Đừng Nói và Đừng Hứa

Hôm nọ ngồi tâm sự với anh Nhiêu Huy, “Phương Vy vậy mà hay, nổi trội hẳn thì chưa, nhưng chìm chắc chắn không chìm.” Trả lời phỏng vấn và xuất hiện có chọn lọc, Vy gìn giữ được hình tượng đẹp mà vẫn thu hút nhiều hợp đồng quảng cáo với các nhãn hàng lớn: Samsung, Coca Cola, Pond’s, Lip Ice, vv.

Thế nhưng, điều khiến mình băn khoăn là Vy đang ở thế… độc tôn quá, ở lứa em mải chưa có đối thủ nào để kình cựa. Trong kinh doanh cũng vậy, thông thường phải có 2 ông trùm kè nhau thì dòng sản phẩm đó mới phát triển mạnh mẽ được, ví dụ điển hình nhất là Coca vs. Pepsi. Thật sự, mình muốn tìm cho Vy một đối thủ xứng đáng, với hy vọng sự cạnh tranh công bằng sẽ là bệ phóng tốt cho cả 2.

RobbeyVy0011


Hồ Ngọc Hà hay Mỹ Tâm không phải là “đối thủ” của Vy. Họ đã đi trước và làm được quá nhiều trong sự nghiệp, nếu chạy theo thì muôn đời không đuổi kịp. Vy đang đi chậm nhưng rất vững trên con đường riêng. Sắp tới, khi Hà tách hẳn khỏi Music Faces, mọi sự so sánh sẽ tan thành mây khói. Mình nghĩ, lý do duy nhất khiến người ta hay đặt lên cùng bàn cân, là do Vy và Hà đều đã được Đức Trí đo ni đóng giày qua từng ca khúc.

Trà My hay Thảo Trang đã có thể là đối trọng mạnh nhất. Trà My có nhan sắc, vũ đạo, chất giọng dễ nhận biết, lại được giúp đỡ về mặt tài chính. Dục tốc bất đạt, tên của My đã “bị” đẩy lên quá nhanh, trước cả khi tài năng kịp chín hoàn toàn. Nếu ở cùng ekip Hà Dũng thêm vài năm nữa, vị trí của em sẽ được đảm bảo hơn, nhưng… Âu cũng do duyên số. Hy vọng My lùi một bước để tiến 3 bước.

Thảo Trang sở hữu nét đẹp không đụng hàng, trình diễn tốt, cách xử lý rất Tây. Nếu được đầu tư kỹ lưỡng, có lẽ Trang đã chẳng phải xuất hiện quá nhiều một dạo, để rồi đánh mất cảm giác “lạ” nơi thính giả. Trong album đầu, Trang cứ mải loay hoay giữa làn ranh nghệ thuật và thị trường. Giá như đại gia nào giúp em thì hay quá, không phải lo chuyện cơm áo gạo tiền, chỉ tập trung vào chuyên môn.

Lê Cát Trọng Lý là một gương mặt không cần qua cuộc thi để tỏa sáng, và mình cũng rất ấn tượng bởi cá tính âm nhạc của cô gái trẻ này. Tuy nhiên, nếu Lý ồn ào hơn, có khi lại chả còn là Lý mà mình yêu thích nữa. Hướng đi của Lý nên nhắm vào niche market, như thế mới thành công lâu bền.

RobbeyVy0016


Các ca sĩ teen thì sao? Chắc chắn họ cũng sẽ phải lớn lên và hát những dòng nhạc trưởng thành hơn.

Bảo Thy từng là một hiện tượng. Với độ hút sân khấu đáng ngạc nhiên, Thy đã sớm gom về một lượng fans khổng lồ. Tuy nhiên, Thy phạm sai lầm lớn khi lạm dụng scandal để làm đường tắt đến vị trí “ngôi sao”. Em phải dành ít nhất một năm để xây dựng lại hình ảnh của mình, may ra mới thoát khỏi ác cảm của hàng nghìn anti-fans hiện tại.

Đông Nhi nổi lên sau, nhưng với khả năng tự tạo hit liên tục, đã nhanh chóng trở thành đối trọng đáng gờm của… Bảo Thy. Tiếc thay, khi Nu đang dự định thoát khỏi hình tượng “ca sĩ teen”, sức khỏe lại không cho phép em tiếp tục nữa. Gia đình Đông Nhi rất sốt ruột, không cho Nu lao lực khi chưa khỏi hẳn bệnh. Thời gian tịnh dưỡng chưa biết bao lâu, liệu các fans có sẵn sàng chờ?

Thùy Lâm cũng là một trường hợp khá thú vị. Tài sắc vẹn toàn, Lâm hoàn toàn có khả năng tiến xa hơn hiện tại, nếu đường đi nước bước tinh tế hơn. Dẫu biết cô Hằng thương em, nhưng sự lo lắng của người mẹ đôi khi ngăn con gái mình đến với những cơ hội để bứt phá.

[Lương Bích Hữu, Yến Trang, Thu Thủy bằng tuổi Hồ Ngọc Hà – đồng thời đã đi hát rất nhiều năm trước đó, nên mạn phép không đưa vào bài]

Mình không… nhận tiền ca sĩ nên nhận xét rất vô tư. Ai tài giỏi, ai thành sao, mình càng mừng cho họ. V-Pop đang ở giai đoạn giao thoa, muốn tìm một gương mặt trẻ đủ sức hút với cả 2 lớp khán giả lớn tuổi và nhỏ tuổi – chẳng dễ dàng chút nào…


RobbeyVy0001

RobbeyVy0002

Phương Vy @ Không Tên 20.11.2009

RobbeyVy0003

RobbeyVy0004

Setlist:

1. Có Đôi Lần (New Mix)

2. 60 Năm Cuộc Đời
3. Yesterday
4. Xin Cho Tôi
5. Cô Đơn
6. Fever
7. Đừng Nói và Đừng Hứa


RobbeyVy0005

RobbeyVy0006

RobbeyVy0007

RobbeyVy0008

Why he has to go, I don’t know, he wouldn’t say…


RobbeyVy0012

RobbeyVy0010

Tình yêu đã chết trong tôi, nụ cười đã tắt trên môi…


RobbeyVy0013

RobbeyVy0014

RobbeyVy0015

Fever all thru the night…


RobbeyVy0017

RobbeyVy0018

RobbeyVy0019

RobbeyVy0020

Xin anh đừng nói và xin anh đừng hứa!


RobbeyVy0021

My baby’s blanket.

RobbeyVy0022

RobbeyVy0025

Phương Vy cùng ba Đùi và ku Bin.

RobbeyVy0024

Ty lùn – mới được giải viết thư gửi… Hồ Ngọc Hà.

RobbeyVy0023

Đẹp đẹp đẹp đẹp đẹp đẹp đẹp đẹp. Thx ba Đùi.

RobbeyVy0026

Cơm bụi… ^_^

 

26 responses to “Đừng Nói và Đừng Hứa

  1. Hic…Phương Vy hát ở Không Tên sao Heo không biết gì hết..huhuhu…thế là không xem được “ Ca sĩ Lúc Mới Yêu” hát rùi…tiếc như cuội…hic..hic…

  2. Vy co cai danh “Vietnam Idol” nen la mot loi the lon lam roi. Goi la cai danh, nhung Vy thuc su tai nang moi co duoc ^_^

  3. nhan xet hay……..thic ss Vy cuoi…..tuoi roi…

  4. Em cũng cảm thấy chưa ai cùng trang lứa có thể trở thành đối thủ của P.Vy được ! PV diễn live cực tốt nhỉ so với cá ca sĩ cùng trang lứa! Thế mạnh!

  5. A Robb sướng ngồi gần é , e đến sau , bên KT nó sắp e xa xaaaa ! Ặc , chụp chán ác . Nhưng bài cô đơn Vy hát giọng rung hay quá , phần điệp khúc nghe như vỡ òa .

  6. bài viết xuất sắc, tình hình là nếu a thương e thì kiếm đại gia dùm e…hahhahaha

  7. đối thủ của Bi ù là Robbey! trong phạm trù ăn uống! wuyết định zậy đi chú Rob! khứ khứ khứ ….

  8. chị Nu diễn nhất quỉ nhì ma qá cute =)) nhưng mờ anh Đan Trường thì bó tay luôn =.=!

  9. Phát hiện ra là kết thúc entry lúc nào cũng là một đĩa thức ăn. thèm. written by tt.

  10. Heo hem có nói là dối như cuội?!? Chỉ nói Tiếc như cuội thui…hic…

  11. Phuong Vy co kha nang that, nhung ca’ ti’nh de noi bat han len thi chua co’ va` chua thay’ (pha`n ca’ ti’nh cu~ng la` noi luc tie`m ta`ng ben trong, co khi se~ ho~ tro manh hon cho ca kha nang ca hat’)

  12. sis Vy cười tươi, ^^, phong cách cũng nhẹ nhàng, sis chọn đường đi k ồn ào nhưng rất vững ^^

  13. Vy yêu :X… Nhẹ nhàng, lắng sâu nhưng đầy cá tính, giàu nhiệt huyết và bản lĩnh để đứng trong showbiz … Đối thủ của Vy là Vy hâm :P..

  14. tối âm áp nhá anh Mẫn lẹp zai ! mà sao thấy anh toàn ưa tiên nữ thía có mấy người nam nhi tri trí đang ganh tị kìa ! em củng ganh tí nửa ! trong 3 anh em kết anh Mẫn nhất

  15. Không nói. Không hứa. Và phải làm việc. Làm việc cật lực để tự khảng định mình.

  16. Hồ Ngọc Hà hay Mỹ Tâm không phải là “đối thủ” của Vy. Họ đã đi trước và làm được quá nhiều trong sự nghiệp, nếu chạy theo thì muôn đời không đuổi kịp. Vy đang đi chậm nhưng rất vững trên con đường riêng. Sắp tới, khi Hà tách hẳn khỏi Music Faces, mọi sự so sánh sẽ tan thành mây khói. Mình nghĩ, lý do duy nhất khiến người ta hay đặt lên cùng bàn cân, là do Vy và Hà đều đã được Đức Trí đo ni đóng giày qua từng ca khúc. Thik nhat doan na`y ne`

  17. PV sẽ còn tiến xa nữa, come on girl

Bình luận về bài viết này