Reality Killed the Video Star

Partyinsaigon(218)


Để xem một người là thần tượng, đòi hỏi nhiều hơn tài năng và ngoại hình.

Ít nhất đối với mình.

Đã mất thói quen thấy ảnh Robbie lại lưu vào máy. Đã qua giai đoạn mở Sing When You’re Winning mỗi ngày. Nhưng khi nghe nhắc đến tên anh, cảm giác cũ vẫn còn nguyên vẹn – sự đồng cảm kỳ lạ từ một người chưa từng tiếp xúc.

Thật khó nhìn nhận bất kỳ ca sĩ Việt nào như một thần tượng. Đa phần không biết tự sáng tác, nếu có cũng xoay quanh chuyện yêu đương rồi… chia tay. Hoặc ngược lại, phức tạp như em Lý, cũng chỉ dừng ở một hương vị lạ, chứ ít liên quan đến đời sống của mình.

Partyinsaigon(219)


Ca từ của Robbie Williams giản dị, chân thành, thực tế nhưng vẫn mang đậm tính triết lý. Không biết đối với những fans khác ra sao – với riêng mình, các ca khúc như chạm vào tận sâu thẳm tâm can. Just like… we’re the long lost twins, spiritually. Từ sự yếu đuối và mạnh mẽ đối lập ở Strong, quan điểm sống không nuối tiếc No Regrets, niềm tin vào phép màu trong Angels, sự lạc quan cùng Let Love Be Your Energy, cho đến sự lãng mạn tuyệt đối với She’s The One: Đó là Robbie trong mình, đó là Robbey.

Trước cả khi 360 ra đời, mình từng có một chuỗi bài viết về kỷ niệm dành cho từng ca khúc của Mr. Williams. Mỗi lần chìm đắm trong giai điệu của anh, lại nghiệm được nhiều thứ hay ho. Một người tư tưởng giống mình đến thế, lại có thể làm được nhiều thứ đến thế, đáng để lấy làm động lực chứ. ^_^

Nổi hứng viết vài dòng thế thôi, vì nom ảnh, thấy mình vẫn chịu ảnh hưởng nhiều từ anh chàng ngỗ ngáo này… Sự ngưỡng mộ bắt nguồn từ bên trong, chẳng nhất thiết phải hô hào ầm ĩ.

Partyinsaigon(202)


Đọc review và tải album Reality Killed the Video Star của Robbie Williams.


POP

30 năm trước, bài hit Video Killed the Radio Star ra đời, đánh dấu xu hướng “nhìn” của khán giả có thể quyết định sự nghiệp người nghệ sĩ ra sao. 30 năm sau, Robbie đã phát hiện ra chân lý mới – Truyền hình thực tế đã giết chết ngôi sao Video. Là nam ca sĩ thành công nhất mọi thời đại tại Anh quốc, sản sinh ra hàng loạt ca khúc bất hủ và video ấn tượng, nay Robbie đành thừa nhận rằng mình yếu thế hơn… thí sinh các cuộc thi. Album ra mắt ở vị trí #2, mỉa mai thay, về sau ban nhạc JLS từng tham gia X-Factor năm ngoái.

Điểm -: Các sáng tác của Robbie thường tập trung vào bản thân, thế nên ai đã không cảm được cái duyên của anh, sẽ ngày càng… xa cách chứ khó gần lại được. Ví như ở “Morning Sun”, Robbie viết “Thế giới không còn yêu anh nữa” dành cho Michael Jackson. Nhưng sau đó, nhìn lại, “Tôi viết về tôi nữa rồi”. Xem ra, chỉ có thể đảm bảo Robbie vẫn sẽ sống khỏe sống tốt với lượng fanbase cực khủng – những người đã đồng hành cùng anh từ thưở còn ở Take That, chứ khó lòng kéo thêm fans mới – những người không thực sự hiểu anh và những điều anh biểu đạt.

Điểm +: Sau thử nghiệm liều lĩnh với Electro ở Rudebox, lần này, anh đã trở lại như một Robbie mà công chúng từng yêu thích – cá tính, hài hước, ngỗ ngược, nhưng vẫn đậm chất triết lý. Có thể thấy rõ sự ảnh hưởng của Elton John trong You Know Me, cũng như cách sử dụng dàn dây rất Beatles bao bọc track đầu tiên Morning Sun. Trưởng thành, chín chắn, nhưng Robbie không bị “cũ”. Anh vẫn biết cách áp dụng những điệu synth đương đại – mà bạn có thể nghe trong những bài hits của La Roux – trong ca khúc Last Day of Disco chẳng hạn. Trụ lâu trong showbiz đến vậy, bởi Robbie luôn biết cách tự làm mới bản thân.

Nghe khi nào? Café sáng.

robbie


Robbie Williams – Reality Killed the Video Star

1. Morning Sun
2. Bodies
3. You Know Me
4. Blasphemy
5. Do You Mind?
6. Last Days Of Disco
7. Somewhere
8. Deceptacon
9. Starstruck
10. Difficult For Weirdos
11. Superblind
12. Won’t Do That
13. Morning Sun (Reprise)

Partyinsaigon(203)


The fine line between a loony rebel and a perfect gentleman = Làn ranh giữa một kẻ nổi loạn điên rồ và một quý ông hoàn hảo.

9 responses to “Reality Killed the Video Star

  1. đọc vài dòng đầu tưởng ai đó viết về anh…

  2. bài viết ít quá,đọc hok đã

  3. Hehe, em cũng thích anh béo này. Khi nghe Angel và coi clip cũng thấy thích.
    Thích đọc những bài anh viết ntn. Cảm xúc. Ngắn gọn nhưng thể hiện những gì mình mún nói, anh nhỉ.
    Những bài thế này và những bài ‘châm biếm’ là em rất mê 😀

  4. “lên hình” dep dữ

  5. chao ban ! Noi that, minh thik tuyp nguoi co tinh cach nhu ban. Nhu vay moi song thoai mai duoc. Doc entry cua ban , minh fuc ban lam….

  6. nhin anh robbey le dep trai wa…

  7. Pingback: January 2010 – Những Từ Khóa Rực Rỡ « Robbey McNificent

Bình luận về bài viết này