House of Dreams – Top 10 & My Dream Team

Nhẽ ra mình không định “theo” series này, bởi 2 lý do muôn thưở là… bận và lười. À, còn lý do thứ 3 hơi tế nhị nên thôi anh giấu cho riêng anh biết vậy, haha. Đùa chứ chẳng có gì nghiêm trọng đâu. Mình quý và nể ekip thực hiện (Early Risers), có điều trong showbiz không đơn giản 1+1=2 và bạn chỉ chạm mặt với những người bạn thích… 🙂 

Dạo Youtube, vô tình bắt gặp video tập 8 House of Dreams, tò mò xem thử và thực sự bất ngờ trước phong cách trình diễn đầy tự tin của các cô gái trẻ. Trong vòng 2 tháng mà đã dạn sân khấu như vậy, rất đáng khen!

group


Thế là mình lội ngược dòng từ tập 7 về tập đầu, nhận ra nhiều điều khá thú vị. Một số em cho thấy sự tiến bộ rõ rệt, trong khi vài em khác ngày càng thụt lùi. Dễ hiểu thôi, trước sức ép mỗi tuần một thử thách khác nhau (dance, hip hop, acapella…), không có chỗ cho sự chủ quan hay lười nhác.

Như lúc em Thu Phương than mệt và bước ra khỏi phòng tập, mình thấy mất cảm tình vô cùng. Trích lời một thí sinh khác: “Mệt thì ai chẳng mệt!” Đúng! Đã quyết định theo nghề, đầu tiên đòi hỏi niềm đam mê, tiếp theo là ý chí. Sau 4-5 năm chạy sô liên tục, paparazzi và fan cuồng quấy rầy liên tục, lúc đó than mệt còn chấp nhận được. Các em tuổi đôi mươi, năng lượng cần dồi dào hơn thế chứ.

Vấn đề thứ 2 nằm ở vài cái tôi to to. Cá tính cần thiết trong nghệ thuật, nhưng nên mang nó lên sân khấu, hơn là “chứng tỏ” cùng đồng đội. Em Mai Phương mà không bỏ tật nhại giọng các bạn, e là thói mỉa mai có ngày sẽ… cắn ngược lại em đấy! Chả vui chút nào đâu.

triovietnam


Nghe như kiểu lão già khó tính, hê hê. Không sao. Trẻ mà, vấp ngã và đứng dậy. Nếu ngoại hình, tài năng và tính cách đều đã hoàn hảo, đâu cần thiết để chúng ta ngồi theo dõi reality show nữa? That’s the beauty of imperfection.

Sau đây là vài thí sinh ấn tượng mà mình mong muốn sẽ thấy trong sản phẩm cuối cùng:

HaiLe


1. Hải Lê: Em này sở hữu duyên ngầm, dù không quá ồn ào nhưng xem là nhớ! Mình thích cách em mạnh dạn tự giới thiệu nhóm bằng giọng địa phương, chứ không cần giả tiếng Hà Nội hay Sài Gòn.

+: Giọng em vang và trong sáng, bay bổng khi lên cao. Khuôn mặt hơi gợi nhớ đến Tuyết Lan VNTM, và mình cũng thích nét như thế.
-: Em cần khoảnh khắc để tỏa sáng với tư cách solo.
Expected role: Leader (Trưởng nhóm)

ThuTrang


2. Thu Trang: Để ý đi, nhóm nào có Thu Trang là hớn hở ra mặt.  Ban đầu mình nghĩ chắc nhờ em nhảy giỏi, nhưng nhìn sâu hơn, đó là do em biết cách hướng dẫn và truyền đạt thông điệp đến các bạn.

+: Giọng jazzy, không thật khỏe nhưng khả năng xử lý tốt. Vũ đạo chuẩn – mạnh mẽ, dứt khoát và rất lôi cuốn.
-: Fanbase chưa vững lắm.
Expected role: Choreographer (Biên đạo)

ThanhHang


3. Vũ Thanh Hằng: Sau nhiều lần thất bại với các cuộc thi trước, mình nghĩ đây gần như cơ hội cuối dành cho em.

+: Giọng lạ, bụi bụi, phiêu rất đã! Về vocal, Thanh Hằng chắc chắn nằm trong tốp dẫn đầu, nếu không phải số 1.
-: Vóc dáng thấp bé so với các bạn.
Expected role: Main vocal (Hát chính)

Gil


4. Thanh Trúc (Gil Lê): Đây là một trong những lý do khiến mình muốn xem HoD, dù mình không phải fan em ấy.

+: Sức hút. Gil sở hữu sức hút kỳ lạ, sáng bừng trên sân khấu. Dù phong cách tomboy nhưng khuôn mặt lại xinh cực, đủ lôi cuốn trai gái gay les các thể loại. Giọng này đào tạo được. Diễn tốt, rap okay.
-: Vocal trung bình, cách nhả chữ còn rất thô. Tuy nhiên, Mr.X đừng có vô duyên mà loại em nó nhé, cứ để tự nhiên cho khán giả bình chọn đi!
Expected role: Hot boy (xem như 1 lý do để các fan nữ phát cuồng!)

LinhChi


5. Linh Chi (Zed): Mình hơi nghi ngờ về việc nhóm sẽ có cả Gil lẫn Zed, vì dễ dẫn tới trường hợp cả 2 làm lu mờ lẫn nhau.

+: Vocal tốt, uyển chuyển trong khâu xử lý, cách phiêu hơi kiểu Phương Uyên + Jay Chou. Rap chuẩn. Em ấy luôn biết mình hát gì chứ không đứng… trả bài.
-: Không ăn ảnh, ngoại hình chọi với mấy bạn còn lại (sẽ rất khó xử khi nhóm chụp quảng cáo).
Expected role: Cool boy (again!)

Nhung


6. Hồng Nhung: Mình thấy Nhung đáng yêu, thông minh và giọng hát đầy tiềm năng. Em có một khởi đầu rất mạnh, nhưng các tập gần đây thì hơi mờ nhạt, thậm chí khoản vocal bắt đầu cho thấy nhược điểm. I would be happy if she makes the group, but she needs to get back on track.
Expected role: Girly girl, girl next door.

MaiPhuong


7. Mai Phương hiện đang được bình chọn cao thứ nhì trên web, nhưng mình hơi nghi ngờ về độ chính xác. Mình chưa tiếp xúc ngoài đời nên miễn bình luận về “con người thật” này nọ, song nếu xét riêng qua phần biên tập trên TV thôi, em hơi bị kiêu và lạnh lùng. She’s not that likeable. Ngoại hình xinh xắn, cá tính mạnh và giọng tốt.
Expected role: Ice queen.

HaiYen


8. Hải Yến: Dễ thương; nhưng ngoài lần bật lại Anh Tuấn, mình chưa biết nên mong đợi gì từ em.

PLinh


9. Phương Linh: Giọng ổn. Bất lợi lớn nhất của Linh là ở nét… dừ trước tuổi. Linh nên đi solo sẽ hợp lý hơn là vào nhóm.

ThuPhuong


10. Thu Phương: Thí sinh yếu nhất hiện nay (xét tổng thể). Giọng hơi hơi lạ, hát hơi hơi tốt, còn ngoại hình và vũ đạo thì… miễn bàn.

My dream team: Thu Trang, Hải Lê, Thanh Hằng, Hồng Nhung và Thanh Trúc. Đội hình đẹp, đảm bảo cả phần nhìn lẫn phần nghe, lại đầy đủ… tính chất vùng miền. Linh Chi và Mai Phương có thể thay thế Gil và Hằng, tùy thuộc nhà sản xuất và khán giả muốn gì nữa.


.
Love the chemistry!

PS: Qua tay đại ca Alexis Vũ thì em nào cũng lung linh, lừa tình phết.

Facebook | WordPress | Yume | 360 Plus | Zing Me | Opera
Multiply | Blogspot | Tamtay | LiveJournal | AnyArena

61 responses to “House of Dreams – Top 10 & My Dream Team

  1. Dream team của em gióng anh. Dù em k hề thích Gil. Em thík nhất là Hải Lê, Thu Trang.

  2. a cóa FB Hải Lê hok a :s 4 bạn đầu ukie, thêm HN nữa, hok thích LC … nhìn hok cá tính = Gil

  3. Gil Lê ^^

  4. Hehe, ở Gil có gì đó rất đặc biệt, dù hát không hay bằng Linh Chi, trầm hơn Linh Chi và cùng mang vẻ tomboy nhưng rất thu hút người khác. Hai bạn tomboy này làm em nhớ đến Amber trong nhóm f(x). Mất một trong hai này em cũng buồn và tiếc lắm 😦 Hy vọng nhóm 2 tomboys, 3 ladies như Mèo ác suggests cũng dc ♥

  5. My dream team :Thu Trang.Mai Phương,Hồng Nhung,Gil,Hải Lê.Mai Phương rất có tính hình tượng,trình diễn ok hơn Thanh Hằng.

  6. Agree with ya. This show is quite nice, and I love the judges, especially Hong Nhung. She is lovable. However, the marketing for the show is so poor, quite few news website even mention.

    And I dont know if you agree, but the show needa new MC since the MC is so dull. If Im the show’s director you will be the MC since you will be bitchy enough for a reality show like this.

  7. Gil bị nhược điểm khá lớn là phong độko ổn định và thường xuyên mất tự tin sân khấu…

  8. My dream team: Thu Trang, Hải Lê, Thanh Hằng, Hồng Nhung và Linh Chi

  9. My dream team: Thu Trang, Hải Lê, Thanh Hằng, Hồng Nhung & Linh Chi.vì dù sao Linh Chi hát vẫn ok hơn Gil.Nếu để Gil là 1 thành viên của nhóm chỉ để thu hút fan thì hơi tội cho Gil

  10. Đội hình mà 2 tomboys thì con gì là nhóm nhạc nữ … Đội hình của tôi là : Thu Trang , Hải Lê , Thanh Hằng , Mai Phương , Hồng Nhung hoặc Linh Chi . Cái này là ý kiến của tôi và xét về tài năng chứ không phải tạo ra 1 nhóm nhạc vừa mắt người xem . Tuỳ vào BTC muốn gì thôi …

  11. rất thích bài viết của anh, nhưng em vẫn muốn nhóm có 2 tomboy ^^ thanh hằng tuy giộng hát khỏe nhưng tuổi hơi dừ mà ngoại hình lại ko = các bạn còn lại

  12. E thick chi Nhung vs chi Trang trong dream team….:X

  13. rất đồng ý với nhận xét của của bạn, nhưng nếu không có Linh Chi thì cũng hơi tiếc, hy vọng nhóm 6 người có cả Gil và Linh Chi *hơi tham lam nhỉ*

  14. Em thích nhất là c Hải Lê , có thể trình diễn tốt ở mọi phong cách , còn vs Mai Phuuwong thì c ấy k có tinh thần làm việc nhóm , chưa có sự đồng đều nên em k thích!:d

  15. bài viết hay, cái top 5 còn hay hơn :X:X:X

  16. Em đồng dream team củatanh.
    Em thích Hải Lê nhất: giống hát hay, truyền cảm tốt. Phong cách tốt, tự tin, gương mặt sáng nhìn rất girly và rất Việt Nam. Giọng nói miền Trung nghe rất dịu dàng và êm tai.
    Gil thì nên tập cho tự tin với sân khấu nhiều hơn nữa.
    Zed rap chuẩn nhưng xử lý giọng rap chưa chuyên nghiệp lắm.

    P/s: anh Rob còn nợ mọi người 1 bài về Archie đó. Đừng bỏ nha anh. Em đợi Archie dữ lắm.

  17. Hồng Nhung phong cách biểu diễn giống Lan Trinh nhỉ, nhưng xinh xắn và dễ thương hơn 🙂

  18. Hồng Nhung hát tiếng anh không chuẩn như Gil 😐 Dù cũng thích Hồng Nhung, nhưng nếu muốn đem sản phẩm ra thị trường quốc tế, thì Gil vẫn ổn hơn Hồng Nhung. Hic, nhưng sợ các bác nhà ER không muốn ‘mài giũa’ Gil :”(

    • Giọng Gil thật ra ko tồi, nhưng nhạc cảm yếu quá, thường rớt nhịp và dễ bị phô. Hiện nay điểm mạnh nhất của Gil là sức hút, nhưng đủ để “lôi cuốn” khán giả đến cuối cùng hay ko thì còn phải chờ xem.

  19. Gil, Zed, Mai Phương, Hải Lê, Thu Trang…Dream team 🙂

  20. Cái người tài năng mà có nhìu fan thì là thường, còn cái người chưa tài mà đã có nhìu fan mới gọi là tài :). rối wá. anyway, tks for your post, handsome Robbey.

  21. Gil nhìn hay fết, nét lạ 😡 ngoại hình Gil bắt sk tốt hơn Zed, e nghĩ vậy :”>

    Hồng Nhung chụp âấm này xinh :”>

  22. bai ne hay em cung nghi nhu vay. top 5 nay moi co kha nang toa sang dung tieu tri cua ct

  23. mình nghĩ BTC sẽ muốn chọn Linh Chi và Hằng, vì ERMG sẽ chọn thanh hơn sắc. nhìn vào Thảo Trang là biết rồi. Mình nghe thì thấy Thảo trang hát hay hơn Thủy Tiên nhưng rõ là ngoại hình đã giúp TT đông fan hơn.

  24. Linh Chi đã nói là thi xong cuộc thi này sẽ về đi học tiếp Đại học vậy có chắc chắn là Chi sẽ theo đuổi con đường này một cách chuyên nghiệp không?

  25. giữa Gil và Zed, loại ai cũng k đáng nhưng giữ cả 2 thì k phải cách hay. Hải Lê, Hằng, Mai Phương, Trang, Gil/Zed. Tuy M.Phương có chảnh thật nhưng nhóm nhạc nữ nào cũng cần một người có phong thái như MPhương. Đã đi đến top 10 rồi thì dù có bị out nhưng các cô gái đã có đc một lượng fan kha khá, tên tuổi và kinh nghiệm nên chắc sẽ k sao đâu ^^
    Ps: em rất thích anh Rob =P

  26. cho dù yogirl có cả Gil và Zed thì cũng được thôi mà, cứ thử nghĩ đến hình ảnh các nhóm nhạc nam, sự khác biệt chính là phong cách cá tính của họ..Gil vẻ ngoài mạnh mẽ và trung tính nhưng thực ra tính cách nhút nhát, ngố ngố và có nhiều nữ tính hơn Zed.Zed cũng cá tính nhưng ..”nổi loạn” hơn Gil..Gil có hơi ít nói hơn zed 1 chút, nên nếu để 2 người cùng trong nhóm thì Gil nên role ”cool boy”, Zed làm ”hot” boy :x. Giọng hát thì chưa biết nói thế nào, còn đào tạo chính thức nữa cơ mà:-s

  27. Bài viết hay. và những nhận xét đánh giá rất chân thật. cám ơn robbeydeptrai.

  28. top 5 :Thanh hang,Thu trang,thanh truc,mai phuong,Hong Nhung

  29. Em nghĩ trong nhóm này hoặc là sẽ chọn Gil hoặc là sẽ chọn Linh Chi chứ không thể chọn cùng lúc 2 người. Thu Trang có lẽ sẽ là 1 thành viên của nhóm này.

  30. em thix LC cực, nhưng 2 tomboy cùng 1 nhóm khó xử nhĩ…~.^

  31. Em cũng nghĩ top 5 nó cũng sẽ như thế. Nhưng em hơi nghiêng về Linh Chi tí xíu.

  32. thích Gil, k biết nói j hơn ngoài câu, nhìn thấy em ý là thấy “sáng bừng sức sống”

  33. e cũng đồng ý với a. nhóm có 2 tomboy dặc biệt đấy chứ. cả zed và gil cung rap giống như bigbang ý. rất hay mà. hơn nữa yo! girl la nhóm nhạc thần tượng thì cần đa dạng ve phong cách. pahir có sự thu hút, lôi cuốn giông như gil ý. hix!

  34. Thanh Hang is the only one that actually has a nice and unique voice! So if she doesn’t make it into the group, I have no interest then, because it’ll only be a group of pretty girls with ok voices, and guess what there’s a bunch of those around! But I do like Hai Le, Hong Nhung, and Hai Yen too. They have lots of charisma.

  35. Pingback: House of Dreams Marathon: Tập 2 – Nhóm nhạc chào sân | Robbey McNificent

  36. giá mà LC + Gil=1 thì tốt quá. hoặc Gil hát tốt hơn chút nữa thì chắc suất. ko biết đâu mà đoán nữa, nhưng nhóm hát nhạc trẻ+vũ đạo tức là đánh vào thị hiếu ng trẻ mà xấu thì cũng khó mê lắm nhỉ. Đẹp như Thủy tiên, Hà Hồ đấy, hát có hay mấy đâu mà nhiều fan, kiếm tiền mệt nghỉ.

  37. Pingback: House of Dreams Marathon: Tập 3 – Yo Girls hát tiếng Anh | Robbey McNificent

  38. Pingback: House of Dreams Marathon: Tập 4 – Yo Girls nhảy BỐC LỬA | Robbey McNificent

  39. Pingback: House of Dreams Marathon: Tập 5 – Yo Girls phiêu cùng Acoustic | Robbey McNificent

  40. anh Robbey ziết chuẩn vá 😉 đúng là Gil cá tính và đặc biệt, mỗi cái tội là chưa có bản kĩnh sân khấu, giọng mài giũa dc thật, nghe If I die young quá ok. Mà em cũng giống anh, theo ctrinh này vì có Gil. Nhà sản xuất mà ko giữ G thì thiệt cho các bác ấy, chứ G solo hay k làm ca sĩ thì fan vẫn đông đảo ❤

  41. Pingback: House of Dreams Marathon: Tập 5 – Acapella và Nhạc Trịnh | Robbey McNificent

  42. E thích Thu Trang nhất – thứ nhì là Hồng Nhung ….Còn thật sự thì k thích 2 bạn tomboy kia … mặc dù biết là 1 group có 1 trong 2 bạn sẽ làm điểm nhấn thú vị cho group ấy … nhưng thực sự ko thể ép bản thân thích những bạn quá cá tính và tomboy như thế … cá tính như Thu Trang ,,, hay mạnh mẽ như Hồng Nhung là đủ …. 3 bạn còn lại : Thanh Hằng , Hải Lê , Thu Phương là oke

  43. “Gil sở hữu sức hút kỳ lạ, sáng bừng trên sân khấu. Dù phong cách tomboy nhưng khuôn mặt lại xinh cực, đủ lôi cuốn trai gái gay les các thể loại”

    Cô gái này y xì phọc Shane trong The L Word. Vì cô gái này mình mới xem HOD.

    Một điểm khá thú vị của ctrình là số lượng các clip behind the scene là rất nhiều.

  44. mình thì thấy có zeb và gil trong nhóm rất thú vị cứ xem đêm nhạc rock … mình mê luôn ý … tuy đều tomboy nhưng không giống nhau … mình rất thích nhóm nhạc có 2 người này ….

  45. Pingback: House of Dreams Marathon: Tập 7 – Nhạc Dance và Sức Hút | Robbey McNificent

  46. Pingback: House of Dreams Marathon: Tập 8 – Tưng bừng Tiệc Hip Hop | Robbey McNificent

  47. Pingback: House of Dreams – Yo Girls nào đã khắc phục khuyết điểm? | Robbey McNificent

  48. Pingback: Sáng Bừng Sức Sống – Cuộc thi không dàn dựng | Robbey McNificent

  49. cuoi cung nhom nhac nu la: Gil, Hai Le, Hong Nhung, Zed va Thu Trang. Minh that may man khi o gan nha chi Hai Le. Hi hi

Bình luận về bài viết này