Em Muốn Làm Ngôi Sao

Giấc mơ làm ca sĩ là giấc mơ… tiêu biểu nhất của giới trẻ ngày nay. Không hẳn ai cũng đam mê âm nhạc đến mức muốn sống cùng nó 24/7. Nhiều bạn lao vào “cuộc chơi” chỉ vì muốn nổi tiếng, muốn để lại chút danh với đời. Thế nên, đừng ngạc nhiên khi gặp một kẻ tự xưng là ca sĩ kiêm diễn viên kiêm người mẫu kiêm… tiểu thuyết gia – mà ra bất kỳ sản phẩm nào, khán thính độc giả cũng không đỡ được. Cái thời vú to hay vú giả cũng là phương tiện để… lên báo, mọi giá trị dường như đảo lộn.

– Em có thực sự muốn theo nghề?
– Có.
– Điều đầu tiên cần làm là phải biết… la liếm.
– Hả?
– Đùa. Đầu tiên là phải biết tạo mối quan hệ.

Em í là giáo viên. Vô tình, duyên nghệ thuật đưa đẩy vào showbiz. Cần lời khuyên? Mình chỉ biết thẳng thắn.

Thiên hạ cứ nghĩ nghệ sĩ là phải chảnh. Trên thực tế, càng chảnh, chết càng nhanh. Nghĩ xem chảnh với ai?

Chảnh với ban nhạc? Họ oánh cho chạy marathon đã đời nhé!
Chảnh với hair, makeup, photographer? Cái mặt mình ra làm sao là trong tay họ hết trơn nhaaa.
Chảnh với bầu show? Khỏi đi hát.
Chảnh với phóng viên? Khỏi lên báo.
Chảnh với fans? Ha ha.

Mà nhỡ xích mích thì đâu chỉ với một người? Giới này ai chả có bạn ? Một đồn mười, mười đồn trăm, ăn ở không tốt với ai hôm nay là ngày mai cả showbiz nhìn mình với ánh mắt khác (nói quá để cường điệu chút, hihi).

Tất nhiên, nếu có TIỀN, có SẮC, có TÀI (thứ tự lần lượt là như vậy) – bạn sẽ bớt tốn sức hơn một chút. Đôi khi, tự mối quan hệ sẽ tìm đến với bạn. Như em Y vừa thắng giải cuộc thi abc, lập tức có nhà thiết kế danh tiếng liên hệ bàn về chuyện làm trang phục, bìa dĩa. Bao nhiêu kẻ trước đó “lạnh lùng” với em, bây giờ nhận hồi xưa học chung, sinh hoạt chung hội nhóm. Hihi, zui ha? Đời nó zị.

Tài chính ổn sẽ skip được khâu hạ mình, nhưng vẫn cần… lấy lòng, hoặc ít nhất không cố ý gây ác cảm với bất kỳ ai. Đôi lúc, ngồi cùng bàn với những kẻ bạn ghét cay đắng, mà vẫn cười tươi như hoa, dạ dạ thưa thưa, nói chuyện vui vẻ. Một mặt, bạn phải mềm mỏng để họ quý mình. Mặt khác, bạn phải chuẩn bị sẵn tinh thần nếu họ có ý định xấu, nói thẳng là muốn hại mình. “Hai mặt” gần như yếu tố cần và đủ khi hành nghề, có thể thông cảm được. Tuy nhiên, một số lại vin cớ đó để “trở mặt”, chủ động gây tổn thương người khác. Đến khi bị phát hiện, lại đổ cho “hoàn cảnh đưa đẩy”. Tùy tâm ah.

Tháng rồi đi dự event – nghe thông tin ngoài luồng, rằng một bạn trong marketing team (đồng thời quản lý ca sĩ Q) khăng khăng muốn gạt tên Robbey và Mèo Ác ra khỏi danh sách khách mời, ngồi trong giờ làm việc cứ lải nhải làm phiền những người khác (nguyên văn á). Kệ. Hơ hơ. Hôm đó đến, đeo kính… không độ nên nhìn mặt ai cũng lờ mờ. Em Đông Nhi gọi mình sang 8, huyên thuyên một lúc mới phát hiện ra – kế bên là “chị ấy”. Nàng cười, mình gật đầu, xong lại quay qua Nu. Tính vậy á. Không quen xởi lởi. Lát sau, thấy “chị ấy” lại niềm nở chuyện trò cùng con Mèo. Mèo buôn đã, vừa xoay lưng, “Đồ mất dạy”. Hahaha. It was hilarious.

Thực chất, giờ ra làm ca sĩ không hẳn quá khó, và để gầy dựng chút tên tuổi cũng là chuyện trong tầm tay của tui. Nghĩ đi, trên thị trường bi chừ lắm người hát còn chưa đủ trình… karaoke, lệch cả tông, sai cả nhịp. Vậy mà cũng được lên băng rôn… Trống Đồng với 126 rần rần haha. Ngoại hình ok, có chút xiền, kết hợp đầu óc chiến thuật và xác định đối tượng khán giả hướng tới là đủ ăn. Đó là chưa kể đến những mối quan hệ trong tay.

Để chi?

Môi trường phức tạp lắm. Mà tui nhịn ai bao giờ? Không có chuyện lấy nick ảo lên mạng lảm nhảm đâu nha, thử đụng gì đến xem, chửi chẳng ra ngô ra khoai thì thôi. In public! Kiểu mình không nói tục, mà đanh thép ở lý lẽ, nên chỉ có người kia mất mặt ah. Ôi ôi, hỏng hình tượng đệp quá ihhhhhhhhh. Chú thích: Bình thường tui hiền khô (10 người hết 9 người công nhận hehe), chưa “lên cơn rắc sơn” cứ ngoan như… mèo con í.

Thế nên, chả dại đâm đầu vào. Tính nóng rứa mà còn cho vô… chảo dầu, ta nói, hậu quả khó lường.


Louise – 2 Faced

Twisted and deceitful
All those 2 faced people
Taking me for some kind of fool.

They’re so narrow minded,
Truth is so one sided
They’re just counterfeit.

Oh oh, hot and cold you’re blowing,
Sheep in wolves clothing
Who are you trying to kid?

Friends in disguise
Dressed up in lies
It’s a knack that you’re playing.

Oh oh, first you recognise me
Then you criticise me
What’s going on?

‘Cos you’re so sad
Bitching behind my back
Honey, I don’t need that
So kick it to the kerb
Because I heard you’re 2 faced
Trying to get in my place
I work too hard to make mistakes
So stop your bitching on me.

Bài này hay, chục năm nghe lại vẫn hay.


Đang viết giữa chừng thì đi xem NSTHTH, về nhà hoàn thành xong mới post. Thế nên, rất trùng hợp khi nghe em Tố Ny trả lời câu hỏi giao lưu.

PV – Em hãy còn rất trẻ (16t) mà đã tham gia cuộc thi, liệu có định sau này làm ca sĩ?
Tố Ny – Dạ, em muốn làm ca sĩ nổi tiếng. Em sẽ phấn đấu để trở thành một ngôi sao nổi tiếng.

Khoan hãy nói đến chuyện khôn khéo; nếu em thật thà, thì chiều sâu của em vẫn… nông quá. Đặt danh vọng trước cả đam mê dành cho âm nhạc, đoán chừng khi em thi, cũng nghĩ đến chữ “chiến thắng” hơn là “chia sẻ” hay “thuyết phục”, nhỉ? Hèn chi, giọng to khỏe, lại xinh xắn, nhưng chưa bao giờ cảm được điều gì qua phần thể hiện của nàng.

Box60


Hôm rồi đi ăn uống cùng 2 ku em, từ Hải Phòng vào Nam lập nghiệp. Đất lành chim đậu mà. Nhưng giờ cạnh tranh khắc nghiệt lắm, chim nào không chịu nổi nhiệt là chỉ có… trụi lông haha. Xin giới thiệu, Mạnh Ziny và Duy… gì nhỉ? Chưa có tên xì tin. Đây là đôi song ca… 2 củ khoai tây. Tròn quá, đề nghị tập tành đeeeeee.


Box57
Box58

 

Cơm chiên gà xé cá mặn – my fave ❤

Box59

Canh rong biển.

The Box- 284/12 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3 (hẻm karaoke Nnice)


Box61

Món mới nè – cá chẽm lăn bột chấm với bơ, làm theo kiểu phi-lê nên hem sợ mắc xương. ^^

Tham khảo thêm menu tại đây: http://thebox.vn/


Box63

Casting ở cty VAA của Ngô Thanh Vân.


Box64

Box65

Đang nổi mụn ở… môi nên cứ chúm chím để che lại, nhìn tếu phết.


Box66

Audiophile – căn cứ khác của miềng ở Tú Xương.

Tạm thời như rứa, bibi for now.

30 responses to “Em Muốn Làm Ngôi Sao

  1. Biết anh nói ai ở đoạn đầu rồi nhá! Đỡ được chết liền!

  2. A viet tiep di , e doc vs 😀 , dang hay ma a

  3. bữa nay e thấy VN mình có nhìu ca sĩ quá, đến nỗi mà h0k biết hết mặt mũi, tên tuổi.
    lại còn trào lưu diễn viên, người mẫu cũng mún trở thành ca sĩ. thà rằng hát hay, có tài cũng đỡ, đằng này hát cũng tàm tạm, chỉ đc cái nổi tiếng bởi scandal mà thôi.
    nếu chỉ cần có tiền mà đc làm ca sĩ mà dễ thế thì chẳng còn j để nói nữa… haizzzz. “em cũng mún làm ngôi sao”. keke

  4. Ủa chuyện cô giáo định mệnh đưa đẩy vô cài hòm show biz là có thật huh chú ?? Sao cháu nghe cứ như truyện hài buồn =))

  5. dieu dau tien fai bit la liem. nge ngo that.is it true? 🙂

  6. Sao nhìn a Rốp trog tivi xấu vậy =))..Ha ha

  7. hihi , cung hay day’ chu’ … quan trong la dat duoc dieu`minh dat. ra thui

  8. tự nhiên nhớ…cô Như, hôhôhô! Đang háo hức chờ đọc cuốn dâm thư của cô í!

  9. ca sĩ kiêm diễn viên kiêm người mẫu kiêm… tiểu thuyết gia =)) Chính là cô ấy đấy, cô ấy đấy, don’t love her :))

  10. Một điều nhịn là chín điều nhục..haha..bài này viết hay..có nhiều vấn đề trong cuộc sống nghệ thuật..và đánh mạnh vào bản chất con người…

  11. nghe ma to` mo` hong biet la ai nhi… showbiz bay gio` o dau cung the ma`. chu~ Tai` ngay cang mat gia’ tri. Quan trong bay gio la Tien va Sac’ =D

  12. Met nhi. Nghe nao cung co cai kho rieng. Em thich lam ca si kiem dien vien kiem nguoi mau kiem tieu thuyet gia… nhung ma em ko thich noi tieng. Phai lam sao gio =))

  13. Ba`Trâu X.. giờ làm trùm H2T mà anh R cứ “ghẹo” hoài nha :)) , ko sợ bị trả thù hả :))

  14. trông giống ngôi sao đấy chứ

  15. Pingback: Top Posts « WordPress.com

  16. mo^.t chu SAC moi bang ba chu TAI….cau nay ai cung biet va cung da xua…..nhung leuleu quan niem no van se dung mai mai

Bình luận về bài viết này