Honesty

Lâu rồi mới bực bội đến vậy. Cảm giác như Giselle trong Enchanted khi “You make me so, so, so… angry!”

Bạn thấy tôi khen chê này nọ – đó thực sự là những gì tôi nghĩ, chứ chưa bao giờ cố ý “hằn học” với ai. Tính tôi vậy. Tôi chỉ áy náy khi nói sai với cảm nhận của bản thân, làm sai với chuẩn mực của chính mình. Thêm nữa, không có nhu cầu dính dáng vào những gì tôi không thích.

Việc kinh doanh chẳng hạn. Phi thương bất phú – tôi hiểu rõ chuyện đó. Tuy nhiên, chẳng muốn dấn thân vào quá sâu. Tôi có thể kiếm tiền nhiều gấp 100 lần hiện nay, nhưng nếu phải chấp nhận những hành động phi đạo lý, những mánh khóe lừa đảo, thật sự không làm được. Các mối quan hệ bền vững của tôi đều xuất phát từ khởi điểm “bạn bè”, hoặc phát triển theo hướng đó trong quá trình cộng tác. Thà làm ít, còn hơn dây dưa với quá nhiều người, mà không ít trong số đó là Giả Tạo.

Hôm qua, thật sự nóng khi nhận được email “khiêu khích” từ nhân viên của một công ty, phủ nhận tất cả những gì mình làm cho họ 2 tháng trước. Đương nhiên, tôi có thể cười khẩy, “Đời mà”, như đôi lần gặp chuyện chướng mắt trong cuộc sống. Vài triệu vài chục triệu – thật ra chả đáng gì. Chỉ tiếc sự tin tưởng của mình dành cho họ, một thương hiệu tương đối có tiếng, lại thiếu chuyên nghiệp như vậy. Ôi… “bom tấn”!

Bình thường mình nhỏ nhẹ, nhưng làm ăn đâu ra đó, nên chưa có trường hợp… quỵt tiền nào xảy ra. Lần đầu tiên nếm trải cảm giác bị lừa, cay chứ. Không hiểu sao vẫn có thể lịch sự, nhã nhặn, không chửi thề – liên hệ cấp trên bạn kia, thông báo tình hình như thế. Biết thừa là chả khi nào lính lác tự ra quyết định, sai là từ trên nóc kìa, nhưng xem thử phản hồi ra sao.

Đến chiều, người gửi mail gọi điện lại cho mình, nói chuyện hết cả tiếng đồng hồ. Sau 2 tháng, sau bức mail không mấy lịch thiệp, sau tất cả mọi phiền phức, mới nhận được 2 chữ “xin lỗi”. Nhẽ ra đã viết cụ thể hơn, nhưng thôi, bỏ qua. Xem như mua một bài học. Sau này, hợp tác với tập đoàn lớn cách mấy, cũng sẽ thông qua hợp đồng tỉ mỉ – trừ khi rất thân thiết, hoặc đã vừa ý nhau ở những chiến dịch trước đó. Niềm tin quý báu lắm, không thể gặp ai cũng phung phí được.

Buồn cho cái cuộc đời màu hồng, ngày càng bị xỉn màu đi vì những chuyện không đáng. Cười lên nào pé Rob.


Billy Joel – Honesty

If you look for truthfulness
You might just as well be blind
It always seems to be so hard to give

Honesty is such a lonely word
Everyone is so untrue
Honesty is hardly ever heard
And mostly what I need from you.

Robbey0007

 

Robbey0018

Robbey0028

Robbey0038

Robbey0031

“Đừng buồn phiền và lo âu” – post ảnh Album Vàng tháng 11 vậy. ^_^

Xem tiếp những màn trình diễn của Thu Minh, Duy Khoa, Trà My Angel và Xuân Phú.


Robbey0001

 

Robbey0030

Sân khấu dựng đẹp ghê, âm thanh ánh sáng đều chuẩn. Album Vàng là một trong những chương trình mình theo dõi đều đặn nhất, vì ca sĩ được mời tham gia rất chọn lọc, đồng thời ekip luôn có nhiều ý tưởng mới mẻ.


Robbey0003

 

Robbey0002

Thu Minh dạo này ăn mặc rất ổn – năng động, hiện đại, gợi cảm mà không lố lăng.


Robbey0004

 

Robbey0005

Robbey0006

Thích nghe Thu Minh hát nhạc sôi động hơn ballad, vì chị biết cách diễn, hơi “điên” nhưng rất bốc!
Liên khúc
Chuông Gió gây ấn tượng mạnh, được hình thành từ những bài hits quen thuộc của Thu Minh.


Robbey0008

 

Robbey0009

Không thích nhiều bộ trang phục của Thu Minh vài năm trước, mình đã… chê thẳng thắn, nhưng chẳng tiếc lời khen khi gout thẩm mỹ của chị ngày càng tiến bộ. Hẳn chị cũng từng đọc vài “lời chê” tại blog 360 của mình, thế nên đã chủ động add mình ở Facebook. Thật sự quý những người nghệ sĩ biết đón nhận các góp ý theo hướng tích cực nhất. ^_^

Robbey0010

 

Robbey0016

Robbey0011

Robbey0015

Robbey0012


Duy Khoa cũng là một người luôn hiểu rõ ưu nhược điểm của bản thân. Anh đã biết cách khai thác các thế mạnh của mình, và không ngạc nhiên khi Khoa nhận giải Triển Vọng ở Sao Mai Điểm Hẹn. Rõ ràng, sau cuộc thi, anh có nhiều hoạt động nghệ thuật nhất: Phát hành album đầu tay
Lời Hứa, đóng phim điện ảnh Chơi Vơi và phim truyền hình Lều Chõng, làm MC, vv.


Robbey0013

 

Robbey0014

Robbey0017

Sôi nổi, trẻ trung cùng Thầm Yêu.

Robbey0019

Robbey0020

Mình thích bài Lời Hứa, đến giờ vẫn thuộc lời.

Robbey0021


Ông í biết mình chụp ảnh nên eye-contact nhiều lần, nhưng mình thích… chụp lén cơ, như thế cho tự nhiên.


Robbey0022

 

Robbey0023

Trà My Angel aka. My lớn – cựu thành viên của nhóm Thiên Thần, gồm My Idol và Hoàng Thùy Linh.


Robbey0024

 

Robbey0025

Thick Em Muốn. Album được biên tập và hòa âm khá hay. Tuy nhiên, đúng như chị Thùy Trang nói, có sự chênh lệch khá rõ rệt giữa giọng hát của My trong dĩa và khi diễn live.


Robbey0027

My lớn nên tập trung cho những bài có vũ đạo, ballad không phải thế mạnh.


Robbey0032

 

Robbey0033

Robbey0034

Robbey0035

Tiết mục chú Xuân Phú được dựng múa đẹp nhất đêm. May quá, vì chú Phú biểu diễn hơi đơn điệu. Còn nhớ lần trước xem Âm Nhạc Của Tôi, mình suýt… ngủ gật giữa chừng. Không hẳn đó là lời than phiền, vì vẫn thường nghe Bublé và Diana Krall đêm nào khó ngủ (I love their music ). Giọng Xuân Phú rất hay, nhưng style của chú í phòng trà quá, khi đứng trên sân khấu lớn dễ tạo cảm giác lạc lõng.


Robbey0036

 

Robbey0037

Bạn xem, mặt chú í buồn xo ah, trong khi bài tango tươi thế kia.


Robbey0029

 

Robbey0039

Khổ thân anh Quốc Bình. Cố gắng pose lắm mà cứ bị máy quay che mặt hahaha. Sẽ đền bù ở part 2! ^^


30 responses to “Honesty

  1. Hôm đó đi học về muộn, bật tv lên thì đến phần trao giải rùi, tức >”<

  2. Tớ thường ko có đủ kiên nhẫn để xem bất cứ chương trình âm nhạc nào ở Việt Nam. Trừ chương trình Hey Jo! của YAN TV 😀
    Vả lại thấy chương trình Album vàng có nhiều điểm ko được hay cho lắm. Ca sĩ release album cách đó mấy tháng rồi mới được tham gia chương trình. Đã vậy phần giải thưởng cho ca sĩ như kiểu “Thật là vui ai cũng có quà”, còn phần thưởng cho khán giả thì “bèo nhèo như con mèo”(Chắc ko ma nào nhắn tin…)

  3. cái mặt ông lên màn hình liên tục nhá ;))

  4. Milano mà cùi bắp vậy hả a?

  5. Oi may wa’…may ma minh chua quyt tien chu nay lan nao…^^

  6. “Đời mà”, R nhận ra điều này thì thật hay, lần sau cẩn thận hơn nhé.

  7. 23/11 này Rihanna ra album mới Rated R các bạn ơi. Ở đây có ai là Fan của Rihanna ko?
    Vô Blog của tớ nghe tổng hợp Top 10 ca khúc hay nhất của Rihanna nè!
    http://vietnamidolfan.blogspot.com/2009/09/selection-song-of-rihanna.html

  8. e hôm qua cũng cay cú bà kia dữ lắm, đúng là “đời mà”!
    chả là nhóm em là 1 dự án (học trong trường), có 1 bà đi làm gòi, làm ở 1 ngân hàng có tiếng hẳn hoi, mà học lại môn này. Lần nào cũng ko đi họp nhóm, đã vậy còn kì kèo nhận việc ít, miệng thì “chị chị em em” ngọt xớt, nghĩ bả đi làm bận rộn nên em giao việc bà ấy ít thui, rùi còn gửi file BT, file Dự án cho bà ấy xem trước để chuẩn bị thuyết trình.
    Ko may bữa thuyết trình em có việc nên đi trễ, thế là bà ấy bảo em là “con sâu làm rầu nồi canh”, “thôi nhóm mình lên thuyết trình luôn, kệ nó cho rồi” . Thật em ko ngờ, mình lại bị hất cẳng ko thương tiếc như vậy!?
    Phải nói dự án đó em góp công nhiều nhất (làm PP, sắp xếp, tổng hợp dự án), đối xử đàng hoàng với bà ấy, miệng thì ngọt xớt, ai dè, giả tạo vô cùng!!!
    Lúc đầu thấy bà ấy đi làm, lớn tuổi hơn nên cũng ngại góp ý thẳng nhưng giờ thì em nghĩ khác gòi, ai làm gì thì làm cũng phải làm việc như nhau, cái j cũng phải rõ ràng.

    • Em phải phản ánh lại với giáo viên, cả nhóm và nói chuyện trực tiếp với bà í. Cái gì cũng rõ ràng thì mình mới thanh thản đc.

      • Cũng may là em có con bạn thiệt là tốt, hôm wa nó nhất quyết kêu nhóm chờ em vào, nên buổi thuyết trình diễn ra suôn sẻ. 😀 em đc điểm A
        Buổi thuyết trình là bữa học cuối rồi anh à, sau đó em làm mặt lạnh với bả lun, nhóm cũng bik bả là ng thế nào, cách làm việc ra sao.
        Bà í cũng được điểm A (do được nhắc câu trả lời), mà em chắc 100% là thi cuối kì bả dưới 5 đ. (BT thì ko chịu tự làm, nhờ bạn em làm giúp nên có bik j đâu)

  9. Vụ Milanogoods làm anh phiền lòng vậy à? Ra đới vấp váp vậy cũng nản nhỉ. Em ủng hộ anh, sau này đi làm cứ hợp đồng cho nó đảm bảo.

  10. đúng là k nên phung phí niềm tin cho những người k đáng tin, nhưng bít ai là người k đáng tin nhỉ ;D nhưng lúc nào e cũng nghĩ thà tin tất cả mọi người còn hơn k tin ai cả. hnay trời Hn đẹp lắm, luôn vui a nhé ^^

  11. ;)) e cũg đag tính hỏi a vài chuyện liên wan về pr, marketing trên blog đây 🙂

  12. Quen biết cỡ nào cũng cần giấy trắng mực đen, rõ ràng vậy mà tránh đc nhiều tranh chấp. Dù sao thì chúc a đừng gặp thêm ai lụ đạn như dzậy nữa ha ^^ Àh, tóc a hết quăng rồi, duỗi ra hả a?

  13. chương trình “album vàng” anh Khoa hát” Lời hứa” rất hay, hôm đó em thấy nhiều người rất thích phần trình diễn của anh,chỉ tiếc anh chưa có FC ở SG. Hy vọng anh sẽ diễn nhiều show ở SG hơn.

  14. Nó còn dám gởi mail này nọ nữa à! Ôi, bọn đấy kì cục thế!
    Vụ này anh cứ hỏi thẳng lên trên xem sao – nó cho ra lí lẽ đi
    Cty lớn nó ko dại vì mấy chuyện vặt vảnh mà làm mất uy tín đâu anh.

  15. Thánks em nhé! Ảnh đẹp lắm! 🙂

  16. đời vẫn hồng mà anh, cười lên cái đi anh pé Rob ^^

  17. Hoz có hình ss Chanh huzzz!!!!

  18. For the one who sometimes wants to give up on the bright side of this life, pls trust it a little bit more :).

  19. Cheaters makes the bright side go grey and the dark one go darker :). So that’s why I told you to trust love, give life one more chance :).
    Cos the reward worths the risk :)!

  20. hiểu tâm trạng này- khi mà mình đã dành cho ai đó những tình cảm, niềm tin thực sự nhưng chính người đó lại làm mình thất vọng. Nói ko buồn, ko xót xa, ko bực – ko được, vì chúng ta đều chỉ là những con người = xương thịt, ko phải thánh mà ù cái như gió trôi qua… Nhưng thôi,cs có quy luật bù trừ. Cứ sống và làm những gì mình thấy thoải mái, thanh thản nhất là dc rồi. Còn những người mà soi vào tấm gương cuộc đời = bộ mặt của lợi dụng niềm tin, = thói ăn cháo đá bát , thì tấm gương ấy cũng sẽ trả lại cho họ như thế thôi. 🙂

  21. Pingback: Classic Hair & Top of November « Robbey McNificent

Bình luận về bài viết này