Confetti hay là… Hoa Giấy?!

Con-dau-Confetti-150x150



(From swanxuan, CONFETTI’s founder)

Ngày 04 tháng 09 năm 2009, tôi, đã phải thốt lên câu nói tha thiết tự đáy lòng với một người vốn chẳng quen biết, “Anh ơi… cái tên em nó thế này”.

D.Anh gọi điện “Chị ơi, chị đi cùng em để ký bộ hồ sơ giấy phép kinh doanh nhé!”

2h chiều, tại Sở Kế hoạch đầu tư TP.HCM, Phòng đăng ký kinh doanh:

“Công ty tên tiếng Việt là gì?”

“Em có một cái tên tiếng Việt đề nghị như sau…, vì diễn nghĩa trong từ điển dài dòng lắm. Anh thấy sao?”

“Từ điển Lạc Việt.”

“Dạ, đúng, em đã xem trong ấy ra đó ạ!”

“Mở cho tôi xem!”

“Đây, xem trong máy điện thoại em đây. Anh thấy không, diễn giải rất dài.”

(*Tôi nghi lắm, vì cái sự “Ah, đang khoe điện thoại BB ấy àh” tình ngay lý gian này mà anh í hắc ghê nơi!)

“Dài gì mà dài. Sợ dài thì lấy 2 chữ trong đám đó để vào!”

“Dạ, sao ạ? Hai chữ trong số đó á! … Em lấy “cánh hoa cưới” được không?

“Không rõ nghĩa!”

“Ơ…”

“Coi nào, cô không thấy gì sao, chữ “hoa” và chữ “giấy” chình ình thế kia!”

“Nghĩa là hoa giấy ạ???”

…Nhìn… nhìn…

“Anh ơi… cái tên em nó thế này… em thấy…”

… im lặng, nhìn, đáng sợ… kiểu “không thích thì thôi nhé!”

… im lặng theo…

… thầm nghĩ… cái tên Việt hóa “cưỡng bức” này chỉ xuất hiện trong con dấu giấy tờ thôi… chậc… mà có chống có chèo cũng chẳng hề gì…

“Nè!”

(*sau cái chữ là phạch một bộ lỉnh kỉnh giấy hẹn, rồi biên lai đóng tiền…bla bla…)

Công ty tôi, CONFETTI, mang theo mình cái tên “Hoa giấy” từ dạo ấy!

—————————————————————————————–

NOTE:

Theo từ điển Lạc Việt, phiên bản 2002

(tiếng Việt) Confetti = cánh hoa (có thể làm bằng giấy) ném trong đám cưới hội hè. Đọc ra là Công-phét-ti (Lạy Chúa, tôi ghét nhất cái trò phiên ra tiếng Việt kiểu này)

(tiếng Anh) Confetti = plastic or paper imitations of, or substitudes of flower, which is thrown in celebration or carnival revelers at wedding…

Theo Wikipedia, thông tin cập nhật nhất thì

Confetti = Confetti is a multitude of pieces of paper or metallic material which is usually thrown at celebrations, especially weddings (and game shows, following the end of a milestone or the occasion of a big win). Confetti is made in a variety of colors, and commercially available confetti is available in imaginative shapes. A distinction is made between confetti and glitter; glitter is smaller than confetti (pieces usually no larger than 1mm) and is universally shiny.


1

2

3

4

Nghe kể lại câu chuyện trên mà mắc cười, dù mình biết “chị chủ” cười là cười… méo miệng, khi không dưng rước cái tên lụa-thị-sến í vào nhà haha. Thôi kệ, có sao đâu? Gặp khách sang sang mình xưng Confetti, còn khách lúa lúa (và lắm của) thì cứ gọi là… Bông Giấy – cũng lỡn mợn chứ bộ!


Thế mới biết hậu quả của cách giáo dục và hành xử cứng nhắc khi áp dụng vào thực tế. Chả biết có nơi nào khác trên quả đất… robot đến thế không? Khi ku Ling mở I-Love-Myself studio, cũng phải dịch ra là cty Tôi Yêu Bản Thân – củ chuối chấm muối hết sức luôn.


Ngoại trừ “câu chuyện vui” nho nhỏ đó, sự khởi đầu của Confetti khá thuận lợi, vừa khai trương đã nhận được một show cưới vào cuối tháng 1 (có nghĩa bi chừ chạy là vừa!).


Ở các nước phương Tây, wedding planner là định nghĩa không mới. Nhiều bạn hẳn đã xem bộ phim cùng tựa do J.Lo và Matthew McConaughey đóng? Gần đây nhất, mình còn cười nắc nẻ khi chứng kiến Kate Hudson và Anne Hathaway chiến đấu trong Bride War (trận chiến các nàng dâu). Những chi tiết trong phim được “làm lố” không nhiều đâu, gần đến ngày mà gặp trục trặc – dù li ti thôi cũng dễ… nổi điên.

Ở Mỹ, thiệp thường được gửi trước tầm… nửa năm, bà con họ hàng hay bạn bè thân thiết đều phải phản hồi bằng việc chọn yes – no, rằng họ có tham gia ngày trọng đại đó hay không (chẳng có gì gọi là… sĩ diện cả). Xong khoản lập danh sách khách mời và sắp xếp chỗ ngồi, còn một tá thứ để bận tâm: Đính hôn/ Nhẫn cưới/ Áo cưới/ Tiệc cưới/ Hoa cưới/ Phù dâu phù rể/ Chụp hình cưới/ Quay phim cưới/ Nhạc cưới/ Khăn voan ngày cưới/ Ý tưởng cưới/ Ngân sách cưới/ Bánh cưới/ Tóc cưới/ etc. Cô dâu nào cũng muốn một đám cưới hoàn hảo, áp lực tâm lý thậm chí có thể khiến họ… bỏ chạy và không muốn cưới nữa!

Ở Việt Nam, con cái thường sống cùng gia đình, nên bố mẹ anh chị em giúp đỡ được rất nhiều trong khâu chuẩn bị. Tuy nhiên, điều đó dần thay đổi. Xã hội ngày càng phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa – đâu mấy ai… ở không để phụ? Nhất là đối với dân Sài Gòn, từ tứ xứ đổ về lập nghiệp, không biết tự thân vận động thì ai lo? Chẳng nhẽ chấp nhận một buổi lễ… cho có, trong khi mỗi đời người chỉ diễn ra một (ít) lần?

Xin nhường lời lại cho Miss Xuân.

Nếu muốn tóm gọn trong 1 vài câu, có thể nói:

1. Confetti là một công ty kế hoạch cưới đúng nghĩa đầu tiên tại Việt Nam, nơi luôn cầu toàn đích đến cuối cùng là phải mang đến một đám cưới hoàn hảo, đậm dấu ấn riêng, và hoàn toàn không có những lo toan.

2. Chúng tôi tin rằng mỗi đám cưới là một câu chuyện tình yêu, đám cưới sẽ là tấm gương phản chiếu cá tính của bạn và người bạn yêu. Vì vậy, nó cần có một concept hoàn chỉnh và một tính toán chi tiết tỉ mỉ ngay từ lúc đầu tiên.

3. Chúng tôi có trong tay con số thống kê cho thấy: bạn phải mất cỡ 250 giờ đồng hồ tổng cộng để chuẩn bị cho đám cưới của mình. Nếu bạn có thể phân thân, hãy tự làm lấy mọi thứ. Còn nếu không, hãy tìm kiếm một sự trợ giúp.

4. Chúng tôi cũng tin rằng, một cách chắc chắn, không một ai có thể tự tay lo hết, hiểu hết, và có hết tất cả các kinh nghiệm để hoàn mỹ hóa từng chi tiết trong đám cưới của mình. Nếu một cá nhân không thể, trong khi một công ty kế hoạch cưới có tất cả những chuyên môn đó, tại sao lại không tìm đến họ?

5. Một đám cưới hoàn hảo không tự nhiên mà đến, nó là sự kết hợp hài hòa, chuẩn xác của nhiều thứ: sự sáng tạo, chỉn chu, tỉ mỉ, óc tổ chức và niềm đam mê. Tập trung cao độ tất cả những thứ đó trong 1 thời gian dài có thể biến bạn thành… xác ve, ngay trước ngày cưới. Kiệt sức hoàn toàn!

6. Và vì thế chúng tôi, Confetti, ở ngay đây! Let us plan your wedding with love!

LeXuanTruong

BuiThiNgocNga

DAngHoaiNam

HoTAnhThu

HoangLanAnh

NguyenLinhChi

Robbey

Some of our blessings towards Confetti. Read some more.



RobbeyC0001

Chị Xuân nghiện màu hồng. Dress code is – everybody wears pink. Hơ, tin nhắn gửi mình không đề cập nên mình cứ đỏ choét mà tới!


RobbeyC0002

RobbeyC0003

RobbeyC0004

RobbeyC0005

Khu vực này đa phần dân… U đầu sứt trán: Lifebuoy, P/S, Close Up etc.


RobbeyC0006

2 chị này bên Golden – bạn đại học của chị Xuân và a Chính.


RobbeyC0007

RobbeyC0008

RobbeyC0009

RobbeyC0010

Dễ dàng nhận thấy – nàng váy hường tươi nhất!


RobbeyC0011

RobbeyC0013

RobbeyC0012

RobbeyC0014

RobbeyC0015

RobbeyC0016

RobbeyC0017

RobbeyC0018

Tokio Deli – món nào cũng ngon, dễ nghiện ghê. Không trả tiền nên chả biết tình hình giá cả, nhưng theo lời chủ xị bảo lại là rẻ hơn mí quán khác hehe.


RobbeyC0019

RobbeyC0020

RobbeyC0021

Lẩu thịt gà + nấm, thơm thơm. Bình thường mình không mấy mặn mà với lẩu nhưng đây là trường hợp ngoại lệ.


RobbeyC0022

A Trường mập xì tin ghê gúm (ông í xem mập là một… lời khen, cứ thoải mái ).


RobbeyC0023

RobbeyC0024

RobbeyC0025

Đang capture những khoảnh khắc tự nhiên mà bạn Bất Chính cứ trố mắt ra là shao???


RobbeyC0026

RobbeyC0027

RobbeyC0028

Chú thích đi!


RobbeyC0030

RobbeyC0029

Tươi tươi tươi!


RobbeyC0031

RobbeyC0032

Bộ 3 này hổng có điểm nào giống nhau, mà thân thiết hay rứa!

31 responses to “Confetti hay là… Hoa Giấy?!

  1. xã hội đang dần đi lên, giờ cái gì con người cần đều có công ty dịch vụ làm giúp họ hết.

    btw là chừng nào em mới có đám cưới đây ta, cuối năm thấy con ngta cưới mà bắt ham 😐

  2. tên hoa giấy cũng đẹp mà…

  3. OMG, em thích cái dịch vụ này ghê 🙂 Bên đây coi mí cái show about wedding on Bravo TV íh mê lắm. thích đc làm wedding planner =) Giờ Việt Nam mới có cái này coi bộ sẽ vui lắm nha. Nhớ hùi xưa đám của dì, cả nhà lo mà chạy gần cả 3 tháng trời =)) Cái wa đây thấy những việc từ nhỏ nhứt tới bự nhứt đều do wedding planner and their team làm giúp mình hết trơn. Sướng! Mình chỉ có gật đầu hoặc lắc đầu thôi 🙂 Congratulation to Confetti. Good luck !

  4. Hic, cty này ko phải đầu tiên đâu anh :D, đã có cty wedding planner lâu rồi – ở đây nè anh weddingplanner.vn
    Cái này tồn tại lâu rồi 😀

  5. wa’h da^’u cho 10 nam sau hjhj ^^

  6. Sao thấy mặt thằng ku nào y như thằng nhóc Anh Hùng nhà mình thế nhỉ?????

    Các món ăn trông thật…hấp dẫn… thèm 😀

  7. 1st ever wedding planner com..in Vietnam…congrats swan

  8. Hị hị , công ty này hay nha :”> , happily ever after \:d/
    Thèm quá aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

  9. Yeah, hùi xưa có nghe rồi cũng có lúc nhầm tưởng Wedding planner chỉ giúp mình chụp hình đám cưới với lại in thiệp thôi ;)) Nhưng sau khi wa bên ni mới biết là wedding planner is much more than that :D. Nhưng cũng chắc là tại hùi xưa người Việt Nam chưa thật sự chú trọng tới vấn đề này? Theo như quan sát của em thì đám cưới của người Việt Nam wan trọng nhứt ở chỗ lễ nghi và sau đó là đồ ăn 🙂 They can not express themselves, their style in “the day to remember” like in US. Bên này người ta chú trọng hơn về vấn đề ăn mặc cũng như trang trí. Họ muốn đám cưới của họ thật đặc biệt, wan tâm đến phần nhìn cũng như phần ăn 🙂

    • Uhm, giờ cũng khác xưa nhiều rùi em ơi, ngta đi làm dư dã tiền nên cũng muốn sự kiện trọng đại được hoành tráng chứ. Có 1 số đám cưới a thấy rõ ràng làm cho có, đồ ăn như… quán lề đường, còn nhạc thì toàn cây nhà lá vườn, lên tra tấn hok ghê thì thôi luôn. Vấn đề là nhiều người có budget trong tay, nhưng ko có mối quan hệ, cũng ko có thời gian để mời những đầu bếp, ca sĩ chuyên nghiệp tham gia. Wedding planner sẽ nhúng tay vào khâu đó, đảm bảo cho cô dâu chú rể chỉ việc… đến ngày là cưới, không phát sinh thêm nếp nhăn hehe.

  10. Wow…hoành tráng :))

  11. Pingback: CONFETTI – Vietnam wedding planner » Blog Archive » Confetti hay là “hoa giấy” – from Robbey Blog

  12. đẹp trai viết văn hay ghia.ngưỡng mộ.iu anh thiệt

  13. Chúc mừng Xuân. Đây cũng là điều mình muốn làm từ lâu ở Việt Nam mà kh6ong thực hiện được. Chúc Xuân thành công

  14. Lúc đầu cứ tưởng anh đang kể chuyện cười chứ!

    Ngộ hén!

    Chăm chú theo dõi để mai mốt còn bít đường đặt chỗ :))

  15. cty nay co can sv lam part time ko a? thix wa di

  16. Mý món ăn nhìn có vẻ ngon anh nhỉ
    Anh tài thật,joi thật
    Mà a có làm trong U ko vậy anh
    E cũng có wen 1 anh ở trong

  17. Anh wen nhiu thic that day nhi
    E thay a hay de chữ chọc anh truong map nhiu ay nhi.chac la a ay de thuong lem ha
    E cung co bit anh so so nhung ko bit anh xitin nhi nhanh toi vay
    A cho e nik voi ,co ji m chat voi nhau nhe a,that su la e ham mo a lem do ,hihi
    Thui ,hay a add nik e cung dc Bongbong_mua89@yahoo.com

  18. Ủa a,CT ni là a có tham ja ko da,hay chủ yeu la cua anh xuan .Anh e sap dam hoi rui ,chac cuoi nam ni la cuoi ne,e dinh tim hieu xem ,e phai lien lax sao day a

Bình luận về bài viết này