Phương Vy & Lê Hiếu ở Đồng Dao

Robbey-PhuongVy-LeHieu027


Papa bảo mình khó tính… Không chứ! Mình sẽ chẳng nhận thấy điều đó, nếu tối qua không đến xem Phương Vy hát ở Đồng Dao. Cuối chương trình, ra gặp Vy, em nó mắt háo hức: “Lúc nãy được hông anh?”

Chà, câu này nghe hỏi nhiều, nhưng lần nào cũng phải suy nghĩ.

Bản thân mình hoàn toàn enjoy phần trình diễn. Dù đây đó, Vy vấp vài lỗi nhỏ; nhìn chung vẫn đáng để hài lòng. Nhưng nếu khen nhiệt tình, lại sợ em chủ quan và ngừng hoàn thiện bản thân. Hiện tại, Vy đang dẫn đầu nhóm nữ ca sĩ cùng lứa, nên sự kỳ vọng của mình dành cho em tất nhiên nhiều hơn hẳn những bạn khác. Suy nghĩ đánh nhau khoảng 5 giây. Nhìn khuôn mặt nàng tươi tắn chờ câu trả lời, mình phán trớt quớt:

“Âm thanh Đồng Dao hay hơn Không Tên!”
“Ừa, em cũng thấy vậy.”


“Phong độ em hôm nay rất tốt, còn lỗi thì… về nhà anh nói sau.”

Robbey-PhuongVy-LeHieu001


Thật ra chả có gì nghiêm trọng, cái tật mình vậy thôi.

Xem nào – Tóc đẹp, cổ điển và quý phái, phù hợp dòng nhạc trong Mùa Thu Cho Em. Trang phục sang trọng, hình như Rin thiết kế? Đầm dài luôn tôn dáng Vy hơn là váy ngắn, vì nàng khá cao nhưng chân lại không thon. Makeup ổn. Phụ kiện ổn. Xét tổng thể, phần nhìn vừa vặn với phong cách và dáng người của Vy.

Đồng Dao rộng hơn Không Tên, chỗ ngồi thoải mái, bàn ghế không tạo cảm giác san sát nhau như bên kia. Dĩ nhiên, tiền nước và phụ thu cũng… nhỉnh hơn tẹo. Anyway, tạm ngừng việc so sánh 2 phòng trà, hẹn dịp khác. Đáng khen nhất là khâu âm thanh, độ vang chuẩn khỏi cần chỉnh, không chỉ khán giả nghe sướng mà mình biết ca sĩ trên kia hát cũng sướng.

Robbey-PhuongVy-LeHieu011


Dạo thời gian gần đây, Vy luôn vận dụng 9 phần công lực khi trình diễn live. Nếu đã quen giọng nàng thỏ thẻ thủ thỉ trong các CD, có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi chứng kiến trên sân khấu, nơi nàng thực sự “bay” cùng các đoạn phiêu. Với 60 Năm Cuộc Đời hay Yesterday chẳng hạn, dù đã xem cô bé biểu diễn hơn chục lần, mỗi lúc nghe lại vẫn thấy mới. Cách Vy biến đổi melody, sáng tạo trong khâu nhả chữ và phrasing, luôn khiến mình liên tưởng đến các nghệ sĩ phương Tây.

Mình thích Vy thể hiện Blues, Jazz, Soul. That’s so her!

Lúc Mới Yêu khá hay, ca từ đẹp, nội dung trong sáng. Nhưng nếu xét nghiêm khắc, nó vẫn chỉ là “generic pop song” – mà món này thì dân ta… nghiện. Mình từng nghe một nhạc sĩ nói: “Bài nào gọi là hit, bài đó ít nhất phải được mở thường xuyên ở… karaoke”. Như Hát Với Dòng Sông, Giấc Mơ Chỉ Là Giấc Mơ, Tuyết Rơi Mùa Hè, Con Đường Mưa, Chiếc Khăn Gió Ấm etc. Tiếc thay, giai điệu của chúng quá bó buộc để thổi sự sáng tạo vào.


Robbey-PhuongVy-LeHieu003


Ở ta dùng từ “đẳng cấp” khá bừa bãi, đôi khi ám chỉ những ca sĩ nhiều hits, nhiều fans, hát vài chục bài không mệt (?). Riêng mình nghĩ, đẳng cấp chỉ nên dành cho những nghệ sĩ biết cách “cá nhân hóa” đứa con của mình, đồng thời thuyết phục công chúng bằng sự mạo hiểm ấy. Cá nhân hóa là sao? Nghĩa là anh đã quá thoải mái với ca khúc mình chọn, anh nhào nặn nó như nào vẫn thú vị! Như Aretha Franklin, Mariah Carey hay Beyoncé. Như Fantasia, Adam Lambert hay Kris Allen. Như Siu Black, Mỹ Linh hay Hà Trần (bà Lam thì hên xui, hay rất hay mà gớm cũng quá gớm).

Nhìn những người nêu trên, hẳn vài bạn sẽ thắc mắc, “Ơ, giọng Hà Trần với Kris Allen có to khỏe như mấy cô kia đâu???”  Exactly what I’m talking about! Đẳng cấp không nằm ở… xôi thịt, mà thuộc về cái đầu – thẩm mỹ nghệ thuật của mỗi cá nhân. Khi bạn khám phá ra cách làm mới hợp lý một tác phẩm, nâng nó lên một tầm cao mới, đấy chính là đẳng cấp. Mình cảm được điều đó mỗi khi Vy cất lời ca 60 Năm Cuộc Đời hay Yesterday. Nghĩa là Vy hoàn toàn có khả năng trở thành một nghệ sĩ lớn – nếu chịu khó tìm tòi, đào sâu nghiên cứu hơn nữa.

Hôm nay papa dạy một câu đáng tâm đắc: Lấy ngắn nuôi dài. Dù gì chỉ mới vào nghề được 3 năm, cứ Pop một thời gian để tích trữ kinh nghiệm, vốn liếng… Still, I expect a lot from that girl – Phương Vy.

Robbey-PhuongVy-LeHieu016


À, tò mò về lỗi “để nói sau”?

Haha. Tình hình là nàng họa mi vẫn còn trong giai đoạn tập bay, nên đôi chỗ hăng quá, ríu rít vài phát… phô chênh. Thôi kệ, ít ra nàng còn ý thức bản năng bay lượn của mình. Nhiều bé chim non bi chừ ra đời toàn… phóng mô-tô, chạy tàn tàn, từ đầu đến đích không điểm nhấn. Bad bad birds!

Entry đã dài, sẽ nhận xét về chàng Lê Hiếu ở bài sau.

Robbey-PhuongVy-LeHieu002

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu004

Hiệp sĩ Đức Trí – đứng sau nhiều tài năng âm nhạc của Music Faces.
.

Robbey-PhuongVy-LeHieu005

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu006

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu007

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu008

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu009

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu010


Phương Vy’s setlist

1. 60 Năm Cuộc Đời
2. Mùa Thu Cho Em
3. Yesterday
4. Yêu Em Dài Lâu (with Lê Hiếu)

5. Những Bước Chân Âm Thầm (with Lê Hiếu)

Robbey-PhuongVy-LeHieu013

Chú Lê Hiếu nhìn đúng hướng phết. 
.
Robbey-PhuongVy-LeHieu012

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu014

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu015

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu017

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu018

Giọng 2 người quyện vào nhau như vanilla & chocolate. Me likey! 
.

Robbey-PhuongVy-LeHieu019

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu020

Đến khi loài chim quên lối bay. Công nhận backdrop hay ghê, nhiều hình ảnh minh họa… sát nghĩa đen.

Robbey-PhuongVy-LeHieu021

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu023

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu022

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu024

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu025

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu026

Mình thích skintone của Vy – nâu tự nhiên và khỏe khoắn.

Robbey-PhuongVy-LeHieu028

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu029

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu030

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu031

.

Robbey-PhuongVy-LeHieu032

Tóc mới của chú Hiếu đẹp đẹp.

Robbey-PhuongVy-LeHieu033

Cao trộm nè


Lê Hiếu’s Setlist

6. Lệ Đá (with Phương Vy)
7. Bây Giờ Tháng Mấy
8. Lâu Đài Tình Ái
9. Xin Còn Gọi Tên Nhau


Em về sớm, nhà vừa bị trộm viếng nên cửa nẻo phải cẩn thận. Chú Hiếu thông cảm nhé. =.=

PS: Khán phòng vẫn đầy người lúc mình rời Đồng Dao. Nghe cô kế bên nói, “Bình thường vắng lắm, hôm nay sao đông dữ!” Nice. ^_^

WeekendParty

See ya this weekend @ Alibi

36 responses to “Phương Vy & Lê Hiếu ở Đồng Dao

  1. chắc bữa nay anh có di coi album vàng

  2. 3h45’….Phương Vy & Lê Hiếu ở Đồng Giao….to be updated….

  3. “60 cuoc doi”…nghe PV hat xong, cam thay phai song cho that “sung suong” 🙂
    Em thich PV “classical” nhu vay hon, noi bat, va chung to duoc tai nang cua minh. Vy hon han nhung ca si tre hien nay, phan lon la “sac nhieu hon tai”.

  4. yeah… Vy Vy sounds better live with ’60 Nam Cuoi Doi’ than the CD version.

  5. Nhược điểm của Vy ko phải chỉ ở đôi chân ko thon mà còn ở vòng eo của nàng nữa. Nàng … ko có eo :((

    • I think she looks fine. Hải Yến từng chia sẻ, “Giảm cân xong là hát bị thiếu lực, thiếu lửa.” Với vóc dáng hiện tại của Vy, mà hát khỏe như vậy, không cần thiết phải mình dây để thỏa mãn phần nhìn của thiên hạ. Vả chăng, nếu bạn gặp ng nước ngoài mà bảo Vy chưa đủ… thon, họ sẽ há hốc mồm: “Are you serious?” Đã đến lúc Việt Nam cần một chuẩn mực khỏe mạnh hơn là những bộ xương di động.

  6. thực sự e đi phòng trả chi muốn nghe Vy feelin’ về bài “Yesterday” và “Fever” . Mỗi lần nghe “Yesterday” là mỗi lần rất khác .

    Vy luôn luôn đẹp trong mắt Ty lùn ^^~ .

  7. P.Vy dễ thương. Lúc nào cũng thấy thân thiện, ko bị kiểu cách wa’. Clip Lê Hiếu hát có ai ngủ gật bên cạnh anh dzậy ?

  8. hôm đó phương vy hát bài sa mạc tình yêu không đúng vài nốt nghe không được hay!nói chung với giọng hát trẻ như PVy thể hiện được mấy bài đó không phải dễ,1 thời gian ngắn chưa thể thấm và nhuyễn!hi vọng vy thành công hơn!còn Lê Hiếu thì…miễn bàn.hehe!

  9. Thik nhung bao ve music cua ban, nghe rat da, dung tu chinh xac! “Hiep si Duc Tri” hahha exactly!

  10. Thik nhung bao ve Vmusic cua ban, nghe rat da, dung tu chinh xac! “Hiep si Duc Tri” hahha exactly!

  11. mèn ơi, chú Lê Hiếu càng ngày càng… già roài mợi hehe.

    mọi người rồi sẽ còn thấy Phương Vy tiếp tục tỏa sáng nhiều năm nữa về sau, anh ha. ^^ Ca sĩ là phải thế này chứ nhiều ca sĩ trẻ bi giờ e thấy họ ôm mộng quá trời.

    Mà nhà anh bị trộm viếng có sao không?

  12. Love the song, especially the duet

  13. Thấy album này trên kệ lâu rồi, nhưng chưa dám mua vì sợ hát mấy bài này..rên quá, vậy có rên dữ ko Rob? Nhạc xưa nên hơi..chùn tay chút!

  14. Lúc mới thấy Phương Vy và Lê Hiếu ra album này mình thấy lo cho album vì sợ người nghe sẽ nghĩ như harry vậy =))

  15. comment hơi zu zin chút
    cái zing dance có tính đi hem zạ

  16. Vy thiếu range nên chỉ nhảy lên nhảy xuống nhảy lòng vòng chứ không nhảy lên tầng 2 được ^_^
    Lẽ ra nên dẫn dắt khán giả một chút thì hay hơn, cả 1 bài nghe hơi nặng nề chứ không hề bay bổng cho đúng tinh thần của jazz blues gì hết, và nhìu đoạn feel bị phô hơi nhìu, đôi lúc làm người nghe hơi bị … bức xúc. Về âm thanh thì em thấy đã hát blue jazz mà để tiếng vang như vậy là hơi nhìu, cho nên nghe âm thanh dầy mà lại thiếu cảm xúc và nội lực
    Nãy giờ là cm cho bài 60 lăm cuộc đời, mấy bài kia chưa nghe ^_^
    Thật sự mà nói Vy chưa có cái tone giọng làm mê hoặc người khác của những ca sĩ chuyên hát jazz. Mà trong jazz, vocal là thứ yếu, cái personality ẩn trong đó mới là quan trọng

    • Ban đầu bàn về range, sau đó lại lý luận sang kỹ thuật, tone giọng và… cá tính? Really? Em không thấy được cái hay nào từ phần trình diễn thì tắt đi là tốt nhất. ^_^ Kiểu của em là cố nghĩ ra cái bắt bẻ, soi mói chứ không phải cảm thụ.

      Ví như Aretha hát live vẫn phô, nhưng ko phải đợi đến những chỗ đó la lên “phô kìa phô kìa”. It’s NOT about that. I am NOT about that, either. Nếu anh muốn kiếm cái để chê, đi xem một đêm nhạc, viết 100 entries không đủ.

      Bản thân người nghe Jazz cũng có nhiều lựa chọn khác nhau, nên liệu có thuyết phục không khi bảo Jazz PHẢI thế này thế kia? I don’t think so.

  17. “Đã đến lúc Việt Nam cần một chuẩn mực khỏe mạnh hơn là những bộ xương di động”, right, i like it…

  18. Cái hay thì anh đã nói hết rồi còn em cũng đâu có bới móc thêm gì đâu, những gì em nói ra là cảm nhận của em sau khi nghe đó chứ. Nhạc đã nghe rồi có mún tắt đi thì mấy cái không vừa ý cũng vẫn còn lòng vòng trong đầu chứ có chạy đi đâu được nữa ^_^
    Khi nhận xét về 1 ca sĩ thì 2 cái vấn đề về vocal và personality là lun cần được nhắc đến mà. So với mặt bằng mấy ca sĩ teen thì Vy có sự sáng tạo, đó là điều ai cũng thấy. Nhưng thật sự là mấy cái đoạn vocal run của jazz, blues cần phải chuẩn từng cao độ và phóng khoáng về giai điệu, nếu anh để ý kĩ thì toàn bài Vy chỉ run những quãng 3 lên xuống mà không làm thêm gì khác –> Boring (đối với em), và thật sự là đôi lúc chỉ làm thế thôi mà Vy đã hơi phô (Vy chỉ hơi phô lúc run như thế thôi, chứ khi hát melody thì Vy tương đối chuẩn).
    Mà cái chuyện phô là tại anh nói ra trước nên em phân tích thêm, đâu có bới có móc gì thêm đâu. Em đâu phải là loại khán giả “đợi đến những chỗ đó la lên “phô kìa phô kìa” ^_^ (đi coi ca nhạc mà làm mấy chuyện để ý đó chắc bị tán vỡ mồm rồi ^_^). Đông Nhi hát còn bị chênh mà em vẫn thích tại vì Nhi hát đúng sức mình, biết khoe điểm mạnh của giọng, hạn chế ngân rung. Cẩm Ly anh mà nghe live nhìu lúc cả bài chênh gần nửa cung, mà em vẫn thích, đó là vì chất giọng ngọt ngào truyền cảm. Thể loại nhac là gì thì mình cũng nâng hoặc hạ tiêu chuẩn du di một tí. Vy hát jazz thì thực sự phải nhận xét thế thôi,
    Em đem chuyện về kĩ thuật ra để nhận xét thì giống như 1 là 1, 2 là 2, mọi chuyện cứ theo chuẩn mà kê vô, đâu có bàn cãi gì được. Chứ em đâu có bảo bài này dở (mặc dù đối với em là không hay), bởi vì hay dở là tùy người nghe (chân lí mà).
    Về Aretha mấy cái clip gần đây lúc bà ấy già thì em chưa coi, chứ theo những clip khác mà em đã coi thì tất cả buổi trình diễn live của Aretha đều almost pitch-perfect. Bà ấy không dễ dàng gì mà lấy được cái danh hiệu Queen of Soul đâu ^_^
    Đôi lúc có những cái dùng từ “thưởng thức” nghe nhẹ nhàng hơn, anh dùng tới từ “cảm thụ” nghe ghê quá. Bài hát này nghe qua thế thôi, chứ em chưa “cảm thụ” được gì cả. Ko cần phải chuẩn, nhưng cũng phải tương đối chuẩn theo một mức độ nào đó thì mới cảm thụ được ^_^
    “Em không thấy được cái hay nào từ phần trình diễn thì tắt đi là tốt nhất”  lol, I certainly did ^_^

    • Em biết thế nào không? Anh có xem lại các comment của riêng em, và nhận ra một sự thật: Em rất thích nói ngược lại ý của anh. Nếu em nghĩ đó là cách làm bản thân trở nên thú vị, not really. Có những ý kiến khen/chê khiến anh thật sự tâm đắc, nhưng chắc chắn chúng ko tạo cảm giác “soi mói”, “bắt bẻ”.

      Ví dụ như việc em đem “Pretty Woman” vào entry “Đàn Ông”, chả liên quan đến những gì anh đã đề cập. Ví dụ như việc em cố khen Jermaine – rốt cục bạn này bị loại đúng như dự đoán của anh. Anh thấy em nghe nhạc và thưởng thức nghệ thuật nói chung quá ROBOTIC. Trong khi đó, vận dụng kỹ thuật bao nhiêu mà không đến từ trái tim thì khán giả cảm được hết à. Tất nhiên, đó là trường hợp khán giả cảm nhạc chứ không phải “Beep, error”.

      Anh đã nói em rồi, chuyện “phô” nếu trong mức độ vừa phải, không đáng để bận tâm. Thậm chí, anh xem đó như một điều để chứng tỏ “Không ai hoàn hảo cả”. Cách nói của em là highlight những thứ vặt vãnh lên, bới lông tìm vết – nói thẳng là anh chả ưa, chứ ko phải ngồi đó “biện hộ” nốt nào phô hay không. THAT IS SO NOT THE POINT. Get it?

      Kể cả việc “la lên” cũng hiểu theo nghĩa bóng, like a voice inside your head, em cứ thích hiểu mọi thứ theo nghĩa đen là sao nhỉ? =)) Is it like a program or something? =)) Jazz là loại nhạc ít bị máy móc nhúng tay vào nhất. Anh mở studio CD, đôi lúc vẫn nghe thấy chỗ phô, nhưng có vẻ như chính người nghệ sĩ thích giữ đúng như vậy để đảm bảo cảm xúc khi hát. Dẫn chứng thì hiện tại chưa có top of mind, bởi thường anh thưởng thức chứ không SOI, nhưng chắc chắn anh hiểu mình đang nói gì. Và anh hy vọng là em hiểu.

      Anh nghiên cứu một bài về autotune, trong đó có đoạn:

      Các ca khúc bây giờ khó phân biệt hơn trước, cứ đều đều và dễ… gây mê. “Hôm nọ, tôi nghe kể lại rằng huyền thoại Aretha Franklin hát cũng bị phô. Tôi đã bảo, dĩ nhiên rồi, bà ta hát sống mà. Bây giờ cá tính nghệ sĩ bị mai một quá, hát live cũng để chạy qua hệ thống Auto-Tune, nốt đầu đã đoán tiếp được nốt sau thế nào,” giáo sư Anderson nhận xét.

      You might as well leave this blog, if you keep that attitude. It’s not healthy.

  19. Moi lan ve vn.. em deu la khach’ thuong xuyen cua Dong Dao do hehe =D… gan nhu cu 3-4 buoi toi lai di mot lan… em thich nghe nhac phong tra` hehe.. am thanh rat la hay. Va cac bai hat o day cung rat hop gout cua em

  20. @ Quốc Huy:

    You know what? You seriously have got some attitude problem, and you need to work that out before any of your comments get published. It’s not even about Phương Vy, it’s not even about American Idol.

    You. Are. Annoying. Everything you’ve said so far in many of my entries is very annoying. I certainly don’t have to prove anything to you, so don’t try to prove anything to me, just quit it.

    You know why it gets personal? Because this is my blog. MINE. I don’t appreciate readers with attitude like yours. Go write your own blog. Thanks.

  21. Oh my god…I read all ur comments between u and Quoc Huy…sounds look like u guys had a fighting but I follow u Robbey. Listen to music to be relax and do not be like a Robot in Music….Music has no limit and it depends on personality of each people….dont try to make it in any affirmative form…
    Especially, this is Robbey’s blog…..not urs Quoc Huy…..at least you have to have a little bit for respecting Robbey, ok???

  22. Vy ko có eo, ai nhìn vào cũng biết chuyện đó. Ca sĩ ko phải là model nên ko nhất thiết phải có body chuẩn. Nhưng nên chọn lựa trang phục để che khuyết điểm của mình. Rob có gặp Vy thì khuyên Vy đừng nên chọn những bộ trang phụ có thắt lưng to kềnh vậy, vì những bộ trang phục đó người ta chú ý nhất vào vòng 2 của người phụ nữ. Hồ Ngọc Hà có vòng 2 chuẩn nên bộ đầm của Vy ở trên đưa cho Hà mặc là ko thể chê điểm nào, nhưng ở Vy thì khác. Lúc t rước Vy có mặc một bộ đầm màu xanh do Công Trí thiếtkế, nhìn Vy vừa tôn dáng vừa sang trọng. Nên chọn lựa những trang phục dạng như vậy. Hoặc chơi áo pull, áo sơ mi, quần jeans quậy cho nó máu

  23. cái dress oh my god stunning stunninggggggg ! dáng Vy sexy và sang trọng cực. I love it. She’s gorgeous !!!!!

  24. phương vy ăn mặc rất gợi cảm

  25. Pingback: March 2010 – Tháng của Bưởi! « Robbey McNificent

  26. Mọi người ủng hộ Phương Vy nhiều và nhá.

  27. Lê Hiếu đẹp trai quá ta, hát rất hay lại còn ăn ý với Phương Vy nữa

Bình luận về bài viết này