Hát về Bác

Hình như các bạn vẫn thích mình viết về cuộc thi thì phải? Entry B.O.R.I.N.G. review qua loa thế mà lại nằm trong top hits tuần trước mới sợ chứ hehe. Tuy nhiên, việc có thí sinh vào phát biểu linh tinh làm mình… mất hứng, chả muốn theo dõi nữa. Mới thi đã như thế, mai mốt ra ngoài hát bị chê thì sao nhỉ?

Hôm kìa, trời mưa không đi chơi, rảnh rảnh bật TV thì đúng ngay Ngôi Sao THTH, xem được 30 phút cuối. Ngoài Như Quỳnh thì phát hiện thêm một nhân tố hơi bị ăn TV – Thanh Sơn. Bạn này phải cảm ơn ekip làm đẹp nhé, kiểu tóc Trước & Sau khác hẳn, làm sáng bừng khuôn mặt. Một số người có thể nói tui trọng ngoại hình, nhưng thực tế bên trong như nào, ở ngoài sẽ toát ra hết. Nó nói lên được sự chỉn chu, có chuẩn bị, sự tự tin của mỗi cá nhân.

Tối qua rỗi rỗi nên lại lên đài, 8h35 mới đến nơi hix. Đang alo nhờ bạn Tuấn Trần dắt vào thì chú bảo vệ cho qua luôn hehe. Thấy bé Quỳnh ngồi cạnh mẹ bên cầu thang, vận áo ấm, nom đuối đuối. “Em đang bệnh mà anh.” Haizz… Chỉ biết chúc em nó may mắn.


THTH0047


Vô muộn nên chỗ xí hoắc, hàng đầu nhưng tầm nhìn hơi bị khuất. Thoy kệ, tham khảo là chính, dù sao năm nay cũng theo không sát.

Về tổng thể, mình hài lòng hơn hôm trước, vì đa phần các bạn đều hát có tình cảm, biết xử lý tinh tế, chứ không chỉ khoe mẽ giọng hát và kỹ thuật. Ban giám khảo nhận xét cũng chuẩn xác (chỉ hơi quá trong trường hợp em Quỳnh), và thứ tự điểm số phản ánh đúng thực lực của 6 thí sinh trong đêm.


small_238582


Thanh Sơn nhận vị trí pimp spot (hát cuối) và không làm khán giả thất vọng. Rất thông minh trong việc chọn bài, Sơn sử dụng đúng âm sắc miền Nam khi thể hiện Miền Nam nhớ mãi ơn Người, làm bật lên được tinh thần của ca khúc. Xử lý tinh tế, giàu cảm xúc, không ngạc nhiên khi điểm của BGK dành cho Sơn cao hơn hẳn các bạn còn lại.

Top 3 lý tưởng trong năm nay: Thanh Sơn, Như Quỳnh Phú Luân.


THTH0039THTH0040


Én vàng Tuấn Anh và chị Đỗ Thụy – 2 người này không hề liên quan nhé: Từ ngoại hình, giọng nói cho đến phong cách hehe. Tuy nhiên, đôi đũa lệch ấy lại làm nên sự thú vị cho chương trình. Lão này thuộc thơ làu làu hay thật, giọng truyền cảm nhưng đôi chỗ hơi điệu, ít ra cũng có màu sắc hơn nhiều MC nam khác.


THTH0041THTH0042


Phú Luân giọng rất khỏe, vang, phù hợp với dòng nhạc cách mạng. Ở ca khúc Người là niềm tin tất thắng, phần mở đầu hơi bi thương hơn cần thiết, nhưng Luân thuyết phục hơn ở nửa sau. Bạn này có tố chất quá đúng tiêu chí cuộc thi, nhưng cần nghiên cứu sâu vào nội dung bài hát hơn nữa.


THTH0043


Tuyết Mai thì ngược lại, hát có cảm xúc, nhưng một số chỗ luyến xử lý nghe chưa thích lắm. Khoản này mí bạn ngoài Bắc hơi bị giỏi, chắc năm nay họ tập trung vào Sao Mai nên không tham gia THTH?


THTH0044THTH0045


The Flower of the Season. Như Quỳnh sáng sân khấu cực, nhưng có vẻ vì em… đẹp nên cô Ánh Tuyết cũng gắt gao với em hơn. Quỳnh xử lý không hề non, điểm yếu của em í là luôn chọn bài quá sức. Cái này đã nhắc nhiều lần rồi, nhưng hình như nàng cứ muốn “vượt qua chính mình” hay sao í. Nên tỉnh táo.

THTH0046


Không ngạc nhiên khi Hồ Cẩm Nghi bị loại, bạn này cái gì cũng bình bình, nhưng xét về từng mặt thì không có gì nổi trội.


THTH0048THTH0049


Đặc biệt thích bác Lương Chí Cường hát nhạc đỏ, lúc nào cũng cảm nhận được sự hùng tráng của thế hệ cha anh đi trước. Anh không chỉ sở hữu giọng hát có nội lực, mà còn biết truyền tải cảm xúc qua nét mặt và phong thái của mình.

THTH0050

Giao lưu rất chân chất dễ thương: “Cảm ơn THTH – ngày trước thiếu điều quỳ lạy nhưng chả ai cho hát, từ sau cuộc thi mới có show.” Đây là một người tốt, biết trân trọng.

THTH0051

Bạn này thì ở trên khen tưng bừng rồi. Nice job!

THTH0052


Bích Ngọc biết thêm vitamin cảm xúc vào phần trình bày, nhưng hát hơi… Pop quá.


THTH0053


Không đỡ nổi Hồ Hương rồi, hát về Bác mà phối xập xình, nghe tưởng… Vũ điệu hoang dã huhu.

THTH0054

Ôi chao, chàng ta đang sung sướng vì sau 1 năm 1 tháng 13 ngày – đã quay lại HTV dẫn chương trình đầu tiên.

THTH0055

Đi ăn ốc ở Lê Văn Sỹ cùng Tuấn Anh và các bạn bên CATS.

THTH0057
Đẹp quá nên fải che bớt lại acac.

THTH0056


Chộp lén được Cu Chí nữa hoho. Thui, bi chừ đi xem liveshow của Gà nó đeeee.

23 responses to “Hát về Bác

  1. thiệt tình thì Quỳnh nổi bật nhất trong đêm…chắc có lẽ vì em ý đẹp….sở hữu giọng hát ok…Bích Ngọc hát cũng tốt nhưng ngọai hình thì ko đc ổn….mong các bạn sẽ thi tốt hơn trong những đêm sau…^^!!!

    • Quỳnh được lợi thế ngoại hình rất sáng, không ít “khán giả” mở TV chỉ để xem em í mà. Hy vọng Quỳnh sẽ tận dụng ưu thế này, đồng thời có chiến lược hơn trong cách chọn bài, được thế thì ko ai qua được em í cả.

  2. ko bit dem thi gianh ve vot, Minh Sang va Cong Khanh co duoc thi tiep ko ha anh ????? Nam nay em thay co Nhu Quynh, Phu Luan, Thanh Son dc, Bich Ngoc thi ngoai hinh ko dc on cho lam, ko bit co tien sau dc ko ??

  3. chỉ có koi Chí Cường hát a`……xog đi ngủ….

  4. hôm kia có thấy a Robbey ngồi hàng ghế khán giả ^^
    Hôm qua e cũng có xem. Các bạn đều hát hay, chỉ có …..chị H.Q Hương là e thấy ko ổn. Chị hát bài j về Bác, nội dung về Bác nghe cũng thấy cảm động lắm, mà sao khuôn mặt chị ấy lại hết sức….vui sướng, cười toe toét và trông cứ …..trơ ra (có lẽ do khâu đánh phấn bị….dư …=.=).

  5. hôm wa mới có dịp coi cuộc thi này nhằm lúc bạn Thanh Sơn hát, chọn bài hợp giọng nghe hay

  6. Bạn này có 1 điểm yếu là: không hiểu nhiều về nhạc Việt mà cứ hay nói về nhạc Việt, đặc biệt là nhạc mang tính học thuận :)) . Bình luận về khía cạnh khác thì còn có lý, tránh bình luận về nhạc lý hoặc chất giọng. Thậm chí cảm nhận nhạc của bạn cũng… hên xui lắm.

    Cuộc thi Tiếng Hát Truyền Hình, tiền thân của Ngôi Sao Tiếng Hát Truyền Hình, có thâm niên 19 năm. Một cuộc thi diễn ra dài như vậy, sau những lúc “hưng” thì những lúc “suy” như những năm gần đây là điều khó tránh. Cái thời mà cuộc thi này là giấy chứng nhận để bước lên chiếu trên trong làng giái trí và thời mà những thế hệ nổi tiếng đình đám nhờ cuộc thi này, thì bạn còn đang bận nghe nhạc USUK, biết gì đâu mà nói về cuộc thi với lời nói chê bai một cách thiếu hiểu biết như thế.

    Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe.

  7. ôi, lại nữa àh!! ^-^ Rõ chán!

  8. Robbey có khả năng bình luận tốt mà. Nobody cứ bình luận theo cách của Nobody đi.

  9. @ Nobody : hông biết thì nói người ta mới biết mình nói đúng hay nói sai … Mừ ngưòi ta sai thì bạn chỉ trích là nói sai .. thì chỉ cho ngưòi ta đểim sai để ngưòi ta rõ để còn sửa … mừ đây là trang cá nhân mừ … đâu phải viết báo đâu
    @ Robbey : Anh cứ viết những gì anh nghĩ tiếp đi … Thích đọc entry anh viết ^^ mừ lười cm thoai …. nhìu lúc thấy anh hiền hiền nhìu lúc đanh đá thấy sợ luôn … Mừ thoai ngưòi nào cũng có phong cách viết riêng hết áh .. Anh cứ tiếp tục phát huy nghen … chứ chỉnh chu quá thì đâu ai có cái riêng ^^ !

  10. Troi oi,Thanh Sơn mang giày cao quá,hehe,cao ngang ngửa giày mình,chắc phải đến 7 phân!!!kaka

  11. @ Nobody: bạn nói người ta ko biết gì thì bạn mackeno đi, quan tâm làm gì hả? không thích đọc thì đừng đọc, ý kiến của người khác sao bạn cứ bắt phải giống của bạn làm gì??? muốn nghe nhạc hay bình luận này nọ phải đi học nhạc hết sao, buồn cười!

  12. Pic thứ 2 nhìn Thanh Sơn có khuôn mặt hao hao giống Lý Liên Kiệt vậy, nhất là đôi mắt 😐
    Mặt TSơn hơi to tí kô là cứ tưởng LLKiệt 😛

  13. @ Nobody: bạn gì gì ơi cho mình hỏi học thuận là gì vậy bạn?
    Mình là mình kết câu này của bạn lắm nghen, cho mình trích dẫn xí : “Cái thời mà cuộc thi này là giấy chứng nhận để bước lên chiếu trên trong làng giải trí và thời mà những thế hệ nổi tiếng đình đám nhờ cuộc thi này.” Vậy bạn có biết Đàm Vĩnh Hưng là ai ko bạn? =))

  14. NSTH mấy năm gần đây ko đặc sắc lắm, bị nhìu cuộc thi hot hơn đè bẹp dí hà

  15. @Robbey: Thx anh nè, em định hỏi bạn Nobody mà anh nói lun cho bạn íh biết gồy :))

  16. Pingback: Superstar – The Ideal Top 3 « Robbey McNificent

Bình luận về bài viết này