Ngọt Ngào (Falling In Love)

RobbeyNu0001


Thời gian trôi qua, vẫn còn nguyên những ngọt ngào xưa

Ngồi tựa vai anh nhớ ngày ấy, lúc em thẹn thùng…

Vào đêm hôm ấy gió và mưa cuốn đi nàng trăng
Rồi anh đã đến dưới màn mưa khẽ hôn nhẹ nhàng…

Ngày rồi ngày qua ngắm hoàng hôn, đón ánh nắng lên.
Chợt lòng em xao xuyến hạnh phúc cho phút giây bình yên
Oh… I’m falling in love with you.

Đông Nhi – I’m Falling In Love With You

Những dòng trên mở đầu cho 3 đoạn trong ca khúc Ngọt Ngào – my current favorite.

Thời gian gần đây, nhạc sĩ ít khi chịu thêm lời 2. Một bài thường bao gồm Verse – Bridge – Chorus, cứ thế lặp lại… 3 lần. Hoặc họ cạn ý tưởng, hoặc viết bừa để bán ra hàng loạt, gom tiền về. Thế nên, đừng ngạc nhiên khi thấy nhiều sáng tác mới khá hời hợt, na ná nhau. Một số trường hợp lại nhầm tưởng: đối nghịch nhàm chán là… điên khùng, trộn mớ đại ngôn nhăng cuội với chất nhạc ma quái, ném vào mặt thính giả rồi bảo “Đẳng cấp đấy”. Cho xin!

RobbeyNu0002


Nghệ thuật đến từ cuộc sống hằng ngày, khi bạn biết chắt chiu cảm xúc.

Muốn truyền đạt thành công đến khán giả, trước tiên phải nắm thông điệp mình đang trình bày, do chẳng ai muốn nghe những cái máy hát tròn trịa cả. Nhiều ca sĩ trẻ hiện nay kiêm luôn vai trò sáng tác, đó là điều đáng khích lệ, vì chỉ bản thân mới hiểu đứa con tinh thần rõ nhất.

Tuy nhiên, kết quả không giống nhau – bởi viết lách vốn thuộc về năng khiếu. Một em theo “nhạc sang” từng phán, “Viết như tụi nó dễ ợt à, lấy beat nước ngoài xong ngồi… chế, kiểu đó một ngày em làm… chục bài cũng được.” Chậc, thế mà đến nay vẫn chưa thấy hit nào đóng mộc tên ẻm, thậm chí chả có hit. Ví dụ khác: Như Ý lên báo đì đùng về những “lời ca ngợi” từ các nhạc shỡi, đến lúc Anh Có Phải Người Đàn Ông Tốt? chào sân – chới với!!! Bôi bác đố đỡ được. Khen đểu mà tưởng thật.

RobbeyNu0007


Ca từ ổn nhất thuộc về Thủy Tiên và Đông Nhi. Tuy nhiên, đúng như một số người… bắt lỗi, Tiên vẫn đặt nền tảng giai điệu dựa trên nhạc quốc tế khá nhiều. Mình đánh giá Nu cao hơn, vì tất cả các ca khúc của em ấy đều nguyên bản (original), ra lò hơn chục bài rồi mà đố anti hô hào 2 chữ “đạo nhạc”.

Nu còn chịu khó tìm tòi sáng tạo, ít khi lặp lại bản thân. Gần đây nhất là cách chạy chữ theo kiểu hát nói trong Bối Rối, và rõ nét hơn ở Ngọt Ngào, khiến mình liên tưởng đến Natasha Bedingfield và Lily Allen. Chất giọng của 2 cô gái này không được các nhà phê bình đánh giá xuất sắc; họ tỏa sáng nhờ narrative lyric (lời ca mang tính chất dẫn chuyện).

Tất nhiên, so sánh trực tiếp sẽ khập khiễng, vì Đông Nhi chưa bàn về đề tài xã hội và chính trị nhiều như họ. Cơ mà, đâu cần thiết, dính dáng vô mấy cái đó chỉ mệt người. Ý mình ở đây là – mỗi bài hát của Nu là một câu chuyện, dẫn dắt khéo léo qua các phân đoạn, cuối cùng “máu chảy về tim” ở điệp khúc.

RobbeyNu0006


Đọc lời, sẽ thấy rõ Ngọt Ngào chính là phần tiếp nối của hit Bối Rối, khi cô gái nay đã hạnh phúc với tình yêu ngồi ôn lại những kỷ niệm xưa. Nu tâm sự, “Em không có thời gian để yêu, nhưng bù lại rất giàu… trí tưởng tượng. Em thường đưa ra nhiều tình huống, đặt mình vào vị trí nhân vật, và viết.” Những giây phút rung động và mơ ước của cô bé như trải dài qua từng lời ca.

RobbeyNu0004


Tạm thời như thế đã.

Một số hình ảnh từ buổi họp FC Đông Nhi cuối năm, video tớ song ca cùng Nu Nu, đồng thời thể hiện Ngọt Ngào theo phong cách acoustic.



RobbeyNu0003

.

RobbeyNu0007


Ảnh bị hồng hơn mức chấp nhận được nên cần edit, mọi người chịu khó đợi entry sau. Trong lúc chờ, đảo mắt qua mí cái video nhé hehe.

Lần trước hát chung với Noo, lần này lại hòa giọng cùng Nu, xem ra mình rất có duyên với … Nếu. Khổ nổi, quen hát bản gốc nên bị nhầm lời vài chỗ.

Bị mất đoạn kết vì thẻ hết dung lượng. Hix, thông cảm.

Cuối cùng là món quà đặc biệt dành cho các bạn yêu Nu – ca khúc Ngọt Ngào do mình phiêu trên tiếng piano của Youtuber Hồ Thanh Bình.

Enjoy! ^_^


45 responses to “Ngọt Ngào (Falling In Love)

  1. Nu bài nao cung chuẩn, anh Rob hát nhìn cute ghê…héhé

  2. I ♥ Nu Nu!.I ♥ Robbey hehe!..Nu hát live hay qá hàk a :X:x

  3. kaka … cam on a nhiu` :X

  4. hwa di zui wa’ chung teen vong co =)) =))
    anh hay nhin` vao mat e :)) :))

  5. Hynh` ít trế Robbey!! chờ cái entry típ theo đó nha!! up hinh Nunu nhìu nhìu lên! kể chuyện hum đó nữa nhaz!!^^ công nhận văn Rob chuẩn ghê ak!!! good good!!

  6. Bài nào cũa Nu cũg gud “Mình đánh giá Nu cao hơn, vì tất cả các ca khúc của em ấy đều nguyên bản (original), ra lò hơn chục bài rồi mà đố anti hô hào 2 chữ “đạo nhạc”” e thix câu này cũa a ;)) up hỳh đy a :X:x:x

  7. bravo :”> anh hát live hay quá ^^
    nhí nhãnh nữa hehe

  8. Bài I’m falling in love w U cua Nu hay vai…
    Càng ngày càng iu Nu hon

  9. Hình như đây là lần đầu tiên nghe anh Rob nói tiếng Việt trong clip ý nhờ?^_^!Hic,giọng anh Rob kute điên đảo ý!Zồi ôi,chết mê mệt luôn!;))

  10. wao…! Nu live chuẩn cực !

  11. Nu sang tac ngay cang len tay that :X

  12. cho e cái beat đi 😦

  13. Bản piano nghe nhẹ nhàng hơn nhờ, a hát hay 🙂

  14. ♥ nghe thích tai ghê á ^^, tại lâu lắm ko thấy clip hát của anh Rob 🙂

  15. Nu kute wa’ ta!!!!!!!

  16. Khúc đầu tiên anh oh, hello dễ thương quá, nhìn mắc cười. Còn khúc rap nhìn anh nhí nhảnh dễ sợ luôn :d

  17. a hát hay qá ak` :X:X
    hâm mộ gê ..

  18. đôi khi nghe giọng anh mà cứ ngỡ giọng Vương Khang ấy.

  19. Chung nao up entry moi len vay a ?

  20. tung bai cua Nu la 1 buoc di tien len. :)luon luon hoan thien k dung lai.

  21. Đây là bài em thik nhất trong các bài của anh đấy. Nhẹ nhàng và êm như một câu chuyện kể í. Với lại cái bài này, vấn để khẩu hình của anh dường như biến mất. 🙂

  22. sao hog hát Teen vọng cổ anh.. =]] nghe vuj vuj ấy chứ…

  23. nhắn w NU dùm em là post cái bài Lá Thư Gửi Thầy [ full ] lên mp3 đi 🙂 .. hay quá mà k có để nghe :((

  24. A ha’t cu~ng ay go*’m da^’y chu*’ . Co`n ma^’y ca’i clip chi. NU ha’t thi` kho?i no’i , we’ tuye^.t vo*`i . I LOVE NU SO MUCH , NU NO .1

  25. cho e xin beat piano di!!

  26. Mình là 1 fan của Nu, mình rất ít nghe nhạc VN vì thật sự đối với mình, nhạc Vn từ giai điệu cho đến lyric chẳng có gì để ấn tượng cả nếu so với quốc tế.

    Nhưng Nu là người đã làm mình trở lại với âm nhạc VN, ủng hộ hàng Việt hehe :D, tiếp đó là Thuỷ Tiên, Noo, … giờ thì chúng ta có quá nhiều nhân tài và tác phẩm để thưởng thức chứ ko phải những lời lẽ sáo rỗng, lặp đi lặp lại.

    Mà thật sự thì minh cần Nu có 1 cái gì đó mới hơn nữa, những sáng tác của NU giới hạn trong chủ đề tình yêu là nhiều… nhưng nói sao được giờ đây chỉ có chủ đề đó là ăn khách.

    Giá như có 1 ai đó đủ sức mạnh để làm phong phú hơn chủ đề âm nhạc, à mà điều đó là dĩ nhiên phải có, chỉ là còn lâu quá… ối nói 1 tí lại lan man sang cái khác…

  27. Pingback: February 2010 – Từ Khóa cho Mùa Tết: Phất Cờ! « Robbey McNificent

  28. choa cháu xin cái beat voi

  29. choa cháu xin cái beat ^^

  30. Chi Nu is awesome as always. I love her new song I’m Falling In Love With You!!! Keep composing more songs chi Nu oi!!!! Suggestion: I hope she comes up with some cool songs that is catchy and has a unique/addictive dance moves! Then she might be able to land a spot on the Asia chart and be th first Vietnamese on there! ^^ Go go chi Nuuuuuuu!!!

  31. Pingback: Đông Nhi – Nữ Cường Nhân | Robbey McNificent

  32. Pingback: Đông Nhi: Không có ai trẻ mãi! | Robbey McNificent

  33. Pingback: Đông Nhi – The Underrated Case | Robbey McNificent

  34. Pingback: Đông Nhi hun bạn trai trên sân khấu | Robbey McNificent

  35. a hát cũng đc thuj sao thấy mọi người khen quá. phía trước còn dài mà

  36. Pingback: Tập quên, hay níu kéo…? | Robbey McNificent

  37. em rat thich chi nu,chi rat la xinh dep.hi

Bình luận về bài viết này