Mirror

Kelvin Photography



Sáng nay vừa đi phỏng vấn cho một tờ báo mà mình yêu thích – nên hy vọng sau khi bài đăng, mình sẽ không phải… ghét nó hahaha.  Đùa thôi.  Sorry bé phóng viên vì đã đến chỗ hẹn muộn, may mà ẻm công tác gần đó, hix. >_<

Cách đây một năm, “tờ báo lớn nhất Việt Nam” [hên xui] cũng từng liên hệ mình, gửi cho mớ câu hỏi, trả lời mỗi câu một đoạn cũng hết 7 trang A4.  Chưa đủ, anh này còn hẹn ra để trao đổi tiếp, và rốt cục là… bài không đăng.  Cũng đúng thôi, mình không quen thỏa hiệp, hỏi shock cỡ nào mình cũng trả lời… tới được à.  Miễn sao nội dung không bị bóp méo, mình chịu trách nhiệm với tất cả những gì đã phát biểu.  It’s them that can’t handle me, I can handle anything.

Thông thường, mình rất nhanh miệng khi đối đáp, vì bản tính thẳng thắn không che đậy gì cả.  Nhưng có một câu khiến mình dừng lại, vì trước giờ chưa thực sự nghĩ tới: “Anh có cho rằng mình là người của công chúng không?”  Hmm.  Tại sao mình phải là “của” ai nhỉ?  Sinh ra đã tự do, sống cũng phải tự do chứ.  Robbey chỉ thuộc về Robbey. ^_^  Ai đồng cảm, bắt tay.  Ai không, not my problem.  Thuộc về quyền sở hữu “của công chúng”, làm sao mình còn nảy sinh được những ý tưởng mới nữa?  Đám đông đâu phải lúc nào cũng đúng.  Hát như Green Day là, “I wanna be the minority!”

Green Day – Minority

Trả nợ xong.  Dùng hay không, tùy em.  Nhưng nói trước là sẽ không tự nhận tít “Tôi nổi tiếng vì họ tuyệt vời” nha, vì anh chưa từng phát ngôn câu đó.  Bạn bè mình tuyệt vời thật, không phủ nhận, nhưng ngay cả họ chơi với mình cũng vì chính bản thân mình.  Thà là “Tôi tuyệt vời vì tôi là chính tôi”, nghe còn hợp lý hơn.  Ngẫm xem, “nổi tiếng” chẳng nằm trong kế hoạch của mình, nên vế “ họ tuyệt vời” nghe có lỗi với… bản thân quá.  Tóm lại là hem duyệt qua được.  Đọc vào sẽ tưởng nói về ai khác chứ không phải Robbey – the wild-hearted, free-spirited one and only Robbey.

À.

Sẵn đây để lại vài lời nhắn gửi với bạn khách hàng nào dám phát ngôn rằng: “Ở ngoài Robbey nhút nhát, không giao tiếp nhiều như trên mạng nên không muốn làm việc chung.”

Thứ nhất, bạn bè mình rất nhiều, và mình cũng đã từng làm việc với các tập đoàn, công ty đa quốc gia, trên cương vị độc lập.  Không phải… tự hào chứ, ai dám phát ngôn là Robbey… nhút nhát, ít nói vậy?  Ngồi café thì oang oang cả quán đều nghe, ừ, cái này bình thường thôi.  Còn đã vào bàn hội thảo là cứ tung hứng ideas từ đầu đến cuối buổi, như là trong rạp xiếc í hahaha.  Cần thì phản ánh trực tiếp, mình không bao giờ “chửi” những người quân tử, nhận xét trước mặt đâu.  Sẵn sàng hẹn bạn gặp gỡ với vài đối tác của mình, để bạn có thể hiểu thêm về mình luôn.  Cũng tò mò ghê đó.

Không xỏ xiên, nghiêm túc là vậy nè: Khi đối diện những người mặt mũi… gian tà, thần thái không tốt, mình sẽ không có hứng tiếp chuyện.  Tại sao lại phải dấn thân vào một mối quan hệ khi “linh cảm” rằng nó sẽ chả ra gì (mà điển hình là đang bị đâm sau lưng)?  Mình cũng từ chối không ít sản phẩm rồi, vì không phù hợp với phong cách, với quan điểm của mình.  Thiệt là cũng hok nhớ ra bạn là ai trong số đó. Vì khi gặp những thể loại đâm hơi, vô duyên, mình chả bao giờ contact lại cả.  Thiết tha?  Tiền có nhiều cách kiếm, thế nên mới làm freelance!  Nói ít hiểu nhiều nhé.

Một trong những phương châm sống của mình là: Cuộc đời như một tấm gương.  Nếu bạn cười với mình, bạn sẽ thấy mình cười lại.  Nếu bạn nhăn nhó với mình, mình sẽ chả dại gì săm soi vào cái kính… méo mó trong Thảo Cầm Viên ấy, để xấu xí như nó thì chết mất huhuhu.  Vậy đi.  Giờ sửa soạn để xuất hiện trong video clip mới của bạn ca shĩ … He he he.


Kelvin Photography

31 responses to “Mirror

  1. tự tin vào bản thân mình là tốt nhất thà rằng cứ đưa bản thân lên cao còn hơn là cứ hạ thấp nó cứ kệ ai nói ji` thì nói mình vẫn là mình và tin rằng mình là đúng là ok rồi phải ko anh robb . mà em vẫn thắc mắc về tên thật của anh bật mí tí dc ko anh robbey^-^

  2. Póc tem. Phương châm sống của anh giống y chang em. Ai đối xử zí em sao thì em đối xử zị, khỏi suy nghĩ nhiều. Ko tội tình gì đối tốt với những người ko đáng 🙂

  3. Rob, I really like your attitude… Keep it up!

  4. anh sắp xuất hiện trong clip ca sĩ nào vậy anh? bật mí đi cho m người đỡ hồi hộp.hihi

  5. chừng có clip nhớ tung lên blog cho mọi người coi nhé! tò mò we’

  6. uhm, sống ngay thẳng là rất tốt, nhưng đôi khi cần fải mềm dẻo và linh hoạt anh àh,,,anh thấy đấy thưòng thì sau cơn bão lớn, những cây cứng cáp, to khoẻ lại bị gãy đổ, còn những cây như lau sậy,,,nhỏ bé,,,ốm yếu nhưng nhờ sự mềm dẻo mà vẫn sống,,,vẫn bình anh anh ạ,,,ai nói j cũng được, chủ yếu là anh sống sao, nghĩ sao để đừng tự làm mình tổn thương,,, Hy vọng anh luôn vui và may mắn trong công việc và cuộc sống!!!

  7. Nhút nhát thiệt mà. Bữa gọi a ở ngoài trường Hòa Bình, đi với bạn đẹp đẹp, thấy a có nói năng oang oang đâu. Đi thơ thẩn, múa tay múa chân ko mà =)).

  8. Đồng ý, cuộc đời là 1 tấm gương> Hãy sống sao cho trong gương luôn thấy những hình ảnh đẹp.

  9. thích cách sống của bạn! hay!

  10. Mình đồng ý rằng chi nên tiếp tục mối quan hệ khi chúng ta cùng theo một hướng tích cực. MÌnh tiếp xúc rầt nhiều người tốt cũng nhiều và xấu cũng nhiều. Có những người khi gặp họ ta học hỏi được rất nhiều và ta luôn mong gặp lại.Nếu duy trì những mối quan hê không mầy tốt đẹp thì mình rất sợ (hãy cho tôi biết bạn chơi với ai tôi sẽ nói bạn là người như thế nào).Mình thường nghe nói về bản lĩnh con người nhưng mình chỉ thấy họ sống theo bản năng thôi nhìn vào không thấy gì tươi sáng cả. Happy Day.

  11. Rob! Rất xì tin rất hài hước nhưng cũng vô cùng tinh tế và sâu sắc. :D. luv u

  12. Ôi ôi ra là hot boy à^^. Bạn nì công nhận thẳng tính thật! không biết tên gì để vô tìm hiểu coi là ai vì chưa thấy trên TV hay báo hồi nào:P Có phải cũng liên quan tới music hôk bạn?

  13. a ơi, đọc blog anh nhiều nhưng vẫn chưa biết hiện anh đang làm gì? hic

  14. Đời chỉ vui khi ta đc là chính ta. ^^. Thân.

Bình luận về bài viết này