Hey Ma, I WAS There.

DSC_0048a


Giấc mơ khá kỳ lạ.

Setup cảnh đầu tiên là trong một văn phòng, bạn nhân viên tiếp mình có việc khẩn đột xuất, bảo mình chờ ở đấy. Cũng khá lâu… Chả biết vì sao mình lại phải chờ? Grrrr, Robbey không thích chờ! Tò mò… Lướt mắt qua danh sách trên bàn, dừng lại ở tên LTDM.

Hmm… Nhìn ra ngoài, thấy thấp thoáng dáng vẻ như… mẹ mình, đang ngồi đợi đến lượt. Chắc không phải. Tầm 20 năm trước thì đúng nàng.

Hơ.

“Family Choice List” là như nào nhỉ? Bấy giờ mới đọc dòng chữ in ngược ở cửa ra vào: HELL OFFICE. Oh hell nawww. Giờ mới nhớ, văn hóa Á Đông không có vụ thiên đàng hay địa ngục. Muốn đầu thai trước hết phải xuống âm phủ, sau đó uống chén nước Mệnh Bà (đúng tên không ha?) để quên ký ức tiền kiếp, cuối cùng là… lên đường.

Í dà. Giờ cũng hiện đại ghê, đủ thể loại service, tiếng Tây tiếng U hoành tráng. Mắc gì tui ở đây? Thế là tui làm liều, xóa cả 2 cái tên trong danh sách. Sau đó, cứ đường hoàng bước ra ngoài, dắt luôn cô gái kia lên lại… mặt đất. Bạn í tỉnh ngủ, không nhận ra tui là ai, nhưng tui cứ bi bi bô bô nên… rứa là quen!

Đi chơi cùng nhau vài hôm, biết một tay đang theo đuổi cô í, trông khá ổn nhưng đơn giản là… tui chả ưa. Kệ, thấy nàng cũng không mặn mà gì. Nhưng… con gái mà, mưa dầm thấm đất. Đến một ngày, tui nhận ra vẻ bề ngoài của mình dần thay đổi, ngày càng giống thằng kia. “Eh, giỡn hả?” Thế đúng mẹ mình roài!

Tính tui mấy bạn biết, muốn gì phải được nấy, còn không thích là đạp cho văng ra. Trùi ui, phải đối mặt cả đời đó nha, nghĩ sao? Tất nhiên – tui phá! Tìm mọi cách rủ nàng đi chơi, né tên kia càng xa càng tốt. Thế là cô í hiểu lầm, bảo chỉ xem tui là… bạn thôi. Ặc ặc. Chưa hết, nàng còn mai mối cho nhỏ bạn thân, rủ ra café xong bỏ tui ngồi đó.

Ghét nhỉ? Uh, mà tui cũng quỡn, huyên thuyên cùng cô A đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Đưa ẻm zìa đến nhà, chợt thấy một bạn nam đứng đợi ngoài cửa. Nhìn sáng sủa, đẹp zai, giống giống tui nhưng gầy hơn một chút. Hơ hơ hơ, được nha.

Tiếp tục công việc khá… bao đồng, tui sắp xếp cho chàng và nàng gặp nhau. Rút kinh nghiệm đợt trước, lần này, tui “chơi chiêu” cho mọi thứ đều diễn ra một cách tình cờ. Phew… Rốt cục 2 người cũng đám cưới. Định rình cảnh… động phòng mà bị điện thoại đánh thức dậy…

DSC_0048


Mía… Đau đầu.

Sực nhớ hôm nay sinh nhật mẹ. Chắc không phải trùng hợp?

Theo khía cạnh khoa học, tui đánh giá.

1. Tui hài lòng với gia đình của mình.
2. Tui hài lòng với ngoại hình của mình.
3. Khẳng định câu, “Cha mẹ sinh con, trời sinh tính”. Haha, một nghìn năm không đổi.

Ít khi nào mơ xong mà nhớ được nhiều diễn biến như vậy lắm. Bấy nhiêu đủ làm sườn để dựng phim rùi nhỉ?

Mum54

Mum55

Mum56


Rob và Mẹ là Bạn Thân


18 responses to “Hey Ma, I WAS There.

  1. Giấc mơ của a mắc cười quá nhỉ, mà nhìn a để râu như này cũng oách quá chứ ^^

  2. Canh Mạnh Bà anh ạ! hem phải chén nước nha. ^^

  3. hjhj..em bao a nen viet truyen ma…truyen nay dung phim khoi nguoi dap hop de xem…=))

  4. Công nhận là mơ dài, nhiều tình tiết như phim, mà bạn Rob nhớ được cũng siêu 😀
    Có phải là dù mơ, nhưng cách suy nghĩ , tính cách của bản thân vẫn thường giống như đời thực k nhỉ ( như đoạn bạn nói về tính “muốn gì phải được” đó)

  5. Mẹ anh biết làm nhiều món , thích thật ^^
    Ngưỡng mộ anh , anh mãi không mập T_T

  6. dạo này a râu ria nhiều quá.^_ ^

  7. ai chà! “Tuổi trẻ Sài Gòn Mậu Thân 1968” cơ ạ?
    way! a cầm đọc thật hay chỉ để chộp ảnh thui dzạ? keke ;))
    giấc mơ của a ngộ nhỉ? thế rốt cuộc chẳng có iem nào ạ?

  8. bao vờ cũng bị đánh thức vào lúc gay cấn nhất của 1 giấc mơ…

  9. anh viết bài này hình như nói về tìn tay 3 phải hem anh 😛
    2 chàng trc đoá là bạn thân iu 1 cô nàng đúng hem anh :)))
    Giống fin Hàn quá anh ah 😛
    mà 1 trong 2 chàng hay cả 2 chàng là g.y thì lạ à nha anh 😛
    3. Khẳng định câu, “Cha mẹ sinh con, trời sinh tính”. Haha, một nghìn năm không đổi.
    cái thứ 3 e ko đồng ý với a hem lẽ cha mẹ xấu sinh ra con xấu sao anh ? 😛
    Lỡ đứa con biết phấn đấu cho khác với cha mẹ chúng thì seo anh ? 😛

Bình luận về bài viết này