365 Band

Như vậy là nhóm nhạc 365 của nhà VAA đã chính thức hoạt động hơn 2 tháng, và mình nghĩ, đến lúc nên nhìn lại quãng thời gian “thử lửa” vừa rồi.

Robbey-3650021


Về tên gọi:

1. Nhiều người nhầm tưởng con số này đại diện cho 365 ngày trong năm, song theo phía đại diện cty, nó mang một thông điệp khác: 3 tháng casting, 6 tháng training và 5 thành viên. Ý tưởng hay đấy chứ, tạo nên sự bất ngờ thú vị ngay khi ta vừa tìm hiểu.

Tuy nhiên, chưa chi một thành viên đã bị sa thải, khiến cho định nghĩa trên bị lung lay hẳn. Vậy nên tạm gọi là 364 cho đến khi anh bạn Will quay trở lại, hoặc được thay thế bởi người khác chăng?

2. Thêm vào đó, tên gọi tiếng Anh của Isaac, Jun, Tronnie, Will và S.T. thực sự tạo cảm giác xa lạ với đa phần khán thính giả Việt Nam. Nên nhớ rằng, báo chí nước ta hãy còn rất… truyền thống (nếu không muốn gọi là bảo thủ). Việc sử dụng tên nước ngoài hoàn toàn chỉ khiến 365 khó xuất hiện trên những kênh thông tin chính thống mà thôi, và thực tế đã phản ánh ít nhiều rồi. Thà như Wanbi Tuấn Anh, Noo Phước Thịnh hay Takej Minh Huy còn có một chút gì đó để đính chính cho lời quy chụp “mất gốc”, rằng đấy đơn giản là nghệ danh đi kèm tên thật… Riêng mình không quá nghiêm trọng hóa vấn đề này, chỉ đưa ra vài phản hồi từ các anh chị phóng viên.

À, mình cũng có ngạc nhiên, và hơi buồn vì một chuyện. Chả là lần đầu được mời vào trang 365band, mình nhận ra ngay Phạm Tài, vốn là cậu em đã quen gần 6 năm. Cả 2 từng thu âm chung mấy bài hát, rồi lâu lâu comment qua lại trên 360 blog và Facebook, trước khi Tài gia nhập VAA. Mình rất vô tư khi gõ: “Ủa? Ku Tài vô nhóm hồi nào vậy? Chúc mừng nha!” Vài phút sau, nhận tin nhắn riêng từ quản lý trang, “Hiện Isaac đang xây dựng hình tượng mới, nếu quý cậu ấy thì anh đừng gọi bằng tên cũ nữa.” Đơ nguyên cây! Theo như mình biết, bạn bè của các thành viên khác cũng được yêu cầu tương tự.

Mình nghĩ, “uống nước nhớ nguồn” là câu thành ngữ rất hay, phản ánh đúng tinh thần người Việt Nam. Nếu thành công (nếu) mà quên hết gốc gác, xuất xứ, liệu có đáng không? Ngay cả siêu sao Jennifer Lopez còn hát, “Don’t be fooled by the rocks that I’ve got, I’m still Jenny from the block. First I had a little, now I have a lot. But no matter where I go, I know where I come from.”


Robbey-3650022


Về tài năng:

1. Mình từng nằm trong ban giám khảo cuộc thi US&UK Idol, và quen em Tài (Isaac) vào đợt đó. Trải qua 10 vòng thi, em luôn nằm trong tốp dẫn đầu, kể cả về điểm số từ BGK lẫn số phiếu bình chọn từ thành viên Yeuamnhac. Tài sở hữu chất giọng cao và khỏe, mang màu sắc riêng, kỹ thuật bấy giờ đã khá tốt. Chưa hết, em còn có khả năng bè phối và viết lời cực chuẩn, giúp em thực sự gây ấn tượng mạnh và thắng giải rất thuyết phục. Dẫu “danh hiệu online” được trao với tinh thần vui là chính, song mình biết tiềm năng của Tài sẽ không chỉ dừng lại ở những bài hát tự thu.

2. Sở hữu chất giọng đẹp và ngoại hình “điện ảnh”, em Tài còn lễ độ và khiêm tốn, nên mình đánh giá cao tư chất của em ấy.

3. Đề cập những điều trên, vì mình có cảm giác Isaac như ghìm giọng xuống để ngang bằng 4 bạn còn lại. Thực ra, gọi là dở thì quá đáng, nhưng hay thì chưa tới. Giọng của họ bị máy móc can thiệp nhiều, khiến ta khó đánh giá chính xác. Không sao. Thời gian sẽ trui rèn, tố chất ban đầu vậy tạm ổn rồi.

4. Vũ đạo nhuần nhuyễn nhất trong các nhóm nhạc hiện nay.

5. VAA đầu tư cho video Awakening cực kỳ kỹ lưỡng. MV được quay liên tục trong 34 giờ không nghỉ, với sự chỉ đạo từ xa của đạo diễn Chris Le. Nó đồng thời ngốn rất nhiều công sức của Ngô Thanh Vân cùng ekip VAA tại trường quay Chánh Phương films. Thành quả cuối cùng thật bắt mắt, mấy bé teen mê mệt cũng có lý do. ^^

Robbey-3650025


Về sức hút:

1. Nhóm được giới thiệu là có trên 20.000 fans cả trong lẫn ngoài nước, hình như thống kê dựa trên… Facebook? Con số này khiến mình liên tưởng đến UL vào mùa Idol vừa rồi. Sau 2 vụ “chửi thề” và “xém rớt”, UL được BHD tập trung chạy bài tâng bốc, khiến số người gia nhập trang cá nhân dễ dàng vượt qua mức 100 nghìn! Thế nhưng, cuộc thi đã chấm dứt và trang UL nay còn lại chưa tới 4.000 thành viên. Vậy 100.000 kia đâu thể gọi là fan?! Đa phần tò mò click vào xem [ai? cái gì? ở đâu?] khi nghe râm ran scandal thôi.

“Hiện tượng tăng đột biến” phụ thuộc 95% vào cánh truyền thông. Thành tích đợt này phần nào nhờ em blogger Vũ Phương Thanh chịu khó đề cập trang 365daband liên tục mỗi ngày. Phần còn lại, chính là chiến dịch PR của Coors Light khắp các forum và báo điện tử (điển hình nhất là 2Sao), họ đã mượn 365 để tiện thể quảng cáo… nhãn bia.

2. Nói thế, không có nghĩa là mình phủ nhận fanclub của 365, hay còn gọi là Stellars. 5 cậu nhóc điển trai, hát khá, luôn ăn vận trau chuốt: hông có fans mới lạ. Đọc sơ qua vài comment, mình biết đó là những tình cảm thật, và có vài em… cuồng thật! Tuy nhiên, liệu 16,403 bạn khác đều như rứa? Chưa chắc nhé.

3. Độ phổ biến thật sự của 365 vẫn là dấu chấm hỏi lớn. Nhóm không nhiều show diễn, mật độ xuất hiện tại các chương trình ca nhạc chưa cao. Phụ huynh hổng biết còn dễ hiểu, đằng này đến cả nhiều sinh viên – học sinh cũng chưa nghe qua tên 365 bao giờ. Xét khoản này, xem ra tầm phủ sóng của V.Music vẫn rộng và mạnh hơn.

So sánh mang tính tượng trưng thế thôi, vì dù sao, V.Music đã gia nhập showbiz được 1 năm rồi. Đề cập chỉ để nhắn nhủ rằng, fans thật sự yêu thần tượng khi họ cùng nhau trải qua chặng đường dài, chứ đừng nghĩ nhanh chóng hợp thành một đám đông rồi họ sẽ theo mình mãi. Easy come, easy go.

Bài viết mang tính chất xây dựng, mà buồn ngủ rầu… Đón đọc tiếp phần sau hen.

Robbey-3650001

MC Tuấn Nam aka. Tuna.

Robbey-3650002

Em Nam ngày càng đắt show nhé!

Robbey-3650003

Cô gái ở giữa là tác giả Nhật Ký Son Môi.

Robbey-3650004

Đại diện nhà tài trợ.

Robbey-3650005

Robbey-3650006

Robbey-3650007

Robbey-3650008

Robbey-3650009

Robbey-3650010

Robbey-3650011

Tuấn Nam giao lưu cùng đạo diễn Việt kiều Chris Le.

Robbey-3650012

Will và Jun.

Robbey-3650013

Will vừa bị chị Vân bắt rời khỏi nhóm – nguyên nhân chưa rõ.

Robbey-3650014

Robbey-3650015

Từ trái qua: S.T. – Isaac – Tronnie – Will – Jun

Robbey-3650016

Tronnie là rapper kiêm biên đạo.

Robbey-3650017

Robbey-3650018

Isaac giữ vai trò leader với cái đầu lạnh “cool man”.

Robbey-3650019

Robbey-3650020

Robbey-3650023

Robbey-3650024

Vân Ngô chốc chốc lại ra dấu nhắc nhở đàn em.

Robbey-3650026

Robbey-3650027

Backdrop choáng ngợp bởi… nhà tài trợ.

Robbey-3650028

Robbey-3650029

Robbey-3650030

Nhóm bên cạnh Ngô Thanh Vân, Johnny Trí Nguyễn và Chris Le.

Reference: Ngô Thanh Vân’s VAA Academy & way2shine


Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

61 responses to “365 Band

  1. Sang bắp cải thấy làm 1 bài hoành tráng cho 365, xem cái clip thấy mún ói. H đọc kĩ bài của R thì thấy nguyên công nghệ của SM Town được mang sang sử dụng.

    Cũng giống như VN Next top model, khuôn mẫu nước ngoài cho cái mã rất rất đẹp nhưng mà tố chất con người thì chưa tới so với tầm đó.

  2. Nhóm này ngoại hình ổn, hát bthg, vũ đạo cũng bthg nốt
    Vạn sự khởi đầu nan, mới bắt đầu mà thấy lục đục nội bộ rồi.
    Dù j thì vẫn muốn xem xem bản sao KPop sẽ ra sao tròng nền âm nhạc bão hòa của VPop

    • Vụ án đó đang được bà con râm ran, người thì muốn biết lý do, người thì nghĩ đây là chiêu PR. Đã vậy còn xuất hiện clip fan cuồng khóc lóc nữa, rần rần mấy ngày qua. Hehe, dù sao cũng đã tạo được sự chú ý rồi.

  3. Trời , đọc từ đầu đến cuối mong co 1 bài hát của 365 nghe thử thế nào mà PR dữ wa, cuối cùng thất vọng ko có clip hay đường link để biết mấy cậu bé này hát hò ra sao????

  4. đợi chờ xem a R viết về vụ này ntn ^^ đọc cái đã hihi e cũng thik 365

  5. 1. Về việc gọi tên cũ sau khi debut, nghĩ là không nên vì công ty đang xây dựng hình tượng idol, đó là Issaac Bạch Mã Hoàng Tử trong mắt các em nữ teen, không có “ku Tài” này ku Tài nọ. Giống như trong Kpop đã từng có trường hợp của Jay Park của nhóm 2PM, vì những lời nói lỡ lời trước khi debut mà phải rời khỏi nhóm.

    2. Về phần fan của UL, mình nghĩ chắc phải hơn con số 4000. Sau khi trang cũ được thay thế bằng trang mới, tốc độ fan tham dự có chậm hơn, nhưng gần đây UL chưa có bài hát mới để tăng tốc và cũng chưa có nhiều hoạt đông quảng bá.

    3. Việc Will rời khỏi nhóm, mình nghĩ phải có một nguyên nhân sâu xa nào đó, chứ ban nhạc mới debut, chưa xây dựng hình ảnh rõ ràng mà thay thành viên chỉ tổ mất fan. Thật sự cũng khá bất ngờ khi nghe về việc này.

    • Mình thấy mấy hoàng tử như Quang Vinh, Noo cũng có tên tiếng Việt, và hàng đống biệt danh “ngố ngố iu iu” do fans đặt cho đấy thôi. Ví dụ như “đại gia Vissan” thì đâu có sang trọng gì cho cam, nhưng quan trọng là mọi người hiểu đó là đùa. Với lại Tài cũng ko phải là 1 cái tên xấu. Mỹ Tâm vẫn được đồng nghiệp gọi yêu là “bé Tâm” mà.

  6. các biệt danh này là do fan đặt, là tên gọi thân thương. Ví dụ trong clip trước R post, thì các fan gọi Will là Heo. Nếu gọi là “ku Tài” thì ngay từ chữ “ku” đã thấy sự bỗ bã, không giúp nâng cao hình ảnh rồi. Tài thì là tên cúng cơm, có giá trị quan trọng tương đương với nghệ danh Issaac. Mà nghệ sĩ Việt Nam có mấy ai đem tên cúng cơm ra mà thảo luận thường xuyên.

    • Thực ra Phương Vy còn được gọi là “ku Bi”, nhưng vẫn theo đuổi hình ảnh tiểu thư trong sáng đúng chuẩn đấy thôi. Ở đây gọi nghệ danh hay biệt danh gì cũng được, nhưng ý mình nói đến là sự phủ nhận hoàn toàn tên thật í, hiểu hem?

  7. Hoàn toàn đồng ý với R về phần danh xưng … thật sự khi dùng tiếng Việt mà chen vào tên nước ngoài hoàn toàn hơi bị khựng ..vần để ở đầy là nghệ danh hơi bị xa rời chư không phải nhắm vào tên cúng cơm

  8. Thật sự thì thấy chả ấn tượng gì cả, âm nhạc điện tử ( đang thời thượng) tất cả giọng hát đều cứ tưởng như là máy tính hát chứ không phải người hát, vũ đạo tạm ổn chứ chưa được gọi là đều và đẹp, PR khá tốt. Có tiềm năng thu hút đối tượng nghe nhạc dễ dãi

  9. em nghe album Valentine 2011 của nhóm tuần trước òi, cũng hay! ^^
    riêng em thì em thik đc gọi bằng tên cúng cơm hơn là tên thật, hehe.
    hùi nhỏ hay xấu hổ, nên bắt ba mẹ, ng thân gọi = tên trong trường, nhưng giờ lớn òi, thik tên Bi hơn. 😀

  10. Mình nghe nói là band này dc đầu tư rất nhìu công sức =.=” nhưng kẹt nỗi khi debut thấy còn lem nhem quá mức. Chẳng hạn như clip Awakening này, nghe là đầu tư khủng nhưng chất lượng bình thường, vũ đạo như người mới tập nhảy, nội dung bối cảnh thì đơn điệu, vớt vát dc 1 tí hiệu ứng ánh sáng. Đứa em học lớp 12 của mình khi xem MV này trên YAN phán 1 câu” bắt chước Hàn Quốc mà dở ẹc vậy???” Chưa kể gần đây lại scandal rùm beng :)) việc cậu Will gì đó ra khỏi nhóm chẳng ai quan tâm, quan tâm là lần đầu tiên ở VN có 1 đám con gái khóc la biểu tình hú hú cho ai đó mà để xem rồi mới biết 365band =.=”

    • Thì rõ là nhóm cũng mới ra mà. 😛 Mình thấy clip vậy ok rồi, ít nhất so với mặt bằng chung của Việt Nam hiện nay. Chỉ hy vọng là học hỏi mô hình thôi, đừng bắt chước quá sẽ gây phản cảm.

  11. Thật ra thì cũng không thích mấy cậu chàng này từ lần đầu biết đến ( qua Awakening ). Nhưng có mấy em là Stellaris trong friendlist của mình gửi link album Valentine sang nghe, thấy cũng ổn đó. 365 thử hát nhạc tiết tấu chậm xem? Có vẻ hợp hơn :d

  12. Biết anh Tài vì học chung trường, thik là thích cái gốc, tức anh Tài, ku Tài. Còn Isaac hả? xây dựng thì cứ từ từ mới thích nhé. Gọi cách nào cũng thế thôi, miễn biết là ai, miễn người ta gọi bằng thiện ý và có thái độ tích cực. Ép gọi một cái tên thì có mang lại được điều gì?

  13. hôm nọ thấy râm ran vụ khóc lóc gì đấy, mình còn chả biết 365 là gì, xong toàn gọi mấy tên Tây Tây tưởng là Hàn Quốc, ai dè tý thấy có Ngô Thanh Vân, đang thắc mắc, sao fans Hàn biểu tình trước cửa công ty Ngô Thanh Vân làm gì nhỉ? cuối cùng h cũng hiểu, nói chung là thấy buồn cười thôi, tự dưng khóc ai ko khóc khóc người lạ hoắc làm gì ko biết? thôi chắc mình già rồi, fans bây giờ như vậy, từ vụ Uyên Linh, cạch ko bao giờ dây vào mấy thành phần hổ báo online, đau đầu lắm

  14. Agree with R about the names! It sound like VAA team have tried too hard! A name is an honor. When people call u by ur nick name, thats mean they r close enough to u n do care about u, so wth trying to deny it. “Ku” n “be” iz juz the way people address, chill plz!

    “You’re black, white, beige, chola descent
    You’re lebanese, you’re orient
    Whether life’s disabilities
    Left you outcast, bullied or teased
    Rejoice and love yourself today
    ‘Cause baby, you were born this way”

  15. like cái đoạn nói về V.Music nhứt :)) vì mình là fan của V.Music mà :)) =)) 😡

  16. giọng hát bình thường, ngoại hình thì thấy mỗi Issac j đấy là ok.. còn lại thì nhạt như nước ốc O___O!

    thực lực chẳng bao nhiêu chỉ được cái PR là hùng hổ, cái clip fan khóc lóc như kiểu bắt chước fan Hàn, bệnh hoạn! 😦

  17. Theo sự phân tích của R thì cũng khá chính xác, phải nói là khá khách quan thì đúng hơn. Không phủ nhận là tài năng của Phạm Tài, có chất giọng và ngoại hình sáng sân khấu, khi hát các bài Anh ngữ phát âm tốt tuy còn hơi ngượng và máy móc. Nhưng thật sự công bằng mà nói thì VAA đã PR quá trớn, vâng, chính là quá trớn. Nếu làm 1 biểu đồ hình cột tính điểm tài năng thì thật sự chỉ có Phạm Tài nổi bật hơn hẳn 4 thành viên còn lại. Điều này theo mình thì sẽ kềm chế tài năng của Phạm Tài, trong khi đó Phạm Tài có thể được đào tạo bài bản và đi theo 1 con đường hoàn toàn “sáng và phẳng” hơn. Không cần phải theo style hiện thời bây giờ của Hàn Quốc, chất giọng của Phạm Tài nếu được trau chuốt thì có thể sẽ gây 1 dấu ấn riêng bằng các bài Pop nhẹ nhàng hay Ballad như Tài đã từng thể hiện qua các clip trên Youtbe. Nếu thích Tài cũng có thể thử RnB, nói chung là đem Tài vào 365 là phí đi một viên ngọc thô còn chưa kịp mài giũa.

  18. Riêng mình thì mình lại không thích 365, có thể nói câu này làm mất lòng nhiều nguời nhưng đàn ông con trai mà, có gì nói đó thôi. Có thể cho là mình bảo thủ hay quê mùa nhưng mình cảm thấy mỗi lần nhìn vào 365, mình không thấy được hay đúng hơn là không “cảm” được 365 là một nhóm nhạc nguời Việt. Chính xác là như thế này, 5 nguời có ngoại hình rất “Hàn Quốc”, chất giọng “máy móc” và chỉ có mỗi điểm duy nhất là hát tiếng Việt mà thôi. Cũng không phủ nhận rằng chính các fan của 365 cũng là 1 trong những nguyên nhân gây ra ác cảm của mình. Nói chung, 365 cũng chỉ là một nhóm nhạc theo thị hiếu của phần đông các bé nhỏ nhỏ bây giờ, muốn nói là 1 nhóm đi đầu cho nền âm nhạc Việt Nam bây giờ thì hoàn toàn không đúng.

  19. À, nhân tiện xin cảm ơn Robbey đã có một bài viết khá là khách quan hơn những bài “PR” trên các báo teen hiện giờ. Mình khá là thích cách hành văn của bạn. Keep working on that, well done bro !

  20. cảm ơn anh đã viết entry này , bài viết hay lắm anh ạ , mấy ngày nay em đã nghe râm ran chuyện này , còn chưa hiểu gì , nhờ đọc bài này của anh mà em hiểu được phần nào sự việc .

    mặc dù không phải là fan của nhóm này , em nghĩ anh/bạn PT đó chẳng lẽ là người để nổi tiếng cả tên thật của mình cũng bye bye luôn ??? và chuyện này khi bị phát hiện thì anh chàng này giải thích sao với ba mẹ , với gia đình , với các fan ??? rồi phụ huynh của các fan sẽ nghĩ : ” anh chàng đó làm gì mà phải giấu cả tên thật ? ” , chuyện này không phải là chuyện đơn giản trong suy nghĩ của các bậc phụ huynh đâu .

    haizz … nếu đây không phải là 1 chiêu PR thì lần này quả là nhóm này sẽ khác hơn trong suy nghĩ của mọi người rồi . Khác hơn ở đây là theo chiều hướng xấu .Em mong nhóm đi lên bằng âm nhạc chứ ko phải vì mấy cái scandal ( nếu có )

  21. i just watched a few videos on youtube and i reckon they could sing, not spectacular but good enough for a boyband. they dance pretty well too. they really need to work on stage presence though, need to be a lot more confident. hopefully it will come with time. and by confidence i mean look at T.O.P of Bigbang, the guy couldn’t dance and was so shy at the beginning but now everytime he’s on stage he fucking owns it ❤

  22. Mình thích VMusic hơn, có Việt Nam 😡 ở Việt Nam tốt nhất k nên học đòi nước ngoài chi ^^ có học hỏi rút ra cho mình thì được ^^ như 365 thì mình thấy hơi bắt chước hơi hướng Kpop rồi 😦 không phải ghét 365 mà ngay chính mình cũng bấm like fanpage 365 từ lúc chưa debut để nghe mấy a này hát và xem clip mấy a này nhảy ^^ chỉ là mình thấy hình như các bạn Stellars làm quá 🙂 hihi

  23. Will rời nhóm vì không tuân theo quy định công ty, dám tiếp xúc với phóng viên :).
    Còn vụ Isaac thì em nghĩ là do hồi đầu bên VAA xây dựng hình ảnh ku Tài là việt kiều, ko rành tiếng Việt, phải che giấu thân phận. Lúc mới lên fb, Isaac toàn viết tiếng Anh cả thôi, bảo rằng tiếng Việt còn yếu quả thực là hơi …lố.

  24. Chưa vội bàn đến những vấn đề và tiêu chí như anh nói trong bài…Em công nhận vụ này tạo được quá nhiều sự chú ý trong mấy ngày nay,hơn cả Hót boy Đông Đông lun :))
    As always,easy come easy go .I’m so enchanted to next part :p

  25. “So sánh mang tính tượng trưng thế thôi, vì dù sao, V.Music đã gia nhập showbiz được 1 năm rồi” <– Nếu đã hiểu chuyện được như vầy thì còn có thêm mấy dòng so sánh với V.Music chi cho mất giá trị lời nói của chính mình vậy Robbey?

    V.Music được một hậu phương quá vững chắc (vững chắc hơn VAA nhiều lần), mà chỉ tới được đó là quá dở. V.Music na ná các nhóm nhạc đàn anh, nhưng nếu so với đàn anh thì thua xa cả vũ đạ lẫn giọng hát và phong cách. Họ không bắt kịp xu hướng mới: vũ đạo kém, giọng hát không nổi trội, hình tượng nhạt nhòa. Thế mạnh lớn nhất (và duy nhất): là gà của một công ty quen biết rộng.

  26. hoàn toàn chính xác…ngoài Issac ra 4 bạn kia bình thường, nhìn chung 365 chỉ được ngoại hình và vũ đạo, âm nhạc cứ thế nào á, nghe ko vào….mình for sure là hơn 50% những người wan tâm 365 nhờ cái mác “sản phẩm của Ngô Thanh Vân”, mình cũng thế :))
    chỉ thích nghe mấy bài Issac cover thôi :))

  27. Mình thấy…

    nói chung lúc xem ảnh thì thấy ảo, lúc coi clip Ayo xong thì hơi thất vọng!!!
    Phong cách bắt chước y hệt Hàn Quốc không có điểm riêng và điểm nhấn!
    Chất giọng bị can thiệp quá nhiều bởi effects…

    Thực sự nếu nhóm muốn hoạt động mạnh và có tính chuyên nghiệp cao thì vẫn rất cần rèn luyện thêm!!! Đặc biệt về giọng hát và thể loại nhạc… Nghe âm nhạc không hề có chiều sâu, chỉ có bề ngang nhờ công nghệ PR.

  28. Nhóm này sao mà quản lý chặt quá hà? Giống mấy nhóm nhạc Hàn Quốc ghê.

  29. Tgian train của 1 idol Hàn ít nhất cũng fải 3 năm, có khi lên tới 8 năm là chuyện thường. Nếu xây dựng hình ảnh như 1 idol Hàn thì cũng fải chất lượng 1 chút chứ T.T. Nghe hát live nản wá ~>”<~

  30. mình thấy 365 chẳng có zì đặc sắc cả ngoài ngoại hình và số lượng fans ! còn chất giọng thì ko ổn cho lắm =.=” ! 365 zống 1 bản sao của Kpop – ko có gì đặc trưng cho Việt Nam cả
    Mình thấy nhóm V.Music là ổn nhất hiện giờ

  31. Sự thực em là 1 Fan Kpop, hơi cuồng!
    Khi thấy phong cách 365 em đã không hề ưa một chút nào rồi!
    Issac gì đó có nhiều người khen, có thể đúng vì em chưa nghe anh ta hát Live, nên chẳng biết, phòng thu, giọng nó khác lắm!
    Còn lại, vũ đạo, có lẽ vì xem Kpop nhiều quá, đặc biệt thần tượng của em vũ đạo lại quá ổn nên nói thật, em xem 365 nhảy chả có hồn, không có sức mà cũng chẳng hút!
    Tận bây giờ lố tới mức độ không tưởng, biệt danh bắt chước Kpop( đặc biệt Gấu và Heo là 2 tên của DBSK 6,7 năm nay rồi) chibi, màu bóng, còn bày đặt viết Fanfic với cốp pồ, nói thật, bắt chước kiểu này chỉ làm lố lăng chính bản thân mình thôi!
    Nếu giỏi, hãy tự chứng minh, làm như vậy lại tự thấy kém cỏi!

    • Hoàn toàn đồng ý với bạn, những thứ fanstuffs như fanfic, fanart, fanmade, màu bóng, gay couples là bản sắc văn hóa của Kpop rồi. Bê nguyên những thứ đó vào văn hóa Vpop vô cùng cọc cạch và bất ổn.

      Còn chuyện training ban đầu mình choáng vì thời gian training của Hàn là 3-6 năm, trainee nào tăm tối thì 8 năm không chừng. Giờ nghe training 6 tháng chả biết cười hay biết mếu. Nhưng đúng như bạn Rob nói, tiền đâu ra mà nuôi? Về điểm này thì bạn Rob nói chuẩn.

      Band này mô hình, phong cách đã copy Hàn Của, giờ đến tụi fan cũng copy Hàn Của một cách lố lăng. Fan Hàn bị fan Kpop thế giới cười nhạo, chửi bới đầy ra vì cái tội quá khích. Các bé teen đang ở tầm tuổi chưa chín, không nhìn nhận ra mà lại ăn theo bắt chước một cách mù quáng.

      Trong môi trường Vpop, mình thấy copy Hàn như vậy bất ổn lắm, XEM các bạn 365 này thì thà XEM Kpop cho rồi. Đỡ mắc công.
      Vpopp mình cũng có nhiều band hay và đậm chất Vietnam như AC&M mà. Sao không phát triển theo mô hình này?

      Cuối cùng, cảm ơn Rob vì một bài viết hay. 🙂

  32. Phạm Lưu Tuấn Tài. bạn này quen nà. dân Cần Thơ chứ ziệt ki`u j chứ.

  33. Pingback: 365 và video clip “Stellaris khóc Will” | Robbey McNificent

  34. vậy tên thật của a là Robbey à =))

  35. Dạo này anh Robbey viết văn có cảm tình hơn rồi đấy!

  36. E Thý 365 hát tệ qá 😦 Phog cách thỳ chả ra sao cả . Cái bài hát ayyo zì ấy của nhóm thỳ lãg xẹt . Chả đâu ra đâu . :-< haiz . Thất vọg ấy :-ss

  37. ku nao muk an noi ki cuc the nge maz fat bux nhom 365 nguoi ta dag toc hanh cuc kho lao luyen de lam may cai show xuyen viet the muk ku ko bik cu ngoi noi tao lao nguoi wan li cua isaac noi chu co fai anh i” noi dau muk ngoi la len ku nen noi suy ngam lai di lak vua

  38. haizzzzzzz nhom nguoi ta hat live hay mun chit un az ai nhu may vpop bi jo toan hat lip sao ko noi naz nguoi ta vua nhay vua hat live cuc hay may ku ngoi noi hat do co cong = hay ko . trong khi nguoi khac hat lip thi bao lak hay con 365 hat live thi bao do~ co” cong = cho 365 hay ko ??????????? moi nguoi nen tu nhin lai ban than mjnh di co dx nhu nguoi ta hay ko muk ngoi do comment may cai j dau ko zi

  39. haizzzzz neu ban noi coi kpop cho xog thi khi coi ban co hiu j ko hiu no noi j ko hiu no hat j ko vpop cho ra nhom nhac tuyet voi nhu vay con ko chiu az mun cho vpop fat trien muk ban cu noi the thi tha ban sag kpop sog cho goy muk tui thay 365 co ti j lak jog kpop dau nhom 365 hoan toian moi va la cuc ki cool nguoi ta mag dam chat rieng cua vpop muk

  40. o vn chu k phai la su han.nhung ca si vn deu hat de kiem tien,chu chua bao h thay nhung casi co hat ve uoc mo cua ho ca.nhung bay h tui da thay nhom 365 da di vao cuoc song cua the gioi tre cua moi nguoi.nhay ,trang phuc cua 365 khong thua kem j o nhung nhom nhac han ca.365 da lam cho lang vpop can nang cao len.

  41. noi chung la nen ung ho 365 di. mien binh luan nhieu. du gi ho cung noi troi hon so voi nhieu nhom nhac viet nam.

  42. Mình ban đầu rất quan tâm đến 365 í nhá, vì ấn tượng do nhóm được đào tạo hẳn hoi. Nhưng càng ngày lại càng thất vọng. Tên FC là stellarist (một chòm sao xuất phát từ chòm Cassiopeia, trùng hợp chăng?), màu FC rồi cách các fan cầm bong bóng ĐỎ và trắng khi Will bị buộc rời nhóm mà khóc lóc, hay đến lựa chọn bài Hug của DBSK là bài hát debut và thản nhiên sửa lại, rồi đến của Jun được gọi là Gấu ngố (giống đến từng chữ cái với vị leader của DBSK), đến couple Gấu heo (couple nổi tiếng trong giời fan Kpop). Vậy cho em hỏi, phải chăng là do ý tưởng lớn gặp nhau. Vâng, mình là fan Kpop, fan của DBSK nhưng không phải lao5i người thích sính ngoại và thần thánh hóa thần tượng. Nhưng, những thứ trùng hợp đến mức khó tin này thì có nên im lặng được không?

  43. i love 365, bây giờ 365 đã trưởng thành > nhiều, chúng ta phải công nhận 1 điều họ hát live trên sân khấu là tôn trọng khán giả, đó là điều m y nhất ở họ. T2 họ vừa nhảy vừa hát live là đỉnh ui. B biết k? Ban đầu Suju cũng phải nhát nhép đấy. nên đừng áp đặt quá. Mình cũng là 1 fan của Kpop. Mình thấy 365 như thế là hơn nhiều nhóm ùi. trong buổi tổng duyệt của Hoa học trò, VMusic cũng phải hát nhép để nhảy, còn 365 hát live thế là đủ.

  44. Nói thật , ngay từ đầu khi nhìn vào mình đã không thể thích đc 365 rồi , sr các bạn nào là fan của nhóm này
    – Thứ nhất về ngoại hình : công ty đã quá đà khi cho 365 ăn mặc rồi các phụ kiện nó quá ư là bắt chước Hàn , nhìn vào chẳng ai nói đó là 1 nhóm nhạc Việt Nam cả
    – Thứ hai về tên thành viên hay tên FC : cái này mình k đồng tình bởi tên nhóm là 365 thì lúc giới thiệu cứ giới thiệu tiếng việt đi , bày đặt We are 365 , ở Hàn theo mình biết trừ có suju giới thiệu kiểu đó , còn không họ toàn giới thiệu bằng tiếng hàn , ngay kể cả khi biểu diễn nước ngoài họ cũng sẽ chào tiếng Hàn trước rồi mới nói tiếng nào thì nói . Rồi tiên từng thành viên lại là tên nước ngoài , dùng nghệ danh nước ngoài thì ko lạ với Hàn và quốc tế nhưng ở vn , mình nghĩ là nó không thích hợp . Mà cho dù dùng tên nước ngoài , fan vẫn thích gọi bằng tên thật hơn , nghe nó gần gũi , còn tên nc ngoài nó xa lạ chỉ thích hợp vs các bài báo . Lại cả chuyện đặt tên FC , cũng engs nốt , nói chung copy y hêt bên Hàn về mà không để ý gì đến văn hóa hiện tại của VN
    – Thứ 3 về tài năng : mình ko nói họ ko có tài năng, chỉ là họ chưa đc đào tạo đủ thôi , casting có 3 tháng , training 6 tháng , quá ít ỏi . Bên Hàn, bét nhất cũng 3 năm ,, mà 3-4 năm nhiều người còn đang trôi nổi không có chỗ đứng trong làng giải trí cơ, đó là bt , còn lại những nghệ sĩ hàng đầu họ toàn phải train từ 6-8 năm , có tài năng nhưng nó phải được bộc lộ một cách bài bản không phải cứ ngân cao được là hát gì cũng đc , thêm nữa là hát nhóm phải có thời gian luyện cho giọng hợp vào nhau nữa . CÓ thể kinh phí mình chưa có , thế cũng có nghĩa là vn chưa đủ sức để đào tạo ra một nhóm nhạc dance như thế đc , với lại âm nhạc việt , nó thiên về thể loại nhạc chậm , nghe đúng chất giọng việt luôn , chứ cái kiểu nhạc dance , thật sự là không có chút thiện cảm. Kĩ năng nhảy của 365 nói thật mình chưa bao giờ nghĩ là nó đc mn đón nhận , đó là trong MV còn khi live chắc còn tồi tệ hơn , để vừa nhảy vừa hát đc đâu phải mấy tháng là luyện xong . HÔm trước có xem lễ trao giải trên MTV , có 365 live , mình chỉ xem 1 đoạn mà đã có đến mấy động tác copy again&again , i hate you của 2pm , mona lisa của mblaq , phản cảm vô cùng . Không phải teen mình thích HQ là vn cũng phải như thế teen mới thích mà chỉ làm họ cảm thấy khó chịu khi xem thôi , âm nhạc thuần việt nó vẫn có sức thuyết phục hơn chứ. Hàn quốc khi họ tấn công thị trường nước ngoài họ cũng đâu có phải bắt chước phòng cách của nước đó đâu , vì có bắt chước thế nào cũng làm sao bằng người bản sứ , chẳng được ai công nhận chỉ mất công người ta khinh cho. Mà mình thấy trình độ rap của họ kém quá , nghe chua loét ko ra thể thống gì , không bằng 1 góc của các rapper đang nổi trên mạng bây giờ.

    những ca sĩ như Mỹ Tâm , Ưng Hoàng Phúc , Quỳnh Anh …. tại sao họ đi hát đã rất lâu rồi mà đến bây giờ công chúng vẫn khắc sâu hình ảnh , căn bản là họ hát đúng chất thuần việt, đúng với nghệ thuật chứ không phải copy lung tung của ai cả.

    Nói chung mình vẫn thích v-music hơn , 365 thực sự thấy thất vọng quá , mình chẳng thấy có gì là kì vọng vào nhóm nhạc này cả.

  45. VN cu zay hoai chung nao moi kha’ noi ? Han Quoc thi sao ? No cung hoc hoi style cua US UK thoi =/ Noi thiet , chiu hoc hoi buoc dau , tu tu se co nhiu y tuog khac , chu nhin lai cai thi truong VPOP di , co ai an tuong ko ? Hoi sao tui no chay theo KPOP het , h co nguoi hoc hoi thi lai nhan’ chim` , bo tay . Nhin wa lang nhac cua ThaiLand cai di ha . Nen cho ng ta 1 co hoi de tien bo , chu dug dim` chet ng ta .

Bình luận về bài viết này