Clean Start

Một vẻ ngoài cuốn hút luôn là tiền đề cho một khởi đầu đẹp.

Khá ngạc nhiên khi một số nghệ sĩ thành danh rồi quay lại bảo fan, ngoại hình không quan trọng vậy đâu, trong khi chính họ dùng đến dao kéo để có được thứ… chả quan trọng. Mâu thuẫn quá. Biết rằng họ muốn người hâm mộ quan tâm đến tài năng của mình, nhưng có nhiều cách diễn đạt tinh tế hơn, để người ngoài nhìn vào khỏi phải thốt lên “đạo đức giả”.

RobbeyCS0008


Mình không cổ xúy chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, và đánh giá cao những ai biết làm đẹp bản thân một cách tự nhiên nhất có thể. Điều đó chứng tỏ họ có óc thẩm mỹ, đồng thời biết quý trọng bản thân. Ví dụ như Hòa Mi chẳng hạn – cô em luôn đưa mình đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, vì đã thoát khỏi cái vỏ “công chúa xấu xí” để ngày càng giống một nàng thiên nga hơn. So sánh với hình ảnh cũ khi em thi Idol, khác một trời một vực! Đông Nhi ngày mới đi hát cũng bị chìm lẫn với hàng chục ca sĩ teen; nhưng kể từ khi em chăm chút trang phục diễn cũng như ăn kiêng để có dáng chuẩn như hiện tại, rõ ràng độ hút sân khấu cũng tăng rõ rệt.

Không chỉ “nghệ sĩ” mới phải thế. Khi bạn biết rằng mình đẹp, bạn sẽ quẳng được gánh lo không cần thiết – về việc người ta đánh giá mình ra sao chỉ qua “phần nhìn”. Từ đó, bạn có được sự tự tin để thực hiện những việc liên quan đến chuyên môn hơn. Nên nhớ rằng, cơ hội đến không nhiều. Khi đi phỏng vấn xin việc, nếu interviewer thấy mặt bạn… tối hù, ăn mặc xốc xếch, trả lời thiếu trôi chảy – liệu ấn tượng ban đầu sẽ thế nào? Bạn có thể tài năng hơn tất cả các ứng viên khác cộng lại, nhưng họ đã gạch tên bạn ra rồi, thì đất đâu để bạn thể hiện nữa?

RobbeyCS0002


Bạn đã từng nghe câu, “Nó chỉ được cái mặt”? Nhiều phải không? Đấy, thấy tầm quan trọng của… mặt chưa? Nếu bạn từng ấm ức, mình giỏi hơn nó sao không được chọn, đừng phí thời gian nữa. Thay vì thế, hãy làm cho khuôn mặt của mình thêm rạng rỡ, để mình vừa có tài vừa ưa nhìn. Vậy thôi.


Quan trọng nhất vẫn là làn da – mặt tiền mà, nói trắng ra chả ai muốn… nổi mụn. Thế nhưng, đừng có căm thù nó để rồi nhào vào… cấu xé, rốt cục tổn thương nhiều nhất thuộc về ta. Mình đã từng nghe qua nhiều biện pháp trị liệu buồn cười lắm – xức dầu xanh, oxy già, thậm chí dùng… nước bọt trét lên. Eww… Tốt nhất là bôi nghệ, như mình vẫn thường làm. Một số bạn sợ da… vàng vàng nên chả dám đụng vào, họ sử dụng những sản phẩm chăm sóc da khác. Cũng ok, nhưng nhớ xem qua nguyên liệu trước khi mua nha, không khéo tiền mất tật mang. Nhiều loại trên thị trường hiện nay chứa hương nhân tạo, phẩm màu, hay thành phần có cồn – rất dễ hại đến da.

RobbeyCS0001

RobbeyCS0005


Mình thích tiêu chí của dòng Clean Start: “Sức khỏe, chứ không chỉ là sắc đẹp.” Dermalogica sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, không chứa màu nhân tạo, dầu khoáng, S.D alcohol, etc. giúp bảo vệ da không chỉ ở thì hiện tại, mà còn là về lâu về dài. Nhà sản xuất đã quan tâm teens một cách thiết thực nhất, từ cách chọn tên cho từng sản phẩm cho đến kiểu dáng đều do teen chọn ra. Thú vị nhất là chai xịt để giữ ẩm và cây viết xóa để… xóa mụn.


RobbeyCS0003

RobbeyCS0004


Chị dermatologist (Dịch sao cho đúng ta – bác sĩ da liễu ah? Bên mình cứ nghĩ bác sĩ là phải… khám bệnh cơ) đại diện cho Clean Start đã có buổi chia sẻ về sản phẩm rất thuyết phục. Cách dẫn dắt của chị tự nhiên và thân thiện, lại đưa đến người nghe những thông tin cần thiết. Ghét nhất là đi event để nghe… nói nhảm, xong chả thấy liên quan gì đến mình. She’s great. Học được thêm vài kỹ năng khi thuyết trình. ^^

Ah, có một điều nho nhỏ mình chưa hài lòng. Trong khi video giới thiệu của Dermalogica ở nước ngoài cho thấy những teen hết sức bình dị, mang tính chất đại diện cao (relatable), thì khách mời của buổi event lại ngập tràn hot boys hot girls… made in Vietnam. Tầm chục gai gái, em nào em nấy makeup oánh đầy mặt, nhìn vào chỉ muốn “start to clean”.


RobbeyCS0006

RobbeyCS0007

Lũ chúng mình chiếm dụng hàng đầu hehe – Đại Nhân, Hòa Mi, Chí Thiện, Tâm Tít, Robbey.


RobbeyCS0009

RobbeyCS0010

Mình có thiện cảm với sự phấn đấu vươn lên của Yến Trang khi ra solo. Tuy nhiên, gần đây có vẻ như Yến chị ngày càng quá đà trong việc “học hỏi” các ca sĩ Việt Nam và quốc tế.


RobbeyCS0011

RobbeyCS0012

RobbeyCS0013

Nếu chỉ là khán giả so sánh… vu vơ, có khi còn thông cảm được. Đằng này, từ kiểu tóc, cách makeup, trang phục cho đến cả… vũ đạo đều giống thì thật khó chấp nhận rồi. Mình quá choáng khi Yến Trang làm quả xoạc hệt như màn trình diễn My Apology, hit gần đây nhất của Hồ Ngọc Hà. Khuyên chân thành là chị Trang nên tìm con đường riêng, đừng biến thành cái bóng của người khác. Còn nhớ lúc trước style ăn mặc của Song Yến luôn được khen ngợi, đâu phải Trang không có khả năng tự làm nên thương hiệu của mình?


RobbeyCS0014

RobbeyCS0015

Fair play nhé – vẫn chụp nhiều ảnh cho Trang. Màu của quần hợp với background Now Zone. ^^


RobbeyCS0016

Mấy bé này nhảy theo bài 3 của Britney quá… khêu gợi, đại diện teen thời nay?


RobbeyCS0017

RobbeyCS0018

RobbeyCS0019

Các bạn MC của mình hay than phiền, phóng viên ít khi nào quan tâm đến người dẫn chương trình. Thế nên, giờ đi đến đâu, mình cũng nhớ chụp lại ảnh MC để thể hiện sự trân trọng dành cho… loài én.


RobbeyCS0020

Chuyên viên người Úc đang trả lời thắc mắc của các bạn trẻ.

RobbeyCS0022

Chị í lúc trước có làm model không nhỉ? – Chân dài, form đẹp, mặt rất duyên, có dimples nữa chứ!!!


RobbeyCS0021

RobbeyCS0023

RobbeyCS0024

RobbeyCS0026

Đằng Phương nom… dê dê bên cạnh người đẹp cá tính Thục Anh (hèn chi bị nhéo tưng bừng hahaha ).


RobbeyCS0025

Thấy Robbey chính chuyên hok? Bé Tâm hơi bị được, nói chuyện mới vài lần đã thấy hợp cạ.


RobbeyCS0027

RobbeyCS0028

Lẩu tự chọn ở quán Lửa – Hồ Xuân Hương.

RobbeyCS0029

Pamela – nghệ danh của mỹ nhân mắt bò Mai Lâm.


30 responses to “Clean Start

  1. và lúc bạn trở nên đẹp rồi, áp lực phải duy trì hình ảnh đó trong mắt người đối diện lại trở thành một gánh nặng khác, đặc biệt khi bạn là người của công chúng.

  2. Người cũa công chúng rồi mà có mụn thì là thua =))
    Nhìn cái tấm Anh vs ss Tâm á :”> anh rất là men tấm đó đẹp á ss cũng xinh nữa !

  3. Dermatologist có thể dịch là chuyên viên da liễu được mà bạn, đúng ngành và đúng luôn tính chất công việc. Ở Wiki có định nghĩa Dermatologist là Doctor hoặc Medical Specialist.

  4. Hòa Mi nhìn lạ ghê, không biết có sửa không nữa

  5. cái tấm ngồi gần c Tâm mặt a tà quá nha:))

  6. Em lại nghĩ rằng quá trình hướng tới chân-thiện-mỹ chưa bao giờ là con đường bằng phẳng. Nó đòi hỏi người chinh phục rất nhiều nỗ lực, mồ hôi, nước mắt và sự lao động nghiêm túc. Quá trình luyện thanh của ca sĩ, tạo dáng và bước đi người mẫu, hay bất kỳ chuyên môn nào đều ko chỉ đơn thuần là “having fun”. ^^

  7. dạo này a Thiện có xì-tai khác nhỉ, cái mũ ý 🙂

  8. chi. da lieu~ nhin` tuoi* =p~

  9. cái hình yến trang chưa thấy mặt tưởng hồ ngọc hà. trời ơi, đúng là quá lố, đẹp thì có đẹp nhưng toàn sáng tạo của ng khác chôm chỉa về.

  10. “Nó chỉ được cái mặt” ha ha được cái mặt vẫn hơn không được gì lun anh Rob há

  11. cô Trang nì không biết tự lượng sức mình, hết tự so sánh mình dzới Hà, bây giờ copycat y chang style luôn, nhìn sợ quá! Chân ngắn, mập, mà mặc vải bóng, tự nhiên mình nhớ khúc giò heo luộc rút xương…
    Lẩu Lửa ngon hén, kết nhất là lẩu mắm!

  12. anh thật ngưỡng mộ nhan sắc của em đó,robbey

  13. Nụ cười của Thục Anh vừa duyên vừa đẹp.
    Tâm tit xinh xắn wa chừng luôn, nhìn đã thấy yêu!.
    Nhìn 2 tấm đầu của Yến Trang wondering why HNH is so much uglier than usual hihih

  14. a viet bai ve Nu di a Robbey. cau hoi bi mat, bi quyet nao giup a hoc thuong mai ma lam ben bao chi vay? nguong mo a wa

  15. Veonereol0gist mới là BS Hoa liễu còn dermatologist Chỉ chuyên về da thui

  16. Nghệ không hề có tác dụng trị mụn, lại rất khó rửa sạch nữa. Nghệ tươi chỉ làm mờ sẹo là hay thôi.

  17. giờ cứ nhắc tới nghệ là nghĩ tới mụn… lâu rồi hok nhớ món thịt kho nghệ nữa

Bình luận về bài viết này