White Impress

WhiteImpress0017


Đã có entry Da Trâu, thiết nghĩ, nên viết một bài về… Da Trắng cho blog được cân bằng.

Phụ nữ châu Á vốn bị ám ảnh bởi làn da trắng. Thời xưa, để được như Bạch Tuyết, các cô gái phải tự tạo mỹ phẩm. Người Trung Quốc thường nghiền ngọc trai thành bột dưỡng, geisha Nhật lại phủ lên mặt lớp phấn trắng toát. Ngày nay, sản phẩm làm trắng da đã trở thành một phần cuộc sống của phụ nữ, thậm chí cả đàn ông. Nhiều cửa hàng chăm sóc sắc đẹp và dược phẩm đã dành hẳn một bộ phận riêng cho lĩnh vực này.

Cuộc khảo sát của Synovate cho thấy: 61% số người được hỏi cho rằng họ trông trẻ hơn nếu da trắng, 49% nghĩ da trắng có thể lấp đi những nếp nhăn và dấu vết tuổi tác, 43% nói da trắng giúp họ trở nên quyến rũ hơn.

WhiteImpress0029


Một số ý kiến cho rằng chị em đang cố chạy theo “bọn Tây”, như thế là… mất gốc. Tuy nhiên, rõ ràng trên thực tế, các cô gái da sáng luôn có nhiều cơ hội hơn trong sự nghiệp cũng như… tình duyên. Trùng hợp chăng?

Mình nghĩ, điều đó thuộc về yếu tố Tâm Lý. Thỏa mãn chuẩn mực của số đông, họ sẽ tự tin hơn, tất nhiên dễ dàng thành công hơn! Nếu ngay bản thân còn không tin vào sức hút của mình, làm sao thuyết phục ai khác?

Khá hài hước. Trong khi du khách châu Âu đến Sài Gòn với hy vọng về nhà cùng làn da rám nắng, thì tại đây, đa phần mọi người mặc áo khoác, đội mũ, đeo kính râm, khẩu trang che kín mặt (ảnh hưởng văn hóa ninja của Nhật Bản chăng?). Quả thực, nhân loại luôn mong muốn những điều họ… chưa có, suốt đời rong ruổi mãi không xong.

WhiteImpress0022

.

WhiteImpress0026


Nhưng thôi, đâu phải ai cũng… Robbey? Ví như bảo mình đen, mình sẽ đáp, đen vẫn đẹp hơn ối kẻ. Tương tự – Béo vẫn quyến rũ hơn ối kẻ. Không cần bằng cấp vẫn làm tốt công việc hơn, thành công hơn, hạnh phúc hơn ối kẻ. Blah blah blah. Tự động “ối kẻ” sẽ nhột; tớ chả bao giờ chịu tác động để rồi… đau thương lại chính mình. Ai nể sẽ dùng chữ “tự tin”, ai GATO sẽ chửi… “đồ mặt dày”. Ha ha.

Đa phần thích yên phận, cố đặt bản thân vào khuôn mẫu. Như thế hay đấy chứ, mình hoàn toàn khuyến khích. Lắm Robbeys quá, thiên hạ sẽ đại loạn mất! Tin đeee.

Cụ thể hóa tư tưởng “Trắng da tha hồ sướng” (chậc, slogan nảy ra trong lúc đang gõ luôn mới ghê!), xin chia sẻ thông tin: Bắt đầu từ hôm nay, các bạn nữ ở Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Cần Thơ sẽ có cơ hội trở thành models thực thụ, trình diễn những bộ sưu tập của các nhà thiết kế hàng đầu – Valerie McKenzie, Nguyễn Công Trí và Trương Thanh Hải.

WhiteImpress0027


Thông tin chi tiết về White Impress Fashion Show

Đạo diễn Long Kan khẳng định: “Việc chọn lựa người mẫu ngay từ ấn tượng ban đầu là một điều hết sức thú vị. Các người mẫu tham dự hầu hết sẽ là những bạn chưa từng đứng trên sàn diễn, nhưng êkip chương trình tự tin sẽ giúp họ giữ mãi được ấn tượng khó phai từ làn da trắng mịn – vốn là tiêu chí mang lại cho họ cơ hội đầy bất ngờ này. Các buổi huấn luyện phong cách trình diễn, cùng sự giúp sức của hàng chục chuyên gia chăm sóc sắc đẹp sẽ giúp những người mẫu ‘trắng ấn tượng’ này tự tin sải bước.

Đặc biệt, lần đầu tiên, một chương trình thời trang sẽ diễn ra theo phong cách Street Fashion. Không bị bó buộc trong khán phòng, sàn catwalk sẽ đặt ở vỉa hè, không gian mở. Khán giả có thể đến gần các bộ sưu tập hơn, đồng thời cảm nhận trọn vẹn làn da trắng mịn của người mẫu!…”

Vào những ngày cuối tuần (thứ sáu -> chủ nhật), tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom, The Garden, Diamond, Parkson… hoặc các quán café nổi tiếng, tập trung nhiều bạn trẻ, đội ngũ casting cho chương trình “White Impress – Ấn tượng trắng” sẽ tiếp cận và chọn lựa các cô gái đủ tiêu chuẩn tham gia đêm diễn.

WhiteImpress0028


Với thông điệp “Làn da trắng khiến bạn nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên”, cuộc tìm kiếm quy mô này nhận được sự góp sức từ 2 nhiếp ảnh gia tên tuổi: Phạm Hoài Nam (TP.HCM) và Jundat (Hà Nội), cũng như các stylist nổi tiếng: Hương Color, Long Kan, Jason…

Ban tổ chức công bố chỉ bấy nhiêu, thích úp mở để bà con tò mò chơi. Tui sẽ bật mí thêm vài thông tin chưa được đăng trên các báo hehe. Thứ nhất, catwalk sẽ được làm hoàn toàn bằng kính. Thứ 2, địa điểm diễn ra Fashion Show sẽ là NOW Zone. Thứ 3, mẫu không nhất thiết phải thật cao và gầy, miễn sao cơ thể cân đối và da trắng là oki.

Nãy giờ thấy quên nhắc gì ta? Đố các bạn, nhãn hàng là đơn vị tài trợ chính thức cho chương trình này?

WhiteImpress0006

.

WhiteImpress0007

.

WhiteImpress0008

.

WhiteImpress0009

Công Trí’s Collection – Rough Draft

WhiteImpress0013

.

WhiteImpress0011

.

WhiteImpress0012

.

WhiteImpress0014

.

WhiteImpress0016

.

WhiteImpress0015

Trương Thanh Hải’s Collection – Rough Draft

WhiteImpress0020

.

WhiteImpress0019

.

WhiteImpress0018

.

WhiteImpress0024

McKenzi’s Collection

WhiteImpress0030

Ngọc Khánh đảm nhiệm vai trò MC buổi họp báo

WhiteImpress0031

.

WhiteImpress0033

.

WhiteImpress0032

.

WhiteImpress0035

.

WhiteImpress0036

.

WhiteImpress0034

.

WhiteImpress0037

Vài bộ trang phục được diễn mẫu.

WhiteImpress0002

.

WhiteImpress0001

.

WhiteImpress0003

.

WhiteImpress0005

.

WhiteImpress0004


Mình cũng túm được vài khoảnh khắc xinh đẹp của các mỹ nhân Hương Color, Jason Minh Ngọc và đặc biệt là… bác Nam kakaka.

28 responses to “White Impress

  1. “ảnh hưởng văn hóa ninja của Nhật Bản chăng?” đa số theo đạo Hồi thì đúng hơn anh nhỉ?

  2. theo mình thấy da màu gì cũng đều có nét đẹp riêng. da nâu nhìn khỏe & năng động (thích nhất skintone của miley cyrus sau này). bản thân người ko có làn da trắng dù thấy tự tin nhưng xã hội trọng dụng da trắng hơn thì vẫn thật sự bất lợi cho họ.
    mà robbey cũng da trắng đấy còn gì?? ;))

    • Da mặt trắng còn da tay nâu nâu. =)) Có dưỡng j đâu mà? 😛

      Anh thấy da màu TỰ NHIÊN là đẹp nhất. Chứ đi phun màu nhân tạo hoặc tẩy da, chả biết có chất gì gây hại không? Phơi nắng cũng dễ gây ung thư.

  3. Quý nhất câu này của anh : “Ví như bảo mình đen, mình sẽ đáp, đen vẫn đẹp hơn ối kẻ. Tương tự – Béo vẫn quyến rũ hơn ối kẻ. Không cần bằng cấp vẫn làm tốt công việc hơn, thành công hơn, hạnh phúc hơn ối kẻ. Blah blah blah. Tự động “ối kẻ” sẽ nhột”
    Em vừa béo, vừa đen, em thật sự không tự tin rằng mình đẹp hơn ai đó và nhiều lúc em tự hỏi mình sao “không được lung linh” như ai khác, em thường bị “ối kẻ” đó điều khiển cảm xúc của mình nhưng em cố gắng lắm mới không buồn tủi, nếu cứ tự nghĩ mình xấu thì em thấy có lỗi với những người đã sinh ra mình, họ tạo ra em , họ yêu thương em và tự hào về em biết bao.
    Nhờ câu nói của anh, từ rất lâu rồi, “đừng để cho bất kỳ ai khiến cho bạn cảm thấy chán ghét bản thân mình” mà em lấy được thăng bằng cho mình đến giờ. Tuy nhiên, cuộc sống ít khi nào bình lặng như em nghĩ lắm, hic, chắc em còn bồng bềnh bấp bênh nhiều.
    Chúc anh ngày chủ nhật vui vẻ.

    • Bồng bềnh bấp bênh thế mới thú vị chứ em. 😀

      Với đặc điểm ngoại hình và tính cánh của mỗi người, sẽ phù hợp với từng nghề nghiệp nhất định. Quan trọng là chọn được lĩnh vực phù hợp, bản thân vui là oki. ^_^ Trời sinh voi sinh cỏ. Voi ăn cỏ ngon hơn, dại gì đi ăn thịt, đúng hông? 😛

  4. Thân ba má sinh ra, Đảng Bác nuôi lớn, có sao để vậy à, miễn sao mình thoải mái được rồi “mặc kệ người ta nói” >: )

  5. woooo hay wa,co bo thiet ke nua.cong nhan thiet ke dep thiet

  6. @anh thư: bạn biết ko? robbey nói đúng đó! ngoại hình thế nào cũng đều có nghề dành cho mình cả. đâu phải trên đời chỉ có nghề làm model thôi đâu 😀 cụ thể là trong ngành điện ảnh, mỗi vai diễn đều đc casting theo những chuẩn mực nhất định về ngoại hình. có nhiều vai ngta chỉ cast mấy bạn có thân hình béo tròn trùng trục thôi ;)) còn chân dài eo thon thì… vứt xó :)) kaka. điển hình là vai Tracy Turnblad trong Hairspray áh 🙂 bạn này tuy béo nhưng cực kì tự tin với giọng hót của mình 😀 chúc bạn luôn là một tracy vui vẻ & tự tin naz 😡

  7. A Rob cho e hỏi,trên web khác người ta ghi nằm trong độ tuổi từ 20 – 30.Em 16 tham gia đc ko a ? :p

  8. Em đoán Vichy tài trợ, đúng hem 😉

  9. Con gái có ai muốn làm ninja rùa đâu, hoàn cảnh bắt buộc thôi mừ. Mấy bác tây lâu lâu sang VN chơi 1 lần nên thèm tắm nắng, chứ cái nắng SG mà phơi quanh năm suốt tháng thì có nguy cơ ung thư da đó nha.

  10. màu trắng lúc nào cũng attract nhất… elegant

  11. đường SG bây h toàn khói bụi nắng nôi. ngày xưa nắng 9h=>16h mới có uv còn bây h 7 rưỡi sáng ra đường là thấy nắng gay gắt rồi, 5-6h chiều mới hết. bởi vậy ko muốn làm ninja cũng đâu có đc đâu robbey^^ ko vì nhan sắc thì cũng giữ gìn sức khỏe cho mình thôi mà. khỏi bị ung thư phổi + da vì nắng + bụi.
    p/s: mới nhìn tưởng trang phục của rinrin (vì rob lăng xê rin dữ quá) :”> nhìn kĩ thì mới biết mình lầm vì rin thiết kế đẹp hơn như vầy nhiều haha

  12. Hehe, nhìn là biết Lux tài trợ rồi :))

  13. nghe nói cuộc thi này hấp dẫn, sau khi tuyển lựa ra được 50 người thì sẽ được training 5 ngày để có thể xuấn hiện trong đêm White Impress vào tối ngày 28/3.

  14. “Đen vẫn đẹp hơn ối kẻ”..kekekekke…tình hình là ko có sân chơi cho mình ở đây òi …:P

  15. Ơ thế chẳng hạn em muốn thử cast thì cuối tuần không có ra diamond hay parkson lượn từ sáng tới tối à :((

  16. Pingback: March 2010 – Tháng của Bưởi! « Robbey McNificent

Bình luận về bài viết này