thôi! Chứ đừng nói kiểu “ko như nghe lời đồn thổi”. Sóng Đa Tần thì toàn là fan + những người yêu thích tiếng hát của MT thì người ta mới chịu móc túi ra mà mua vé đến xem, đương nhiên hiệu ứng khán giả sẽ hoàn toàn khác ở cái show event tạp nhạp này chứ! Đầu tư âm thanh ánh sáng tuy là đã “chuẩn” rồi nhưng ko bằng 1/2 Sóng Đa Tần.
    Cũng chẳng muốn nói làm gì, nhưng so sánh ko có căn cứ như vậy thì thà đừng viết làm gì. Thật tiếc nếu như anh có đến chứng kiến Sóng Đa Tần thì bài viết này có lẽ sẽ công bằng hơn.

    Lỡ t8m rồi thì t8m cho trọn luôn he! Giờ nói đến HNH!
    Ở VN ít ra cũng phải có một ca sĩ dáng người mẫu như HNH thì khi đi hát giao lưu ở khu vực (HQ là ví dụ) cũng có một niềm hạnh diện chứ! Cái đó là nói về vóc dáng. Còn có “Tây” hay ko thì tùy mỗi người, người thích “tây” người thích “ta” thì sao??? Tuy nhiên, về mặt bằng biểu diễn chung khi mình xem HNH diễn cũng thấy đã đem lại một chút mới mẽ cho thị trường âm nhạc VN hiện nay vốn ít nhân tố nổi bật. ĐÓ là điều dáng hoan nghênh cho âm nhạc VN, dù ít dù nhiều đó cũng là 1 sự đóng góp rồi.
    CÒn về giọng hát thì khỏi bàn rồi ha, mình ko biết nhiều lắm về âm nhạc, và cũng ko có trình độ để cảm nhận cái sự “thanh thoát” mà anh ROb nói đến – đó là theo quan điểm của anh. Còn mình chỉ đơn giản là: mình đã cố tình chú ý dữ lắm xem HNH hát nội dung gì. Đó sẽ còn là một câu chuyện dài kì và nhiều tập. Nếu nghe thì chắc ở nhà bật đĩa lên nghe còn hơi bị “vã” huống chi là nghe hát live. CÒn nếu muốn xem thì đi đến các tụ điểm vừa nhìn Hà biểu diễn vừa bật Ipop lên sẽ đạt hiệu quả toàn diện. Thế nên mình cho rằng HNH hát pop thôi được rồi, giọng Hà yếu quá vừa hát vừa nhảy tội nghiệp cái lỗ tai lắm! Mặc cho cái sự “thanh thoát” bộc lộ đến đỉnh điểm. Tuy nhiên, dù sao Hà cũng hát live, trên tinh thần đó thì mình rất hoan nghênh, ít ra cũng có điểm khác biệt với mấy ca sĩ hay hát thể loại dance thời bây giờ (nếu hôm qua ai đi xem gala thì chắc cũng biết).
    Mình ko có ý tranh cãi, chỉ cố tình nói cho những ai còn có ý định cãi lộn và so sánh thôi!!!! Ai cũng có quan điểm của mình và ghét người ta bàn đến điều mình yêu thích lắm! Và dù có nói người ta cũng ko theo bạn đâu!
    Mình nói thế thôi!! LÀ hạn chế lắm rồi!!! Ko biết anh Rob có ý kiến gì!!! À! Mà anh mua nhà ở Ecolakes thiệt là nể nhá!!

  57. Bạn thitkho ạ, nhật ký thì phải khóa lại đừng cho ai vào đọc, như thế mới đúng nghĩa của nó chứ phải không bạn? 😉

  58. bạn Mai Hong, nhật ký là cảm xúc, là cảm nhận của mỗi người về cuộc sống, về những gì xung wanh họ. Họ cảm nhận sao thì viết như vậy. Họ set public vì mún chia sẻ điều mà họ cảm nhận với public. Blog a Rob tuy gọi là Nhật ký, nhưng rõ ràng những cái mà anh Rob viết rất thực tế, theo đúng cách anh ấy suy nghĩ.
    Mà những cái như vậy cũng chẳng có gì cần phải dấu. Những gì đáng viết thì viết. Những gì đáng tránh, mình nghĩ anh ấy cũng đã tránh. Bạn đọc entry mới chắc cũng thấy. Anh ấy cũng có những cú sốc, stress, bí mật… nhưng anh ấy vẫn giữ lại cho mình.
    Những bài cảm nhận như thế này chẳng có gì cần phải dấu diếm mà phải khoá lại như bạn nói.
    Anh Rob nói đúng, bạn không thích, có thể không vào. Tôn trọng nhật ký của người khác cũng là tôn trọng chính bản thân mình.

  59. Mình cũng là fan của MT. nhưng theo mình, những gì anh ấy viết, đáng ra phải được fan MT cám ơn và trân trọng. Theo cách viết này, rõ ràng a Rob mún góp ý để MT ngày càng hoàn thiện hơn, tổ chức chương trình tốt hơn. Anh ấy viết và nhìn nhận 1 cách khách wan.
    Nếu chị Tâm đọc được, chắc chắn c ấy sẽ hiểu những thiếu sót của mình (ví dụ như vụ Hêhê chẳng hạn 🙂
    Keep going, Robbey!

Bình luận về bài viết này