365 và video clip “Stellaris khóc Will”

Robbey-365-0017


Sau entry vừa rồi, em Gào có phản hồi một số ý kiến. Dẫu chưa đến mức độ hằn học, song mình cảm thấy chút gì đó gồng lên để “chống đối dư luận”. Thực ra, trong chăn mới biết chăn có rận, người ngoài bao giờ tỏ hết chuyện trong nhà? Tuy nhiên, đã đặt chân vào showbiz, thì nên hiểu đại chúng chỉ đánh giá dựa trên những gì show ra ngoài. Yêu hay ghét, rõ ràng chỉ dựa trên bề nổi mà thôi.

Hơn ai hết, chắc Ngô Thanh Vân và cả Gào đều hiểu lợi ích của scandal. Thà bị đập tưng bừng rồi người ta nhớ tên, còn hơn hát hoài, viết hoài mà thiên hạ chẳng biết bạn là ai. Cách đây chưa lâu, Virus từng dính vô hàng loạt… vụ án như website “Sự thật về NTV”, “cướp chồng”, “bùa ngãi”, vv. Nhưng khi vươn tới một vị trí nhất định, dường như mấy chuyện hư hư thực thực này tự động tan vào mây khói.

Vài tờ báo trước đây chưa từng chú ý 365, nay đã chịu đề cập, nghĩa là nhóm đã “đáng” để họ nhắc tới rồi (tin đi, truyền thông có độ “chảnh” nhất định mà). Về lâu dài, chưa chắc kỳ rùm beng này đã là xấu.

Fan


Trích dẫn từ Thanh Niên

Khóc mướn?

Băng-rôn giăng đầy những lời yêu thương, nhưng những người hâm mộ không hò hét cười vang mà khóc gào thảm thiết, đó là hình ảnh gây xôn xao cư dân mạng những ngày qua khi clip đầy nước mắt của nhóm hâm mộ thành viên ban nhạc 365 hay tin một chàng ca sĩ chia tay nhóm được phát tán.

Cách đây mấy tháng, ngay từ khi chưa xuất hiện chính thức trên thị trường âm nhạc, 365 đã trở thành hiện tượng “chấn động” cộng đồng mạng, khi trang cá nhân của nhóm đã có hơn 20.000 người hâm mộ (!?). Và đến nay, khi chưa thể làm khán giả biết mình là ai, một lần nữa, cái tên 365 lại được chú ý, dù chỉ trên mạng, với clip sốc nói trên!

Từ sau tết, khi 365 còn 4 thành viên, công ty quản lý nhóm – VAA của ca sĩ Ngô Thanh Vân – từng úp mở rằng: Will (tên thành viên rời nhóm) bị bệnh, sự việc của Will đang được giải quyết nội bộ. Bất ngờ clip khóc than đòi Will ở lại của nhóm fan nữ xuất hiện (ngày 18.2). Trong clip này (được cho là ghi hình trước Công ty VAA, tại TP.HCM), hơn chục bạn nữ trong độ tuổi mới lớn kêu gào tên Will, trên tay cầm nào bong bóng, hình của Will và những tấm giấy viết: “Anh cố lên”,  “I love Will”. Nhân vật chính đứng đó, nói lí nhí vài câu, tay quệt nước mắt rồi cúi đầu chào nhóm hâm mộ…

Chưa rõ kết cục ra sao, Will có nghỉ hát thật không hay chỉ tạm ngưng một thời gian để gây sự chú ý, thì clip này đã nhận được hàng trăm nhận xét phê phán: “PR rẻ tiền”, “làm chuyện ruồi bu”, “quá điên loạn” và có người không khỏi chạnh lòng, chua xót trước hành động thiếu suy nghĩ của nhóm trẻ này. Càng bi hài hơn khi xưa nay, ca sĩ nổi tiếng, được yêu mến thực thụ chia tay nghề, hoặc ngay cả một nhóm nhạc đẳng cấp giã từ một thành viên hay tan rã, người hâm mộ cũng ngậm ngùi đấy, nhưng khóc lóc van xin kiểu như clip về Will thì chưa từng có. Vậy nên, dù có được thuê khóc hay đó là tình cảm thật sự từ lòng hâm mộ, thì như một bình luận trên Facebook: “Ba mẹ các em chắc sẽ đau lòng hơn chính các em, khi thấy con em mình như thế”.


Video clip “Stellaris khóc Will”

“Will ơi Will, Will đừng lo, có chúng em, có chúng em. Em yêu Will, em mến Will, vì mỗi lần Will hát em zui.” (Con Chim Non)


Fan2


Dù phía VAA, Gào và các Stellaris một mực khẳng định video clip “khóc Will” là tự phát, không nhằm mục đích gây scandal, nhưng nhiều cư dân mạng đã đưa ra kha khá phản biện để tham khảo.

Đầu tiên là tấm ảnh phía trên, được Yến Phan tinh tế nhận ra rằng, “phải chụp từ bên trong cty mới có nó”. Vậy điều này cho thấy, VAA chẳng những không tìm cách để ồn ào này lắng xuống, mà còn chủ động gửi hình cho 24h?

Nunu Nk nhận xét: “Cái này giống dàn cảnh lên để PR cho 365 thôi. Làm gì mà xúc động khóc lóc, nhưng lại không chạy theo ‘sờ nắn’ thần tượng của mình một tí, mà còn đứng xếp hàng thẳng băng như chào cờ!”

Bodee SHOP thắc mắc: “Mấy bạn fan cứ lấy cái giấy che mặt. Có gì không ổn à?”

Gác qua những lời chửi tục, mắng nhiếc, thì rõ ràng mấy lý do trên đủ khiến ta cảm thấy clip đó… kỳ kỳ. Nếu theo dõi những đoạn phim tài liệu về fans Âu Mỹ, Hàn Quốc hay Nhật Bản, sẽ thấy phản ứng đầu tiên của fan cuồng là… vồ vập ca sĩ, sau đó tính gì tính.

Dẫu sao, suy đoán vẫn là suy đoán. Hãy cùng chờ xem Will sẽ chia tay nhóm hay không. Trường hợp Will ở lại, thì VAA sẽ giải quyết lùm xùm này sao cho khéo? Nhỡ Will ra đi thật, thì nhóm fan kia sẽ theo cậu chàng được bao lâu? Chà, ly kỳ hấp dẫn phết đấy chứ.

Cứ nhìn sự việc một cách nhẹ nhàng. Scandal or not? This too shall pass.

Robbey-365-0018

365 trong đêm diễn ra mắt tại Hard Rock Cafe.

Robbey-365-0016

Ngô Thanh Vân đã mời được rất nhiều bạn bè nghệ sĩ đến chung vui.

Robbey-365-0019

Bên cạnh Kathy Uyên và đại diện một hãng kính mát.

Robbey-365-0005

Đôi lời giới thiệu 365.

Robbey-365-0006

Robbey-365-0007

Robbey-365-0009

Robbey-365-0010

Đại diện Coors Light trao tặng bảng kỷ niệm single Awakening.

Robbey-365-0011

Lều Phương Anh duyên dáng bên MC Tuna Tuấn Nam. 

Robbey-365-0012

Cùng nhau… khoe răng nào.

Robbey-365-0001

Thảo Trang tự makeup xinh phết!

Robbey-365-0002

Ngầu chưa?

Robbey-365-0003

Huỳnh Bích Phương dịu dàng giữa đám đông cuồng nhiệt.

Robbey-365-0004

365 cháy hết mình trên sân khấu.

Robbey-365-0008

Quốc Chính, Kim rapper và Chi Nguyễn.

Robbey-365-0013

Robbey-365-0014

Nam Hee và Koolcheng.

Robbey-365-0015

Em Trúc Diễm say sưa ngoại giao. ^^

Robbey-365-0020

Ăn tối cùng nhà Early Risers.

Robbey-365-0021

Anh Thành đầu đinh là 1 trong các đại gia ER.

Robbey-365-0022

Martin Nguyễn – Robbey – Bích Phương – Danreb

Robbey-365-0023

Em Trang Pháp trước ER chưa hề ký hợp đồng với cty nào nha,
toàn là tin đồn thôi.

Robbey-365-0025

Robbey-365-0026

Thảo Trang tranh thủ chấm lại son sau bữa tối.

Robbey-365-0027

Tươi chưa?

Robbey-365-0024

Robbey-365-0028

Robbey-365-0029

Đại ca Thanh Bùi tới trễ nhất.

Hết phim rồi. Hẹn gặp lại kỳ sau. ^^

Reference: 365 Band

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

63 responses to “365 và video clip “Stellaris khóc Will”

  1. Thsu la e k thik cai vu rum beng vua h cho may!
    Neu la PR cho 365 thi VAA da thanh cong roi :))

  2. Pê kái j mà pê! Chả lẽ nc mắt và tình cảm của chúng tôi đáng 50k thôi àh???? Làm ơn!

  3. Thich Thao Trang. make up xinh. ..nhìn mặt tây
    trứơc đây thích Trang Pháp vì tài năng của ẻm.nhưng xem hình mất tượng quá. ăn mặc kinh quá..xanh lè @.@

  4. PS: Gào vừa mời họp báo 3.3, đến lúc đó mọi chuyện sẽ rõ ràng thôi, mình viết dựa trên quan sát cá nhân chứ ko vì “chuyện cá nhân giữa các hot bloggers” gì gì đâu mọi người ạ. Cứ từ từ, rồi đâu sẽ vào đấy. 🙂

  5. hic.. mình thấy tất cả giống như một màn kịch dựng lên để gây sự chú ý….thật tình khi xem xong mình không còn lời nào để nói..vì thậ sự rất thất vọng….ngay cả diễn viên chính cũng tỏ vẻ hình thức giống film quá…còn biểu tình mà đứng xếp hàng ngay thẳng , che mặt mình lại đã vậy còn đồng thanh hát 2 bài hát giống nhau chỉ có thể chuẩn bị trước thôi….thật sự mình thấy thất vọng… Hi vọng làng giải trí Việt Nam sẽ phát triển tốt hơn với những người lao động vì nghệ thuật có tâm có tài…Thanks for your reading!!!

  6. cái trò này rõ là PR, lũ nhóc vắt mũi chưa sạch lại đi khóc than vớ vẩn :-< dựng cảnh cả mà thôi :-< Showbiz quả lắm chiêu gây shock :)) Nổi tiếng theo cách như này thì ko sớm thì muộn cũng xẹp lép mà thôi :))

  7. em thấy a robbey viết bài này và bài trước rất hay!

  8. gét cái bà gào lắm í

  9. mấy bạn vn h mần kiểu lăng xê ca sĩ như bên hàn quốc vậy đó =)) fan mí bạn 365 cũng làm y chang mấy bạn fan bên hàn luôn nha =)) vn mình bị lậm hàn rồi a~
    nghe đồn anh will j j bị đuổi thì phởi.. in my opinion, mí bạn vn đang mần scandal theo kiểu JYP đó. có scandal mới nổi hơn nữa :)) chị Gào thiệt có đầu óc PR, nhưng chỉ toàn cọp-pi ng` ta thôi há há

  10. Cái scandal này quá là rẻ tiền, thật sự đấy, từ trước đến nay chưa thấy cái scandal nào rẻ tiền thế này. 365band ? Thật sự mà nói nhé, họ làm được gì? Đóng góp đc gì cho cái Vpop này ? Hay là 1 tay Ngô Thanh Vân và ekip dựng cái fanpage hơn Chục nghìn fans, rồi fanpage fc cũng thế ? Và rồi để hỏi người đời,” 365 là ai ? tao k biết ?” “nhóm nhạc à ?” “Hàn Quốc mới debut à ?”. 365band là 1 hot band? Họ actractive đến nỗi 1 đống fans đứng trước cổng công ty khóc lóc lố bịch? Thử hỏi những nhóm nhạc đình đám trước kia, khi Ngô Quỳnh Anh- thành viên ăn sân khấu nhất rời khỏi Mắt Ngọc version 1, Mắt Ngọc thời kỳ đầu đã nổi tiếng và đi sâu vào lòng công chúng thể nào? Khi Yến Trang, Yến Nhi – 2 thành viên nổi nhất nhóm Mây Trắng. Khi H.A.T band(- nhóm nhạc duy nhất debut sau 6 tháng có được mức tiêu thụ album với con số khổng là 35000 bản) tan rã. Tiếc nuối có, tranh cãi có, nhưng có chăng cũng chỉ các fans ngồi an ủi nhau để chấp nhận 1 sự thật trước mặt họ. Những nhóm nhạc đi sâu vào giới trẻ Việt Nam như thế tan rã, hay những thành viên nổi bật nhất ra đi, đáng lẽ ra, họ mới xứng đáng để mọi người nuối tiếc và khóc lóc. Thử hỏi 365band đã làm được gì cho Vpop này? Hay chỉ là những clip ăn theo style của Hàn Quốc, rồi những lời tâng bốc của hot blogger Gào ? Và thực sự cho đến thời điểm bây giờ, tôi rất thất vọng vì cái scandal không đáng có này. Nếu để toàn thể công dân Việt Nam hay nước ngoài xem được, liệu họ sẽ đánh gia ra sao về văn hóa giới trẻ bây giờ? Nông nổi, bồng bột, hay vì tiền mà dám đánh đổi danh dự của họ ? Dù nó có là scandal tư phát, hay là do công ty ABC gì đó tự tạo để pr cho gà của mình, thì tôi nghĩ nhóm 365 hoàn toàn ko xứng đáng để đạt được tình cảm của khán giả Việt cho tới thời điểm này.

  11. dù sao cũng thấy cái scandal này quá rẻ tiền và nhóm 365 chẳng có gì để khiến người khác phải khóc lóc như thế cả 🙂

    Hoàn toàn là 1 chiêu pr của cái cty đó 🙂

  12. nói chung mình vẫn thích 365 band.nhóm này hát live tốt.

  13. doc cai head tuong dam ma ku will nen cac em no khoc , ai de ku will phat benh ‘sao’ , cac e phat benh ‘DOWN’ xum nhau lam chuyen tao lao ! Hahaha ! Nham thiet , ko biet ba me chung no benh co dua nao rot dc cho ly nc uong thuoc ko ma ra day lam tre he cho thien ha dem ra lam thu tieu khien ! Con Gao lam luc cung hay lam wa , phat bieu linh tinh , ngi ra dc chieu pr nay co j ma la !

  14. Anh ơi anh có biết vì sao các em í lại hâm mộ cái bạn Will ko? Ngồi nghiên cứu trong Youtube, hình như nhóm này cò mỗi 1 video clip hay về ý tưởng. Nhưng hát chán. Mà nói chung bạn Will quá xấu trai để được hâm mộ cuồng nhiệt thế.
    Bạn Gào thì là người tự tin thái quá về bản thân, website bạn ấy viết tiếng Anh sai tùm lum, lúc nào cũng kêu ca thất tình, văn chương thi chẳng có tính nhân văn nào cả, toàn lời lẽ thô tục.
    Mình công nhận bạn ấy cũng giỏi vì được nhiều người biết đến, xung quanh mình nhiều người cũng phát điên lên vì Gào nhưng họ có đặc điểm chung là rất dốt nát về mặt kiến thức, cả xã hội lẫn học vấn. Đây là ý kiến cá nhân về vài fan hâm mộ Gào xung quanh mình, ko vơ đũa cả nắm.

  15. thà như MJ thì fan khóc cũng là lẽ tự nhiện. Còn đây là một nhóm mới ra mắt, tài năng thì chưa chắc, chỉ thấy jỏi làm nổi bằng màu sắc…

  16. Rồi đây từ bài viết này sẽ có nhiều người biết Will là ai. kaka. Dính chưởng rồi.

  17. Nếu ai để ý phân tích ngược vấn đề sẽ thấy rõ bản chất sự việc ra sao mà.
    PR hay không thì chỉ cần lướt qua đôi nét thì có thể thấy được thôi mà ;))
    Không lẽ 1 cái cái clip ngớ ngẩn mà phải bỏ ra cả mấy chục triệu để tổ chức họp báo đính chính ư?
    Tại sao các em này đều cầm giấy che mặt & đeo khẩu trang nữa, tại sao các bài hát đều được chuẩn bị lời và học thuộc hết để đồng ca bài này? Mấy câu thoại của mấy em này dường như được dàn dựng theo kịch bản nào đó thì phải?
    Liệu đây có phải là 1 chiêu thức PR độc đáo được xây dựng ý tưởng công phu, để rồi tâm điểm là Will – 365 – VAA – và Stellaris sẽ được biết đến nhiều hơn :)), tăng mức độ phổ biến, tạo xôn xao dư luận bằng 1 câu chuyện bí mật vì lý do nội bộ sẽ không tiết lộ được và rồi mọi thứ chìm vào quên lãng bằng những cách lấp liếm rằng các bạn hãy xem những j chúng tôi làm … bla…bla…

  18. hí hí, giống cái clip I want it that way của BSB ngày xưa wa, fan cuồng mà thần tượng đứng cách có mấy bước chân cũng hok (thèm) nhào zô xơ múi 🙂
    365 có phải là 1 hiện tượng quá đình đám và khác biệt như Britney hay Gaga đâu. Ngay cả Hồ Ngọc Hà hot bậc nhất Vpop hiện giờ cũng phải chờ đến 5 năm mới bùng nổ và sở hữu 1 lượng fan kha khá với Xin hãy thứ tha . Nếu quả thực họ sở hữu 1 lượng fan cuồng thực thụ như vậy, thì em sẵn sàng vỗ tay bốp bốp chúc mừng liền.

  19. sau vụ khóc lóc mình mới biết có nhóm nhạc 365 với 20k fans hâm mộ?

  20. Cái bài hát hài quóa =))
    Mới bik chiện này vài ngày ny àh.. Bây giờ dư luận hok có dễ bị lừa nữa rồi.. Tạo scandal mà để lộ sơ hở hay ko thuyết phục là coi như hỏng bét… ~.~

  21. too much drama, the clip is so fake. The parents of the kids in the clip must b so pissed off lol. Whether or not the kids will cry like that ever for your parents if they unfornately pass away someday, but now they did to an unknown guy. Get real plz!

  22. Đúng là 1 cái scandal nhảm nhí hết sức. Khóc Will mà giống như là khóc ai chết đến nơi ấy :)) Còn bạn [h]A[g]I Stellar nói rằng ” nước mắt của chúng tôi chỉ đáng 50k thôi sao ” là có ý gì đây ???? Bó tay với fans Việt luôn. Thời gian cũng rãnh rỗi thiệt. Ko lo học hành , để mai sau giúp ích cho nước nhà. Báo hiếu với cha mẹ , ông bà. Họ – những người khóc cho sự ra đi của Will đúng là ko bết suy nghĩ sâu xa. Họ còn quá trẻ. Chưa biết đâu là việc nên làm và việc ko nên làm nữa. Bỏ cả đống tiền , công sức và nhất là thời gian để làm những việc điên rồ. Đồng ý là họ tần tượng 365 đi. Nhưng cũng phải có giới hạn chứ. Nên biết đâu là điểm dừng cho sự yêu mến quá khích của mình. Đọc entry này , tôi lại nhớ đến sự việc của Lưu Đức Hoa. Người cha của cô con gái phải trả giá bằng mạng sống của mình cho sự yêu mến tần tượng của mình đến mù quáng , điên rồ !!!

  23. Ờ thì, có vài em Stellar đã nói với mình rằng những bài hát mà các em hát cho Will thật ra là do 1 bạn Stellar post lên wall 365daband chơi hồi Will bị bệnh, mục đích chung cũng là để ủng hộ support tinh thần Will thôi. Đến cái hôm tới trước VAA thì nhớ ra cái bài đó, 1 em hát, 2 em hát, rồi cả tập thể hát. Bài đó thì có gì khó học thuộc? Vậy nên cái chuyện mà dựng trước bài hát ấy là vô lý 🙂

    Còn chuyện các em ấy che mặt lúc khóc, cũng bình thường thôi. Chắc chắn là thấy máy quay phải sợ chứ? Đâu ai muốn khuôn mặt khóc lóc của mình bị quay lại? Nếu tham gia các hoạt động của Stellaris thường xuyên, chắc chắn sẽ nhận ra các em ấy. Các bạn có thể search Thách thức rào cản – 365 trên google. Nếu là “Khóc mướn” thì chỉ xuất hiện một lần rồi thôi :))

    Bức ảnh được cho là từ công ty chụp lại cảnh Stellar biểu tình. Không phủ nhận nó là ảnh chụp từ phía trên công ty. Bức ảnh đó là do một nhân viên khá thân thiết với công ty đã gửi lên cho 24H mong họ viết bài giúp đỡ cho Stellaris. Không hề có chuyện sắp đặt nào ở đây cả!

    Vẫn còn thắc mắc gì thì cứ chờ đến 3/3 đi dự họp báo sẽ rõ.

  24. “Tạo scandal mà để lộ sơ hở hay ko thuyết phục là coi như hỏng bét…”
    Chưa chắc, đôi khi ngớ ngẩn ngù ngờ lại mang hiệu quả bất ngờ…Mà rõ ràng thiên hạ vẫn đang ầm ầm về cái vụ này đó thôi. Suy cho cùng, mục đích của PR cũng là muốn người ta biết đến mình, phải hok ta?

  25. chị Vân làm trong ER hả ta O.o

  26. Đã đọc xong bài viết của bạn Rob và một số cmt.
    Bạn Rob nên chăm sóc vụ này kĩ, vì mình thấy bạn viết rất hay, vừa đủ khách quan, vừa đủ nói lên ý kiến cá nhân. *claps*

    Riêng mình, mình thấy không hẳn là dàn dựng đâu, mà là đục nước béo cò đấy.

    Netizens cmt là thuê mỗi bé về để khóc thì không hẳn. Chính xác là tự dưng thấy các bé đến khóc lóc, công ty tranh thủ luôn, vì đúng là cái ảnh kia thì phải là chụp từ công ty chụp ra, chứ các bé teen không thể cử một fan thần thông quảng đại phi thân lên nóc nhà hay đột nhập vào công ty để lên đó chụp một cái ảnh rõ nét hoành tráng được. Nếu là đục nước béo cò thật thì kể ra công ty cũng được điểm cộng là nhanh nhẹn, biết tranh thủ hoàn cảnh, lợi dụng tình thế (và lợi dụng các bé teen) 🙂 Mình chỉ phỏng đoán theo ý kiến cá nhân thôi, bạn nào thấy ngứa thì bỏ qua.

    Còn về việc mọi người thắc mắc sao các bé teen cứ che mặt. Hị, xin thưa là bắt chước Hàn Của ạ. Bọn Hàn hay làm thế vì 2 lí do.

    1. Bọn Hàn Của rất phong kiến, thờ chữ Lễ, nề nếp gia giáo không khác thời xưa là bao. (cưới chồng Hàn là làm dâu theo style phong kiến đó, đừng ham) Tụi fan gái bao giờ cũng ngượng ngập, giữ ý, dù có thể lúc thấy thần tượng thì hét rất to; nên bao giờ chúng nó cũng che mặt, nhất là nếu xuất hiện trên truyền thông. Không có các banner nhỏ thì dùng tay che mặt, tránh chường mặt. Nếu để ý các show mà thần tượng mời fan lên, các gái bao giờ cũng che mặt hoặc cúi mặt, tránh để chường mặt vào khung hình.

    2. Fan Hàn ngoài các vũ khí mỗi lần đi xem thần tượng là bóng, lightstick, cờ, thì còn có banner to nhỏ đủ loại. Banner nhỏ thường là nền đen chữ dạ quang để lúc cổ vũ các anh thì các anh mắt có đui mấy, vẫn nhìn ra dòng chữ yêu thương của các em. Và các em thì luôn chường cái banner lên mặt, vừa che mặt, tránh lộ diện, vừa để các anh nhìn cho rõ hơn.

    Đó, tụi fan Hàn nó hay che che mặt là vì 2 lí do trên. Còn các em teen này thì lại là fan Việt, hị! Mình thấy các FC của VN có băng rôn đỏ chữ vàng – vừa nổi vừa màu cờ sắc áo. Và bên cạnh đó là nụ cười tươi rạng rỡ của các fan Việt Nam chính hiệu. Hình ảnh đó rất Vietnam, vì dân ta vốn nổi tiếng có nụ cười thân thiện. Nên điều mình bất bình nhất là ko chỉ ca sĩ idol bắt chước Hàn, đến fan cũng bắt chước Hàn là sao???

    Bạn Rob nói một ý rất đúng nhé, thường thì fan nhìn thấy thần tượng là phải lao vào mần thịt đã, có gì tính sau. Hồi SNSD sang VN, chẳng bị Sờ Ngực Sờ Đùi đến xanh mặt còn gì! Kang Ta sang Trung Của bị sờ vào chỗ hiểm tưởng mất còn gì! Đấy mới là phản ứng tự nhiên (và dã thú). Trời, là tui tui cũng lao vào mần cho đã rồi tính sau. Tội gì, có phải lúc nào cũng gặp được thần tượng đâu! >:)

    Các em fan này bắt chước tụi Hàn, nhưng lại bắt chước những thứ bề nổi (là màu bóng, tên FC, banner, rồi các fanstuffs) và bắt chước những thứ tiêu cực (là khóc lóc gào rú làm phiền người xung quanh, quấy rối trật tự trị an).
    Giống vụ Park Jae-beom lùm xùm năm 2009 nè, tụi fan Hàn tụ tập hàng trăm hàng nghìn đứa trước cổng cty, và có hành động rất vô văn hóa là tặng hoa cúc trắng (trong văn hóa Hàn, hoa cúc trắng để gài lên mộ, tiễn biệt người đã chết). Tụi nó làm thế là rủa cty đó. Hành động này bị fan Kpop quốc tế phật ý nhiều lắm.

    Các bé chỉ biết bắt chước những thứ như thế thôi à? Nếu thích bắt chước, sao không bắt chước những hành động đẹp của fan Hàn được fan Kpop quốc tế ngưỡng mộ và thán phục đi? Tụi nó chăm sóc thần tượng đến tận bựa răng, mua quần mua áo hàng hiệu, chuẩn bị hàng trăm thứ đồ ăn thức uống mỗi khi thần tượng có event (và không chỉ chuẩn bị cho thần tượng của mình, mà cho cả ê-kíp làm event đó) và cái hay nhất là làm từ thiện dưới tên thần tượng… Năm vừa rồi có vụ quyên góp gạo ấy, các fan lấy danh nghĩa thần tượng góp tấn gạo lớn tấn gạo bé – rạng danh cả thần tượng lẫn FC và cái quan trọng nhất đấy là hành động có ích cho xã hội. Còn rất nhiều hành động đẹp khác rất made in Korean fans. Chắc chắn các bé không làm nổi những việc đó vì 2 lí do: 1. tiền đâu ra? 2. không nhìn nhận ra được việc gì cần làm.

    Tóm lại mình thấy vụ này chỉ là 1 vụ bắt chước ăn theo (cái xấu của) fan Hàn, còn công ty thì tranh thủ đục nước béo cò.

    P/S: sorry bạn Rob vì vào nhà bạn mà kể lể lắm lời quá, thông cảm nhé, mình bức xúc vụ này mà 😛

    • Bài viết của bạn nhiều thông tin hay quá, mình rất thích. 😀

      • Cảm ơn bạn, nếu bạn thấy thích là mình vui rồi. Chỉ sợ bạn chửi mình vào nhà người ta mà lắm lời hơn chủ nhà. 😛

        Mình NGHE và XEM nhạc Hàn đã 10 năm rồi, nên cũng hiểu đôi chút về văn hóa fan và văn hóa showbiz của bọn Củ Sâm. Chính vì thế gặp vụ này mình rất bức xúc. Nếu cung cấp được thông tin gì mua vui cho mọi người thì tốt rồi ^^

        Nếu bạn biết thêm điều gì về vụ này thì share cho mọi người với nhé. Rất thích nghe ý kiến của bạn.

    • Uhm, đúng như bạn nói, nếu ai hay theo dõi showbiz Hàn và fb của 365 đều biết vụ này là do fan tự phát. Hôm trước mình có thấy sau khi nhận tin Will tạm thời rời nhóm, mấy bé đã khóc lóc trên fb và nói “nếu 365 là bản sao của 2PM thì đừng nghĩ tụi em ko dám làm như Hottest” thì vài ngày sau xuất hiện cái clip.
      Thực sự thích bài của bạn, vì đọc qua đã biết bạn hiểu Kshowbiz và Kpop fans như thế nào. Sự việc này chỉ đơn giản là bắt chước fans Hàn thôi.

  27. Xem cái clip khóc Will xong mắc cười ghê. Mấy người này rảnh nhỉ. Cuồng gì mà cuồng giữ vậy trời. Mà nhìn giống giả tạo ghê.

  28. đợi xem chuyện gì xảy ra vs Will và Stellaris haizz…..

  29. thà cứ như V.Music vậy mà hay

  30. mot clip benh h0an va` gia ta0…a viet hay lam :)……….phai c0 ng dam’ n0i thang nhu v m0i dc

  31. hát dc 2 clip…mà ý là tui theo dõi kĩ lắm YAN mới bít mặt mũi 365 nhé, coi xong thất vọng như 1 đám cậu choai choai bắt chước boyband hàn, rồi dựng lên cảnh này, VAA đang là 1 cty giải trí hay là 1 gánh hát vậy

  32. e định post clip này lên facebook của mình lâu lắm rồi, nhưng nghĩ lại PR cho 365 àh? thế nên thôi, em không bao giờ, vì em không thích! hay nói cho rõ là em chưa kịp thích đã bị dị ứng rồi. từ khâu PR cho đến chuyện hát hò, dàn dựng, v.v… em không thấy một điểm gì xứng đáng làm “the most wanted boyband” cả :)) không nhẽ lại đi so với thời của MTV, chứ em thấy làm quá như vậy, ok có nổi tiếng, nhưng mà anti fan sẽ nhiều ngang ngửa đấy!

    PS: e thích bài này phết. ^^

  33. Chưa thấy đc tài năng mà thấy bi h nổi vì scandal , thích quá.
    Còn về chị Gào thì quá vãi : chuyên viết nhưng cái status hơi bị tự cao , chính xác là ” ngu ” nữa !!! Dám so sánh với Nhật kí trong tù của Bác Hồ với cái Nhật kí vớ vẫn của chị í viết …..
    Còn về 365 thì dúng như chị Gào nói , chỉ mới 2 tháng thôi mà , kô nhìu đâu , nhưng h thì đã “nổi” rồi đó chị , còn chưa gì mất thành viên rồi 🙂 chị chuẩn bị dắt họ đi tham dự giải Grammy như chị nổ đi :))

    Nhóm 365 nên đổi thành 365210-0 đi :
    ++ 3 tháng cast
    ++ 6 tháng tập luyện
    ++ 5 thành viên
    ++ 2 tháng 1 thành viên ra khỏi nhóm
    ++ 10 tháng ko còn ai

  34. Em thì thấy lạ cái tấm hình vs cái video về số lượng fans với cả có và ko co mi’ cái bong bóng ngộ thiệt ko lẽ là 2 ngày sao? Với lại rảnh hơi hay gì mà mi’ fans đó ko đi học sao? Cả mấy ông bảo vệ cũng chắc ko có gì làm mới lo chuyện bao đồng quá ,em thấy cái scandal này cũng làm cho nhiều người chú ý nhiều cả a nữa hem 🙂 => em cũng mới biết được cái nhóm nhạc 365 này!! mong sớm biết được kết quả của vụ này.

  35. Thật ko thể nào hiểu nổi. Khoan xét tới scandal này là thật hay là giả, nhưng mấy bạn trong clip hãy nghĩ thử xem, vì điều gì đáng mà các bạn phải làm như vậy?

    Nếu các bạn nhận tiền để PR cho 365, thì sau khi 365 nổi tiếng, các bạn cũng sẽ đc nổi tiếng đấy. Còn nếu các bạn tự nguyện làm như thế thì càng có nhiều lý do để mọi ng khinh các bạn hơn thôi.

  36. Đã coi lại cái clip này 2,3 lần rồi và em khẳng định rằng 100% đều là giả tạo hết. Mấy người này chỉ toàn gào thét chứ khóc gì. Che mặt lại chắc chắn là sợ quê. Rảnh góm không có chuyện gì để làm nên đi khóc mướn.

  37. Cho anh xem cái nì, hơi ngoài lề tí nhé. Cũng về các fan cuồng wá mức nè =))
    http://forum.vietyo.com/topic/san-sang-giet-bo-me-de-dc-xem-suju-bieu-dien-107652.html

  38. chà , có một lúc tui củng hay vào trang Gào tán dương nhà văn nhí nhãnh tung tăng. Và hay bàn linh tinh với em về hành văn , bỡi em nói văn là viết thực về đời sống mới là hay , có ý nghĩa , chẳng hạn kể về đời mình hay xã hội , giống như phong trào văn hiện thực thế kỉ 19.Theo tôi văn là mượn tình cảnh chung gần gủi người để gây chú ý , nhưng đó chỉ là tạm, cái chính là tạo dựng tình huống , và muốn tình huống hấp dẫn thì do ngòi viêt của mình vận dụng câu ,chữ điêu luyện ,những lời văn say mê , bố cục gọn ghẻ, phong cách tiên phong, hợp thời . Cái gan liều của nhà văn là sự tìm cái mới , sáng tạo , thử nghiệm ,và củng có thể đi đến thất bại như chơi . Mà thôi , Gào còn trẻ sẻ còn tiến xa níu chị khó chăm chỉ hành văn.

    Mà nói đến 365 nỗi tiêng trên FB với 20 000 fans củng hơi lạ , bởi tui củng theo dõi 365 lúc thành lập . Thật ra lúc đầu tui củng chẳng biết là ai nữa , củng may nhờ Gào chuyên cần quảng cáo ra rả mổi ngày từ sáng tới chiều chưa chịu nghỉ mà hỏng biết có lợi nhuận chi đây , nhưng may mắn sao , đúng ngay lúc cuốn Nhật kí môi son vừa ra đời với số lượng fans của Gào nhân lên gấp hai là 70 000 . Củng khó mà nói , bởi em gào làm nhân viên cho xưởng Ngô thanh vân chuyên đưa đẩy những tài năng ca hát trẻ nên củng có ý giúp thôi . Lúc ấy 365 mới một tuần đả lên tới 5000 fans , khi qua tuần thứ 3 là lên 10 000. Tuy nhiên , cái hay của 365 là tường thuật chuyện thường ngày của nhóm như trong realityTv, có người dẫn dắt trương trình trên radio365 là Gào với giọng ngọt đắm mà tập trung nghe kỉ mới nhận ra giọng .

  39. cai canh nay trong cu khoc nguoi nha bi bo tu ay

  40. Anh viết mới nhớ lại mấy lần xem clip của 365 trên U2B, nếu nhớ ko lầm là mấy cái radio gì đó. VAA dùng chị Gào lăng xê 365, giới thiệu đầu clip mà chả biết sao mấy bạn vào com cứ rủa cái giọng chị ấy =)), tới mức không thèm để ý tới Issac hát luôn ấy chứ xD xD Thêm cái nữa là bạn gì trong nhóm mà biết Japanese ấy, em là người chả biết chả hiểu gì mà còn thấy bãn nói dở mà LOL!!
    Mà thôi Anh Rob cứ chờ tới tháng 5 này xem E.L.Fs đón SuJu ra sao, xe búyt xe hơi thế nào nha ^^~. Chắc chắn sẽ có nước mắt (rất nhiều là đằng khác) nhưng em biết ( và hi vọng ) những E.L.Fs Việt ( chính xác hơn là dân Xì Gòn ) có thể chứng tỏ mình là một FC có tổ chức, không phải mấy kiểu như trên…
    Thật sự thì e cũng hơi lo vì fan Hàn cuồnggggggggg lắm và fan thì cũng có nhiều kiểu mà ~ Nếu các bạn fan lỡ làm gì thái quá thì mong a Rob thông cảm nha, cố gắng biết bao lâu mới được gặp thần tượng mà! [ Thôi ta cứ cho qua lần MTV Exit đi vì tổ chức ở Hà Nội, dân Xì Gòn dễ thươg lắm … ]

  41. A Robbey viết bài này hay!
    E thì dốt ba cái nhóm nhạc Việt vì tự thấy mình không thể sống như Fan Hàn fan Nhật, cổ vũ cho mấy cô cậu choai choai cũng đi đạo style của ca sĩ nước khác. Nhìn vào 365, chưa nói đến chất giọng, thấy phong cách của họ được dưng theo một format sẵn chứ không có gì là cá tính, linh hoạt hay chủ động như một số nhân vật showbiz khác ( ex Hà Anh ) . Rồi bây giờ đến chuyện Will tách khỏi nhóm cũng làm rùm beng lên. trên FB thỉnh thoảng lại có entry khóc lóc than thở về cậu í. Đọc riết, nhiều entry về m6o5t chuyện nhảm nhí tự dưng trở thành kệch cỡm.

    Nhưng mà ba mẹ họ có bệnh hay đau yếu gì chưa chắc họ đã khóc nhiều như thế.

    Đời rất dở 🙂

  42. sr anh, em có chuyện muốn hỏi nhưng hổng liên quan entry này, mà em lại không biết cách gửi tn cá nhân (ngu). em có đọc loáng thoáng trên blog anh hồi đó là anh phụ trách casting cho Love bus, em cũng có đăng ký trên web của nó, liệt kê theo mẫu rồi nhấn đăng ký, ngồi chờ 1 tiếng load điên loạn nó mới báo… lỗi ~~ anh có thể cho em biết email đăng ký để em gửi mail luôn hông anh T_Y

  43. sac. Nhom nay tu dau toi cuoi deu la lang xe. Ngay ca kenh YANTV gat thoi gian quang cao kiem loi de lang xe cho cai nhom re tien chang wa truong lop nao (chi dc dao tao vai thang) nhu 365 thi that su loan roi. Clip khao khat dinh cao thi khoc loc, lam nhu kho khan gian kho lam vay. Thu hoi may chang ca si do co kho bang mot cong nhan ve sinh binh thuong khong? Anti 365, cam ghet 365, ai cung biet thuong thuc am nhac va khong bi anh huong boi cong nghe PR co nghe cua VAA thi chac nhom nay e wa. Dang tiet tren doi nay con nhieu nguoi mu quang wa.

  44. Chậc,VN mình thật ngộ,hết bắt chước Trung Quốc,h thì Hàn Quốc
    Nhạc VN k phát triển là đúng rồi
    Làm sao thì làm
    Đừng để “ng Việt mình “>.< bỏ đi theo tây,theo hàn nha

  45. tui will c0 mot scandanl nhug will cung la mot hanh vjen trong 365 lau ou neu thieu will nhom 365 se sup do

  46. ngke noi fen cua will la do moi ve cki dang ja vs 5ok ak sao re tke

  47. Nói thật nhá! Đây là lần đầu tiên mình thấy ca sĩ đăng không bước xuống dưới đường đứng cúi đầu nghe fan hát chia tay, xung quanh có người quay film, cty tự đăng những hình ảnh đó lên chứ không phải là báo chí. Thật lòng mà nói thì mấy bạn fan này đóng dở quá cơ. Vâng! Cứ cho là các bạn khóc vì thần tượng ra đi nhưng, hóa ra các bạn đếu cùng có thói quen khóc cúi đầu và lấy bảng che mặt à? Nói khó nghe một chút thì hai chữ “khóc mướn” đã hiện rõ mồn một trong cái clip này rồi. Thật không biết xấu hổ!

Bình luận về bài viết này