Sống là Không Chờ Đợi

Blog đang trong tình trạng comment hơi khó khăn một tí. Dạo này Yahoo! đang chuyển server cho 360, theo tin mình vừa nghe được thì sẽ không đóng cửa dịch vụ blog, ít nhất đến khi có công cụ thay thế mang tính chất toàn cầu phù hợp hơn. Hey, whatever. Mình chỉ biết là vụ án “tuyển gà” của mình vẫn được xem như… big deal, sau khi đọc lướt qua phản hồi.

Thẳng thắn mà nói, đó là một quyết định nhất thời. Sáng sớm ngủ dậy, chưa đủ giấc, đầu óc còn mụ mị một tí. Tự dưng ngờ ngợ ra vì sao mình cảm thấy chán, nên viết một cái gì đó cho… bớt chán. Đừng vội nhìn cái ava đẹp trai của mình với ánh mắt đó!

Mình đang muốn làm việc với những nhân tố mới, tài năng và trẻ trung. Mình muốn thấy sự sáng tạo và khám phá, mình muốn được chinh phục bởi các cá tính nổi trội. Hmm. Đó là mục đích cá nhân. Hẳn nhiên, không đồng nghĩa với… có mới nới cũ. Ví như mình có thích Carrie Underwood thì tình yêu dành cho Beyoncé hay Britney vẫn nguyên vẹn hehe. Ôi, trái tim tôi thật là nhiềuuuuuuu ngăn (no, use your sense of humor, please).

Nghiêm túc là – không thích bám víu vào hào quang của những người đã có thể bước đi vững chắc bằng chính đôi chân của họ. Khi nào có sản phẩm mới, cần thiết, mình sẽ thông báo một tiếng. Mình không muốn giống như dạng phóng viên chỉ sống nhờ vào chuyện giật gân của những người nổi tiếng, thiếu khả năng tiếp cận cái mới, và chỉ sống qua ngày bằng tiền họp báo (Trời, ai không vậy đừng chặt chém em nha, em sợ lắm đó huhu).

Nhiều lúc, thấy một vài anh chị đập các bạn ca sĩ trẻ ghê lắm, còn những ai đã thành danh – dù có hát gớm như nào cũng tâng tâng bốc bốc. À ừ, ít ra em có thể tự hào là mình chưa từng nhận tiền để khen/chê ai cả. Em khách quan trong cái khuôn khổ chủ quan của em, đơn giản thế.

Em nghe nói là có một anh stylist tự nhận rằng ảnh một tay đẩy các bạn nghệ sĩ mới lên đỉnh. Chắc là tin đồn thôi, em hoàn toàn không nghĩ ảnh lại phát ngôn như vậy. Nhưng cũng có tí chột dạ đấy, biết đâu thiên hạ cũng nghĩ mình rứa???

“Sao là những người có khả năng tỏa sáng, đôi khi mình chỉ làm trung gian, dọn lối để ánh sáng ấy dễ tìm đến với những đối tượng khán giả phù hợp. Đó là niềm vui chứ không phải trách nhiệm của mình. Trước khi mình giúp bạn nào một tí, thì ba mẹ, anh chị em, nhạc sĩ, quản lý, và cả chính bản thân bạn ấy đã cố gắng gấp một nghìn lần rồi.”

Nghe kêu nhỉ? Ai muốn trích dẫn thì cứ bảo nguyên văn từ Robbey, đừng thêm bớt.

Mình đã đề cập đến chuyện tâm linh, đến trực giác của bản thân, đến những sự giúp đỡ vô tình (hay cố ý) của… tự nhiên. Hihi, cứ cho là hoang tưởng cũng được, không hề gì. Chỉ biết một điều thôi: Robbey wants something, Robbey gets it – naturally. Có thể mình không xoay chuyển cả thế giới được, nhưng ít nhất là mình biết sức mạnh mình đến đâu và vận dụng nó vừa vặn vào cuộc sống và công việc.

Quay lại với chuyện gà qué. Hiển nhiên em sẽ chả đứng trên cương vị má-này-ghê, bởi em không có thói quen kiss ass them cheap reporters và không thể tự ép mình như thế. +__+ Lý do thứ 2 là em quản lý tiền bạc của bản thân còn chưa xong, nghĩ gì? Hihi.

Dài dòng khakk, tóm tắt: Sáng kia em viết entry Tuyển Gà. Buổi tối, đi café cùng một chú tốt bụng đang… tìm gà (Số phận sắp xếp đấy, chú ấy chưa đọc entry đó của em kakak). Túm quần lại, để em xem qua profile và chấm điểm sơ khảo, nếu có ai được thì sẽ chuyển sang ông bầu mát tay. Phewwww…

Trước mắt, sắp đến… Tiếng ca học đòi nè, có bé xì tin dâu nhí nhảnh nào đăng ký không nhỉ?

Hơ hơ hơ.

~*~

Thôi, thông báo tin tức một tẹo rồi đi ngủ. Cũ rồi, ai chăm đọc báo chắc hẳn cũng đã biết, gọi là “nhắc nhở” tí chút vậy thoy hihi.

Hồ Ngọc HàPhương Vy đã lọt vào Top 3 HTV Awards dành cho Nữ ca sĩ được yêu thích nhất trong năm. Mặc dù rất quý Vy và nghĩ con bé nằm trong Top 3 là hoàn toàn xứng đáng, mình cũng không khỏi bất ngờ vì “nàng lính mới” đã vượt qua 7 nhân vật khác trong bảng đề cử. Bởi con bé chả bao giờ bỏ tiền ra cho mấy giải thưởng cả, mà Hồ Quỳnh Hương có trong danh sách nữa chứ. Hú hồn. Now that is really something. Go FC! Go FC! Go FC!

Cú pháp bình chọn:
+ Nhắn tin: X gửi tới 8208 (X là mã số đề cử của nghệ sĩ)
+ Điện thoại: bấm 1900561225 và làm theo hướng dẫn
(Mỗi số máy chỉ được bình chọn một lần)

Mã số bình chọn:
Hồ Ngọc Hà = 6
Phương Vy = 10

Mình đã bình chọn cho cái Vy (hihi, thông cảm, thói quen từ Idol rùi), nhưng nghĩ là chị Hà nên, và sẽ thắng. Trong trường hợp Cẩm Ly ôm giải, mình sẽ nở nụ cười Mona Lisa. No offence, chỉ là 800 năm không thấy Lan trên… TV.

Tin thứ 2 là Hải Yến Idol đã khai trương shop DanOng.com ở địa chỉ: 254B Huỳnh Văn Bánh, P. 11, Phú Nhuận. Gần quán của ông Ánh đó, nếu không có gì thay đổi thì sáng nay sẽ ghé thăm.

ssk

Tin thứ 3 là clip quảng cáo Sunsilk mới của chị Hà Hồ, thằng bạn mới gửi cho mình coi, share chơi! File nhẹ, hình ảnh đẹp và không có logo.

A014

Dành vài giây cuối để giới thiệu một nhiếp ảnh gia bí mật.

Đố bạn nào biết chụp ở đâu? Hê hê.

37 responses to “Sống là Không Chờ Đợi

  1. Robbey wants something, Robbey gets it – naturally => khoai nhat cau nay cua Robbey!
    Minh ko tu tin vao kha nang cua chinh minh thi ko con ai tin ca!

  2. lại quên ghi tên photographer ha

  3. cho nao co Thuy Top, Joe va Johnny chu dau.

  4. Dumbledore: well that’s what Yahooligans do all the time, don’t they? B-)

    hjp: a đi chơi chứ chả công tác j cả, việc của a thì làm ở đâu chả đc hehe.

    Thuy: câu cuối hình như cũng là quote từ mình thì phải? ;))

    Xuka: mỗi sim chỉ nhắn đc có 1 lần thôi mà e. =] Hết mình là hết bao sim rùi? kakak.

    LQMinh: ông í cũng chỉ là bù nhìn thôi. :”> Nhưng cứ tình hình này, Yahoo! chắc chắn đang bị mất dần market cho những thằng khác rồi.

  5. Hình như tấm ảnh ở Mỹ Sơn.

  6. Kelvin: mới là nhá hàng thôi, chú trọng tiểu tiết quá làm gì khi tự khắc ng đọc sẽ tự thắc mắc về người chụp? Một câu đố mà đính kèm ngay lời giải kế bên thì thật kém thú vị. :))

    Ty Lùn: Err, I think it’s from Sunsilk. :)) Hà’s just the one who popularizes it. Well, nói sao cũng đc là quyền của mỗi người, chỉ đừng có nói ngu để thiên hạ chửi thôi. Hihi, thế kỷ 21 rồi, họ cứ tưởng dân trí VN còn thấp lắm í. À mà diễn đàn thì liên quan gì đến nhà báo?!

    Kelvin: phải Mỹ Sơn ko em? =)) Tưởng là đấu trường Voi Ré chứ kakak.

  7. ủa 360 ko đóng hả anh? làm em lui kui đóng blog rùi dọn nhà =.=!

  8. hình minh họa khi nào chiếu trên tv vậy Rob? cho Harry biết lịch phát sóng nha! Ủng hộ cả Hà, Vy và chị Ly luôn….

  9. Phuong: I wasn’t even with them, the whole time. :))

    Harry: Tui cũng chưa bik khi nào fát sóng nữa kakak.

  10. Anh ko bị động thế nên mới ko phải… lui kui. Cho dù có đóng hay ko thì anh cũng đã có sẵn alternatives cả rồi.

  11. kieu “HAIR” moi cua e nhin uk wa , rat dep . nho contact voi a vu thu 7 nhe e zai ^^

  12. cái câu trog ngoặc kép quen nha hí hí

  13. nghe tin ở đâu zị pa, toàn đồn nhảm 😛

  14. bức ảnh cuối cùng thì ku Rob ở Thánh Địa Mỹ Sơn, đúng hem ta …. Bi trả lời rùi đó, ý kiến gì đi kekeke

  15. dao nay phuong vy lên wa.le that

  16. .. k bék đồn nhảm âu cáj nàj sẽ close á 😦 thíz cáj piz Rob photograp [:X] cáj píz nàj a đi cong táz zòj take nà đứng hưm :X [ngày Bình Yên nhá A 🙂 ]

  17. có phải chỗ mà có người nói là ” Tau để ý hồi chừ rồi, hình như……”, phải ko anh Rob ơi???:P

  18. -I like that quote the best ! “Sống là không chờ đợi” – From Hà Hồ , right ? :”>
    -Phải nói rằng trong nhiều năm vừa qua Hà đã có những bước tiến mới đột phá rõ rệt ! Ty lùn mừng vì điều đó :X :X :X
    -Vy : Tuy là thuộc lớp ca sỹ trẻ sau này , nhưng lọt vào top 3 của HTV awards là điều đáng mừng , khích lệ cô nàng hơn nữa , không thể phủ nhận rằng Vy đã có bước chuyển mình dài trong thời gian vừa qua , bằng chứng quá rõ ràng về Archives của Vy . Rất bất ngờ từ giọng hát đến phong cách biểu diễn , :X !
    -“Nhiều lúc, thấy một vài anh chị đập các bạn ca sĩ trẻ ghê lắm, còn những ai đã thành danh – dù có hát gớm như nào cũng tâng tâng bốc bốc. À ừ, ít ra em có thể tự hào là mình chưa từng nhận tiền để khen/chê ai cả. Em khách quan trong cái khuôn khổ chủ quan của em, đơn giản thế.” : nhà báo mà , muốn nói sao thì nói cũng đc , họ bút xuống viết thì tâng bốc ai thì tâng , còn ghì ai thì ghì , riết rồi , mấy diễn đàn mất hết tính nhân văn 😦 , họ chặt chém ca sỹ trẻ còn hơn là gì nữa !!!

  19. hehe, cu’ cho` tu` tu`, bik dau co’ ga` nao` tu bay toi’ =]]. Em cung~ chi bik nt vote cho Vy het’ minh` chu’ hok ngo` Vy day? dc HQHuong ra khoi? top3, thiet bua~ do’ mung` wa’ choi`. Hai anh chi kia co’ hen nhau hok ma` kinh doanh gan the’ kia =]]

  20. em doc tren bao SGTT thay ong tong giam doc yahoo dong nam a tuyen bo nhu dinh dong cot :(, con bao moi nguoi mau don qua 360plus nua, buon ghe

  21. Chụp ở Huế, Nguyễn Tiến Nhân chụp

  22. Ty lùn: cái đó thì đúng hoàn toàn. =] Nhiều anh chị chả có kiến thức chi ráo, toàn lên diễn đàn tổng hợp ý kiến rùi đăng lên như đúng rùi. =))

    Xuka: làm a nhớ tới thời Idol wá. :))

    Mr. Bi: hình như là ko fải. :”>

    Ralph: bik là Huế nhưng fải nêu tên địa danh cụ thể chứ. XD

  23. lăng của …một ông vua mô đó :))

  24. lăng của …một ông vua mô đó :)) đoán đại là lăng gia long

  25. đoán lại là lăng Thiệu Trị hình như đúng hơn

  26. Dang nhiep anh dza ro^’ qua’ hhee

  27. Chị Chè: của trai tặng đó chị oy. :))

    Hột Mít: học đòi em Kelvin đấy hehe.

  28. nhíp ảnh gia gì mà ăn mặc chảy láng coán từ trên xuống dưới ???? kakak

  29. Ralph: hôm trc mới là đi lăng, còn đây là đấu trường j đấy? 😕

    Balo: Nhiếp ảnh gia thì mặc j chả đc heheh

  30. mấy cô máy bác nhà báo vào diễn đàn 1 phần là giới thiệu mình sau đó là múa bút PR cho các sao , vào diễn đàn đọc thử , chỉ nhìn sướt qua giọng điệt viết lách bài văn là biết rồi :))

  31. thi` sim ba, sim me, sim co, sin chu’…. co’ nhiu may’ muon nt vote het’ muh` =]]

  32. haha..cái HTV awards 1 sim 1 bình chọn này dc ah,chống xì pam.nhưng ko sao,em có 1đống sim rac đang xài…sung vào Fc zay…=]]

  33. Niceman: quệt gel mấy phát thôi đấy anh, ko có kỹ như mọi khi hehe.

    Xí: sẵn tiện lấy lên luôn. ^^

    Sir: vẫn đi từng bước đấy chứ, có đua với ai đâu? ;))

    Gấu: ko liên wan em ạ. :))

    Bibi: tiến hành đi nha ku, biết đâu thắng! XD

  34. bên trong Đại Nội Huế, nhíp ảnh gia thì ko bít

  35. Hổ Quyền, trường đấu hổ ngày xưa ở Huế. Chính xác!

  36. nonano: nói thế thì rộng quá. ;))

    chị nhóc: chị là 1 con ma xó kakak.

Bình luận về bài viết này