Làn Sóng Xanh 2009 – Đã… Hết Xanh

Cũng như năm ngoái, chương trình Làn Sóng Xanh năm nay để lại nhiều tranh cãi. Top 10 gồm nhiều gương mặt “mới”, như… Thu Minh, Phương Linh, Thùy Chi, Cao Thái Sơn, Hoàng Hải. Ngoại trừ Cao Thái Sơn đình đám với Con Đường Mưa, 4 nghệ sĩ còn lại khá im ắng, không có hoạt động nào nổi bật.

RobbeyLSX0012


Nhiều ý kiến cho rằng, BTC đang tôn vinh “bù” cho những năm trước. Ví dụ điển hình là trường hợp Thu Minh: chị đi hát trên 10 năm, có trong tay kha khá bài hits nhưng nay mới được xướng tên. Phương Linh cũng từng lọt vào Top 10 hàng tuần với Ánh Trăng và Em, khó hiểu thay, rốt cục chỉ mỗi… Hà Anh Tuấn đạt giải. Thùy Chi là hiện tượng mạng đình đám 2 năm về trước, nhưng đến 2009 thì độ nóng đã giảm sút đáng kể so với Bảo Thy và Đông Nhi.

Top 10 bao gồm những nghệ sĩ đầy thực lực, nhưng sự gia nhập sai thời điểm của họ khiến ta phải phì cười. Thu Thủy vào nghề trước Thùy Chi bao nhiêu năm, ra đến 3 albums, nay mới… triển vọng. Trong khi đó, bé Chi nhiều lần tuyên bố, em thậm chí chẳng muốn theo đuổi con đường ca hát lâu dài. Trường hợp Phạm Anh Khoa nữa chứ – dễ khiến người ta liên tưởng đến chị Hiền Thục được đề cử “triển vọng” 6 lần để rồi… thất vọng.

RobbeyLSX0019


Làn Sóng Xanh đã mất hoàn toàn khả năng định hướng gout nghe nhạc đến giới trẻ, và ngược lại, khán giả cũng không còn mặn mà như xưa. Khán đài Lan Anh “trống vắng” đến tội. Sát giờ, bảo vệ yêu cầu mọi người dồn lên trên, để ghi hình vẫn thấy… xôm tụ.

10 năm trước, dù bận rộn cách mấy, các nghệ sĩ vẫn thu xếp để hiện diện tại lễ trao giải. Nay, không chỉ đàn anh đàn chị mà cả… đàn em cũng không còn quan trọng hóa Làn Sóng Xanh nữa: Hồ Quỳnh Hương, Đức Trí, Dương Khắc Linh, Thủy Tiên, Thu Minh, Phương Linh, vv. là một số tên tuổi vắng mặt. Hồ Ngọc Hà cố gắng về nước kịp thời sau chuyến lưu diễn, nhưng do bị ốm nên cũng không tham gia được. Rốt cục, chỉ có 2 nữ nghệ sĩ nhận giải là Mỹ Tâm và Thùy Chi. Có đôi chút chạnh lòng, nhỉ?

RobbeyLSX0031


Vài hình ảnh đêm trao giải Làn Sóng Xanh 2009


RobbeyLSX0003

RobbeyLSX0004

Mỹ Tâm was so hyper, in a good way. Trang phục đẹp, tươi tắn, chị hoàn thành tốt vai trò MC.

RobbeyLSX0007

RobbeyLSX0006

RobbeyLSX0008

Hoàng Hải khỏe khoắn trong 1 ca khúc Rock.

RobbeyLSX0009

RobbeyLSX0010

Wanbi được các em thiếu nhi trong đội múa cực kỳ hâm mộ, ai cũng muốn chụp với thần tượng.

RobbeyLSX0011

Robbey chỉ hăm dọa thôi, vì nó dám cao hơn mình, grrrr!!!

RobbeyLSX0013

RobbeyLSX0014

RobbeyLSX0015

RobbeyLSX0016

Hà Anh Tuấn, Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh cùng hòa giọng trong Tết Xuân – sẽ được phát hành dưới dạng single vào đầu năm 2010. Hum đó cũng là sinh nhật Cu Tí!

RobbeyLSX0017

Wanbi và Thu Thủy nhận giải triển vọng do các phóng viên bình chọn.

RobbeyLSX0018

RobbeyLSX0020

Cả 2 cùng thể hiện liên khúc xuân, và chuyện gì đã xảy ra thì các bạn cũng biết rồi đấy.

RobbeyLSX0021

Mỹ Tâm tự tin thể hiện Ngày Anh Ra Đi dù không có nhóm nhảy, nhờ vào sự cổ vũ nhiệt tình của FC. Cũng nên đề cập luôn, ngoại trừ sự náo nhiệt từ khu vực FC Myta, các đối tượng khác khá hời hợt với cả chương trình nói chung. Sau mỗi tiết mục, rất ít người “chịu khó” vỗ tay.

RobbeyLSX0022

Đàm Vĩnh Hưng thể hiện bản lĩnh đàn anh khi trình diễn quá tốt.

RobbeyLSX0023

RobbeyLSX0024

Giải Top 10 Ca Sĩ

RobbeyLSX0025

RobbeyLSX0026

RobbeyLSX0027

RobbeyLSX0028

RobbeyLSX0029

RobbeyLSX0030

Gương mặt ca sĩ của năm là Đàm Vĩnh HưngHồ Ngọc Hà, hoàn toàn xứng đáng với những gì họ đã làm được trong năm qua. 

RobbeyLSX0032

Hoàng Hải cười tươi như trẻ con được quà.

RobbeyLSX0033

Tấm ni là cả 2 bị flash hại.

26 responses to “Làn Sóng Xanh 2009 – Đã… Hết Xanh

  1. và chuyện gì đã xảy ra thì các bạn cũng biết rồi đấy.

    => Chuyện bình thường thôi mà, tai nạn ca sĩ nào cũng gặp phải. :”>

  2. Áo của Wanbi đẹp kinh

  3. Gương mặt ca sĩ của năm là Đàm Vĩnh Hưng hoàn toàn xứng đáng với những gì a đã làm được trong năm qua.

    Rat thik cau nay.Boi vi DVH qua that la mot ngoi sao xung dang voi moi giai thuong.
    Thik ca Hoang Hai nua…chuc mug chuc mung

  4. Bữa đó Tâm mặc 2 bộ đồ đẹp và hát live hay ghê.

  5. Làn sóng xanh chỉ rầm rộ tầm 10 năm về trc còn h đây hầu như ko thu hút đc sự chú ý nữa rồi. Cũng chỉ có từng đó gương mặt, dù chả có j nổi bật nhưng cũng tại ko biết chọn ai nữa. Cả Top 10 trừ HNH thì hầu như không có dấu ấn j trong năm nay hết >”<
    Tóc của anh Rob kỳ này trông ngộ ngộ ngộ, hay hay hay :X

  6. anh Rob ơi đây là lần đầu tiên em nghe Wanbi hát live đó. Trước giờ cũng nghe lũ bạn nó chê Wanbi hát yếu xìu. Hum nay nghe thấy đúng thật. Wanbi hát bài tủ Đôi mắt mà hát mãi hổng có hay gì hết, hụt hơi quá trời. Em hơi thất vọng. Em thấy anh có viết một entry về ca sĩ hát live mà hình như chỉ thấy đánh giá về ca sĩ nữ trẻ như Phương Vy , Đông Nhi … còn các ca sĩ nam nhà mình thì thế nào nhỉ? Anh Rob nếu bình chọn 10 ca sĩ live hay nhất showbiz Việt thì anh bầu ai ?

    • Em ơi, hôm đó âm thanh lúc Wanbi trình diễn rõ ràng có vấn đề mà, giọng Nguyễn Hải Phong không nghe được gì luôn. Sự cố xảy ra ngoài ý muốn thôi, anh không thích giọng Wanbi mấy nhưng phải công nhận cậu này rất chịu khó hát live trong điều kiện có thể.

  7. vấn đề muôn thuở. Miễn bàn ạh ^^ VN mình cứ thế này nên không “lớn” lên nổi =.=

  8. Những năm trước xem DVD thôi cũng đủ thấy sức hút mạnh của LSX …thời top 10 còn Hồng Ngọc, Thanh Thảo, Đan Trường, Lam Trường….2003, 2004, 2005…đến 2006 giảm sức hấp dẫn…càng ngày càng chán

  9. Làn sóng xanh h đâu còn ai biết tới nữa đâu !!!

  10. Hồi trước “đuối” cỡ nào sáng cũng ráng mò dậy đúng 7h bật nghe. Giờ chẳng còn quan tâm nữa vì rõ ràng LSX chẳng còn thể hiện bộ mặt chung âm nhạc như những năm trước nữa. Bảng xếp hạng hàng tuần cứ xô bồ lẫn lộn giữa nhiều dòng âm nhạc, trong đó cũng có những bài chợ. Thời hoàng kim qua rồi … tiếc thật.

  11. LSX đã hết xanh từ năm trước làm 10 năm ấy chứ , từ một giải uy tín nhất mà h thê thảm thấy tội …
    Quỳnh Hợp ơi là QH

  12. Mr Đàm và chị Hà nhận giải ca sỹ của năm là hoàn toàn thuyết phục rồi, thik nhất là giải này ;”>
    Umk, e cũng k hiểu sao Candy năm nay còn nhận giải ca sỹ triển vọng nữa, giải này e liên tưởng đến Lê Hiếu mấy năm về trước 😦
    Nếu nói Thùy Chi hơi im lặng thì cũng hơi quá anh à, vì Thùy Chi đã cân bằng thời gian học và đi hát.Trong năm vừa rồi Chi tham gia rất nhiều trên chương trình Bài Hát Việt, gần đây nhất là bài hát rất hay Em Về Trời gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo và khán giả yêu nhạc.
    Còn Hải Fonk, thực sự Fonk hát hay, hikhik, e thì k thik Fonk mấy, chỉ là thik nghe Fonk hát thôi, nhất là bài Lột Xác, đúng tâm trạng cực^^.Bài hát Disappear của Fonk ft M4U có hay nhưng bản dịch…lol^^
    *Attention!
    Sao Rob hem đi hát rùi jật jải cho các bạn trên FB này, hý hý

  13. hairstyle của W. sao jống Lee Min-Ho quá mợi!

  14. và chuyện gì xảy ra thì các bạn cũng biết rồi đấy: ủa là chiện chi zậy a?Bữa đó e hem xem nên hem pik, a kể lại cho e nghe zới.

  15. Mặc dù em thích Mỹ Tâm nhưng phải công nhận giải ca sĩ của năm cho HNH là phù hợp rùi vì năm nay Hà hoạt động mạnh trong lĩnh vực nghệ thuật trong khi chị Tâm thì hướng thiện nhiều hơn 🙂
    Nếu nói về nữ ca sĩ triển vọng thì em chấm cho Đông Nhi nhiều hơn vì nói thật ĐN thật sự có triển vọng và tiềm năng hơn
    Riêng Wanbi công nhận ảnh hay live nhưng cuối cùng vẫn như thế … nghe live hoài mà chưa thấy lần nào hay nổi 😦
    Còn cái vụ sự cố là gì mà không coi tt nên không biết

  16. @ yang tran : Mình đồng ý với ý kiến của bạn này
    WB có mấy style y chang sao BOF từ mũ , nón style đến giờ là tóc

  17. so với giải thưởng triển vọng năm nay , thực sự mà nhìn nhận rằng Bảo Thy là cái tên đc xướng lên trong đêm trao giải dù ko đủ phiếu vs thu thuỷ nhưng vào hàng Top 10 cũng ko mấy khó khăn , nhưng thật tiếc thay cô ca sĩ đình đám này liên tục có tên trong đề cử nhưng lại ko có trong phần trao giải nào , mọi ng cho rằng Bảo Thy k xướng đáng nhưng nhìn nhận về 1 khía cạnh nào đó thì thực sự rằng Bảo Thy rất xứng đáng trong giải Làn sóng Xanh năm nay…..hy vọng rằng cái tên Bảo Thy năm sau sẽ đc xướng tên vì ngoài những anti Fans thì Bảo Thy có 1 lực lượng Fans khá hùng hậu và vững chắc !

  18. nói chung là LSX càng ngày càng bị chửi ,cái giải triển vọng của candy nên đưa cho ĐN là hợp lý hơn

  19. cong nhan nam nay cha’n thiet…ma Hoang Hai vao top 10 la zui rui`…Thuy Chi duoc cung hoi shock

  20. Pingback: Top VIBEs of December 2009 « Robbey McNificent

  21. năm nay thất vọng LSX ghê luôn đó..trao giải gì mà lèo tèo..8h30 hết mất tiu..hụt hẫng..
    Mấy hôm trc em có xem blog anh Robbey và thành fan của anh rồi đấy nhưng mấy hôm trc yahoo bị gì mà e cmt cho anh ko dc.. Năm mới vui vẻ anh nhé..

  22. đúng là LSX năm nay toàn…giá ko à =.= hem có gì mới mẻ, trong khi các ca sĩ trẻ đang lên khá nhìu trong năm thì hem thí đâu

Bình luận về bài viết này