Album Vàng tháng 12 – Cẩm Ly… Ôm Trọn Gói

RobbeyAlbumVang0003


Chương trình hôm qua làm mình hơi thất vọng. Dĩa được chọn kỳ này không đa dạng cho lắm, cả 5 ca sĩ đều sở hữu thế mạnh nghiêng về dòng trữ tình. Vậy nên, dù ngoài trời “bão” rần rần, không khí trong đài truyền hình vẫn khá ảm đạm. Cẩm Ly chiến thắng đúng như dự đoán của nhiều người, trong khi 4 nghệ sĩ còn lại ra về… trắng tay.

Khách mời đầu tiên là Mây Trắng – lipsync, tất nhiên. Một bài không đòi hỏi âm vực rộng, đến cả trẻ con cũng dễ dàng hát theo như Jingle Bells mà mấy nàng Mây lại phải… đớp. Tồn tại được 9 năm, quả là một kỳ tích. Santa Claus was kinda creepy… Nhàn nhạt, giá như Chúa rắc muối giả làm tuyết rơi rơi, có lẽ đã thú vị hơn.

RobbeyAlbumVang0013


Phi Trường kém đẹp zai hơn hôm trước mình gặp ở V-Music. Tóc nên để phồng lên một xíu, còn trang phục… Vẫn không tài nào thích nổi chất liệu bóng. Khâu âm thanh có vấn đề, ảnh hưởng không chỉ Phi Trường mà còn một số người sau đó. Giọng ca sĩ át cả nhạc nền, nên nhỡ phô nhè nhẹ, khán giả cũng biết tuốt. Thần sắc anh Trường không tốt lắm, chưa tìm hiểu lý do.

Song Giang xuất hiện lần thứ 3 trên sân khấu Album Vàng, phong cách… u như kỹ. Chọn cả 2 bài ballad, giọng buồn, mặt buồn => Chỉ thích hợp phòng trà, đứng trên sân khấu lớn hơi lạc lỏng.

Ngọc Ánh trở lại sau thời gian dài vắng bóng. Giọng khỏe, xử lý tương đối tốt. Tuy nhiên, chưa nhận được ngọn lửa nóng bừng mà anh từng truyền tải ở cuộc thi Idol. Mình hiểu ý chị Thùy Trang, dù không đồng tình hoàn toàn với cách chị diễn đạt. Giọng anh Ánh hát ra chất Rock, chỉ phong cách chưa giống một Rocker thôi hehe.

Cẩm Ly chơi nhạc trẻ, hơi hướm R&B mới đáng lo ngại chứ! Vũ đạo không hề liên quan đến nội dung, dãy khán giả phía sau cười quá trời, mình phải ráng nhịn đó. Chị có những động tác… gồng 2 tay như đang thi thể hình, còn dancers thì… hít đất và tập dưỡng sinh (?!). R&B cần sự dứt khoát nhất định, trong khi 4 nhả chữ cứ bị nhão như nhạc sến.

RobbeyAlbumVang0030


Dù cố gắng thay đổi, nhưng rõ ràng chị 4 chỉ hợp với dòng dân ca, thể hiện rõ nét ở ca khúc thứ 2 – Café Miệt Vườn, lấy ý tưởng từ giai điệu quen thuộc “Giăng Câu”. Hợp giọng, diễn tốt, đây là tiết mục thành công nhất trong đêm! Ít nhất nó thu hút được sự chú ý thực sự từ khán giả hehe. Tuy nhiên, mình không thấy chủ đề “cà phê ôm” có tẹo… nghệ thuật nào cả.

Dương Quốc Hưng thi chót? Ngộ ta? Chắc do khách mời Phương Trinh kẹt xe nên đến muộn? Chưa bao giờ hứng thú với bạn Hưng này, mọi mặt đều bình thường như con cá hường.

Noo Phước Thịnh hát Nếu phiên bản solo – bài này hit rồi nên chỉ ngồi hát theo thôi. ^^

RobbeyAlbumVang0040


Khách mời cuối cùng là Thanh Thảo. Một lần nữa, phải thừa nhận chị này diễn tốt. Nhìn nàng tung tăng như đúng rồi, đố ai đoán được tuổi thật? Hình tượng búp bê như vậy thành công quá còn gì. Giờ nhắc đến 2 chữ “búp bê” trong V-Pop, ai chả nhớ ngay đại ca Thảo?

Vì đây là chương trình hằng tháng tương đối ổn so với mặt bằng chung, mình mới bõ công nhặt sạn. Dù sao, vẫn phải dành lời khen cho khâu ánh sáng, sân khấu cũng như background được dàn dựng khá đẹp và phù hợp. Đầu đã xuôi – đuôi đã lọt, hy vọng Album Vàng sẽ thành công hơn nữa trong năm 2010.

RobbeyAlbumVang0041


Xem những hình ảnh trong đêm diễn, và một video clip rất…


RobbeyAlbumVang0001

Sân khấu được bài trí lộng lẫy và chuyên nghiệp.

RobbeyAlbumVang0002

RobbeyAlbumVang0004

Hải Băng tách nhóm đầu năm sau, liệu có thành công như Yến Trang?

RobbeyAlbumVang0005

RobbeyAlbumVang0006

Bảo Thy và MC Quốc Bình. Bé Lona dùng từ sai nhiều quá nha, bình tĩnh chứ.

RobbeyAlbumVang0007

RobbeyAlbumVang0008

Mùa Thu Cho Em từ Fashion Singer.

RobbeyAlbumVang0009

RobbeyAlbumVang0012

Một Giấc Mơ

RobbeyAlbumVang0010

RobbeyAlbumVang0011

Bộ đồ không hợp để nhảy chút nào, nhẽ ra nên cởi áo khoác ngoài.

RobbeyAlbumVang0014

RobbeyAlbumVang0017

RobbeyAlbumVang0018

Bên Em là Biển Rộng

RobbeyAlbumVang0015

RobbeyAlbumVang0016

Đi chân đất để khỏi… trượt té, nhưng do dáng chị vốn hok đẹp nên… =.=

RobbeyAlbumVang0019
Giao lưu cùng MC.

RobbeyAlbumVang0020

RobbeyAlbumVang0021

Mắt Đen trích từ album Giật Mình

RobbeyAlbumVang0023

RobbeyAlbumVang0022

Ngọc Ánh chưa tận dụng được hết sân khấu.

RobbeyAlbumVang0024

RobbeyAlbumVang0025

RobbeyAlbumVang0026

“Vũ đạo” của chị 4.

RobbeyAlbumVang0027

RobbeyAlbumVang0028

RobbeyAlbumVang0029

RobbeyAlbumVang0031

Hoạt cảnh thôn quê khá dễ thương.

Đang chờ nghe album đầu tay của Phương Trinh, bài Yêu Đi hơi bị ăn tai.

RobbeyAlbumVang0037

Nếu là nhạc chuông được tải nhiều nhất trong tháng của dịch vụ iMuzik.

RobbeyAlbumVang0038

RobbeyAlbumVang0039
Tắc kè hoa Thanh Thảo liên tục biến hóa.

RobbeyAlbumVang0042

RobbeyAlbumVang0043

RobbeyAlbumVang0044

MC Quốc Bình điệu quá đeeeee hehe

RobbeyAlbumVang0045

RobbeyAlbumVang0046

Bún bò và bánh bèo – cứ đà này, chắc sẽ tiếp tục “truyền thống” lấy người miền Trung của papa.



83 responses to “Album Vàng tháng 12 – Cẩm Ly… Ôm Trọn Gói

  1. CT thang nay em chang thich ti nao, ca 5 album em chang thich cai nao nen hom wa cung ko don xem ^^chi xem moi tiet muc cua Thanh Thao, chu moi thang truoc la canh de xem tu dau den cuoi. Bo do hom wa Phi Truong mac chang dep ti nao, vay ma dam goi la Fashion singer?!!!

  2. bu’n bo` ngon…..bah beo cung ngon….:D
    the`m wa…….lau oy chua dc an banh duc chen nua :S……

  3. Thanh Thảo teen còn hơn teen chính hiệu. Ông nỳ hình như cũng hay nhảy khi Mỹ Tâm hát. Cho hỏi chút. Đồ ăn măm ở đâu? hi hi

  4. Anh ơi, bài đầu của anh Trường là Vẫn Mãi Yêu Em, chứ không phải Mùa Thu Cho Em.
    Em rất thích cách biến hóa của chị Thảo, liên khúc dài hơn 6 phút mà không hề gây nhàm chán! Nhờ xem những sự biến hóa này mà tụi học sinh tụi em có thể “copy ý tưởng” cho những chương trình văn nghệ ở trường! À, mà làm gì xem truyền hình trực tiếp máy quay cứ chĩa về phía anh thế? >”<

  5. Trời, cái clip độc quá, chết mất =))

  6. Hehe, thấy a Rob trên Tv đêm qua. Thích chị Ly hát. Anh Ngọc Ánh thì em mới thấy lần đầu tiên từ sau Idol. Hồi đó khoái anh này nhứt. Hehe.

  7. anh ui con ctr thay loi mun noi nua ma a? post not lun di a

  8. hwa ss thao cho lips ko a?

  9. Thanh Thao cung lips.. sao ko noi di ban..

  10. Vũ đạo không hề liên quan đến nội dung

    -> nhận xét chính xác, mình xem cũng lắc đầu ngao ngán, phán câu y chang.

    anyway, mà đêm qua bạn Rob “bị” camera quay trúng hơi nhiều lần à ngen! 😉

  11. Em đây ăn chay trường mà mỗi lần vào blog của anh Rob làm time m thổn thức hehehe

  12. Hồi trước vũ đạo 4 khá tốt, không hiểu sao từ hồi sinh bé đầu xong là nhạc đi đàng nhạc … nhảy theo đàng nhảy luôn 😦 Bất ngờ khi thấy 4 trong Album Vàng lần này. Có lẽ đã “huề” với bên Cát Tiên Sa ^^ . Album lần này của 4 hay hơn Album trước nhưng vẫn có vài bài nhạt như nước ốc =.= . Song Giang album hok có gì nổi bật, Dương Q Hưng em đã ko có cảm tình từ SMĐH 🙂

  13. sao a TRường có mỗi 1 kiểu cầm mic thế nhỉ, 4 hình đầu tiên chỉ khác nhau thế đứng ^^

  14. cộng cho em 1 điểm vì em là người miền trung nè. hehe

  15. ôi anh đầu trọc này hồi trc khi Myta hát ổng cũng nhảy nhót như zậy nè

  16. Thanh Thảo cũng là sao, đi hát bao nhiêu năm trời mà sao chương trình nào cũng thấy lip hết. mấy chtr trực tiếp là thường xuyên lip luôn, bữa coi Mai Vàng cũng vậy. dạo này chị này hay lên báo bằng những chuyện nhảm ghê nơi, muốn gây chú ý nè.
    CL thì vũ đạo từ trước tới giờ chỉ là sinh động thôi chứ không chuyên, 2 con rồi sao bì với ca sĩ trẻ giờ, lớn tuổi hơn TT nhiều mà … nói gì nói vẫn thích nhạc CL

  17. bạn nói CL nhảy dãy khán giả phía sau cười … lần này bạn hố rồi bạn à. phía sau hàng ghế của bạn là fan của CL – Quốc Đại đó, thì thử hỏi họ có cười thần tượng mình không, còn sau nữa là những người khá lớn tuổi… chắc họ không đến nỗi bồng bột vậy chứ bạn ???? dãy trên cao thì cách quá xa so với âm thanh ồn ào trong khán phòng … chỉ có các fan la ó lên thì mới nghe thôi. mình ngồi sau sát canh dãy bạn mà không nghe thấy gì, vậy lấy đâu ra nghe tiếng cười hả bạn ??? hay tiếng cười của bạn hả ?
    bạn không thích bạn có quyền chê nhưng đừng lôi kéo những người không hay biết để chứng minh những gì bạn nói là đúng, là khách quan nhé.

    • Có sao nói vậy thôi bạn ơi. Họ cười thì tôi nói họ cười, họ còn bảo “vũ đạo ko liên quan” chứ chẳng phải mình tôi tự cho là như vậy. Họ có là “fan” của Cẩm Ly hay không, đâu phải vấn đề để tôi quan tâm?

  18. hom bua coi chuong trinh nay thay Robbey do nha

  19. lần nào coi mấy ctr ca nhạc này trên TV cũng thấy a Rob hết.

  20. Anh Rob nói muốn ăn chay trường thiệt kg? Mà em công nhận, món chay bây giờ phổ biến kinh luôn, món gì cũng có! Bữa nào em dẫn anh Rob đi ăn chay chịu hem?

  21. có sao nói vậy thì phải coi lại … bởi mình k nghe mà bạn nghe mới lạ. vậy thôi.
    đâu cần quan tâm làm gì … cám ơn là đằng khác, ai mà không biết bạn đâu nên cãi với bạn cũng chẳng có đc j… nhưng nói ra để thấy cái bạn nói là vô lý, và có khách quan hay không thôi sẽ biết liền… bạn cũng chẳng phải là người có chuyên môn nên cũng không care cái nhận xét cá nhân bạn. nếu bạn nói mấy người ngồi kế bên bạn cười hay nói vậy thì mình đâu có cần nói làm gì. vũ đạo có liên quan tới nội dung là sao ta? giải thích giùm đi. haha…

  22. Hihi…đi ăn chay mà có hôm vào Mr.Do em kêu “cho 1 cái lẩu dê” xung quanh ai cũng nhìn, làm như lạ lùng lắm vậy đó! Òh mà…sao rủ dc anh Rob ta?!? Rủ trên blog công khai vậy ngta nói em nịnh anh mắc công hahaha

  23. Ct này khách mời toàn lip thôi, mấy lần rồi. Nhưng ngạc nhiên nhất là Thanh Thảo cũng…. =.=”
    Chị 4 dù sao cũng có 2 con rồi, nên nhảy có thể ko gud như xưa. Hơn nữa nhảy nhót cũng chẳng phải thế mạnh của 4, chứ còn live thì hay hơn trong đĩa nữa 😡

  24. Rob có vẻ nương tay với Thanh Thảo wá…!

  25. bạn này nói ra vẻ ta đây biết nhìu thấy bùn cười wa! Bạn phải thừa hiểu là chị LY k chuyên về vũ đạo mà vũ đạo chỉ là để minh hoạ thôi!điều mà 1 ca sĩ cần là giọng hát ok , hát =tất cả tấm làng của mình ! CHỊ LY chính là 1 ngôi sao cho các e đi sau và những người cùng thời học hỏi !bạn thử tìm trong showbiz VIỆT có ca sĩ nào có giọng hát như chị LY k ?

    • Đó là lý thuyết của bạn, đừng áp dụng cho ng khác chứ. Giọng Cẩm Ly hát dân ca ok, chứ qua đến nhạc trẻ thì ko hợp thời nữa, giống chất Mưa Bụi 15 năm trước hơn.

      Thông thường, mình thấy các ca sĩ thần tượng giọng hát Thanh Lam Mỹ Linh là nhiều, chứ Cẩm Ly thì chưa nghe qua.

  26. Mấy bạn làm gì thế ?
    Nhà của a Robbey mà !
    Quan điểm sao thì người ta nói vậy, thiển cận hay nhìn xa trông rộng, tay quèn hay chuyên nghiệp gì cũng là nhà của a Robbey mà …
    Giọng văn đã nói lên hết rồi …cần chi phân bua cho mệt, ha a Robbey ha ?

  27. “Vũ đạo không hề liên quan đến nội dung” => Thích điều này !
    Anh Rob nói đúng á, vũ đạo chã liên quan gì đến nội dung . Anh Rob thử chỉ vài bài có vũ đạo liên quan đi , đừng nói mấy bài minh họa mà “múa”, hay “múa chính thống” nhé. Bị bài này nhạc sôi động !

  28. Tui không đồng ý với việc ca sĩ thần tượng Thanh Lam hay Mỹ Linh nha, nhìn chung tui thấy thần tượng của cs phải hội đủ 2 điều kiện là “già” và “có yếu tố nước ngoài ” VD như : thần tượng celine dion vậy . Còn cs mà thần tượng TL và ML thì chỉ có cs ngoài Bắc tham gia Sao Mai Điểm Hẹn thôi, vì các vị này là giám khảo mà … , chắc Robbey cũng là dân Bắc kỳ hả, nên không rành ca sĩ trong này ha ?
    Thứ 2 , tui nghĩ bạn này cũng “còn trẻ ” nè nên không rành về “lịch sử âm nhạc” trong suốt mười mấy năm qua , rõ ràng ai cũng biết Cl vốn là ca sĩ nhạc trẻ ,lại là ca sĩ đầu tiên hát mà có vũ đạo trong thời điểm mà dòng nhạc VN trở lại đẩy lùi dòng nhạc nhạc hải ngoại , vì các vị trước chị 4 như Phương Thanh, Lam Trường hay Thanh Lam v.v ngày hát Tình Thôi Xót Xa , Giã Từ Dĩ Vãng cùng lắm thì có vũ đoàn thôi chứ không ai nhảy cùng vũ đoàn cả , chỉ có CL ” đột phá” thôi , (để “xác minh tính chính xác” mời bạn coi lại album Phố Hoa của 4 nhé ) .
    Kế đến , thì phần lỗi chắc phải do chị 4 quá , thể nghiệm dân qua hay quá làm chi , để cho khán giả đi đâu cũng yêu cầu , thế là tự nhiên bị “bưng” qua dòng nhạc này … Rõ khổ . Hay đến độ mà các BTC cũng ” lùa” Tư tham gia tranh giải bên Lãnh vực này ( giải Mai Vàng ) , vì có vậy mới có nhiều ca sĩ nổi tham gia, kéo theo FC, thế là chương trình tự nhiên có nhiều người xem … Chứ thử hỏi để CL , PT, hay Thanh Thảo đứng chung một bảng tranh giải thì cuối cùng chỉ có một người đạt thôi , chương trình chỉ có một sao , chia ra như vậy cũng có ít nhất 2 sao, vé cũng bán được cho hai FC. khán giả hò reo cũng nhiều hơn ,vì ai cũng biết ca sĩ đạt giải thưởng phần lớn phụ thuộc vào FC có đông hay không ? ngoài Cl ra chưa có ca sĩ sao nào hát nhạc dân ca , trữ tình mà thành công đến thế … ( À ! Bên nam có Đan Trường , cũng bị “đưa qua” tranh bên lãnh vực dân ca rồi )
    Nói cho cùng , với ngoại hình “nhỏ xíu” của chị Ly mà ” đua đòi” nhảy theo phong cách Hàn Quốc thì coi bộ “không ổn ” chút nào (như Mỹ Tâm qua bên Hàn , học hỏi gì đó , vũ đạo đẹp hơn hẳn nhưng bị không ít nhà báo cho rằng “khoác lên người bộ cánh Hàn Quốc, không dễ thương như hồi hát Ước gì, đúng là nói sao cũng được , tùy ý mọi người ) .
    Cuối cùng , nói chung bạn viết bài cũng được đó , ngôn ngữ theo kiểu “ăn khách ” hiện nay ( chê không , tiết kiệm lời khen hết mực ) , nhưng muốn vậy mình nghĩ bạn nên tìm tòi thêm nhiều thông tin chứ cứ viết cảm tính không thì chỉ dừng lại ở việc ” kéo người khác vào diễn đàn của mình cùng gây gỗ ” thôi , nhưng bạn cũng đạt được sự “nổi tiếng” rồi đấy , FC của chị 4 lên tiếng rồi kìa, mà mình cũng là một fan của 4 , tuy ý nói nhưng buộc mình phải viết dài thòng như vầy là bạn ” giỏi ” rồi .
    Nếu muốn tiếp tục “nổi tiếng” theo cách này , mình mong bạn sẽ viết về Giải Mai Vàng năm nay , coi Hồ Ngọc Hà có dựa vào tư cách là người mẫu quảng cáo thương hiệu cho các sp để đi ” phát quà” cho chị em CN tranh thủ “ủng hộ” như năm rồi ở giải HTV Arward không nhé ? Úi trời , CL năm nay cũng tham gia quảng cáo không ít , chà coi bộ Robbey có chuyện để nói rồi …
    Khẩu hiệu thành công dựa vào FC phãi đổi thành dựa vào nhà tài trợ cho mình mất thôi … Thời cuộc thay đổi rồi .

  29. Đây, link đây, ai muốn đỡ thì bay vào đỡ. :”>

  30. Bài Tình Thôi Cách Xa Là Nhạc R&B???
    Bạn Viết Bài Blog Này Có Hiểu Biết Nhiều Về Các Thể Loại Nhạc Không Vậy?

    • Chính xác là bài Pop nhưng phối theo kiểu R&B, còn Cẩm Ly thì xử lý theo hơi hướm… nhạc sến (mình đang phân loại chứ ko chê bai gì nhạc sến). Bạn để ý kỹ 10 giây đầu, sẽ nghe rõ tiếng beat đặc trưng của dòng R&B mà. 😉

  31. FC 4 rảnh ghê, về chuẩn bị đồ đi cỗ vũ liveshow mọi người ơi (dám có người bảo Tuyết nhảy cứng đơ á, đợi…). Đây là nhà người ta, vào “ngoáy” làm gì. Ai hay dở gì thì tự mỗi người nghe và tự mỗi người biết.

    Tức là có một nhóm danh từ để định nghĩa một sự vật/việc. Tùy cách chọn từ ngữ mà tạo tính chất cho không khí cả đoạn văn (chứ chẳng phải “có sao nói vậy người ơi”).

    Cả bài này tớ đồng ý gần hết với “ý kiến” (nhấn mạnh từ Ý KIẾN nha) của bạn. Tớ thấy đúng. Còn tại sao có phản hồi “không dễ thương cho lắm” đầy trong “nhà” bạn thì…tại cái đoạn thứ 2 mà tớ viết ấy.

    Còn tớ đồng ý với Hội đồng về giọng Ngọc Ánh và hok đồng ý “ý kiến” của bạn (từ Đám Cưới Chuột đã không hợp rồi)

    (Nhà bạn cũng vui thiệt, “lựa chọn” rất hay, nhưng hok dám học hỏi ^_^)

  32. Bạn Ạ, Giọng Cẩm Ly Trước Giờ Vẫn “Sến”, Sến Từ Thời Còn Song Ca Với Minh Tuyết Cho Đến Khi Solo Thành Danh Với Một Loạt Hit Như Người Về Cuối Phố, Bờ Bến Lạ, Có Lẽ…Chẳng Qua Dạo Gần Đây Cẩm Ly Quá Thành Công Với Mảng Dân Ca Và Trữ Tình, Thậm Chí Lấn Át Phần Nhạc Trẻ Nên Hơi Hướng Sến Càng Thể Hiện Rõ Hơn, Vì Vốn Ca Từ Và Giai Điệu Của Những Ca Khúc Này Mang Hơi Hướng “Sến”…Tổng Kết Lại Chất Giọng Của Cẩm Ly Thiên Bẩm Là “Sến”, Nhưng Chất Sến Ấy Đã Mang Lại Cho CL Thành Công Ở Cả 3 Mảng “Nhạc Trẻ, Dân Ca, Trữ Tình” Như Một Lẽ Dĩ Nhiên…Không Lý Gì Mà Bây Giờ Bạn Mới Phát Biểu Câu: Cẩm Ly Hát Nhạc Trẻ Theo Hơi Hướng “Sến”…

  33. Trời ạ, mình cũng là Crazy Fan của 4 từ thời Tư mới đi hát solo này. Tuy là thần tượng nhưg cũng nên nhìn nhận điều nào nói về thần tượng mình đúng hay sai chứ. Vũ đạo 4 không tốt ở hiện nay (ở hiện nay nhé) là điều hiển nhiên rồi. Tư hát nhạc trẻ từ trước và rất thành công (điều này được đánh giá bằng rất nhiều giải thưởng). Nhưng mình nghĩ sau này có vẻ Tư hát chuyên sâu vào dân ca hiện đại và trữ tình nhiều quá nên có “ảnh hưởng” đến cách xử lí những bài hát hiện đại. Mình không bênh bên nào hết , mình chỉ nói ý kiến của mình thôi.

  34. kakaka, vậy mà có nhiều người muốn có giọng sến như vậy để hát nhạc dân ca & trữ tình lại ko được đó nha, hehe …dù sao dòng nhạc trẻ này đâu phải ca sĩ nào cũng theo suốt đời được , đến 1 lúc nào đó hết tuổi trẻ thì cũng phải hướng đến dòng nhạc trữ tình thui …bây giờ ca sĩ hát nhạc trữ tình đầy mà có mấy ai thành công ? …nhưng Cẩm Ly thì khác à …..lúc trước, bây giờ và về sau vẫn mãi là ca sĩ thành công nhất 😀

  35. Sẽ có 1 ngày, CL ko còn xuất hiện dưới hình ảnh 1 ca sĩ nhạc trẻ “phát triển thêm” dòng nhạc dân ca, trữ tình, mà là 1 CL “chuyên trị” mảng dân ca, trữ tình . Và chúng ta hãy chờ xem những album “dân ca, trữ tình” ấy có được “VÀNG” ko nhé !…Tương lai ko xa đâu mí bạn ạ …tui chờ cái BIỂN TÌNH tham gia đấy !

  36. CL hát sến thật, công nhận vũ đạo dở dù ko anti 4, thậm chí ngày xưa còn khoái nữa

  37. bạn nghĩ thế nào là sến! bạn có nằm mơ cũng k có cái jọng đó đâu ! mà đó k phải là ước mơ của mình bạn mà là của rất nhìu người ! bnạ nói đó là ý kiến của riêng tôi ! theo tôi thì đó là ý kiến của riêng bạn ! bạn wa lạc hậu rồi đấy ! từ trước tới jo có ai là người nói CẨM LY hát nhạc trẻ k ok k !

  38. có thể có người nói vũ đạo CẨM LY ko hay lắm , nhung đâu phải là quá dở .
    vũ đạo CẨM LY vậy cũng đươc rồi , đâu phải nhảy đùng đùng mới là hay .

  39. Tội Rob nhỉ! Fan Tư kéo vào đông quá! Mình chỉ muốn nói một câu công bắng thôi. Mình là fan của 4 từ năm lớp 4 đến h-lớp 12. Mình thích 4 từ thời “Người thầy” hay 999 đóa hoa hồng. Những album đầu như Bến Vắng, Phố Hoa đến Áng mây buồn mình đều có hết( đỉa gốc hết nhé). Nhưng mình phải nói những album gần đây mình ko mua nữa-trừ những album dân ca. Vì sao? Vì các bạn ko thấy cac bài hát trẻ mà 4 đang hát khong còn có chiếu sâu như trước nữa. Điển hình là bài 4 vừa hát trong album vàng: Tình thôi cách xa. Mình thích 4 lắm nhưng mình ko thích bài đó tẹo nào. Mình ko mún nói đến vũ đạo vì biết 4 ko chuyên nhưng 4 đã có cố gắng làm mới mình. Cho 1 tràng pháo tay nhé. Lời bài hát sáo rỗng và gượng ép. Các bạn nào là fan thì sẽ nhận ra ngay 4 có khá nhiều bài na ná thế trong những album nhạc trẻ gần đây. Mình biết các bạn yêu 4, luôn ủng hộ cho 4 nhưng ko nên quá cố chấp. Rob nói ko sai bài hát cafe ôm ko có chất nghệ thuật vì 4 là ca sĩ có lượng fan đa dạng nên 4 ko mún hát những bài quá cao siêu như Mỹ Linh hay Thanh Lam làm gì( nhưng cũng ko nên quá sáo rông). Lời kết: yêu tư, luôn ủng hộ cho 4 nên mới có những lời góp ý chân thành nhất.
    p/s: Bài Yêu đi nghe ok nhỉ.

  40. Mấy bạn là fan của Cẩm Ly thì tất nhiên ko nhận ra điểm yếu của Cẩm Ly rùi, còn blog này là của Robbey, người ta có nhận xét gì thì cũng là blog của người ta, vô đây nhiều lời làm gì thế? Có muốn nói gì thì tự tạo blog mà nói. Đã vậy còn nói ngta ko chuyên môn này nọ, mấy bạn chuyên môn quá ha, đồ nhiều chuyện. Ủng hộ Robbey, dù gì cũng đã nhận xét đúng, Cẩm Ly có con rồi nên nhảy nhìn kì quá .

  41. mình thấy thanh thảo biết tận dụng thế mạnh của mình.
    mỗi lần thanh thảo xuất hiện đều có tinh thần tốt và diễn rất sung, khán đài khán giả ra sao là rõ.
    mấy lần trước thanh thảo xuất hiện trong album vàng cũng live vậy, thời album búp bê con trai thanh thảo cú đúp thì đêm đó 5 ca sỹ dự thi và chỉ có mỗi thanh thảo là live, đó cũng là đêm duy nhất mà tổ chức tại CLB lan anh , ko hiểu tại sao đêm đó lại có quy mô hơn tất cả các show trước

  42. Mấy bạn fan CL thái quá rồi đó. Cl nổi tiếng từ nhạc trẻ nhưng giờ hát nhạc trẻ không còn hay nữa, nghe như nhạc sến vậy, thà hát dân ca còn hơn. Mà sao album đem đi thi mà chọn 2 bài thị trường thế, bài dân ca nghe như cãi nhau, dựa trên bài Giăng câu nhưng còn kém xa, không còn bài nào hay hơn sao? Nhạc trẻ thì đều đều, xử lý như nhạc sến, ca từ cũng thường, không có gì nổi bật. Chẳng trách thi với sao teen mà cũng không ẵm giải HDNT.

  43. sao các ca sĩ ai nấy mặt bùn rười rượi vậy nè

  44. Việc ji` ma` tranh luận ghê thế nhỉ ,
    Kent tớ cũng thần tượng CL lâu lắm rồi , nhạc trẻ hay dân ca đều thích . Công nhận là 4 nhà mình rất giỏi , nhưng gần đây mấy bài nhạc trẻ ko ổn cho lắm , chả hiểu sao nghe nó cũng hơi nhàn nhạt thật . tớ ko nói về giọng ca , bởi khi thể hiện lại các ca khúc cũ thì vẫn đỉnh đấy thôi .. nghe những hit cũ mãi ko chán đc , còn những ca khúc mới thì vài lần rồi cất , cũng ok nhưng ko nổi bật và đi sâu , cũng có lẽ do số lượng ca khúc quá nhiều nên h hết khai thác nổi , hoặc chưa khai thác thêm đc , đành chấp nhận thôi , không thể nào 4 nhảy hẳn qua thay đổi như Myta đc , vì 4 đã ko còn trẻ và có gia đình rồi ,Còn 4 vẫn tâm huyết với nghề lắm nên tớ nghĩ 4 sẽ hát lâu dài cho mọi người nghe , cho những ai còn yêu 4 . Hiện tại thì dòng nhạc dân ca ok nhất , 4 phát huy là đúng rồi , chỉ là lâu lâu vài bài pop nhẹ nhàng tình cảm cho đỡ nhớ , nếu có thêm những sự thay đổi nổi bật ji` đó nữa thì càng ok hơn .
    Thấy mọi người trah luận nên tớ cũng máu me cho thêm ý kiến , blog của Robbey , R có quyền nói , tuy là chê cũng nhiều nhưng có vẻ R cũng thik 4 , ít nhất ko ghét , mà nếu như không thích thì cũng kệ vì thêm một hay hai người chê cũng ko là vấn đề ngiêm trọng . Chỉ là thần tượng mình thì mình tự biết ( ngay cả cái điểm yếu ) . vị trí hiện tại 4 ok , mản dân ca an toàn nhất…

    • Đúng rồi, dù bất kỳ ca sĩ nào, đã biết sở trường của mình thì nên theo đó mà đi là tốt nhất. 4 đã chọn đúng con đường âm hưởng dân ca, nhưng có lẽ sau 1 thời gian dài chú tâm quá vào dòng này, khi quay về nhạc trẻ, cách hát bị ảnh hưởng. Mỗi thể loại nhạc có thế mạnh riêng, đặc tính riêng. Mình nghĩ, nếu fans 4 góp ý cho thần tượng, 4 sẽ còn vui hơn đó. 😀

  45. mình cũng là 1 fan 4 , hôm đó 4 nhảy thật sụ o ok nhưng mà như bạn nói như tập tạ, thể dục dưỡng sinh gì gì đó là hơi quá….động tác 4 làm có thể chấ nhận được mặc dù cần dứt khoát hơn….
    Còn về phần âm nhạc đúng là chất nhạc, ca từ hơi bị đơn giản,nhưng phần hòa âm rất rất OK …..
    Và 1 điều nữa là 4 không bỏ nhạc trẻ, những ai muốn 4 bỏ nhạc trẻ thì đừng mong, chỉ mong sau này những ca khúc nhạc trẻ của 4 sẽ sắc hơn, nội dung ca từ nghệ thuật hơn….và nhất là hy vọng cách hát, xử lý giọng của 4 sẽ hợp thời đại hơn….

  46. “Chẳng trách thi với sao teen mà cũng không ẵm giải HDNT.”

    mình ko đồng ý với bạn này, bạn à …tại sao ko có giải HDNT ? …vì thực sự thi với mấy ca sĩ kia ko có ai thực sự xứng đáng nhận giải này ngoài CẨm Ly, nhưng hôm đó Cẩm Ly đã giành 2 giải rồi, ko lẽ HDNT trao luôn 1 giải nữa là ôm trọn 3 giải ….hôm đó bạn ko nghe đây là lần thứ 2 ct ko có giải HDNT hả bạn ?? ..

    Còn CẨm Ly hát 2 bài đó là muốn thể hiện khả năng hát đc nhiều thể loại nhạc của mình, trong album Minh Vy – Cẩm Ly có bài cafe là thuộc dạng dân ca thôi, còn nhiu nhạc trẻ không à ..đã lâu lắm rồi thể loại như vậy mới xuất hiện tạo sự mới lạ cho khán giả mà thôi.

    Còn về vũ đạo có liên quan đến bài hát hay không nếu ai muốn biết thì cứ xem đĩa DVD liveshow Tự tình quê hương của Cẩm Ly đi nhé, những động tác như vậy người ta dàn dựng đều có mục đích chứ ko phải khơi khơi đâu. Vì hôm đó album vàng ko có hiệu ứng sân khấu nên mới ko thấy đc thôi, nên bạn nào có ý kiến về vũ đạo thì cứ xem đĩa đi …có đầy đủ hiệu ứng sân khấu rồi biết tại sao Cẩm Ly lại có những động tác vũ đạo như thế !

  47. ^^ .. trong âm nhạc của tôi năm ngoái .. khi mỹ tâm hát ông nì cũng nhảy nhót như vậy nè … ai cũng cười .. đúng là người wen lâu rùi mới gặp … haha

  48. cũng 2 ,3 năm rồi mới tham ja lại tranh luận sôi nổi mấy vụ này nhỉ .. càng hiểu dạo đó mình con nít kinh khủng , nay cũng Junior rồi, ja` rồi , cách nhìn nhận công bằng hơn , vẫn chỉ yêu 4 nhất
    Các fans cũng đừng bất bình dữ dội , vì hầu như trc h tớ chưa đọc đc bài báo nào chê 4 cả ( thậm chí thật sự sau khi phẫu thuật 4 hát live đi xuống rất nhiều , ngta vẫn ko đá động ) mọi người ưu ái , thần tượng , yêu quí 4 vì sự cố gằng , yêu nghề , tâm huyết của 4 nữa hầu như showbiz mìh thì 4 ko có đối thủ toàn diện , 4 làm đc nhiều thứ mà ko phải bất cứ thần tượng nào khác làm đc . là thần tượng có rất nhiều cái đầu tiên của showbiz V ,
    Chỉ là thật tình tớ ko muốn 4 tham ja thêm giải thưởng nào hết nữa , cái tên Cẩm Ly đủ đại chúng lắm rồi cơ mà .
    Mà cũng thanks R vì nhờ đó mà nhớ lại FC một thời” ăn chơi đàn đúm đú đa đú đởn ” , he he
    fans 4 là phải như 4, hòa nhã và

  49. cũng 2 ,3 năm rồi mới tham ja lại tranh luận sôi nổi mấy vụ này nhỉ .. càng hiểu dạo đó mình con nít kinh khủng , nay cũng Junior rồi, ja` rồi , cách nhìn nhận công bằng hơn , vẫn chỉ yêu 4 nhất
    Các fans cũng đừng bất bình dữ dội , vì hầu như trc h tớ chưa đọc đc bài báo nào chê 4 cả ( thậm chí thật sự sau khi phẫu thuật 4 hát live đi xuống rất nhiều , ngta vẫn ko đá động ) mọi người ưu ái , thần tượng , yêu quí 4 vì sự cố gằng , yêu nghề , tâm huyết của 4 nữa hầu như showbiz mìh thì 4 ko có đối thủ toàn diện , 4 làm đc nhiều thứ mà ko phải bất cứ thần tượng nào khác làm đc . là thần tượng có rất nhiều cái đầu tiên của showbiz V ,
    Chỉ là thật tình tớ ko muốn 4 tham ja thêm giải thưởng nào hết nữa , cái tên Cẩm Ly đủ đại chúng lắm rồi cơ mà .
    Mà cũng thanks R vì nhờ đó mà nhớ lại FC một thời” ăn chơi đàn đúm đú đa đú đởn ” , he he

  50. cái này đồng ý với R !
    10 năm nữa thì chắc t cũng ko nghe nhạc trẻ nữa , khi đó 4 cũng ko hát nổi nhạc trẻ nữa đâu

  51. @ben”mình ko đồng ý với bạn này, bạn à …tại sao ko có giải HDNT ? …vì thực sự thi với mấy ca sĩ kia ko có ai thực sự xứng đáng nhận giải này ngoài CẨm Ly, nhưng hôm đó Cẩm Ly đã giành 2 giải rồi, ko lẽ HDNT trao luôn 1 giải nữa là ôm trọn 3 giải ….hôm đó bạn ko nghe đây là lần thứ 2 ct ko có giải HDNT hả bạn ?? ..

    Còn CẨm Ly hát 2 bài đó là muốn thể hiện khả năng hát đc nhiều thể loại nhạc của mình, trong album Minh Vy – Cẩm Ly có bài cafe là thuộc dạng dân ca thôi, còn nhiu nhạc trẻ không à ..đã lâu lắm rồi thể loại như vậy mới xuất hiện tạo sự mới lạ cho khán giả mà thôi.”

    nếu thực sự album đó nghệ thuật thì HDNT ko ngần ngại cho CL thêm 1 giải nữa, ko được giải vì nó thiếu tính NT, cafe ôm là NT? bạn nên tỉnh táo chứ đừng cái gì thần tượng của mình cũng là nhất như thế.

  52. Pingback: Top VIBEs of December 2009 « Robbey McNificent

  53. À không, mới xem clip của anh đăng thì thấy đúng thật. Ko nói đến vũ đạo nhé, vì em cũng thấy bài đó nhảy kì cục [note: Nic cũng là fan bự của 4 nhé], nhưng trong clip anh up thì đúng là 4 nhã chữ bị “nhão”, nhão hơn nhìu nhìu so với trong CD đây, lúc đầu chưa coi hát live nên mới bực, ko đồng ý ới cách anh nói, nhưng coi rồi thì công nhận là anh đúng. Chắc tại bữa đó 4 bị …sao đó nên mới vậy, chứ bài Tình Thôi Cách Xa trong CD nghe hay hơn nhìu, chỗ “Cơn mưa chiều nay…” không có “nhão” thế đâu, em bik là anh không nghe nhạc của 4 nên khi nghe bài đó (live) anh mới có ý kiến như thế. Nhưng em vẫn muốn đính chính lạ với anh 1 điều là hiện nay 4 vẫn hát nhạc Trẻ song song với Dân ca và trữ tình, một là vì “CA SĨ CẨM LY” nổi tiếng đầu tiên là nhờ Nhạc tRẺ, hai là vì fans của 4 rất đa dạng (như nhà em nè, từ ba má em, tới bà nội, em, em của em, đều thích 4, mỗi người thích 1 loại, riêng em thì thích hết) nên 4 vẫn hát nhạc trẻ như thế, và vì sau này hát nhạc dân ca quá nhiều nên khi hát live nhã chữ mới như thế thôi.

  54. Pingback: Album Vàng Tháng 3: Thiếu Điểm Nhấn « Robbey McNificent

  55. Pingback: Album Vàng Tháng 4 – Gala Tổng Kết « Robbey McNificent

  56. Pingback: Album Vàng Tháng 6 – 2010: Không có Kẻ Lót Đường! « Robbey McNificent

  57. Pingback: Album Vàng Tháng 8 – 2010: Nhìn thắng Nghe | Robbey McNificent

  58. Minh la fan cua 4 (cuong nhiet nhe)nhung minh xin noi that hom do 4 hat dung la hoi bi ”nhao”vu dao dung la ko hay bang luc truoc .nhung bai cafe thi van hay ma sao mac du no dc lay y tu bai Giang cau

Bình luận về bài viết này