Thiên Vị

DSC_0052


Hôm trước không post entry ở blog chính thức, do quá nhiều người truy cập từ Google qua cụm “Đông Nhi nghỉ hát”, khiến WordPress nghi ngờ tui tự xì-pam và… phong tỏa nhà tui luôn hic hic. Email ngược xuôi nửa ngày, giờ mới được thả ra. Công nhận họ chuyên nghiệp thật, hồi đáp rất nhã nhặn mỗi khi mình có bất kỳ câu hỏi lớn nhỏ nào. Khuyến khích mọi người nên dùng WordPress!

Nhân đây – trả lời luôn những bạn thắc mắc việc tôi “thiên vị” một số ca sĩ, đăng bài về họ hoài, ví dụ như Hồ Hà, Phương Vy, Đông Nhi, vv. Sao không nghĩ ngược lại, rằng đó là do bản thân họ có nhiều hoạt động nghệ thuật đáng kể?

Vy chẳng hạn, giai đoạn phát hành album Vol. 2, tôi viết không dưới chục entries về hình tượng mới của em. Tuy nhiên, vài tháng trở lại đây, Vy lưu diễn và ít xuất hiện trên sân khấu, nên tôi dành cho em “khoảng lặng”, không phải cứ liên mồm đề cập mới là quan tâm. Thời điểm giữa năm thuộc về Hà Hồ, dồn dập các sự kiện ra single, liveshow, vv. – ở những chương trình hằng tháng cũng toàn bước ra ở vị trí vedette, viết khác thế nào được? Cuối cùng là Đông Nhi, trường hợp hiếm hoi đẩy được hits trong giai đoạn V-Pop bão hòa, tham gia đầy đủ các event gần cuối năm; vừa mới đứng đầu bảng thăm dò của tạp chí 2! về độ nóng ca sĩ, lại được tìm kiếm nhiều nhất trong… chính blog tôi. Giả sử không quen biết, căn cứ vào sự quan tâm của độc giả, người bình thường đủ hiểu họ nên đưa tin về ai, chứ chả phải đợi đến hot blogger. Thời gian tới, Nu tạm xa showbiz, hẳn sẽ để em ấy bình yên tịnh dưỡng.

Thật sự không tồn tại áp lực để tôi phải viết về nhân vật này, cuộc thi nọ. Thích thì viết, không thì thôi. Đúng nghĩa blog cá nhân. Đâu chỉ mấy ca sĩ Việt Nam? Tôi còn loạt bài báo chưa đăng lên, mấy series ảnh của tôi; chưa kể đến nhật ký ẩm thực 2 tháng vừa rồi, chuyện bạn bè, phim ảnh, quần áo, chó mèo etc. Các entries mang đậm tính cá nhân, lượt views đâu có thấp? Chẳng qua tôi thích nhạc nhất thì chia sẻ về đề tài đó nhiều nhất, đơn giản vậy.

Thương hiệu Robbey đã chính thức ra mắt hơn 3 năm, bạn nào siêng đọc cũng biết… sơ sơ tính khí chủ nhà như nào rồi. Tôi chỉ đón nhận sự đồng cảm, chia sẻ, góp ý có chọn lọc. Nếu cần tư vấn, rất nhiều người xung quanh để tôi tham khảo, những người thật sự hiểu Lê Minh Mẫn là ai. Bạn nào thích suy diễn, gán ghép, nên dành lại những điều đó cho bản thân. Ảo lắm. Đã không quen biết nhau, hãy dùng niềm tin làm sợi dây kết nối, còn nhắm không tin được thì tốt nhất là xóa nhau ra khỏi bộ nhớ. Making sense?

Thư giãn đi. Đọc review và nghe album Revolution của Miranda Lambert nhé. ^_^


MirandaLambertRevolution


Country

Miranda Lambert – Revolution

Sau thành công của 2 single Dead FlowersWhite Liar, Miranda đã ra mắt album thứ 3 Revolution, và dĩa nhạc này nhanh chóng tóm lấy ngôi vị đầu bảng trong bảng xếp hạng Country tại Mỹ.

Điểm +: Miranda không ngoan ngoãn như Taylor Swift hay các cô gái hát nhạc đồng quê khác, chất Rock luôn cháy âm ĩ trong nàng. Ta dễ dàng nhận ra những khoảnh khắc guitar thập thình, trống dồn dập, và chất giọng khỏe khoắn của Miranda như thở một luồng khí mới vào dòng nhạc Country. Cá tính mạnh mẽ của Miranda còn được thể hiện ở Me and Your Cigarettes, nơi cô thể hiện sự táo bạo và hoang dại qua ca từ. (Mẹ anh bảo rằng anh có thể chết vì em, cũng như thuốc lá vậy!)

Điểm -: Các ông cụ ở Nashville hẳn sẽ không thích sự nổi loạn của Miranda, đặc biệt khi ca khúc Maintain the Pain được mở đầu bằng: “Tôi đã bắn vào chiếc radio”. Điều này rõ ám chỉ, nàng đã quá ngán ngẩm sự nhàm chán thường nhật của các đài phát thanh Country rồi.

Nghe khi nào? Trong một chuyến dã ngoại, khi bạn đang tìm kiếm những bông hoa dại như Miranda.


dead-flowers


01. White Liar
02. Only Prettier
03. Dead Flowers
04. Me & Your Cigarettes
05. Maintain The Pain
06. Airstream Song
07. Makin’ Plans
08. Time To Get A Gun
09. Somewhere Trouble Don’t Go
10. The House That Built Me
11. Love Song
12. Heart Like Mine
13. Sin For A Sin
14. That’s The Way The World Goes ‘Round
15. Virginia Bluebell

12 responses to “Thiên Vị

  1. de nghi post tip nhat ky am thuc de… doi bung qua’ he`

  2. ngoai binh luan am nhac,phan am thuc cua a viet e rat thix 😉

  3. Chỉ thích bình loạn ẩm thực của Rob thoai, hình mấy món ăn đều mướt , nhìn đã thấy thèm!

  4. ^.^, tính khí chủ nhà này… khó phải biết, anh ha 😛 hehe.

  5. Anh M cứ giữ tác phong thư thái mà bình luận chứ. Em thấy anh tỏ ra đanh đá thế này, rồi giải thích, nhắc đi nhắc lại, xem ra anh cũng bị ảnh hưởng bởi những người đó rồi!

    Còn thương hiệu của anh, anh biết, mọi người biết, nói mãi ra cũng mất hay anh ạ!

    Em góp ý thế, vì em ko hiểu sao lắm người ko quen biết mà rảnh rỗi đi anti anh thế.

    • Em là ai? Em có phải “mọi người” không? Giọng văn của anh trước giờ vẫn thế, anh ko cần định hình nó là “đanh đá” hay gì gì cả. Thích thì đọc, không thích bỏ qua.

      Người nào không hiểu thì ít nhất trình bày sơ qua cho họ hiểu, chứ làm gì sai mà phải “giải thích”? Hay là anh đang… giải thích với em đấy? Nếu em quan điểm như vậy thì mai mốt anh khỏi duyệt và trả lời comment của em, thế cho đỡ mích lòng.

  6. Đồng ý với Rob. Đây không phải là báo chí mà viết dàn đều. Kể cả có những tạp chí cũng không hề viết về những ca sĩ, diễn viên, người mẫu cóc ổi mía ghim, mất phong cách và level hết.
    Hơn nữa mình nên viết về ai đó mình hiểu khá rõ đúng không? Chứ viết về 1 ai đó ko quen biết hay ko có nhiều thông tin, toàn là thông tin lụm lặt nghe đồn, thì sao chính xác được. Chính viết ra suy nghĩ & cảm nhận bản thân mới quan trọng.
    Đề nghị Rob tiếp tục đanh đá hehe. Thích tác phong đó, đanh đá dữ dội nhưng không quá phiến diện.

    • Thank you. 😛

      Thật ra thì thiên vị cũng là lẽ thường tình, vì chả ai thật sự thích mọi thứ ngang nhau cả. XD Nếu việc đó xảy ra thật thì cuộc sống sẽ rất nhàm chán, ko ai muốn phấn đấu nữa. Mình dành nhiều tình cảm cho người nào hơn, vì họ nỗ lực nhiều hơn và xứng đáng hơn, vậy thui. 😛

      À, còn ý sau, thực ra bây giờ nhiều kẻ thích lượm tin đồn để viết đó chứ, ko có thì… tự nghĩ ra luôn. =)) Chẹp, hại người cho đã, trước sau cũng trả giá.

  7. Tớ thì chẳng biết cậu là ai 😀 đọc hay đồng cảm là ok, thanks vì biết thêm 1 em nữa thay vì suốt ngày mỗi em Taylor

  8. Đúng! Blog là của cá nhân mà, mình thích gì thì viết.

  9. Hugo thích Blog của bạn lắm! Dễ thương mà bạn cũng rứa nữa! kakak! Làm bạn hén!

  10. Pingback: Classic Hair & Top of November « Robbey McNificent

Bình luận về bài viết này