Muối cho V-Pop

Bàn đến showbiz hiện nay, nhiều lúc mình ___ lắm. Định điền ‘frustrated’ vào chỗ trống, vì chưa tìm được nghĩa tiếng Việt tương đương.

Một phóng viên văn nghệ ‘uy tín’ mà dám phát ngôn: “Năm qua Hồ Ngọc Hà chả cống hiến gì cho âm nhạc cả”, chỉ thở dài ngao ngán. Hoặc anh ấy thật sự không nhận ra Hà đã làm được gì, hoặc anh ấy biết cô ta làm được gì nhưng cố hất đổ xuống sông. Vế nào đi chăng nữa, cũng khiến mình giảm hẳn sự tôn trọng.

Dẫu ghét ai ra sao, việc phủ nhận tất cả thành công và năng lực của họ là điều không nên, và hoàn toàn thiếu chuyên nghiệp nếu bạn giữ vai trò “nhà báo”. Định hướng độc giả trong khi bản thân thiếu cân bằng và sâu sắc trong nhận định, trách sao công chúng ngày càng kém quan tâm đến mấy giải thưởng do báo tổ chức?

lady-gaga-weird-outfits1

When will a Viet singer dress like that and not get bashed? NEVA!


V-Pop nhạt nhẽo, lý do? Những nhân vật cá tính đều bị dìm hàng. Việt Nam ta ghét kẻ nổi trội, mình cảm giác như thế. Điều mà ai cũng biết nhưng không nói ra, nhỡ anh A mở mồm lên tiếng, sẽ được cho là cố tình… gây sốc. Báo chí vẫn khai thác đấy, nhưng sẽ đẩy nó theo hướng tiêu cực, như thể thật sai lầm khi anh dám sống thật với chính mình.

Trước khi tiếp tục, thử nhìn thoát ra khỏi cái giếng xem những ai đang rầm rộ trên toàn thế giới? Thử để Lady Gaga, Katy Perry, Ke$ha đọ giọng với cả Mariah Carey, Celine Dion hay Whitney Houston (ngày xưa) xem sao?

Bitch please.
Get real.
We need some friggin’ personalities in this boring biz right now.


veucl1237967766


Có bao giờ anh tự hỏi, trong một rừng xinh xắn biết nhảy nhót, vì sao Hồ Ngọc Hà vẫn khiến thiên hạ quan tâm nhiều nhất? Không chỉ sở hữu chất giọng không đụng hàng, cá tính độc đáo của Hà lan tỏa từ ánh mắt, lối nhả chữ cho đến body language khi đứng trên sân khấu. Mọi kỹ năng đều có thể rèn luyện, riêng tư duy và “cái tôi” thì đừng hòng. You can FAKE it, but no way can you ever truly HAVE it.

Xét về vocal, mình đánh giá Phương Vy nhỉnh hơn Hồ Ngọc Hà vài mặt: cột hơi, âm vực, độ chỉn chu. Tuy nhiên, chính cô gái từng liên tục được so sánh với Hà lại nhận xét: “Giọng chị Hà không hề yếu. Cách xử lý của chị ấy vốn như vậy, ai thích được thì thích, không thích được thì thôi à.” Bảo Hà trau chuốt để tròn vành rõ chữ, khác nào kêu trà gừng rồi dặn… đừng bỏ gừng?!

Thanh Lam, Mỹ Linh, Hà Trần, Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Thanh Thảo – nếu chỉ nhờ tài ca hát hoặc vũ đạo, liệu đã đủ để vươn tới vị trí ngày hôm nay? They’ve all got HUGE personalities.

Một số giọng đẹp trong V-Pop mình rất thích, như Phương Linh, Thanh Ngọc, Lê Hiếu, Nguyên Thảo, Nguyễn Ngọc Anh, Hạ Trâm, vv. Đáng tiếc thay, họ bình yên quá đỗi. Tất nhiên, không loại trừ trường hợp họ “tránh ra gió” khi thời cơ chưa chín, nên mình khoan vội dùng từ “nhàm chán”. Quan niệm lạc hậu hãy còn treo lửng lơ: Sống lâu lên lão làng, âu đã ở ống thì dài thôi. Đành chờ vậy.


14


Ngày hôm nay, 21/04/2010, Thanh Ngọc sẽ chính thức phát hành Vol. 3: Nhật Ký Một Chuyện Tình. Ngọc chia sẻ, “Vì muốn đem đến một sản phẩm mà khán giả mong đợi sẽ hài lòng, Ngọc đã dành gần một năm rưỡi cho việc tìm bài, phối nhạc và thu âm.”

Dĩa nhạc có 12 tracks, bao gồm nhiều màu sắc đa dạng và phong phú: Pop, Dance, R&B, Alternative… Tất cả các ca khúc được sắp xếp theo trình tự, hòa quyện vào nhau để kể câu chuyện tình yêu mà bản thân Thanh Ngọc đã trải nghiệm. Phần hình ảnh được đầu tư kỹ lưỡng, vẽ nên những cung bậc cảm xúc chảy xuyên suốt album, như yêu thương, giận hờn, nhớ mong, nuối tiếc, đợi chờ và hy vọng.

Hmm… Có vẻ như nàng vẫn chọn giải pháp khá an toàn. Với sự duyên dáng và đa tài của Thanh Ngọc, nếu biết xác định rõ phong cách nhất định cho từng thời điểm, nhẽ ra đã tiến xa hơn bây giờ nhiều. Bên cạnh đó, sự tương tác giữa Ngọc và công chúng còn khá lỏng lẻo.

“Ngọc chỉ add bạn học trên Facebook thôi, còn trả lời phản hồi của fans bên… diễn đàn riêng.” Hây dà, công cụ forum đã trở nên lỗi thời rồi. Vả chăng, với tính kết nối cực mạnh của FB, nghệ sĩ càng trở nên gần gũi và dễ tiếp cận fans mới hơn chứ. Đó là một trong những phương thức PR hiệu quả và tự nhiên nhất. Ngọc nên chủ động hơn nữa trong việc tiếp thị hình ảnh và sản phẩm của mình.

Để quảng bá, Thanh Ngọc sẽ tổ chức đêm ra mắt album, đồng thời giao lưu cùng khán giả vào tối ngày 07/05/2010 tại Cà phê Sách Phương Nam (số 03 Nguyễn Oanh, Gò Vấp). Đặc biệt, 30 VCD sẽ dành tặng cho 30 khán giả đến sớm nhất.

IMG_0711


Thông tin thêm về Thanh Ngọc ở lĩnh vực phim ảnh:

Giải Mai Vàng 2009 như một phần thưởng dành cho sự cố gắng của bản thân Ngọc, cũng như tình cảm, sự yêu mến và ủng hộ từ công chúng dành cho vai trò mới của Ngọc. Hiện tại, Thanh Ngọc đang tham gia phim truyền hình dài 30 tập có tên Mẹ Chồng và Nàng Dâu, với vai diễn thú vị: Nàng sinh ra trong một gia đình nghèo khó, chuyên làm nghề… bán thịt heo và liên tục bị chồng hành hung. Những vết bầm, đau nhức khiến Ngọc mệt mỏi đôi chút; nhưng khi nghĩ về những lời khen, động viên của đồng nghiệp, đặc biệt từ đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo, Ngọc đã phấn chấn hơn, vượt qua mọi trở ngại để theo đoàn tới cùng. Ngoài Thanh Ngọc, phim còn có sự tham gia của NSƯT Kim Xuân, Trí Quang, Thanh Thúy, Phương Trinh, vv.

Sau đây là exclusive code dành cho các bạn muốn cài ringtones nóng hổi từ album mới ra lò này:

Viettel

Để đăng ký dịch vụ, soạn tin:
DK gửi 1221

Để cài đặt làm Nhạc Chờ:
Cú pháp: BH (dấu cách) Mã số bài hát –> gửi 1221
Ví dụ: BH 6353377 gửi 1221


thanhngocvtl

Mobi

Để đăng ký dịch vụ, soạn tin:
DK gửi 9224

Để cài đặt làm Nhạc Chờ:
Cú pháp: CHON (dấu cách) Mã số bài hát –> gửi 9224
Ví dụ: CHON 5021392 gửi 9224
.

thanhngocvms


11

.

19

.

13

Nghe Online Nhật Ký Một Chuyện Tình

Enjoy.

74 responses to “Muối cho V-Pop

  1. Mới xem bài PV về Hà trên Ngoisao.net, giật cái tít là” HNH lần đầu thừa nhận chuyện có thai” trong đó còn có vài câu đại lọai như trong buổi ra mắt Salon Sunsilk, Hà lun phải lấy túi che cái bụng bầu, trời ạ..Nhưng trong bài PV có nghe Hà nói là mình có thai đâu, rốt cục vẫn mập mờ, sao nó dám giật tít như vậy ta???

  2. Sao lại phải dùng tiếng Anh để chêm vào bài viết làm gì vậy bác ? Đọc ngắt quãng dòng suy nghĩ mệt đầu lắm. Không phải ai cũng giỏi anh văn để mà theo đâu nha.
    😉

    • Thích như thế, xưa giờ vẫn vậy mà. Đọc hay không là lựa chọn của độc giả thôi. Khi đọc tin tức ở Âu Mỹ, lâu lâu họ vẫn chèn tiếng Pháp và Tây Ban Nha vào, nếu cần thiết mình sẽ chạy đi tra nghĩa. Nhưng có lẽ do mình siêng và có hứng thú với ngôn ngữ. 😀

      Ví như “bitch please”, thật sự khó dịch sao để ra được cái nghĩa mỉa mai mà vẫn dí dỏm của nó.

      • “Khi đọc tin tức ở Âu Mỹ, lâu lâu họ vẫn chèn tiếng Pháp và Tây Ban Nha vào” Nước ngoài thế nào mình phải thế ấy à bạn!
        Mình cảm thấy chúng ta, những người Vn nói chuyện với nhau, sao cứ lâu lâu phải chêm tiếng Anh vào? Chẳng lẽ tiếng Việt mình nghèo đến mức không đủ để bạn diễn tả cảm xúc của mình

        • Đúng vậy. Từ điển tiếng Việt vốn ít từ hơn tiếng Anh, bạn ko biết sao? Hơn thế nữa, tôi đâu có viết cho riêng bạn đọc? Đó là phong cách riêng của tôi, không thích thì chịu thôi. ^_^

    • Ôi giời, trên YAN thì mấy bác cũng chém tiếng Anh suốt mà có chém đúng đâu mà ra đây bảo người ta là dùng từ khó hiểu này nọ. Bitch please =)))

  3. Good job, Hankoo. Cô gái ấy không thể thẳng thắn hơn.

    Mấy tháng qua, sự ‘mất tích’ của nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà khiến dư luận hoài nghi rằng cô đang có bầu. Thế nhưng, người đẹp không tuyên bố hay đính chính gì trước thông tin này và vẫn tiếp tục xuất hiện trong một vài show sự kiện. Mới đây, cô quyết định chia sẻ với Ngoisao.net những quan điểm của mình xung quanh vấn đề này.

    – Thời gian qua dư luận gần như bị “nhiễu thông tin” trước việc chị tạm ngưng ca hát vì “lỡ” có thai. Tuy nhiên, chị chưa một lần lên tiếng khẳng định hay phủ nhận, khiến không ít người cho rằng chị đang cố tình úp mở để gây chú ý. Chị muốn nói gì về điều này?

    – Tôi chưa bao giờ có ý định giấu giếm, vấn đề là tôi không muốn phát biểu trên báo chí những chuyện riêng tư của mình thêm nữa. Thời gian qua, những ai gặp tôi ở ngoài đường đều hỏi việc tôi có thai là sự thật hay không, và tôi không hề né tránh. Nếu ngại thì tôi đã không quyết định có em bé trong thời điểm này. Tôi chỉ nghĩ một điều rằng, sống ở đời ai biết trước được tương lai sẽ như thế nào. Người ta tò mò muốn biết chuyện của tôi, nhưng giả sử tôi gặp chuyện gì thì có ai chia sẻ với tôi hay không? Tôi im lặng thì bị người ta xuyên tạc, đặt điều cho rằng tôi cực kỳ âm mưu và thủ đoạn. Sao họ không hiểu rằng tôi không muốn nói vì có những lý do riêng tư của mình.

    – Vậy tại sao chị lại quyết định chọn thời điểm này để lên tiếng?

    – Tôi nghĩ một khi danh dự bị xúc phạm thì mình cần phải lên tiếng. Nếu nói tôi không quan tâm đến dư luận là không đúng, bởi lúc nào mình cũng phải để ý xem những gì đang xảy ra xung quanh cuộc sống của bản thân. Làm nghệ thuật, mục tiêu của người nghệ sĩ là được công chúng biết đến, và họ cần chấp nhận việc bị quan tâm nhiều đến đời tư. Thế nhưng, với những bài báo viết sai sự thật, cố tình lập lờ, gây hiểu lầm với khán giả thì tôi không thể chấp nhận được. Tôi không cần phải đi đối chất với họ, bởi tôi cho rằng dù có ghét mình lắm thì một ngày nào đó khi suy nghĩ lại, họ sẽ thấy những gì mình đã nói là rất vô lý và thiếu căn cứ.

    – Chị cảm thấy mình bị thiệt thòi khi giữ im lặng chăng?

    – Tôi đã quá quen với những gì người ta đồn thổi về mình kể từ khi bước chân vào làng giải trí, nhưng tôi cảm thấy thương các fan, vì họ không có được phản hồi chính thức từ tôi mà chỉ được tiếp nhận thông tin một chiều.

    – Chị thấy sao nếu có người cho rằng lần này chị lên tiếng vì muốn đính chính và để xoa dịu dư luận?

    – Có thể nói ra thì hơi bi quan, nhưng tôi nghĩ giờ có nói gì cũng không ai tin. Có những chuyện người trong nhà còn không hiểu huống chi người ngoài. Họ nói tôi được cho nguyên một căn nhà, nhưng giờ không lẽ tôi phải đưa giấy nợ ngân hàng ra cho họ xem là một tháng tôi phải đi trả bao nhiêu tiền, làm thế thì được gì? Chuyện gì cũng có hai mặt, ai hiểu lầm thì mình chịu, còn ai sâu sắc sẽ hiểu tôi đã phải lao động như thế nào để có được như ngày hôm nay. Hơn nữa, quan trọng là khi đọc những bài viết hay những lời bình phẩm với mục đích bôi nhọ, người yêu tôi sẽ thấy giá trị của tôi ở đâu và anh sẽ tôn trọng tôi hơn.

    Giả sử nếu thực sự tôi được cho nhà, cho xe, tôi cũng sẽ khoe. Phụ nữ mà, được người đàn ông yêu mình chiều chuộng, mua sắm cho thì ai mà không thích? Ai cũng biết thời gian đầu khi mới yêu là lúc mình được chiều chuộng nhất, còn bây giờ, tôi đã yêu 3 năm rồi, nếu không yêu thật lòng, người ấy chiều tôi để làm gì? Người đàn ông có tên tuổi và địa vị không phải là người mù quáng. Thời buổi bây giờ thiếu gì phụ nữ đẹp mà họ cứ nhất thiết phải theo đuổi tôi? Dư luận ai hiểu thì tôi cảm ơn, còn nếu ai không hiểu thì thôi, tôi không cần phải đính chính với từng người một. Qua những chuyện như thế này, quan trọng là người thân của tôi sẽ hiểu rằng, tôi đã phải chịu áp lực như thế nào, và khán giả cũng biết nghề ca sĩ không phải lúc nào cũng được người ta cung phụng như bề nổi của nó.

    – Tuy nhiên, việc chị không đám cưới mà quyết định có con sẽ bị cho là làm ảnh hưởng đến suy nghĩ và cách sống của một bộ phận giới trẻ. Chị nghĩ thế nào về vấn đề này?

    – Yêu một người, sinh con cho người đó là có tội hay sao? Mọi người hơi coi nhẹ vấn đề sinh con của tôi và cố tình nghĩ nó sai lệch đi. Nếu tôi công bố ảnh cưới, chắc gì người ta đã tin đó là một tình yêu thực sự hay lại nghĩ theo một chiều hướng khác? Mỗi người một quan điểm, tôi không trách ai hết, nhưng đôi khi khán giả nên có cái nhìn khác về nghệ sĩ. Họ cũng như những người bình thường, vì tình yêu, họ cũng dám làm tất cả mọi thứ.

    Tôi biết sự ảnh hưởng của mình như thế nào đến khán giả trẻ, và tôi biết không phải ai cũng ủng hộ quyết định này của tôi. Song, trong cuộc sống mỗi người một hoàn cảnh khác nhau và không thể bắt người này phải giống người kia. Người thông minh biết học tập những điều tốt của người khác, ngay bản thân tôi cũng thế, cái nào đúng thì học theo. Không có ai là hoàn thiện, tôi cũng không thể ép mình sống theo một công thức nào đó để được ngưỡng mộ. Khi đọc những ý kiến của khán giả, tôi công nhận họ nói rất đúng, nhưng tôi xin lỗi vì đã không thể chia sẻ hết với họ những gì về cuộc sống của mình. Tôi chỉ mong họ hiểu rằng, tôi tin trong chuyện này mình không làm gì sai, vậy là đủ.

    Cô cảm thấy danh dự của mình bị chà đạp trước những lời bàn tán sai sự thật trong suốt thời gian qua.
    Cô cảm thấy danh dự của mình bị chà đạp trước những lời bàn tán sai sự thật trong suốt thời gian qua.

    – Thời gian qua, trước nhiều luồng dư luận khác nhau, cảm xúc của chị như thế nào?

    – Chỉ trong một thời gian ngắn, tôi đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Tôi đã khóc vì hạnh phúc khi được chia sẻ, nhưng cũng không ít lần rơi nước mắt vì cảm thấy danh dự bị chà đạp. Thế nhưng tôi đã vượt qua được hết, hơn ai hết tự bản thân tôi hiểu mình như thế nào, và tôi không cảm thấy hổ thẹn với những gì đã làm.

    – Quyết định này sẽ ảnh hưởng không ít đến sự nghiệp của chị?

    – Nếu một người phụ nữ đem chuyện con cái lên bàn cân để so sánh với sự nghiệp, nghĩa là họ yêu bản thân họ nhiều hơn. Tôi chưa có kinh nghiệm trong chuyện này, nhưng trước giờ tôi đã đối mặt với nhiều thử thách nên tôi biết trước đây sẽ là hạnh phúc mà mình không phải đong đếm. Trong chuyện này, tôi nghĩ nếu ai từng trải sẽ hiểu là tôi đã lao động gấp nhiều lần những người khác để công việc vẫn phải chạy tốt trong thời gian này. Tôi biết, mấy năm qua mọi thứ đến với tôi rất suôn sẻ phần nào do may mắn, còn những năm tới như thế nào, tôi chưa thể biết trước được. Quan trọng là tôi thấy mình quyết định đúng, tôi chưa bao giờ nghĩ mình là “bà hoàng” mà sợ mất vị trí. Tôi cũng như khán giả luôn chờ đón những gương mặt mới, càng cạnh tranh nhiều, tôi càng cần cố gắng nhiều hơn. Mong khán giả hãy chờ đợi, tôi sẽ trở lại trong thời gian sớm nhất.

  4. quan trọng là c Hà đã lên tiếng để thiên hạ khỏi bàn tán, xâu xé rồi bôi nhọ này kia. Người ta có thai mà cứ làm như giết người cướp của hay sao á, vớ vẩn hết sức.
    cô Hà làm được cái gì trong năm 2009 thì ai cũng thấy hết rồi, đánh giá ra sao là tùy mỗi người. Đã cố tình ko nhìn nhận thì có nói gì cũng vậy thôi.
    còn chuyện giọng hát của Hà, đúng là ai đã thích là thích điên cuồng, còn ai ghét thì y như ghét kẻ thù vậy á. Nhưng thà tạo được 2 thái cực rõ ràng như thế còn hơn la kiểu ko-thích-cũng-ko-ghét

    • Chính xác, nhiều ca sĩ cùi bắp bây giờ làm trò mèo, anh còn chả buồn quan tâm chứ đừng nói là ghét. “Ghét” một ai đó khi hắn không ảnh hưởng gì đến đời sống của mình, gọi đúng thành ngữ là “ganh ăn tức ở”.

  5. Vậy là chị ấy chuẩn bị có em bé ah? Thật sự bây h em sock anh ah. Ko nói đc j nữa, em lui đây

  6. Bài phỏng vấn này còn hay hơn. Nhiêu Huy is my fave. :X

    Hồ Ngọc Hà đang chờ ngày làm mẹ
    http://vnexpress.net/GL/Van-hoa/2010/04/3BA1B0F2/

    – Dư luận râm ran rồi bùng nổ tin Hồ Ngọc Hà có thai từ lần chị xuất hiện trong một đêm khai trương salon tóc với vóc dáng có phần đẫy đà hơn trước. Nhưng chị im tiếng. Vì sao vậy?

    – Tôi chủ trương không chia sẻ những gì liên quan đến đời sống cá nhân. Tôi muốn mọi người chú ý đến một Hồ Ngọc Hà trong công việc. Nên chưa bao giờ, tôi có ý định công bố hay che giấu chuyện gì cả.

    Nhưng bây giờ, tôi cần phải lên tiếng. Bởi, có những chuyện mình muốn im lặng cũng không được. Nhất là khi danh dự của tôi được đưa lên mặt báo. Từ sau lần xuất hiện trong đêm khai trương salon tóc đó, tôi càng im lặng thì càng có nhiều bài báo đăng thông tin hoàn toàn sai.

    Tôi nghĩ, ít nhất một lần mình phải nói, phải có câu trả lời chính thức cho những ai yêu thương mình, cho khán giả hâm mộ mình, để họ không phải hoang mang từ dư luận. Tôi đang mang thai và chờ đến giây phút được làm mẹ.

    – Chị quyết định sinh con trong lúc sự nghiệp đang thăng hoa. Có ý kiến cho rằng, chỉ có Cường Đô la, một đại gia nổi tiếng, mới đủ lực khiến Hồ Ngọc Hà phải hy sinh như thế. Chị giải thích sao?

    – Tôi chưa bao giờ muốn nhắc tên của Cường trên mặt báo. Mà tôi nghĩ, dù là một người đàn ông khác đi nữa, thì người ta cũng muốn tìm tòi, bới móc ra tiểu sử của anh này. Tất cả nằm trong sự tò mò của mọi người. Nếu là tôi, tôi cũng thắc mắc, anh này là ai mà khiến Hồ Ngọc Hà tự dưng chừng ấy năm làm việc cật lực, đang có thuận lợi trong sự nghiệp lại chấp nhận dừng lại, thực hiện thiên chức của người phụ nữ.

    Thực sự, chỉ người trong cuộc mới hiểu. Với tôi, thời điểm này, công việc đã phần nào ổn thỏa. Tình yêu cũng đủ làm tôi thấy lớn lao. Đã đến lúc phải để tất cả giao nhau tại một điểm. Có thể là cái duyên. Ông trời muốn mở một trang khác cho cuộc đời tôi và tôi phải đối mặt. Chẳng thể nói trước được điều gì, tôi phải tự quyết định mình sẽ làm gì trong thời gian sắp tới.

    – Còn về tin đồn, Hồ Ngọc Hà có sẵn một căn nhà triệu đô ở Mỹ để chuẩn bị sinh con và nhận được nhiều quà tặng vật chất khác từ người tình. Chị thấy sao?

    – Mọi người có vẻ hơi coi nhẹ vấn đề sinh con của tôi. Họ nghĩ, người yêu mua cho tôi cái nhà, cái xe… thì tôi đẻ. Mà giờ tôi có nói những tin đồn đó là hoàn toàn sai sự thật thì cũng chẳng ai tin. Họ có phải là mình, là người yêu của mình đâu mà tin. Không lẽ, tôi phải đưa giấy tờ ngân hàng, chỉ rõ mỗi tháng tôi phải trả bao nhiêu tiền cho mọi người xem. Làm vậy để làm gì?

    Cái gì cũng có hai mặt cả. Có những người hiểu lầm theo tin đồn thì chắc chắn, sẽ có những người yêu thương và hiểu mình. Ai có nhận thức sẽ hiểu, tôi đã lao động thế nào mới đạt được những gì hôm nay.

    Có điều, khi những tin đồn đó bùng lên, nhất là đưa lên cả các trang báo với hàng triệu người đọc, người yêu tôi sẽ nhìn thấy giá trị của tôi. Anh ấy sẽ hiểu tôi phải chịu áp lực đến thế nào và trân trọng tôi hơn. Bởi, tất cả chỉ là tin đồn và sự thật hoàn toàn không như vậy.

    – Hiểu nhau, có con với nhau, anh chị định khi nào sẽ kết hôn?

    – Gần đây, tôi đọc được chia sẻ của Mỹ Tâm về vấn đề kết hôn. Tôi đồng quan niệm với Tâm. Tôi không quan trọng giấy tờ. Miễn sao Cường coi tôi là người như thế nào, luôn ở cạnh tôi, chăm sóc và hoàn thành tốt trách nhiệm của người đàn ông. Ngược lại, tôi sẽ vì tình yêu của mình, sinh con và không cần biết thời gian này là thời gian nào, làm gián đoán công việc ra sao. Đứa con này được sinh ra từ tình yêu của bố mẹ nó.

    – Mỹ Tâm cũng chia sẻ “nếu có được người yêu sống nghĩa tình thì kết hôn là điều dễ thương nhất” (trích sách ảnh Mỹ Tâm – Melodies of Time). Còn chị?

    – Giờ tôi nói mình cưới thì người ta cũng xì xào, bàn tán. Tôi công bố những bức ảnh cưới thì người ta cũng chẳng tin đó là tình yêu thực sự. Đến tôi đẻ con mà người ta còn chẳng tin thì những bức ảnh cưới giải quyết được gì? Mà tôi đâu đã đề cập đến việc mình cưới hay chưa?

    – Dường như chị đủ tỉnh táo để bỏ ngoài tai những tin đồn xung quanh mình?

    – Nói không quan tâm là không đúng. Nghệ sĩ lúc nào cũng phải để ý đến những gì xảy ra xung quanh mình. Không phải để đi đối chất với từng lời, từng câu không đúng về mình, mà quan trọng hơn, mình biết mình đang ở đâu và nên làm cái gì tiếp theo, để đáp lại những ai quan tâm và ủng hộ mình.

    Thời gian qua là thời gian tôi sống đủ trong mọi cung bậc cảm xúc. Tôi khóc vì hạnh phúc, vì được chia sẻ, khóc vì tức tối và còn vì danh dự bị bôi nhọ. Tất cả cùng đến trong một thời điểm. Sở dĩ tôi vượt qua được là vì đã có nhiều năm làm việc trong làng giải trí. Hơn ai hết, tôi hiểu mình cần phải làm gì.

    Tôi cũng tìm đến nhiều người tư vấn. Ai cũng cho tôi lời khuyên, sự thật vẫn là sự thật. Tôi vẫn tin, đến một lúc nào đó, khán giả cũng sẽ nhìn thấy sự thật.
    “Người từng trải sẽ hiểu được tôi đã làm việc gấp mấy lần người khác để dung hòa mọi thứ”. Ảnh: K.H.

    – Chị phản ứng thế nào về những tin đồn hoàn toàn sai sự thật?

    – Nếu là cách đây 5 năm, tôi sẽ tìm đến người nào nói hay viết sai để đấm vào mặt. Tôi tin ai bị xúc phạm cũng làm thế, cho đã tức trước đã. Bây giờ, tôi không mong người ta ân hận, hay hối lỗi về những gì đã làm với mình. Quan trọng là, tôi biết mỉm cười trước mọi lời đồn. Tôi thấy mình sống chẳng gì sai, chẳng làm gì xúc phạm đến người khác.

    Tuy nhiên, với những tin đồn quá đáng, ảnh hưởng xấu danh dự của mình, nếu có đủ bằng chứng, tôi sẽ kiện.

    – Những ngày mang thai, người ta thấy chị vẫn xuất hiện, rạng rỡ trong bộ quần áo bó, đôi giày cao gót. Chị nghĩ sao nếu việc này ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi?

    – Có một chút thời gian thôi, tôi nghĩ sẽ không ảnh hưởng. Quan trọng là tôi thích làm đẹp, lúc nào cũng muốn điệu đà như thế (cười). Mà đó cũng là một phần công việc. Tôi cố gắng hết sức để đảm bảo hình ảnh hoàn hảo của mình trong công việc.

    Có thể, nhiều người cũng thắc mắc vì sao tôi không nghỉ ngơi, tốt cho con. Nhưng tôi quan niệm thế này, tôi đi làm, tôi vui thì con của tôi cũng vui. Với lại, tôi là người tham công tiếc việc, ngồi không ở nhà thì thấy mình vô dụng lắm.

    – Con cái sẽ làm đời sống thêm bận rộn. Chị cân đối thế nào cho công việc sau này?

    – Với tôi, bản năng của người phụ nữ sẽ không cho phép mình đặt lên bàn cân sự nghiệp và con cái. Vì nếu như vậy, người phụ nữ đó chỉ biết yêu bản thân mình. Tôi chưa có kinh nghiệm gì trong chuyện sinh con, nuôi con nhưng không ngại thử thách trước mắt vì biết chắc, nó là thử thách mang lại cho mình hạnh phúc.

    Tại sao phải đong đếm? Hãy để tôi thử, biết đâu tôi dung hòa được mọi thứ. Lúc đó, những ai từng trải sẽ đồng cảm và hiểu tôi hơn. Họ sẽ thấy tôi đã phải lao động gấp mấy lần người khác như thế nào, để dù có con thì công việc vẫn tốt.

    Nhiêu Huy thực hiện

  7. có người nói hà ko giấu được nữa, nên giờ mới lên tiếng? anh nghĩ sao, sáng nay hàng loạt báo đăng tin.
    sao em thấy nó giống như đang đùng chiu PR quá,

  8. hehe,mọi người thật là đầu óc có trí tưởng tượng phong phú a nhỉ,cái j cũng có thể nghĩ ra dc hết, chúc cho c dc me tròn con vuông thôi,:D

  9. Chúc mừng chị HÀ, có baby rồi chắc mọi chuyện sẽ tuyệt lắm đây :). Đời người không có nhiều lần để được sống thực với những gì mà bản thân mong muốn đâu. Tất cả chỉ là vô thường mà thôi, cho nên hãy tận hưởng những giây phút ngọt ngào này chị nhé!

  10. Việt Nam ta ghét kẻ nổi trội
    Em cũng thấy vậy. Cứ dìm hàng nhau thế này, ko bít bao giờ mới thực sự đạt dc văn minh tiến bộ.

    Rất hâm mộ chị Hà.
    Chuyện lần này cảm xúc lẫn lộn. Mừng vì chị ấy đã có dc niềm vui cho riêng mình, lo vì anh C đó và mẹ anh ấy …
    Mong chị Hà thực sự hạnh phúc và hp thực sự dài lâu.
    Đợi vậy, time will tell.

    • Xin lỗi, nhưng tôi nghĩ nhân cách của bạn mới có vấn đề khi dùng những từ ngữ như thế để nhận xét về 1 người mình không quen. One more time and you’ll be gone permanently.

      Updated: You are gone. Now nobody will have to read your little immoral words anymore. FYI, I like debating, but only with people who are worth it.

      Quốc có quốc pháp, gia có gia quy.

  11. nay giong choi chieu nhu Trieu Vy hehe, sao luc dau du luan xon xao co ay ko len tieng ma bay gio moi len tieng, co thi thua nhan la co luc dau cung cha co sao ….thuc ra cai tin chi ay co thai nghe lau lam roi hehhee

  12. ^^

    vậy là nàng ấy sắp làm mẹ rồi.

    chuyện sắp có con là một chuyện đáng mừng, là một điều vô cùng thiêng liêng, sao mà có nhiều người cứ nói ra nói vào đủ chuyện, đâu phải chuyện của họ đâu trời. Cái này giống kiểu thấy ng ta ăn ngon mà mình ăn ko được cái nhào dzô phá cho hôi cho thúi nè.

    chúc chị Hà khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông, hehe, hát ngày càng đỉnh heng, hehe.

    tui nghi lắm, ai có con rồi hát cũng nồng nàn hơn lúc xưa hết! 🙂

  13. nếu tra cứu sách Cơ Sở Văn Hoá Việt Nam (Trần Ngọc Thêm, NXB GD), anh sẽ được biết thói quen “dìm hàng” của người Việt vốn là một thói xấu, xuất phát từ tính cộng đồng. Vì nó mà khái niệm “giá trị” trở nên tương đối: cái tốt riêng rẽ trở thành cái xấu, cái xấu tập thể lại trở nên bình thường.
    IMO, em thấy nó chẳng khác gì cái thau cua. Có con bò lên là có con kéo xuống. Rốt cuộc chả con nào thoát.

  14. Haiz ca sĩ VN thích nhất mỗi Hồ Ngọc Hà. Người ta có con thôi mà, làm j rùm beng vậy. Có làm j xấu đâu, khối ng làm single mom đấy, ít ra ng ta có suy nghĩ còn hơn mấy cô cậu bây giờ chơi bời rồi bỏ, phá. Tội ng ta.
    Hồ Ngọc Hà love u no matter what hehe.
    Thích đọc blog anh Robbey lắm nghen hehe

  15. Hoàng Thùy Linh là 1trường hợp như Hà Hồ vậy.Kẻ ghét thì đặt điều thêu dệt này nọ,chuyện nhỏ xé ra to,hết lời chê trách cứ như là người thân của ngta ko bằng.
    E rút ra đc 1việc ntn.”Đừng quan tâm đến cs riêng của họ mà hãy quan tâm họ cống hiến gì cho âm nhạc.Vậy thôi!Thích thì nghe,ko thích thì bỏ ngoài tai.Ghen ăn tức ở làm gì cho mệt.Phí tgian.” 🙂
    Mừng Hà có baby.Hy vọng đây sẽ là chỗ dựa vững chắc nhất để Hà tiếp tục hết mình với âm nhạc. 😀

  16. Harry:Cs là của cô ta,muốn sống ntn là quyền riêng tư của cô ấy.Có thai có phải chuyện xấu xa gì đâu mà phải làm quá lên như vậy.Cô ta có baby thì có ảnh hưởng gì tới hoà bình Tg ko?Đừng ăn hùa theo báo chí bạn ơi.

  17. Oh, đồng ý với bạn Rob về “văn hóa” dìm hàng của ng Việt ta, khách quan mà nói, họ chỉ dìm hàng những người mà ảnh hưởng đến lợi ích trực tiếp của họ. Đơn giản thôi! Dìm hàng xuất hiện từ trong quận đội, sang tới cơ quan nhà nước rùi giật ngược lên các môi trường xã hội khác! Hi vọng, hi vọng lắm vì một Việt Nam ko dìm hàng :]. Ah, Rob này, cho mình hỏi 1 câu: có bao giờ bạn dìm hàng người khác chưa, trong bất kì trường hợp nào! 🙂

  18. mong là quyết định có baby trong thời điểm này sẽ ko làm ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của chị. mừng cho chị!! always a fan :X :X

  19. Em chuyên la liếm Robbey đây các bác ạ. Em là đứa mất dạy nhất trên đời.

  20. Có thế thôi cũng làm loạn lên :-j đúng là người Phương Đông, cổ hủ và lạc hậu quá. Ngôi sao cũng là người, tại sao không thông cảm với họ? Họ cũng được quyền sống như những người bình thường chứ. 1 phần giới trẻ hiện nay còn tồi tệ hơn, thử hỏi, mỗi giờ, có bao nhiêu đứa trẻ chưa được hình thành bị chính mẹ nó tước đi quyền được sống? Đừng tùy tiện đánh giá người khác! Có phải thời bao cấp, phong kiến đâu mà đòi ” cạo đầu bôi vôi thả trôi sông” =)) Nhảm.

    Hic, khó chịu quá anh ơi. Im lặng thì nó đặt điều xúc phạm, lên tiếng nó bảo mình này nọ =)) đúng là cống rãnh! Em bức xúc quá.

    Em luôn luôn ủng hộ c Hà :X

    • Người phương Đông có nhiều giá trị truyền thống rất hay, nhưng đúng là không đỡ được vài tư tưởng lạc hậu vô cùng. Nên nhớ, xã hội phong kiến vốn xây dựng trên tinh thần trọng nam khinh nữ, nếu giữ lối nghĩ đó thì thật kém văn minh cho xã hội đương đại.

  21. chị Ngọc cứ cái kiểu ” mình chỉ add face book bạn học thôi ” là chị tự diệt tên tuổi mình đó , nếu ko muốn nói là chảnh .

    bây giờ ca sỹ add FB với fan là chuyện bình thường , Ngọc chưa phải là sao thì ko nên giữ cái suy nghĩ khờ khạo đó .

    Face Book kết nối mọi người .Nếu Ngọc phân biệt rạch ròi như vậy thì thật là …

  22. a ơi cái này ko liên quan nhưng a có thể nói với chủ của Maison de Dorly là dạo này hay có 1 đám học sinh cấp 3 hay tụ tập ở đó, nói chuyện ồn ào tục tĩu, làm phiền lắm á. Khúc trên lầu mà phía bên trong á. Đã vậy có nhân viên hình như là bạn lâu lâu còn vô ngồi nói chuyện nữa. Lâu lâu còn có nhiều khách ngta nói chuyện ồn ào, chửi thề tùm lum. Em thấy cái ko gian lịch sự đó bị phá vỡ, làm riết chẳng muốn vô tí nào.

    Vài dòng góp ý 😀

    Còn về chuyện Hà Hồ, e ko có ý kiến bình luận. Nếu nói về việc mang thai truoc khi cuoi’, e hoàn toàn KHÔNG phản đối. Chuyện Hà ko thông báo cho báo chí e cũng đồng ý vì đó là quyền của Hà. Nhưng nếu có ai nói rằng Hà ko hoàn toàn thẳng thắn & nói đúng như những lời Hà pv, thì e cũng ko hoàn toàn phản đối. Nói chung những việc xảy ra ntn chỉ có mình Hà biết mà thôi, cho nên mình là ng ngoài ko thể nói gì đc. Chỉ đứng trên phương diện khách quan để nhận xét.

    Nhưng 1 điều e rất ko thích ở một số nghệ sĩ VN là lên báo nói rằng làm ng nổi tiếng khổ, phải chịu nhiều đơm đặt này nọ, rồi có lúc họ muốn bỏ hết blah blah blah. Hoàng Thùy Linh trong những bài phỏng vấn gần đây có nói, đã theo nghề này thì phải tập cho quen, nếu như khổ thì đừng theo nữa. Em thấy rất đồng ý với ý kiến này. Đâu ai cho không ai cái gì. Họ đc sự nổi tiếng, tiền bac, sự quan tâm của mọi ng nên họ phải đánh đổi những thứ đó. Mặc dù em ko thích K-pop nhưng em phải công nhận nền âm nhạc của họ hoạt động rất chuyên nghiệp. Và 1 điều e thích ở các nghệ sĩ HQ, kể cả những boyband girlband tuổi còn rất teen, khi đc phỏng vấn họ đều nói rằng “chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để phục vụ khán giả, chúng tôi xin hứa…” & họ rất tôn trọng khán giả, vì họ hiểu rằng chính khán giả nuôi sống họ. Và đặc biệt, ai cũng biết họ làm việc rất cực, lịch làm việc dày đặc, xỉu lên xỉu xuống. Còn một số nghệ sĩ mình thì haizzz, nói chung là họ always take their fans for granted.

    • Anh biết nhìn người mà, đâu phải mới gặp Hà lần đầu? 😀 Em có quyền tin hay không tin, điều đó cũng ko thay đổi sự thật, tự tâm những người xung quanh Hà sẽ cảm được sự thật ấy thôi.

      Làm sao em biết nghệ sĩ Việt Nam làm việc không cực, lịch làm việc không dày, không xỉu lên xỉu xuống? Em biết đợt Sunsilk Tour, suốt cả tháng Hà ngủ một ngày 4 tiếng, còn lại dành thời gian luyện tập không? Rồi còn bao người khác nữa. Hay em muốn họ kể lể ra, mà kể ra thì liệu có được cảm thông từ tất cả chăng?

      Anh lại lấy ví dụ về bản thân mình. Vài người bảo nhờ họ ra vào nên anh có thêm lượt xem, càng nổi tiếng, nên tự cho cái quyền dạy đời hoặc phát ngôn bừa bãi, thậm chí tục tĩu. Liệu anh có nên chấp nhận những kẻ như thế làm bẩn blog mình, như một điều hiển nhiên cần đánh đổi? Đã không thích thì đừng quan tâm. Xã hội còn bao người, đúng ko?

  23. còn về chuyện của Thanh Ngọc thì dễ hiểu thôi, FB là 1 cái gì đó riêng tư, mà Thanh Ngọc là ng truoc giờ ko thích scandal, cho nên TN sợ nếu như có những gì đc post trên fb thì mọi ng sẽ vào xầm xì bàn tán. Nghệ sĩ họ có đc quyền giữ 1 chút riêng tư cho mình chứ. Thiết nghĩ nếu như đã hâm mộ, thì fan sẽ vào trang web của TN, hoặc TN nên lập 1 fan page chính thức để post những gì liên quan tới sản phẩm & những gì TN muốn post.

    Nói chung là e đồng ý với cách TN chọn. 🙂

    • Anh đâu khuyến khích mọi người lấy chuyện riêng tư ra làm scandal đâu cưng. Nếu như Ngọc bận quá, có thể nhờ trợ lý hay trưởng FC làm fanpage hộ mà. Chỉ những bạn đã biết Ngọc là ai VÀ thích Ngọc mới vào web, còn ng bình thường ai tìm tới làm chi? Nhưng khi em xuất hiện trên Facebook hoặc các mạng xã hội khác như Zing Me, Yume – đó là 1 cách để em tiếp thị hình ảnh cá nhân. Net users có thể xem hình ảnh và nghe nhạc mới của mình –> Từ đó mới tăng thêm fans mới và sức nóng.

  24. Chuyện chị Hà chẳng có gì to tát, chỉ những người không thích thì mới kiếm chuyện thêm bớt xì xào. Fan thì vẫn hiểu và ủng hộ chị ấy, thế là đủ. Sao em có cảm giác em biết cái anh nhà báo mà anh đề cập quá 😛 có nhiều nhà báo em nể họ thật sự nhưng dần dần họ có những hành động và lời nói phát ra làm em có cảm giác họ cũng tầm thường như những nhà báo lá cải khác. Em luôn tin là ẫn có Nhà Báo chân chính với nghề 🙂

  25. có má kia bên ngoisao.net nói “không chồng mà có chửa thì chẳng có gì đáng tự hào”. em mới reply hỏi phải bả đang khuyến khích nạn nạo phá thai ko, lạy hồn =))

  26. cái này e nói thiệt với những gì e nghĩ nha, hope u wont get vex.

    dù a có nói rằng a ko bênh hồ ngọc hà trong 1 vài bài viết trước, nhưng e vẫn cảm thấy sự bênh vực và che chở của của a dành cho hnh rất nhiều (xin lỗi nếu làm a khó chịu với nhận xét này, e ko tìm dc từ nghĩa việt nào diễn đạt đúng ý), và e thấy nhận xét tiêu cực của a thường nhiều hơn nhận xét tích cực về những vấn đề chung của showbiz, điều này đúng chứ ko sai vì showbiz vn ta dull and dumb quá, but everything has its own shining side 🙂

    còn chuyện các bức hình trên và câu
    “When will a Viet singer dress like that and not get bashed? NEVA!”
    đâu cần phải ca sỹ vn mặc như thế mới có put-down đâu a, bên đây các ca sỹ quái tính, dù là chỉ bằng 1/3 lady gaga thôi đã bị ném đá rất nhiều rồi, lời lẽ kinh dị và thô tục hơn vn mình rất nhiều. showbiz bên mình ko loạn và khắc nghiệt bên đó đâu. muối thì vn ta còn 1 jar, họ cần 1 ton, vài ca sỹ biểu diễn hết mình vì khán giả, biểu diễn đến hết lửa, còn bao nhiêu cũng chỉ là chạy theo hào quang mà thôi. lady gaga cũng phải bản lĩnh lắm mới chịu dc chứ nhiều khi e đọc mấy cái comment mất lịch sự mà tụi racial discrimination post hoặc mấy thằng nhóc ‘học-lớn’ muốn sặc máu vì tức, dù chẳng máu mủ gì với stefani 😦

    còn về đứa bé sắp sinh của hnh, nó chẳng có tội lỗi gì nên e thấy buồn cho nó khi ngay từ trong bụng mẹ đã chịu quá nhiều những lời ra tiếng vào đâu đâu, trẻ thơ chẳng bao giờ có tội lỗi, ironically, luôn phải gánh chịu những hậu quả từ cha mẹ, các thế hệ trước . thật sự thấy tội cho nó.

    nhưng mẹ của nó thì nói thẳng là e ko thích, e mong anh ko giận khi e nói những điều có thể coi là xúc phạm đến hnh, cây kim bọc trong cái bao nylon mỏng lâu ngày sẽ phải lòi ra, nhưgn hnh che giấu quá khứ quá giỏi. hnh là người ntn những người mới tiếp xúc sau này khi cô ta đã nổi tiếng ko bao giờ biết dc. cô ta ko phải là 1 cô gái ngoan, “sạch”, và hiền như những gì dc reveal ra bên ngoài. quá khư của cô ta ko có gì đáng để nhắc đến, vì ai từng ở gần nhà hnh đều biết. e ko phải là kẻ hay tra sát và quan tâm quá đến bio của bất kì ai, điều duy nhất e khiến e mất cảm tình, chính là sự đạo đức giả, nauseous hypocrisy makes me sick and cant help blinking, rubbing my eyes. she always gotta strike an attitude, she doesnt wanna stick her neck out, for sure.

    • Vấn đề là các anh già của nước ta gần như không hề biết cái chi gọi là xu hướng thế giới cả em à. Nhiều khi khen buồn cười, mà chê cũng tầm bậy. Anh chỉ trình bày quan điểm của anh, nếu bênh vực thì bênh vực cho điều anh cho là hợp lý, với luận điểm rõ ràng, chứ không vì bất kỳ cá nhân cụ thể nào.

      Hậu quả từ cha mẹ? Anh không nghĩ thế. Hậu quả nếu có đến từ sự ngu xuẩn (ignorance) và lạc hậu (backward thinking) còn tồn đọng trong xã hội Việt Nam. Giá trị truyền thống mỗi nơi nên gìn giữ, nhưng vứt bỏ những sai lầm cổ hủ thì chớ nên tiếc rẻ làm gì.

      Hà chưa bao giờ hiền em à, anh biết và mừng vì chuyện đó. Em có cho rằng đạo đức của em là thật không? But then, who am I to judge someone I don’t even know?

  27. Chỉ đơn giản vì người mình thích thì mình thấy nó hết sức bình thường và phản ứng như vậy là hợp tình hợp lý! Chứ thử gặp ngay đứa mình “ghim” coi, cũng nhảy cẫng lên như người ta chứ làm gì có được cái nhìn bao dung hiếm có như vậy chứ! Nói ko phải chảnh đó nha hihi

    • Really? Đề cập thử 1 trường hợp khiến phải nhảy cẫng lên xem? Phương Thanh hay Hiền Thục? Không hề. Người ta có con chứ đi cướp giết hiếp gì hay sao mà phải nhảy lên? Ôiz, suy bụng ta ra bụng người.

    • Tại sao lên án người phụ nữ không chồng mà có con. Họ vô cùng dũng cảm, giàu nghị lực và tình thương mới có thể một mình nuôi con. Trong khi mấy anh bỏ của chạy lấy người thì không thấy ai lên án, toàn chỉ nói: nhỏ đó mất nết, nhỏ đó khờ…

  28. Nếu căng mắt ra mà đọc, sẽ nhận thấy bài viết gốc của tôi chả đề cập gì đến chuyện bầu bí của Hồ Ngọc Hà. Liên quan chăng? Một số kẻ quá rách việc lại quay sang đổ cho mình. Seriously, I care more about music than celebrities’ personal problems. Some people should really get a fucking life, instead of putting their noses into others’ business.

  29. Agree with robbey.

    I do not think he has any interest in celebrities’ personal lives, specifically Ho Ngoc Ha’s pregnancy. Honestly, media is being bitchy. It reminds me of one of the sayings in Nhung Nu Hon Ruc Ro, media and journalists only concern about whether they have a hot topic for front page tomorrow or not. Clearly, they do not care even if their writings are reasonable and relevant. It is very ridiculous that they are picking on Ho Ngoc Ha and even some of people give themselves the right to criticize others. What is the matter with them? Who cares if she is pregnant, take it easy people. She is not going to ask you guys to take care of her child, so wtf being annoying.

    I Guess when Robbey talking about Lady Gaga or Katy Perry, he does not even talk about the clothes, of course which singer gonna wear those clothes in Vietnam where the weather is like freaking hot. The thing iz innovation and creative!

    Last thing: what`s wrong with writing in English?

    • Well, as a friend, I do care about my friends, whether they happen to be celebrities or not.

      As a person in this society, I do hear stories about different people and make little comments, but I would never dig too far into their personal lives.

      There’s always a fine line, as long as I don’t cross that line, I don’t feel bad about myself.

  30. tại sao a lại hỏi rằng “Em có cho rằng đạo đức của em là thật không?” khi chuyện a và e đang nói đến là về hnh? e là 1 sv, cũng thay đổi partime job xoành xoạch, cũng cào tuyết vật vã, cũng chờ đến summer sale là ào ra mall như mọi sv khác khác thì rõ là cuộc sống e chẳng có gì để “đạo đức giả” cả, vì nó trôi đi quá nhanh, thậm chí nhanh đến nỗi ko nhận ra rằng mình đang sinh sống nơi xứ người chứ đừng nói chi đến chuyện đối nhân xử thế với ai mà đạo đức giả.

    e cũng như a thôi, e khen những cái e thấy hay và phê phán những thứ giả đối, điệu bộ. e ko có thần tượng, vì e biết mỗi người nghệ sỹ để đi đến đỉnh cao đều phải trải qua rất nhiều cố gắng, đánh đổi chính thân xác họ, showbiz là 1 cuộc chơi đầy cạm bẫy và phải mánh khoé, “lỏi” mới trụ lại dc, ko có chỗ cho lí lẽ và sự công bằng- điều đó e biết rất rõ khi thấy a và chị mình lần lượt bỏ cuộc chơi cách đây 10 năm. cách đây 10 năm mà mọi sự đã quá nhiễu nhương như thế thì có thể tưởng tượng ra cái mặt chìm của showbiz bây giờ nó kinh khủng như thế nào. e nhớ mãi thời gian ấy, cả chục thằng gay điệu bộ lả lướt, nước hoa nồng nặc bước thẳng vào nhà e và sờ soạng, tán tỉnh a e 1 cách công khai, 1 lần a ấy còn kể 1 ông dụ a ngủ cùng, sau đó thì muốn “nổi” đến đâu cũng chỉ là “hạt đất trong kẽ tay”- nghe mà rợn người. chuyện của chị e có lẽ sẽ dài và phức tạp hơn. bây giờ thì họ yên bề gia thất rồi…

    như thế, e chỉ muốn nói rõ với a rằng e nhận xét 1 người nghệ sĩ công bằng. những gì hnh đạt dc, tiến bộ từ ngày đầu bước chân vào âm nhạc là rất lớn lao. hnh đã xây dựng hình ảnh 1 ca sĩ xynh đẹp, quý phái, giọng hát hơi khàn nhưng đầy nét đặc trưng riêng biệt mà ko phải ai cũng có. thành công của hnh hôm nay cũng là điều mà e xem như tấm gương để soi vào. nhưng có khen thì cũng phải có chê, chuyện trong quá khứ, chuyện chối bỏ, chuyện phớt lờ, chuyện giấu diếm… người ta nói đúng, cái lưỡi ko xương thì nhiều đường lắt léo. ai biết chuyện thì e nghĩ e chỉ type như vầy họ sẽ hiểu. đó là điểm duy nhất e ko thích ở hnh. thế thôi, e ko có chút ý nào là mỉa mai hay bôi xấu mong rằng a hiểu 🙂

    chào a

    • Thế này, chắc chắn em cũng có điều giữ riêng cho bản thân mình. Nếu thiên hạ soi mói và muốn biết, em từ chối, họ nói chắc em làm điều gì xấu xa mới phải che giấu. Vậy là em được mang tiếng “đạo đức giả” – that’s the way it goes. Một người out and open như anh mà còn từng bị bảo là “đạo đức giả”, anh chỉ thấy hài hước.

      Vấn đề là em ko nổi tiếng, nên kẻ xấu chưa đủ quan tâm để biến mọi thứ đơn giản thành scandal rồi gán cho em. It’s that simple.

      Người trong nhà nhiều khi còn không hiểu nhau. Em không bao giờ đặt đôi chân vào giày của người khác được đâu (Cinderella story!). If you just look from the outside, I think you’d better keep it cute. :X

  31. howdy kphuong. ur comment was overlooked so now i just wanna say sth to shed the light on 🙂

    first, u urself was criticizing others while typing ” It is very ridiculous that they are picking on Ho Ngoc Ha and even some of people give themselves the right to criticize others. What is the matter with them”. full of contradiction, eh?

    second, ur just like anybody else. read those trash news and return criticizing them. if u didnt read them, how could u know they were nonsense and bitchy? be serious, man! blaming on the mass media, where’s our fault? thinking ourselves as innocent, blameless and clean-handed? c’mon, once there’s a supply, there’s a demand. if folks dont care and give shit about these things, what media do it 4?

    third, once ur a man of public, accep the annoyance and an inprivate life. folks give u the fame, u cannot do anything u want without thinking of what u will be treated after that. imagine this, mass media doesnt talk anything about this, neither do people. and after hnh gives birth to her baby. people would say “oh god, hnh went whoopiedoo, i 4got her, who is she?” or “oh, hnh- a name that i havent heard for ages, it completely slipped my mind…” sth like that, etc. remember beeline slogan? “live on the bright side” lol, so live it.

    finally. this one:
    “I Guess when Robbey talking about Lady Gaga or Katy Perry, he does not even talk about the clothes”
    couldnt u c the word “dress”? what else can we dress but clothes? rotflmao. yes, clothes could be ridiculous that we dont want to see them as “clothes”- but they’re still from fabric and similar material anyway 🙂

    have fun.

    • There are several ways to look into a fact. I also mention some scandals in the past, but not in a scandalous way. The problem is that they would publish anything to seek attention, including lies, and facts with no reliable sources.

      Ở nước ngoài, truyền thông chính thống và lá cải rất rạch ròi. Ở Việt Nam, các kênh tranh nhau bán rau xanh. That’s the difference.

  32. Em chỉ thấy rằng , là 1 người hoạt động trong showbiz , trong hai lĩnh vực người mẫu và ca sĩ , HNH làm rất thành công và tạo dc chỗ đứng nhất định cho mình , phải nói là đều nổi tiếng , làm ng mẫu thì là vedette , làm ca sĩ thì là diva. Đơn thuần để tồn tại trong showbiz đã cần sự khôn ngoan , huống chi HNH đã đứng vững cho đến ngày nay , thì ko thể nói rằng HNH vụng dại trong mọi quyết định hay làm việc gì mà ko có chủ đích. Ý định lần này của HNH là mang ý tốt hay xấu , người ngoài cuộc ko thể nào biết . Tuy nhiên mọi người nên hiểu rằng HNH đã có quyết định tốt nhất/giải pháp tốt nhất trong khả năng của Hà và em tôn trọng điều đó.
    CHo rằng Robbey thiên vị HNH , điều này em thấy có phần đúng là anh thân với HNH , nhưng đây là blog cá nhân của anh so it’s fine then. Cũng ko thể trách anh dùng chiêu này để PR cho HNH , nếu là người nghe nhạc thông minh sẽ biết rõ gu mình là gì , cũng như em hay vào blog anh nhưng chưa hề là fan của HNH hay Phương Vy.
    Còn chuyện HNH “sạch” hay không , em thấy ko cần phải quan tâm. Hãy thử định nghĩa thế nào là “sạch” , anh Robbey thử làm 1 hội nghi trưng cầu đi và chẳng bao giờ có dc câu trả lời thỏa đáng. Ở đâu cũng ko có tính toán này nọ. Chúng ta quá giản đơn sẽ khó mà cạnh tranh. Đàm vĩnh hưng , Thanh Thảo , Phương Thanh và cả trăm ca sĩ khác cũng phải như vậy. Đó là môi trường làm việc của họ , ai ko chống cự nổi , sẽ bị đào thải là điều đương nhiên.
    HNH trong mọi trường hợp đều rất khôn ngoan. Em chỉ nhận xét thế thôi. Chuyện HNH có em bé ko thể phiến diện cho rằng HNH là gái hư ko biết giữ cho có em bé , mà rằng HNH đã đến lúc thấy mình phải làm mẹ. Còn chuyện HNH sống thế nào , có thủ đoạn hay ko , em ko biết nên ko tuyệt đối ko nói gì , nhưng nếu cho rằng hà ở trong showbiz lâu nên ko sạch , thì nên hiểu rằng ở đâu cũng phải cần sự tính toán cẩn trọng .
    Em đơn giản thôi , just enjoy the music.

    • Anh đồng ý với hầu hết những gì em nói. 😀

      Chỉ chia sẻ đôi chút về cái gọi là “thiên vị”. Sống trên đời, làm gì có chuyện đối xử với ai cũng như nhau? Nếu cảm tình với người này người kia không nhiều hơn, làm gì tồn tại khái niệm bằng hữu, tình yêu và ngưỡng mộ? Quan trọng nhất là bản thân thôi. Mình trân trọng những điều ảnh hưởng tích cực đến đời sống của mình. Mình vui khi nghĩ đến họ, thế đủ rồi.

      Thà như thế, còn hơn mấy đứa dở hơi cứ đâm đầu vào một vài đối tượng nhất định mà chúng “ghét”. Như kiểu không thích ăn mắm tôm mà sáng thức dậy cứ phải mở nắp hũ mắm tôm ra ngửi vậy. =)) Well, that does sound stupid. =))

  33. Le Van:

    First, you seem not to understand about the word “criticize”. Here is what it is “find fault with; express criticism of; point out real or perceived flaws”. There is no doubt that some of the articles are picking on her, they are discussing about her personality in a NEGATIVE way. That’s what Im saying. In this case, how do you say I criticize them? I am telling the truth! Get it fair!

    Second, you are ignoring the fact about our media. When they favor some one, they describe them as an angel and when they do not, they make them look like real evil. A celebrity is just like everyone. “The problem is that they would publish anything to seek attention, including lies, and facts with no reliable sources.” Conscience!

    And did I emphasize “the whole media” “all people”. I said some! Of coure there are still some articles post news in a constructive way!

    And yeh, do you know the content of the article even before you read it? lmao, of course you have to read it in order to know whether it is relevant. Even some reliable newspaper has irrelevant news sometimes. You read and evaluate! And take it real, society is not micro and macroeconomic when you can always find the equilibrium between demand and supply, especially when economic usually has shortage and surplus and that’s a problem. Did i say Im innocent in my comment, can you show me? How do you know whether I pretend to be innocent? But anyway, I can care less what you say about me!

    “u cannot do anything u want without thinking of what u will be treated after that”? How do you know she wants it or not? Who knows? Lmao, having a baby is not like you want it, it is God’s mercy! And be serious, do you really think if neither media nor ppl talk about this, she gonna b forgetten? You seem to underestimate her! If it is the way to make singer be memorable, this world must be way overpopulation. Who gives her the fame again plz? Folk? If she does not over challenge and works hard, folk gonna give her a fame too? Everything in this world happens for a reason. And sorry, I live my life as what I want, not according to any specific slogan. Save it for you man! and if you like using slogan that much do you know “Do what you want, say what you mean, cuz who cares does not matter and who matters does not care”?

    The last thing you said, just because you do not want to see them as “clothes” does not mean they are bad. And I do not only talk about clothes, I mean be open-minded, let the singers develop their characteristic!

    Im not trying to argue with you, but yeah anyway hope you have fun too lol

  34. plus

    “if folks dont care and give shit about these things, what media do it 4?”

    Be specific, do you even know exactly how many percent of Vietnam population cares about HNH’s pregnance and how many of them just see it as a every simple event: a woman is pregnant and she is going to give birth, that’s simple!

    You seem to have a prejudice agaisnt her so that everything she does never seem right to you.

    P.S: I am not HNH’s fan!

  35. Pingback: Top Posts — WordPress.com

  36. @kphuong:

    take it easy, girl, i can smell strong sense of anger and unsatisfactory here since i’m studying psychology. this is a debate and every1 has right to speak up their point of view, as long as it isnt too xtreme and rude, so keep ur shirt on 😉
    can i know ur age? i used to acted and talked like u if i felt not good about s.o when i was 16, 20 or sth, i cant make it clear. dont be too angry, sugar, this is just a tattle- not worth, eh? 😉

    i’m not gonna keep on controverting with u about this thing. everyone has their own judgement and i know it’d be a vain attempt to explain to each other what’s in ur head. so stop wasting my time!

    finally, i just wanna say this: u seem to be too angry at that time to read carefully all my comments about hnh, that’s why u said this: “You seem to have a prejudice agaisnt her so that everything she does never seem right to you”. i hate her- right. however, i admire her, too- u can notice this easily in my comments.

    be lucid and act right. stick that in ur pipe and smoke it, girl 🙂

    yours.

  37. yes it is so true that i was angry because in my opinion, your idea toward me and my comment sounds umm somehow rude. Moreover, you started first so who waste whose time? It would be a lie if I say I was not not mad, but of course I not gonna take it to the extreme, no point!

    Of course everyone has his/her judgement. My perspective mayb different than you because Im in management instead of psychology. Well if you said you admire her too so its my bad to not take it right.

    Well I feel good to express my thought anyway, hope you do not take it as a harsh arguement. Even friendship need arguement sometimes. Sry if my words ever got u offended.

  38. (sr a robbey trc vi may e ko type co dau dc, haizz…)

    dau tien thay cai hot issue nay dinh nhay vao phan vai loi voi thien ha:

    e nghi nguoi vn ta ‘nhieu chuyen’ that ra ko fai la dieu dang trach. Do la do loi song lang xa, xom gieng quay quan tu xa xua da tao nen nhung tinh cach ay, chang fai vi the nen moi noi nguoi vn tuy hay to mo ve cuoc song rieng tu cua nguoi khac nhung cung rat quy nguoi, quy khach, niem no voi ban be, tinh than la lanh dum la rach, jup do cong dong rat cao, dieu nay la thu ma o phuong tay, kiem do mat cung ko thay (e dang rat tu hao :x)

    ve chuyen chi ha, neu noi nguoi khac dam chot, dem pha chi ay do ghen an tuc o thi e thay chi dung 15% thoi. Vi neu noi nhu the, la ta dang ghen voi chi ha vi ko co bau sao? =) da ghet roi thi cai j cung noi dc, ko can doi den bay h moi nuoc duc tha cau dau. E nghi day chi do ban tinh nguoi vn ta to mo, ko dc jai thich thoa dang nen moi suy dien lung tung thoi, neu chi ha noi ngay tu luc dau e nghi moi viec se don jan hon rat nhieu, duong nhien du luan thi luon luon kiem cai xanh de ban, nhung it nhat thi tu 20 bo’ thanh 8 bo’ ^^

    cuoi cung thi ngan gon thoi: chuc me tron con vuong, vo chong hanh fuc.

  39. ah ma qen nua. Chi LE VAN o tren ko biet co fai nguoi quen ko^^ neu la Van Roxanne thi dung roi.
    toi nay vao Parkson thay 1 nguoi rat jong chi ay dang lua high-heels, trung hop la chi ay ve vn trc 1 tuan, ma dong qa nen cung chang dam goi, lo dau ko fai thi qe chet. H len blog a Rob lai gap nua, what a coincidence!. Chi Roxanne jong a Rob va Ho Ngoc Ha lam day 😀 jong a Rob la vi chi ay cung thich viet lach blog, fan tich tum lum thu, kho noi doc chang hieu j vi toan tieng fap. Jong Hnh o khuon mat 😡 😡 😡 jong 80% luon co day. Co dieu mat lanh hon ca poker face, nhin cu so so >'<Chi nay noi chuyen thang lam nen nhieu nguoi ko thich 😀

    (a rob cho e huyen thuyen xiu, ve day trai mui gio nen mat cu thao lao nhu mat oc, ko tai nao ngu noi)

  40. “V-Pop nhạt nhẽo, lý do? Những nhân vật cá tính đều bị dìm hàng. Việt Nam ta ghét kẻ nổi trội, mình cảm giác như thế. Điều mà ai cũng biết nhưng không nói ra, nhỡ anh A mở mồm lên tiếng, sẽ được cho là cố tình… gây sốc. Báo chí vẫn khai thác đấy, nhưng sẽ đẩy nó theo hướng tiêu cực, như thể thật sai lầm khi anh dám sống thật với chính mình.

    Trước khi tiếp tục, thử nhìn thoát ra khỏi cái giếng xem những ai đang rầm rộ trên toàn thế giới? Thử để Lady Gaga, Katy Perry, Ke$ha đọ giọng với cả Mariah Carey, Celine Dion hay Whitney Houston (ngày xưa) xem sao?”

    Thật sự rất tâm đắc với ý này của anh Robbey. Mình thấy những cá tính giúp họ nổi bật giữa rừng sao là tốt thôi. Họ vì đam mê và thích nổi bật từ đam mê của mình, dấn thân vào showbiz và vượt qua biết bao nhiêu thứ để có ngày hôm nay, vậy thì có j đâu mà bàn cãi… Chỉ có những người tầm thường không có gì mà ráng cố gắng nổi bật mới là đáng nói!
    Mình thấy đúng với nhận xét showbiz Việt hơi chán vì thiếu những cá tính mạnh. Hể khác người 1 chút (dù không hòan toàn tiêu cực hay gây hệ quả gì đáng nói) là bị lên tiếng chê trích… Đừng như vậy, hãy nghĩ đến tài năng, sự đóng góp của họ rồi hãy phê bình!
    Trước đây mình cũng nghĩ anh Robbey theo chiều hướng… hehe… không được tốt, nhưng càng đọc càng thấy anh là 1 ng luôn hiểu rõ mình, tự chủ cá tính cực tốt… Rất thích nét tính cách đó của anh!
    Hy vọng sẽ đọc đựợc nhiều bài viết hay ở đây!

  41. Pingback: April 2010 – DOPE! « Robbey McNificent

Bình luận về bài viết này