Tự Vỗ Vai

IMG_0050


Người phương Tây có thành ngữ, “Give yourself a pat on the shoulder” – nôm na là “Nên biết vỗ vai mình” khi bạn hoàn thành một việc tốt. Khiêm tốn không đồng nghĩa với việc hạ bản thân xuống thấp hơn vị trí bạn xứng đáng, chối bỏ mọi lời khen, hoặc tự chê bai để câu kéo sự quan tâm vỗ về từ bạn bè xung quanh.

Nói mà không làm được – hết xài. Làm được mà không nói – ai biết mà xài??? Chẳng nhẽ khách hàng từ đâu nhảy ra rõ tất tần tật về năng lực của bạn? Uy tín chỉ tăng khi bản thân biết cân bằng 2 việc: nói được và làm được.

Sau thời gian lăn lộn trường đời, mình đã học được cách “say no” (đừng nhầm sang… no say ). Nhắm chừng quá mơ hồ, chớ dại dột gật đầu, hãy dành cơ hội cho những ai phù hợp và xứng đáng hơn. Vả chăng, ở mỗi giai đoạn, ta chỉ nên tập trung năng lượng vào một dự án trọng tâm, tránh ôm đồm, hoặc đứng núi này trông núi nọ.

Mình thoải mái khi tự khen mình, mình thoải mái khi dành lời khen cho người khác. Nếu săm soi khuyết điểm để cải thiện chính bạn thì hãy làm, bằng không đừng lãng phí thời gian. Mỗi lần hằn học, hoặc cố nghĩ chiêu dìm hàng ai khác, trán sẽ nhăn thêm một lằn và tâm lại hằn thêm một vệt. Thế nên, tích cực là tích đức.

IMG_9946


Chia sẻ bí quyết trẻ trung rồi đấy nhé.


Photographer: Minh Thiện
Model: Robbey
Hair: Tân Thế Giới – 245 Trần Quang Khải Q1
Costume: KEJ Shop – 414 Nguyễn Trãi P8 Q5
Shoes: GAL – 645 Nguyễn Đình Chiểu P2 Q3


Series hoành tráng và lung linh hơn bộ trước gấp bội, hãy đợi đấy!

PS: Từ 01/07 đến 31/07, mua 1 sản phẩm GAL bất kỳ, tặng 1 phiếu giảm giá Vinabook.


28 responses to “Tự Vỗ Vai

  1. Đẹp… Cười tươi wá tươi… trẻ chục tuổi chớ hk ít… kaka….

  2. mua giay duoc tang phieu an yogurt nua ma!

  3. Đồng ý từng câu.
    like mạnh!

  4. không lên có 3-4 ngày web của nhà người mà thêm 3 cái entry mới….nhanh bà thím…. 😀
    Update không lại ông đó ROB 😀

  5. Hình dưới đẹp quá, hình này chụp rất ư là có hồn! càng ngày càng đẹp ra ah, phải chia sẽ bí quyết làm đẹp lun chứ hehe

  6. how much for a pair of shoes?

  7. hê hê, nụ cười ấy –> có chết người không cơ chứ? (cơ mà hình như có người đang chết rùi… ra mắt đi nhen a :P)

    người nào nói được làm được thì mới xài được anh ha!

  8. có bài đọc rùi bình luận , còn có khi thì chỉ đọc rùi mỉm cười thôi , mà bài nào cũng đọc nhe , kg bỏ qua bài nào hết , hình như là thói quen luôn rùi , bài viết rất tâm trạng good good

  9. “Mỗi lần hằn học, hoặc cố nghĩ chiêu dìm hàng ai khác, trán sẽ nhăn thêm một lằn và tâm lại hằn thêm một vệt”.
    Tâm đắc với từng câu từng chữ.
    Rob ngày xưa học chuyên văn có khác, viết rất hay

  10. oh man, cang ngay cang thich Rob, noi it hieu nhieu, hoan toan dong y voi quan diem song nay

  11. Tính mua GAL nhưng mua Converse oy hehe. Tính đi học mua GAL mang.

  12. Biết tự công nhận những thành quả mà mình đã đạt được,theo mình đó cũng chính là dấu hiệu cho thấy người đó rất biết người biết ta.Đó là một thái độ tốt!Nhưng thật ra không nói ra rằng “tôi giỏi” cũng không có nghĩa là phủ nhận và chê bai công sức của mình.Người giỏi thì không cần nói thì điều đó cũng sẽ thể hiện trên nhiều phương diện khác.Khi bạn làm được việc thì trước sau gì “cái giỏi” của bạn cũng bộc lộ ra.Tuy nhiên,theo quan điểm của mình không nhất thiết phải đòi hỏi một ai đó tài năng phải kèm theo đức tính khiêm nhường.Người tài,họ có thể “kiêu”-như một cách tạo nên cá tính.Và thật ra,như ca sĩ Hà Anh Tuấn nói,”kiêu” chẳng có gì là xấu,nhưng cái gì quá đà thì cũng không tốt.

  13. hi a, e thik “giọng” a, vừa “biết điều” vừa ngang lắm >:)

  14. 15/7 mới chạy chương trình GAL và Parallel, em đã nói với Hà, anh nói với Thủy giúp em nhé! Các chương trình em đã lên plan sẵn, không lo tùm lum đâu 🙂

  15. Hinh nhu A dang noi den nhung trai nghiem cua minh thi phai, doc hay lam! nhung sao A ko viet tiep di…………. doc de lay kinh nghiem cho ban than (cho e) , doc bai moi thay chac A bon chen voi cai XA HOI nay lam nhi? A co the chia se tiep duoc ko? E thay da phan cac bai dang A it chia se ve cuoc song va gia dinh cua minh lam! tai sao? chuc A vui ve………………..

  16. thjz tấm sau wa a…
    An Lạc giờ bán ở đâu a? hồi ý em hay mua ở chỗ gì to to ở Lý Chính Thắng muh giờ nó ko bán giày An Lạc nữa ah?…

  17. Haha , e thik doan say no ghe, anh so sanh thiet hay hehe

  18. Pingback: June 2010 – The Summer Virus « Robbey McNificent

  19. bộ ảnh này dep nà , post entry hoành tráng lun ih anh 😀

Bình luận về bài viết này