Quốc Thiên: Let’s Get Loud

RobbeyQT0008


Dù hay mượn Marc Anthony để ví von khi nhắc đến Quốc Thiên trong thời gian gần đây, mình không có ý định so kè vocal của họ với nhau. Sở dĩ sự liên tưởng này nảy sinh, có lẽ do phong cách ăn mặc bụi bụi, form người nhỏ nhắn, cùng khuôn mặt góc cạnh mà cả 2 đều sở hữu. Nghĩa là phần nhìn Marc hơn phần nghe í.

Vol. 1 được chia thành 2 màu sắc rõ rệt: trữ tình và rực cháy. Về chất nhạc, thú vị thay, phần sôi động lại tương tự… cô vợ của Marco – tức J-Lo thời kỳ đầu. Không tin à?

The 1st Part – Let’s Get Loud

Quốc Thiên – Hãy Cứ Bước Tới
Jennifer Lopez – Let’s Get Loud

Giọng hát khỏe khoắn của Quốc Thiên làm bật lên tinh thần bài hát. Đúng nghĩa giọng nam cao, Thiên chạm đến những nốt cao rất nhẹ nhàng và bay bổng, không có cảm giác “gượng ép”. Bài này vào tay các anh thích “gằn” là… nát như tương ngay! Chắc nhịp, hòa quyện cùng giai điệu vui tươi, ku cậu dễ dàng truyền đạt thông điệp lạc quan trong lời ca. Hãy Cứ Bước Tới được chọn làm track đầu tiên quá hợp lý, xác định mood cho cả CD.

Ngày Ấy Em Đi, Tình Cờ, Biển Mộng góp phần hình thành theme Latin cho cả album, nhưng đủ nhẹ nhàng để làm bật lên 2 ca khúc mở đầu và kết thúc: Hãy Cứ Bước Tới + Hát Cùng Tôi. Đây là thành công ở khâu biên tập. Bởi nếu ca khúc nào cũng được hoành tráng hóa, đỉnh đỉnh hóa, rốt cục chỉ khiến tai thính giả bị đâm như… vỏ sầu riêng.

Còn Đó, sáng tác của nhạc sĩ Laurent Jaccoux, không thật dễ cảm nhận, nhưng lại có phần phối thú vị nhất. Sự bí ẩn, hư ảo ấy chẳng phải… Tây Ban Nha, mình thấy nó Pháp hơn hẳn. Tưởng chừng đang ngồi trong không gian audiophile… Thật tao nhã.


The 2nd Part – Shape of My Heart

Quốc Thiên – Mỗi Đêm Tôi Về
Sugababes ft. Sting – Shape of My Heart

Từng mê mệt Vội Vàng đến mức mở repeat gần 24 tiếng, ngủ dậy là đã văng vẳng bên tai: “Trách ta vội vàng nên đánh mất”… như lời nhắn nhủ cho một ngày mới, cần trân trọng từng giây từng phút, để không bao giờ phải thốt lên câu nói ấy.

Đến khi nghe Mỗi Đêm Tôi Về, cảm xúc ùa về càng mạnh mẽ hơn. Lời buồn quá… Chân thành, giản dị, lại rất thơ. 2 sáng tác của anh Đức Trí vẫn khiến mình chú ý đến ca từ nhất. Khi hát ballad, Thiên biết cách tiết chế sao cho vừa vặn, không vì khoe kỹ thuật hay âm vực mà che lấp nội dung. Cùng chất giọng tự sự, Thiên như thay tác giả kể lại một câu chuyện. The best track, hands down.

Thắc mắc vì sao mình để link Shape of My Heart? Cảm xúc Mỗi Đêm Tôi Về đem lại hệt như Sting ngày trước… Nghe thử ih.

Ngoài ra, Một Ngày Dài cũng là một track acoustic dễ thương và dễ nghe, được viết bởi tài năng trẻ Brother A. Ai yêu Minh Thư, chắc chắn sẽ yêu nó. ^_^

QT

Tracklist:

01. Hãy Cứ Bước Tới
02. Tình Cờ
03. Vội Vàng
04. Ngày Ấy Em Đi
05. Còn Đó
06. Chỉ Có Em
07. Mỗi Đêm Tôi Về
08. Một Ngày Dài
09. Biển Mộng
10. Hát Cùng Tôi


Mình không ngại chia sẻ dĩa hát này, để các bạn “lấy vị” vậy thôi. Tất cả sản phẩm của Music Faces đều được mix cẩn thận, phải đặt CD gốc vào dàn studio nghe mới cảm được hết cái… sướng. Papa còn phải tấm tắc: “Phối nghe đã tai ghê!”



The Booklet

RobbeyQT0009

RobbeyQT0010

RobbeyQT0011

RobbeyQT0012

RobbeyQT0013

RobbeyQT0014

Dù vẻ ngoài đã hào nhoáng hơn xưa rất nhiều, nhưng ở Quốc Thiên vẫn thấp thoáng hình ảnh “thần tượng chân đất”. Chọn dòng Latin, âu cũng hay, không chỉ về phong cách mà còn cả ý nghĩa đằng sau.

Ví như Jennifer Lopez đã hát: “Don’t be fooled by the rocks that I’ve got, I’m still Jenny from the block. No matter where I go, I know where I come from.” Dù cuộc sống thay đổi thế nào chăng nữa, các sao gốc Latin vẫn không bao giờ quên nguồn cội của họ, ngược lại luôn tìm cách giúp đỡ cộng đồng cùng phát triển.

Nếu xét ở bối cảnh nước ta, Quốc Thiên xứng đáng là niềm tự hào của người dân Gia Kiệm đấy chứ. Stay true to yourself, be the inspiration.


RobbeyQT0003

RobbeyQT0004

RobbeyQT0005

Ku Thiên cũng bik chụp hình… hại ghê bây, zoom dzô cái mặt mình bự chảng, còn bé Thảo Cầm Viên đẹp không bằng 1/10 ở ngoài kekeke.


RobbeyQT0006

Thoai, Quốc Thiên thế đủ zồi, giờ đến lượt ảnh gia đình nội ngoại tụ tập… ăn giỗ.


RobbeyQT0002

RobbeyQT0007

Bò bía, kimbab và bún bò – nhìn lại nuốt nước miếng ực ực.

31 responses to “Quốc Thiên: Let’s Get Loud

  1. Em thật sự ấn tượng với Quốc Thiên khi anh ấy trình bày ca khúc Son…úi giời chịu không nổi…phong cách biểu biễn lạ ghê…giống…giống…Võ xỉn của Hồng Kông…

  2. Cam on a Rob nhe..bai viet hay qua..! nhung e chup hinh cung duoc ma..haha

  3. Em thix nghe “Mỗi đêm tôi về” vào bủi tối
    Lời bùn wa’ anh há, nhưng đúng là có nghe có ngẫm, lời ý nghĩa

  4. E lên mạng hay tìm đọc các bài viết về Quốc Thiên.Nhưng thấy các bài viết của anh về QT là chuẩn nhất đó, vì em hâm mộ anh í lắm, lâu lắm rồi VN mới có 1 giọng ca trữ tình đáng nghe nhất, dịu dàng và sâu lắng nhất mà em bít. Em thực sự không thần tượng ca sĩ nào trong nước,nhưng với riêng QT là 1 trường hợp đặc biệt( tất nhiên không phải về mặt ngoại hình giống như các ca sĩ thần tượng bây h, nếu đánh giá cao điều đó thì em đã không quí QT đến thế, cái chính là em quí tài năng và sự lao động nghệ thuật hết mình của QT)
    Mong rằng QT có thể tiến xa hơn nữa trên con đường nghệ thuật của mình( em tin anh có thể để lại dấu ấn của mình trong nền âm nhạc việt như đàn anh Tuấn Ngọc,Quang Dũng đã từng làm trong dòng nhạc trữ tình)Luôn ủng hộ anh>.<

  5. thích Thiên ngay từ lúc VN Idol mới vào vòng đầu tiên…Son vẫn ấn tượng nhất…giọng Thiên hay thật anh nhỉ?….đáng tiếc ngọai hình ko bắt mắt lắm…nếu ko thì…hòan hảo rồi…hehehe

  6. em that su rat an tuong voi Quoc Thien tu VN Idol roi, du ko co ngoai hinh bat mat nhu Phi Truong nhung giong hat rat hay va la mot nguoi rat chan chat. Nhung bai hat cua cua QT tu VN Ido cung da rat hay roi, dac biet la Son va bay h nghe album vol 1 thi moi thay QT that su da thay doi rat nhieu ve ngoai hinh, dep trai hon han hoi thi Idol anh nhi ??? em tin rang QT se ngay cang thanh cong hon nua sau vol.1 nay

  7. Cậu này càng viết bài càng hay…chuẩn…tích cực phát huy nhé

  8. he looks like Marc really!

  9. trùng hợp ghê, chữ ký e gần jống QT =)) có điều e hok gạch chân chữ ký thôi :”>

    chữ viết thì chắc QT…đẹp hơn =)) chữ mình xấu tệ

  10. Em đọc blog anh từ hồi American Idol rồi nhưng mới comment một lần hôm Kris đạt quán quân. Suy nghĩ và tính cách của em khá giống với anh nên muốn make friend :)) Mà em khoái nhất là tên thật của anh :)) 9 to meet u 😀

  11. Tặng các bạn bài hit thành công nhất của Marc Anthony – You Sang To Me (Muy Dentro De Mi) ^^

    http://www.mediafire.com/?yayzmxvmzyz

  12. Á á, đúng rồi đó Rob, đây là niềm tự hào của Gia Kiệm tui mình đấy bạn. Nghe CD này thì ko thể nào ngồi yên mà ko lắc lư, kaka.

  13. Gia Kiệm muôn năm… ^^, bữa nào về GK cho biết nhé rob.

  14. anh thiên bây giờ và anh Bin cái thời N9 vẫn ko khác mấy !! Thix con người này là chỗ đó….Thương cái cách anh thiên nỗ lực và vươn lên
    khen đủ chê đúng thix cái anh Robbey viết chỗ này

  15. idol là mình thíck phi trường rùi đến quốc thiên

  16. mình cũng thích quốc thiên nè =D>

  17. Yeah đúng gòi anh !!
    Chứ bề ngoài Thiên giờ trông Manly hơn !!!

  18. Pingback: Top VIBEs of December 2009 « Robbey McNificent

  19. anh ơi thảo cầm viên đấy là ai vậy ? em gái anh à…cho em hỏi với, qaun trọng lắm anh

  20. ahhh hình như là bạn của em, dạ thảo, ở quận 8 phải không anh ơi ? ủa ở cùng nhà với quốc thiên à, còn ai nữa hả anh ?

Bình luận về bài viết này